Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Polysaccharide”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Trang mới: “Polysaccharides là phân tử carbohydrate cao phân tử gồm chuỗi dài của đơn vị monosaccharide liên kết với nhau bằng mối liên kết glyc…”
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
[[Image:Cellulose-Ibeta-from-xtal-2002-3D-balls.png|right|thumb|350px|3D structure of [[cellulose]], a [[beta-glucan]] polysaccharide.]]
Polysaccharides là phân tử carbohydrate cao phân tử gồm chuỗi dài của đơn vị monosaccharide liên kết với nhau bằng mối liên kết glycosidic và thủy phân cung cấp cho các thành phần hoặc monosacarit oligosaccharides. Chúng có cấu trúc từ tuyến tính để phân nhánh cao. Ví dụ như polysaccharides lưu trữ như tinh bột và glycogen, và polysaccharides cấu trúc như cellulose và [[chitin]].
[[Image:amylose 3Dprojection.corrected.png|thumb|right|350px|[[Amylose]] is a linear [[polymer]] of [[glucose]] mainly linked with α(1→4) bonds. It can be made of several thousands of glucose units. It is one of the two components of [[starch]], the other being [[amylopectin]].]]

'''Polysaccharides''' là phân tử carbohydrate cao phân tử gồm chuỗi dài của đơn vị monosaccharide liên kết với nhau bằng mối liên kết glycosidic và thủy phân cung cấp cho các thành phần hoặc monosacarit oligosaccharides. Chúng có cấu trúc từ tuyến tính để phân nhánh cao. Ví dụ như polysaccharides lưu trữ như tinh bột và glycogen, và polysaccharides cấu trúc như cellulose và [[chitin]].
{{sơ khai hóa học}}
{{sơ khai hóa học}}
[[en:Polysaccharide]]
[[en:Polysaccharide]]

Phiên bản lúc 04:40, ngày 17 tháng 9 năm 2015

3D structure of cellulose, a beta-glucan polysaccharide.
Amylose is a linear polymer of glucose mainly linked with α(1→4) bonds. It can be made of several thousands of glucose units. It is one of the two components of starch, the other being amylopectin.

Polysaccharides là phân tử carbohydrate cao phân tử gồm chuỗi dài của đơn vị monosaccharide liên kết với nhau bằng mối liên kết glycosidic và thủy phân cung cấp cho các thành phần hoặc monosacarit oligosaccharides. Chúng có cấu trúc từ tuyến tính để phân nhánh cao. Ví dụ như polysaccharides lưu trữ như tinh bột và glycogen, và polysaccharides cấu trúc như cellulose và chitin.