Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Ác quỷ”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 6: Dòng 6:
* Tôi chỉ là người bình thường nên không hiểu tại sao ác quỉ lại có thể sinh ra phép thụật để xài liên tục. Nếu ai có phép thuật của ác quỉ thì sẽ rất độc ác.
* Tôi chỉ là người bình thường nên không hiểu tại sao ác quỉ lại có thể sinh ra phép thụật để xài liên tục. Nếu ai có phép thuật của ác quỉ thì sẽ rất độc ác.
== Trong đạo Hồi, Thiên Chúa==
== Trong đạo Hồi, Thiên Chúa==
* Ác quỉ chỉ là từ trong tiếng Việt đơn thuần một cách gượng ép để chỉ một loài sinh vật ác ôn để tồn tại. Chứ nó không liên quan đến con người. Trong tiếng Anh demon cũng có nghĩa tương tự như tiếng Việt.
Cùng với [[Thiên Chúa giáo]] và [[Tin Lành]], [[Hồi giáo]], [[Do Thái giáo]] đều là [[tôn giáo khởi nguồn từ Abraham|các tôn giáo khởi nguồn từ Abraham]], do đó khái niệm về quỷ có phần tương tự nhau.

* Theo Do Thái Giáo: Quỷ ([[hung thần|devil]]) là các thiên thần lạc lối (fallen angels). Các thiên thần đều thờ phụng Đức Chúa là Thiên Chúa, trong đó vị tổng lãnh Thiên Thần là Michael. Tuy nhiên, có một thiên thần khác tên là [[lucifer]] đã nổi dậy cùng 1/3 thiên thần khác để giành quyền thống trị với Thiên Chúa. Michael đã đánh bại Lucifer vào ngày Thiên Chúa tách ánh sáng ra khỏi bóng tối vào ngày thứ ba của 7 ngày Thiên Chúa tạo dựng thế giới. Ngày ấy Lucifer được gọi là Satan, nghĩa là Kẻ Chống Đối. Tuy nhiên Thiên Chúa là Đấng nhân từ, nên không hủy diệt Lucifer mà còn cho Lucifer thêm 1 cơ hội nữa để nhận thấy Satan đã sai.

* Theo Kitô giáo: Ngày Chúa tạo dưng loài người, Thiên Chúa cho loài người cả hồn lẫn xác. Thế là có 1 số thiên thần, chỉ có hồn mà không có xác đã ganh tị, vả chứng minh cho Chúa sai là Chúa đã sai vì loài người không xứng đáng. Thế nên Quỷ đã dụ dỗ loài người làm bậy từ việc ăn trái cấm để ngang bằng Thiên Chúa. Vì thế Chúa sẽ trao quyền cho Satan xử lý các người tội lỗi vào ngày Tận Thế

* Theo Hồi Giáo: Khi Thiên Chúa tạo dựng loài người, Thiên Chúa ban cho loài người làm vua của muôn loài thọ tạo bao gồm cả các thiên thần. Tuy nhiên Thiên Thần tên Lucifer không chịu tôn loài người làm Vua và bị Thiên Chúa làm cho mọc sừng và đuôi và đày xuống địa ngục. Từ đó Quỷ luôn tìm cách cám dỗ loài người để chứng minh Chúa đã sai.


{{sơ khai}}
{{sơ khai}}

Phiên bản lúc 08:11, ngày 5 tháng 9 năm 2014

Ác quỉ là loài sinh vật tồn tại dưới dạng linh hồn không có nguồn gốc từ con người. Vì tồn tại dưới dạng linh hồn nên chúng không cần ăn uống hay ngủ. Chúng có nguồn gốc xa xưa ngay khi vũ trụ chưa hình thành. Chúng đã sáng tạo ra cả vũ trụ này nhằm mục đích tiêu diệt những thứ không phải chúng như Ma hay phép thuật không độc ác(thứ không phải ác quỉ).

Phép thuật của ác quỉ

  • Ác quỉ có phép thuật tà khí rất cao, vì có phép thuật nên chúng có thể điều khiển tất cả mọi thứ. Từ khi vũ trụ được sinh ra nó liên tục biến ra các loài sinh vật rồi bị giết rất dã man điển hình như khủng long rùi tới con người song song đó chúng cũng diệt luôn ma mặc dù ma cũng ghét con người. Khi có phép thuật chúng không để cho ma biết cái gì hết và con người cũng như vậy. Trước khi chúng tiêu diệt ma hết chúng đã không cho con người một chút ý thức nào hết. Con nguời hòan tòan bị điều khiển và chỉ biết tiêu diệt lẫn nhau bằng chiến tranh. Hàng tỉ con nguời bị điều khiển và bị chia cắt từ đất nuớc này qua nuớc khác để chúng tạo ra chiến tranh để tiêu diệt con nguời truớc ma. Bằng chứng là trong lịch sử lòai nguời luôn có chiến tranh với nhau. Cai trị lẫn nhau. Con nguời luôn hiền lành và dễ chịu thì làm sao tiến hành các cuộc chiến tranh giết nguời hàng lọat đuợc. Từ thời La Mã đến chiến tranh thế giới thứ nhất rùi đến chiến tranh thứ hai. Tất cả điều giết nguời rất dã man. Chúng chỉ giết chứ chẳng hề biết thứ gì hết. Chúng chỉ biết độc ác chứ không biết thứ gì hết. Vì thế mà chúng có tên là ác quỉ.
  • Tôi chỉ là người bình thường nên không hiểu tại sao ác quỉ lại có thể sinh ra phép thụật để xài liên tục. Nếu ai có phép thuật của ác quỉ thì sẽ rất độc ác.

Trong đạo Hồi, Thiên Chúa

  • Ác quỉ chỉ là từ trong tiếng Việt đơn thuần một cách gượng ép để chỉ một loài sinh vật ác ôn để tồn tại. Chứ nó không liên quan đến con người. Trong tiếng Anh demon cũng có nghĩa tương tự như tiếng Việt.