Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Công ty tư nhân”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 85: Dòng 85:
== Liên kết ngoài ==
== Liên kết ngoài ==
* [Http://www.forbes.com/lists/2006/21/biz_06privates_The-Largest-Private-Companies_land.html Forbes.com: Công ty tư nhân lớn nhất Mỹ]
* [Http://www.forbes.com/lists/2006/21/biz_06privates_The-Largest-Private-Companies_land.html Forbes.com: Công ty tư nhân lớn nhất Mỹ]

{{Quản trị kinh doanh}}


{{DEFAULTSORT:Công ty tư nhân}}
{{DEFAULTSORT:Công ty tư nhân}}

Phiên bản lúc 16:11, ngày 7 tháng 8 năm 2015

Công ty tư nhân hoặc công ty đóng, là một doanh nghiệp công ty thuộc sở hữu bằng cách tổ chức phi chính phủ hoặc một số lượng tương đối nhỏ các cổ đông hoặc thành viên công ty mà không không cung cấp hoặc kinh doanh công ty của nó cổ (cổ phiếu) của công chúng nói chung về các chứng khoán thị trường trao đổi, mà là cổ phiếu của công ty được cung cấp, sở hữu, mua bán, trao đổi riêng tư. Ít hơn các điều khoản mơ hồ cho một công ty tư nhân là "công ty không thể viện chứng '' công ty chưa niêm yết 'và.

Mặc dù có thể nhìn thấy ít hơn so với của họ giao dịch công khai đối tác, các công ty tư nhân có một tầm quan trọng lớn trong nền kinh tế của thế giới. Trong năm 2008, 441 công ty tư nhân lớn nhất tại Hoa Kỳ chiếm 1,8 nghìn tỷ USD doanh thu và sử dụng 6,2 triệu người, theo Forbes. Năm 2005, một hồ bơi kích thước nhỏ hơn đáng kể (22,7%) sử dụng để so sánh, 339 công ty trên Forbes khảo sát chặt chẽ tổ chức các doanh nghiệp Mỹ đã bán được một nghìn tỷ đô la giá trị hàng hoá và dịch vụ (44%) và sử dụng 4 triệu người. Năm 2004, Forbes tính của các doanh nghiệp Mỹ tư nhân với ít nhất 1 tỷ $ trong doanh thu là 305.[1]

Koch Industries, Bechtel, Cargill, Publix, Pilot Corp, một trong những thành viên của Big Four công ty kế toán Deloitte Touche Tohmatsu]], Hearst Tổng công ty, S. C. Johnson, Mars là một trong những lớn nhất công ty tư nhân ở Hoa Kỳ. [KPMG, công ty kế toán, Ernst & YoungPricewaterhouseCoopers, IKEA, Trafigura, JC Bamford Máy xúc (JCB), LEGO, Bosch, RolexVictorinox là một số ví dụ của Châu Âu lớn nhất tư nhân tổ chức công ty.

Quyền sở hữu nhà nước so với sở hữu tư nhân

Trong nghĩa rộng, các công ty tư nhân hạn đề cập đến bất kể doanh nghiệp không thuộc sở hữu của nhà nước. Sử dụng này thường được tìm thấy trước đây Cộng nước để phân biệt từ doanh nghiệp nhà nước trước đây, Bản mẫu:Chú thích cần thiết, nhưng nó có thể được sử dụng bất cứ nơi nào khi tương phản với một công ty nhà nước.

Tại Hoa Kỳ, công ty hạn tư nhân thường được sử dụng để mô tả cho lợi nhuận doanh nghiệp có cổ phiếu không có giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Quyền sở hữu cổ phiếu

Ở các nước có thị trường giao dịch công cộng, một doanh nghiệp tư nhân thường được đưa đến nghĩa là một người có quyền sở hữu cổ phiếu]], lợi ích không phải là [[Công ty| giao dịch công khai. Thông thường, các công ty tư nhân được sở hữu bởi những người sáng lập công ty và / hoặc gia đình và những người thừa kế của họ hoặc một nhóm nhỏ các nhà đầu tư. Đôi khi nhân viên cũng nắm giữ cổ phần của các công ty tư nhân. Hầu hết các kinh doanh nhỏ es tư nhân.

Các công ty con và [[liên doanh của các công ty giao dịch công khai (ví dụ, General Motors Saturn Tổng công ty), trừ khi cổ phần trong công ty con của chính nó được giao dịch trực tiếp, có đặc điểm của cả hai công ty tư nhân và các công ty giao dịch công khai. Công ty này thường phải chịu các yêu cầu báo cáo giống như các công ty tư nhân, nhưng tài sản, nợ phải trả và các hoạt động của họ cũng được bao gồm trong các báo cáo của các công ty mẹ của họ, theo yêu cầu của các quy tắc của ngành công nghiệp kế toán và chứng khoán liên quan đến nhóm của các công ty.

Hình thức tổ chức

Công ty tư nhân có thể được gọi là công ty, công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty trách nhiệm hữu hạn, không giới hạn các công ty, hoặc các tên khác, tùy thuộc vào nơi và làm thế nào chúng được tổ chức. Tại Hoa Kỳ, nhưng nói chung không ở Vương quốc Anh, thuật ngữ này cũng được mở rộng để quan hệ đối tác, duy nhất sở hữu hay tin tưởng kinh doanh. Mỗi loại có thể có những yêu cầu bổ sung và hạn chế có thể ảnh hưởng đến yêu cầu báo cáo, nghĩa vụ thuế thu nhập, nghĩa vụ của chính phủ, quan hệ nhân viên, cơ hội tiếp thị, và các quyết định kinh doanh khác.

Ở nhiều nước, có các hình thức tổ chức bị hạn chế và thường được sử dụng bởi các công ty tư nhân, ví dụ như các công ty tư nhân giới hạn bằng cổ phiếu]] tại Vương quốc Anh (viết tắt là "TNHH") hoặc tin công ty không giới hạncông ty độc quyền hạn chế (viết tắt là "Công ty") hoặc [[công ty không giới hạn| công ty độc quyền không giới hạn] (viết tắt là "Pty) tại Úc].

Báo cáo các nghĩa vụ và hạn chế

Công ty tư nhân thường có những yêu cầu báo cáo ít hơn hoặc ít hơn toàn diện cho [[minh bạch (nhân văn)| minh bạch, thông qua báo cáo hàng năm, không công khai giao dịch công ty. Ví dụ, tại Hoa Kỳ, không giống như ở châu Âu, các công ty tư nhân nói chung không cần thiết để xuất bản của họ báo cáo tài chính. Không được yêu cầu tiết lộ chi tiết về hoạt động của mình và triển vọng tài chính, các công ty tư nhân không bị buộc phải tiết lộ những thông tin có tiềm năng có thể có giá trị để đối thủ cạnh tranh và có thể tránh sự xói mòn ngay lập tức của khách hàng và sự tự tin của các bên liên quan trong trường hợp bị cưỡng ép tài chính. Hơn nữa, với yêu cầu báo cáo hạn chế và kỳ vọng của cổ đông, các công ty tư nhân có một sự linh hoạt lớn hơn hoạt động bằng cách có thể để tập trung vào tăng trưởng dài hạn hơn là lợi nhuận hàng quý. Ngoài ra, giám đốc điều hành công ty tư nhân có thể chỉ đạo tàu của họ mà không có sự chấp thuận cổ đông, cho phép họ có hành động đáng kể mà không cần sự vội vàng [2].[3] Trong Úc, Phần 2E Tổng công ty Luật 2001 yêu cầu các công ty giao dịch công khai tập tin một số tài liệu liên quan của họ cuộc họp chung hàng năm vớiÚc Chứng khoán Đầu tư và Ủy ban]], trong khi không có yêu cầu tương tự cho các công ty tư nhân.

Công ty tư nhân đôi khi cũng có những hạn chế trên có bao nhiêu cổ đông họ có thể có. Ví dụ, Hoa Kỳ [[giao dịch chứng khoán năm 1934, mục 12 (g), giới hạn một công ty tư nhân, nói chung, ít hơn 500 cổ đông, và Hoa Kỳ Công ty đầu tư Đạo luật năm 1940, yêu cầu đăng ký của các công ty đầu tư có hơn 100 chủ sở hữu. Ở Úc, mục 113 của Tổng công ty Act 2001 giới hạn một công ty tư nhân đến năm mươi nhân viên cổ đông.

Thuộc sở hữu doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp tư nhân đề cập đến một doanh nghiệp thương mại thuộc sở hữu của nhà đầu tư tư nhân, cổ đông hoặc chủ sở hữu (thường là Tổng công ty, nhưng họ có thể được sở hữu bởi một cá nhân), và tương phản cho các tổ chức nhà nước, chẳng hạn như Doanh nghiệp Nhà nướccơ quan chính phủ. Doanh nghiệp tư nhân bao gồm khu vực tư nhân của một nền kinh tế. Một hệ thống kinh tế có chứa một khu vực tư nhân, nơi các doanh nghiệp tư nhân hoạt động là xương sống của nền kinh tế được gọi là chủ nghĩa tư bản. Điều này trái ngược với chủ nghĩa xã hội, nơi mà ngành công nghiệp thuộc sở hữu của nhà nước hoặc tất cả các cộng đồng chung. Các hành động của tài sản vào khu vực tư nhân được gọi là tư nhân. Mục tiêu của doanh nghiệp tư nhân khác từ các tổ chức khác, sự khác biệt chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân tồn tại chỉ duy nhất để tạo ra lợi nhuận cho chủ sở hữu hoặc cổ đông. Hội sở hữu [4]

Một doanh nghiệp tư nhân là một trong những hình thức sở hữu tư nhân có thể mất.

Các loại của doanh nghiệp tư nhân

  • 'Sở hữu duy nhất: A duy nhất sở hữu là một doanh nghiệp thuộc sở hữu của một người. Chủ sở hữu có thể hoạt động trên của riêng mình hoặc có thể sử dụng những người khác. Chủ sở hữu của doanh nghiệp có tổng số cá nhân và không giới hạn trách nhiệm của các khoản nợ phát sinh của doanh nghiệp. Hình thức này thường được chuyển xuống cho các doanh nghiệp nhỏ.
  • 'Đối tác:' A quan hệ đối tác là một hình thức kinh doanh, trong đó hai hoặc nhiều người hoạt động cho mục tiêu chung làm cho lợi nhuận. Mỗi đối tác có tổng cộng và không giới hạn trách nhiệm cá nhân của các khoản nợ phát sinh bởi mối quan hệ đối tác. Có ba phân loại điển hình của quan hệ đối tác: nói chung quan hệ đối tác, hạn chế quan hệ đối tác, trách nhiệm hữu hạn quan hệ đối tác s.
  • 'Tổng công ty: "Một doanh nghiệp công ty là một phi lợi nhuận, trách nhiệm hữu hạn không giới hạn trách nhiệm thực thể có riêng tư cách pháp nhân các thành viên. Tổng công ty được sở hữu bởi nhiều cổ đông s và được giám sát bởi một hội đồng quản trị [giám đốc, thuê nhân viên quản lý của doanh nghiệp. Mô hình doanh nghiệp cũng đã được áp dụng cho khu vực nhà nước trong các hình thức Chính phủ nước Tổng công ty. Một công ty có thể được tư nhân (có nghĩa là, gần gũi - đó là, được tổ chức bởi một vài người) hoặc giao dịch công khai.

Doanh nghiệp tư nhân thường được chia thành hai tiểu thể loại: công ty tư nhâncông ty đại chúng. Các công ty đại chúng niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, cho phép quyền sở hữu đa dạng hơn như bất cứ người mua cổ phiếu của họ sẽ trở thành một chủ sở hữu một phần và có thể nhận được một phần lợi nhuận của nó. Mặc dù với tên "đại chúng", một công ty niêm yết công khai không thuộc sở hữu của toàn xã hội. Có nghĩa là cổ phiếu của công ty để bán cho bất cứ ai trong công chúng, người muốn mua. Các công ty niêm yết đại chúng có thể được sở hữu một phần kiến ​​tạo hòa bình.

Điều kiện thành lập công ty tư nhân

1. Ngành nghề kinh doanh không thuộc đối tượng pháp luật cấm.

2. Tên doanh nghiệp được đặt đúng theo quy định tại điều 24 Luật Doanh nghiệp.

3. Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của điều 24 Luật Doanh nghiệp.

4. Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định.

5. Chủ đầu tư không vi phạm điều 9, 10 Luật Doanh nghiệp.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh: Theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định.

Thủ tục đăng ký kinh doanh: Theo quy định tại điều 12 Luật Doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp phải lập và nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định dưới đây tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung đăng ký kinh doanh.

Việc đăng ký kinh doanh được hoàn tất trong 15 ngày, kể từ ngày cơ quan đăng ký kinh doanh nhận được đủ hồ sơ. Nếu từ chối việc đăng ký kinh doanh, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Đối với những ngành, nghề kinh doanh có điều kiện

Doanh nghiệp được quyền kinh doanh kể từ ngày được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh hoặc có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Cụ thể:

  • Đối với doanh nghiệp tư nhân kinh doanh các ngành, nghề phải có vốn pháp định thì phải có thêm xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc chứng chỉ hợp pháp chứng minh về số vốn của doanh nghiệp.
  • Đối với doanh nghiệp tư nhân kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc giám đốc quản lý doanh nghiệp.

Phê Bình

Những lời chỉ trích của doanh nghiệp tư nhân đã đến từ nhiều góc độ, đáng chú ý nhất là [cần dẫn nguồn] xã hội chủ nghĩa quan điểm. Những lời chỉ trích của sở hữu tư nhân và doanh nghiệp tư nhân thường đi kèm với những lời chỉ trích của hệ thống tư bản chủ nghĩa hoàn toàn. Xã hội thường lập luận rằng trong một hệ thống tư bản chủ nghĩa, hoạt động kinh tế uncoordinated và phục vụ lợi ích của một tầng lớp doanh nghiệp nhỏ như trái ngược với xã hội như một toàn thể. Điều này dẫn đến tiến bộ kiềm chế [cần dẫn nguồn] và tình trạng vô chính phủ của sản xuất '. Marxist chỉ trích doanh nghiệp tư nhân, cùng với chủ nghĩa tư bản, như là một hình thức của khai thác dùng để trích xuất các giá trị thặng dư từ lực lượng lao động và phân phối cho chủ sở hữu thụ động (giai cấp tư sản) trong các hình thức của lợi nhuận. Bởi vì điều này khai thác, các công nhân không nhận được sản phẩm lao động của họ và buộc, bởi các điều kiện áp đặt lên họ bởi chủ nghĩa tư bản, bán lao động của họ để các chủ doanh nghiệp để kiếm sống.[5] Xã hội thường tranh luận cho quyền sở hữu công cộng của các phương tiện sản xuất, với xã hội chủ nghĩa của Marx ủng hộ tập thể người lao động trực tiếp hơn, quyền sở hữu của các doanh nghiệp kinh doanh với quản lý nhân viên dân chủ. Nhà phê bình khác của sở hữu tư nhân bao gồm kỹ, một số hình thức dân tộc kinh tế, vô chính phủ và những người ủng hộ [[kinh tế dân chủ, những người tin rằng sức mạnh kinh tế và ra quyết định nên được lan truyền trong khi nhiều người như trái ngược với tập trung vào tay của một số ít.

Ấn Độ

Trong Ấn Độ, "thuật ngữ" tư nhân hạn chế '(viết tắt: Pvt Ltd) được sử dụng sau khi một tên của một công ty tư nhân không giống như các công ty công cộng có sử dụng từ hạn chế 'chỉ.

Xem thêm

Tham khảo

  1. ^ “Forbes.com”. Forbes.com. Truy cập ngày 6 tháng 3 năm 2012.
  2. ^ tin công ty PrivCo.com, Công ty Ngân hàng Kiến thức
  3. ^ Thư viện Quốc hội, Công ty tư nhân nghiên cứu
  4. ^ Cato.org. Truy cập 2010/11/16.
  5. ^ [Http:/ / marxists.org / lưu trữ / Marx / công trình / cw / index.htm Marx và Engels Collected Hoạt động]. Marxists.org. Lấy 2010/11/16.

Liên kết ngoài