Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Ngực”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 1: Dòng 1:
<!-- Cần thêm thông tin để bài viết hoàn thiện hơn -->
{{Infobox anatomy
{{Infobox anatomy
|Name = Ngực <br> Thorax hay Chest
|Name = Ngực <br> Thorax hay Chest

Phiên bản lúc 06:02, ngày 11 tháng 10 năm 2015

Ngực
Thorax hay Chest
Hình ngực được chụp X-quang
Tập tin:Thorax male.jpg
Ngực của một người đàn ông
Định danh
MeSHD013909
TAA01.1.00.014
FMA9576
Thuật ngữ giải phẫu

Ngực (hay còn gọi là vòng một [1]) là một phần của Giải phẩu học của con người và động vật khác nhau nằm giữa cổ và bụng. Ngực bao gồm khoang ngực và lồng ngực, nó chứa cơ quan gồm tim, phổi, tuyến ức cũng như các cơ bắp và các loại cấu trúc khác bên trong. Nhiều bệnh có thể ảnh hưởng đến ngực và một trong số những triệu trứng thường gặp là đau ngực.

Nội dung

Các nội dung của ngực gồm tim, phổi và tuyến ức (các cơ ngực nhỏ và lớn, cơ bắp và cơ cổ). Cấu trúc nội bộ như cơ hoành, thực quản, khí quản và một phần của xương được gọi là quá trình như lưỡi kiếm. Cũng như các nội dung của bụng ngực (dạ dày, thận, tuyến tụy, lá lách và thực quản), động mạch và tĩnh mạch cũng được chứa (động mạch chủ, tỉnh mạch chủ, động mạch phổi...) và xương (chứa các thành phần của xương cánh tay, xương bả vai, xương ức, phần ngực của cột sống, xương cổ, lồng ngực và xương sườn nổi).

Cấu trúc bên ngoài là những núm vú.

Diện tích tiếp xúc của áo hở cổ "V của ngực" là đôi khi vị trí của một bên da ánh sáng tạo nên nhiều hình phun trào ánh sáng.

Ngực

Trong cơ thể của con người, vùng giữa cổ và cơ hoành ở phía trước của cơ thể được gọi là ngực. Các khu vực tương ứng ở động vật cũng được xem là ngực.

Hình dạng của ngực là tương ứng với một phần của bộ xương ngực mà có chứa tim và phổi. Tất cả bề rộng của vai là do vai vai trắng có chứa axillae. Trong dòng giữa được tìm thấy ở bên trong khi bề rộng khoảng 3 ngón bên dưới nó là núi ngang có thể cảm nhận được hầu hết như là các góc của xương ức và điều này đánh dấu sự giao hợp giữa manubrium và cơ thể của xương ức. Mức với dòng này các xương sườn thứ 2 tham gia vào xương ức và khi chúng được tìm thấy xương sườn thấp hơn thường có thể được tính. Ở phần dưới của xương ức, nơi xương sườn thứ 7 hay đứng cuối cùng tham gia nó, các sụn ensiform bắt đầu và ở trên người thường có sự trầm cảm được gọi là hố của dạ dày.

Tầm quan trọng

Vòng ngực hay vòng một được xem là phần gởi cảm của con người, mọi người đều thể hiện nó thật tốt. Ở nữ giới, có được vòng một chuẩn là sự quyến rũ, gợi cảm, mỹ mìu... và tôn lên sự quý phái của phái nữ. Còn ở nam giới, vòng một hoàn chỉnh nói nên sự mạnh mẽ, bãn lĩnh, cá tính của đàn ông.

Ảnh liên hoan

Xem thêm

Chú thích

  1. ^ θώραξ, Henry George Liddell, Robert Scott, A Greek-English Lexicon, on Perseus Digital Library

Liên kết ngoài

  • Sam Gon III. “A guide to the Orders of Trilobites”. Truy cập ngày 23 tháng 8 năm 2005.