Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đại học Bách khoa Virginia”

Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 37: Dòng 37:
}}
}}


'''Viện Đại học Bách khoa Virginia''' (tên đầy đủ [[tiếng Anh]]: ''Virginia Polytechnic Institute and State University'', "Viện Bách khoa và Viện Đại học Tiểu bang Virginia", thường đọc ngắn gọn là '''Virginia Tech''') là một [[viện đại học]] công lập tại [[Blacksburg, Virginia|Blacksburg]], [[Virginia]], [[Hoa Kỳ]]. Viện đại học nổi tiếng với các chương trình [[nông nghiệp]], [[kỹ thuật]], [[kiến trúc]], [[lâm học]] và [[thú y]].
'''Viện Đại học Bách khoa Virginia''' (tên đầy đủ [[tiếng Anh]]: ''Virginia Polytechnic Institute and State University'', "Viện Bách khoa và Viện Đại học Tiểu bang Virginia", thường đọc ngắn gọn là '''Virginia Tech''') là một [[viện đại học]] công lập tại [[Blacksburg, Virginia|Blacksburg]], [[Virginia]], [[Hoa Kỳ]]. Có khuôn viên tại 6 vùng khác nhau trên toàn nước Mĩ, và một khuôn viên ở Thụy Sĩ. Là một trong ba viện đại học lớn nhất và đi đầu về nghiên cứu trong khu vực Thịnh Vượng Chung Hoa Kỳ, Virginia Tech bao gồm 225 chương trình đào tạo đại học và sau đại học với 31.000 sinh viên và quản lý 454 triệu đô la Mỹ cho việc nghiên cứu. Viện đại học nổi tiếng với các chương trình [[nông nghiệp]], [[kỹ thuật]], [[kiến trúc]], [[lâm học]] và [[thú y]].


Bên cạnh các chương trình nghiên cứu và học tập có tiếng, Virginia Tech còn được biết đến nhờ địa điểm của viện đại học nằm tại [[thung lũng]] [[New River]], trong dãy [[Blue Ridge (núi)|Blue Ridge]] tại tây nam Virginia. Trong những năm gần đây, thành công môn [[bóng bầu dục]] Mỹ của viện đại học đã mang đến nhiều chú ý cho Viện Đại học Bách khoa Virginia.
Bên cạnh các chương trình nghiên cứu và học tập có tiếng, Virginia Tech còn được biết đến nhờ địa điểm của viện đại học nằm tại [[thung lũng]] [[New River]], trong dãy [[Blue Ridge (núi)|Blue Ridge]] tại tây nam Virginia. Trong những năm gần đây, thành công môn [[bóng bầu dục]] Mỹ của viện đại học đã mang đến nhiều chú ý cho Viện Đại học Bách khoa Virginia.

Phiên bản lúc 09:47, ngày 6 tháng 7 năm 2015

Virginia Polytechnic Institute
and State University
Virginia Tech Seal
Tên cũVirginia Agricultural and Mechanical College (1892–1896)

Virginia Agricultural and Mechanical College and Polytechnic Institute (1896–1944)

Virginia Polytechnic Institute (1944–1970)
Khẩu hiệuUt Prosim (Latin)
Khẩu hiệu trong Tiếng Anh
That I May Serve
Loại hìnhPublic
Land-Grant
Space-Grant
Sea-Grant
Senior Military College
Thành lập1872
Tài trợUS$796.4 Million[1]
Hiệu trưởngTimothy D. Sands[2]
Phó hiệu trưởngMark G. McNamee
Giảng viên
1,395[3]
Sinh viên29,684[3]
Sinh viên đại học22,824[3]
Sinh viên sau đại học6,416[3]
Vị trí, ,
U.S.

37°13.5′B 80°25.5′T / 37,225°B 80,425°T / 37.2250; -80.4250
Khuôn viênTown
2.600 mẫu Anh (11 km2; 4,1 dặm vuông Anh)
MàuChicago Maroon and Burnt Orange          [4]
Điền kinhNCAA Division IACC
Biệt danhHokies
Liên kết
Thể thao21 varsity teams
Linh vậtHokieBird
Websitewww.vt.edu
Virginia Polytechnic Institute and State University (Virginia Tech)

Viện Đại học Bách khoa Virginia (tên đầy đủ tiếng Anh: Virginia Polytechnic Institute and State University, "Viện Bách khoa và Viện Đại học Tiểu bang Virginia", thường đọc ngắn gọn là Virginia Tech) là một viện đại học công lập tại Blacksburg, Virginia, Hoa Kỳ. Có khuôn viên tại 6 vùng khác nhau trên toàn nước Mĩ, và một khuôn viên ở Thụy Sĩ. Là một trong ba viện đại học lớn nhất và đi đầu về nghiên cứu trong khu vực Thịnh Vượng Chung Hoa Kỳ, Virginia Tech bao gồm 225 chương trình đào tạo đại học và sau đại học với 31.000 sinh viên và quản lý 454 triệu đô la Mỹ cho việc nghiên cứu. Viện đại học nổi tiếng với các chương trình nông nghiệp, kỹ thuật, kiến trúc, lâm họcthú y.

Bên cạnh các chương trình nghiên cứu và học tập có tiếng, Virginia Tech còn được biết đến nhờ địa điểm của viện đại học nằm tại thung lũng New River, trong dãy Blue Ridge tại tây nam Virginia. Trong những năm gần đây, thành công môn bóng bầu dục Mỹ của viện đại học đã mang đến nhiều chú ý cho Viện Đại học Bách khoa Virginia.

Viện Đại học Bách khoa Virginia không may trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới sau vụ thảm sát Virginia Tech, là vụ thảm sát trong nhà trường trầm trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ xảy ra ngày 16 tháng 4 năm 2007, khi một sinh viên người Mỹ gốc Hàn Quốc nổ súng giết chết 32 người và làm bị thương 29 người hầu hết là sinh viên và 5 giáo sư của trường.

Liên kết ngoài

  1. ^ Portfolio | The Virginia Tech Foundation, Inc. www.vtf.vt.edu. Retrieved on 2015-04-03.
  2. ^ Hinckner, Lawrence (6 tháng 12 năm 2013). “Board of visitors appoints Timothy D. Sands as next president of Virginia Tech”. Virginia Tech News. Virginia Polytechnic Institute and State University. Bản gốc lưu trữ ngày 2 tháng 4 năm 2014. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2014. Đã bỏ qua tham số không rõ |deadurl= (gợi ý |url-status=) (trợ giúp)
  3. ^ a b c d “Virginia Tech Spring 2014 Headcount Enrollments On and Off Campus In-state determined by Tuition at University Level”. vt.edu. Truy cập ngày 4 tháng 7 năm 2014.
  4. ^ http://www.branding.unirel.vt.edu/2013-brand-guide.pdf