Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Solenopsis daguerrei”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n AlphamaEditor, thêm thể loại, Excuted time: 00:00:08.7678315
Hanamie (thảo luận | đóng góp)
Sửa chính tả
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi qua ứng dụng di động
Dòng 16: Dòng 16:
| synonyms = ''Solenopsis acuminata'' <small>(Borgmeier, 1949)</small>
| synonyms = ''Solenopsis acuminata'' <small>(Borgmeier, 1949)</small>
}}
}}
'''Solenopsis daguerrei''' là một loài [[kiến]] ký sinh bản địa [[Argentina]] và [[Uruguay]]&nbsp;<ref name="IUCN"/>. Những con [[kiến chúa]] non của loài này xâm nhập vào tổ của các loài khác, chẳng hạn như [[kiến lửa đỏ]] (''[[Solenopsis invicta]]''). Điều này có thể được thực hiện bởi thực tế rằng kiến chúa ''S. daguerrei'' tạo ra [[pheromone]] rất tương tự như thứ sản xuất bởi các [[kiến chúa]] của vật chủ. Kiến chúa trẻ tìm một kiến chúa của chủ tổ và đeo dính vào con kiến chúa chủ nhà, ăn thức ăn dành cho các hoàng hậu chủ nhà và từ từ giết chết nó. Kiến chúa ''S. daguerrei'' sau đó bắt đầu đẻ trứng. Chúng được chăm sóc bởi những con kiến ​​chur nhà, đôi khi ưu tiên hơn con cái tổ mình. ''S. daguerrei'' chỉ sinh sản ra kiến chúa trinh có cánh và kiến đực, chúng không đẻ kiến thợ vì kiến thợ là của chủ tổ. Các con kiến có cánh bay để giao phối và xâm chiếm thuộc địa mới.
'''Solenopsis daguerrei''' là một loài [[kiến]] ký sinh bản địa [[Argentina]] và [[Uruguay]]&nbsp;<ref name="IUCN"/>. Những con [[kiến chúa]] non của loài này xâm nhập vào tổ của các loài khác, chẳng hạn như [[kiến lửa đỏ]] (''[[Solenopsis invicta]]''). Điều này có thể được thực hiện bởi thực tế rằng kiến chúa ''S. daguerrei'' tạo ra [[pheromone]] rất tương tự như thứ sản xuất bởi các [[kiến chúa]] của vật chủ. Kiến chúa trẻ tìm một kiến chúa của chủ tổ và đeo dính vào con kiến chúa chủ nhà, ăn thức ăn dành cho các hoàng hậu chủ nhà và từ từ giết chết nó. Kiến chúa ''S. daguerrei'' sau đó bắt đầu đẻ trứng. Chúng được chăm sóc bởi những con kiến ​​chủ nhà, đôi khi ưu tiên hơn con cái tổ mình. ''S. daguerrei'' chỉ sinh sản ra kiến chúa trinh có cánh và kiến đực, chúng không đẻ kiến thợ vì kiến thợ là của chủ tổ. Các con kiến có cánh bay để giao phối và xâm chiếm thuộc địa mới.

==Tham khảo==
==Tham khảo==
{{Tham khảo}}
{{Tham khảo}}

Phiên bản lúc 14:24, ngày 25 tháng 11 năm 2015

Solenopsis daguerrei
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Arthropoda
Lớp (class)Insecta
Bộ (ordo)Hymenoptera
Họ (familia)Formicidae
Chi (genus)Solenopsis
Loài (species)S. daguerrei
Danh pháp hai phần
Solenopsis daguerrei
(Santschi, 1930) [2]
Danh pháp đồng nghĩa
Solenopsis acuminata (Borgmeier, 1949)

Solenopsis daguerrei là một loài kiến ký sinh bản địa ArgentinaUruguay [1]. Những con kiến chúa non của loài này xâm nhập vào tổ của các loài khác, chẳng hạn như kiến lửa đỏ (Solenopsis invicta). Điều này có thể được thực hiện bởi thực tế rằng kiến chúa S. daguerrei tạo ra pheromone rất tương tự như thứ sản xuất bởi các kiến chúa của vật chủ. Kiến chúa trẻ tìm một kiến chúa của chủ tổ và đeo dính vào con kiến chúa chủ nhà, ăn thức ăn dành cho các hoàng hậu chủ nhà và từ từ giết chết nó. Kiến chúa S. daguerrei sau đó bắt đầu đẻ trứng. Chúng được chăm sóc bởi những con kiến ​​chủ nhà, đôi khi ưu tiên hơn con cái tổ mình. S. daguerrei chỉ sinh sản ra kiến chúa trinh có cánh và kiến đực, chúng không đẻ kiến thợ vì kiến thợ là của chủ tổ. Các con kiến có cánh bay để giao phối và xâm chiếm thuộc địa mới.

Tham khảo

  1. ^ a b Social Insects Specialist Group (1996). Solenopsis daguerrei. IUCN Red List of Threatened Species. Truy cập ngày 10 tháng 8 năm 2007.
  2. ^ Solenopsis daguerrei (TSN 581874) tại Hệ thống Thông tin Phân loại Tích hợp (ITIS).