Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đinh Hương”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n AlphamaEditor, Excuted time: 00:00:04.6250675
Hoangdat bot (thảo luận | đóng góp)
n →‎2013: "Vút bay" và album ''Soul'': clean up, General fixes using AWB
Dòng 34: Dòng 34:
Tháng 6 năm 2013, Đinh Hương thử sức mình với đĩa đơn "Vút bay"<ref>{{Chú thích web|url = http://ngoisao.net/tin-tuc/hau-truong/showbiz-viet/dinh-huong-gay-sot-voi-hit-nhac-dance-2756810.html|title = Đinh Hương 'gây sốt' với hit nhạc dance}}</ref> là một ca khúc nhạc [[dance]] hiện đại, sôi động và cuồng nhiệt.
Tháng 6 năm 2013, Đinh Hương thử sức mình với đĩa đơn "Vút bay"<ref>{{Chú thích web|url = http://ngoisao.net/tin-tuc/hau-truong/showbiz-viet/dinh-huong-gay-sot-voi-hit-nhac-dance-2756810.html|title = Đinh Hương 'gây sốt' với hit nhạc dance}}</ref> là một ca khúc nhạc [[dance]] hiện đại, sôi động và cuồng nhiệt.


Ngày 6 tháng 9 năm 2013, Đinh Hương chính thức ra mắt album đầu tay lấy tên gọi ''Soul'': Soul vừa là thể loại âm nhạc cô theo đuổi, vừa có nghĩa “tâm hồn” trong tiếng anh bởi theo cô: ''Tâm hồn chính là chất liệu hoàn hảo nhất cho âm nhạc”.''{{fact}} Trong album này, Đinh Hương lần đầu tiên đóng vai trò là nhà sản xuất âm nhạc, cô còn tham gia mọi khâu trong quá trình thực hiện như sáng tác, hòa âm, lên ý tưởng, thiết kế bìa đĩa… Đây cũng là sản phẩm đầu tiên “đóng mác” Đinh Hương Production, công ty mang thương hiệu của chính cô. Album được ra mắt tại phòng trà Đồng Dao vào ngày 6 tháng 9, và được giới thiệu tại đêm minishow đặc biệt ở phòng trà WE ngày 13 tháng 9.<ref>{{Chú thích web|url = http://ngoisao.net/tin-tuc/hau-truong/showbiz-viet/dinh-huong-chay-het-minh-trong-minishow-2879366.html|title = Đinh Hương 'cháy' hết mình trong minishow}}</ref> Album giúp cô nhận về nhiều giải thưởng âm nhạc như "Ca sỹ trẻ triển vọng Làn Sóng Xanh 2013"<ref>{{Chú thích web|url = http://www.thanhnien.com.vn/van-hoa-nghe-thuat/dinh-huong-quoc-thien-doat-giai-ca-si-trien-vong-lan-song-xanh-2013-357948.html|title = Đinh Hương, Quốc Thiên đoạt giải ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh 2013}}</ref>, "Ca sỹ trẻ xuất sắc của năm" do tạp chí ''Thebox'' trao tặng{{fact}}.
Ngày 6 tháng 9 năm 2013, Đinh Hương chính thức ra mắt album đầu tay lấy tên gọi ''Soul'': Soul vừa là thể loại âm nhạc cô theo đuổi, vừa có nghĩa "tâm hồn" trong tiếng anh bởi theo cô: "''Tâm hồn chính là chất liệu hoàn hảo nhất cho âm nhạc".''{{fact}} Trong album này, Đinh Hương lần đầu tiên đóng vai trò là nhà sản xuất âm nhạc, cô còn tham gia mọi khâu trong quá trình thực hiện như sáng tác, hòa âm, lên ý tưởng, thiết kế bìa đĩa… Đây cũng là sản phẩm đầu tiên "đóng mác" Đinh Hương Production, công ty mang thương hiệu của chính cô. Album được ra mắt tại phòng trà Đồng Dao vào ngày 6 tháng 9, và được giới thiệu tại đêm minishow đặc biệt ở phòng trà WE ngày 13 tháng 9.<ref>{{Chú thích web|url = http://ngoisao.net/tin-tuc/hau-truong/showbiz-viet/dinh-huong-chay-het-minh-trong-minishow-2879366.html|title = Đinh Hương 'cháy' hết mình trong minishow}}</ref> Album giúp cô nhận về nhiều giải thưởng âm nhạc như "Ca sỹ trẻ triển vọng Làn Sóng Xanh 2013"<ref>{{Chú thích web|url = http://www.thanhnien.com.vn/van-hoa-nghe-thuat/dinh-huong-quoc-thien-doat-giai-ca-si-trien-vong-lan-song-xanh-2013-357948.html|title = Đinh Hương, Quốc Thiên đoạt giải ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh 2013}}</ref>, "Ca sỹ trẻ xuất sắc của năm" do tạp chí ''Thebox'' trao tặng{{fact}}.


Cũng trong năm 2013, Đinh Hương nhận lời mời làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu hàng đầu như [[Coca Cola]] với chiến dịch Trophy Song cho “Hành trình Cúp vàng World Cup” tại Việt Nam{{fact}}; ngoài ra còn có ca khúc “Sống là nhiều hơn thế” trong chiến dịch cùng tên của thương hiệu [[Nivea]] với MV có số lượt người xem kỷ lục lên đến 1.445.930 chỉ sau vài tuần đầu tiên ra mắt. Cô cũng trở thành đại diện chương trình từ thiện đi bộ vì học sinh nghèo có tên Happy Feet<ref>{{Chú thích web|url = http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/dinh-huong-di-bo-vi-hoc-sinh-ngheo-2447502.html|title = Đinh Hương đi bộ vì học sinh nghèo}}</ref>.
Cũng trong năm 2013, Đinh Hương nhận lời mời làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu hàng đầu như [[Coca Cola]] với chiến dịch Trophy Song cho "Hành trình Cúp vàng World Cup" tại Việt Nam{{fact}}; ngoài ra còn có ca khúc "Sống là nhiều hơn thế" trong chiến dịch cùng tên của thương hiệu [[Nivea]] với MV có số lượt người xem kỷ lục lên đến 1.445.930 chỉ sau vài tuần đầu tiên ra mắt. Cô cũng trở thành đại diện chương trình từ thiện đi bộ vì học sinh nghèo có tên Happy Feet<ref>{{Chú thích web|url = http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/dinh-huong-di-bo-vi-hoc-sinh-ngheo-2447502.html|title = Đinh Hương đi bộ vì học sinh nghèo}}</ref>.


Cuối năm 2013, cô có tên tại đề cử [[Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến|giải Cống Hiến]] lần thứ 9 năm 2013 cho "Nghệ sĩ mới của năm".
Cuối năm 2013, cô có tên tại đề cử [[Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến|giải Cống Hiến]] lần thứ 9 năm 2013 cho "Nghệ sĩ mới của năm".

Phiên bản lúc 05:54, ngày 23 tháng 12 năm 2015

Đinh Hương
Tên khai sinhĐinh Thị Thanh Hương
Tên gọi khácĐinh Hương
Sinh7 tháng 10, 1987 (36 tuổi)
Quảng Trị, Việt Nam
Thể loạiSoul, blues, jazz
Nghề nghiệpCa sĩ, nhạc sĩ, diễn viên
Nhạc cụHát, guitar
Năm hoạt động2012-nay
Hãng đĩaDinh Huong Production
WebsiteWebsite chính thức

Đinh Thị Thanh Hương (sinh ngày 7 tháng 10 năm 1987) là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên. Cô được biết đến sau khi giành vị trí á quân tại chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất (2012). Lựa chọn cho mình phong cách nhạc soul, những sản phẩm âm nhạc ấn tượng của Đinh Hương giúp cô giành được nhiều giải thưởng đáng kể, ngoài ra còn có đề cử quan trọng tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2013 cho "Nghệ sĩ mới của năm".

Bên cạnh sự nghiệp ca hát và sáng tác, Đinh Hương cũng thử sức tại lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Khúc hát mặt trời, ra mắt vào cuối năm 2015 trên sóng VTV. Ngoài ra, cô cũng là một nghệ sĩ tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội.

Tiểu sử

Đinh Hương sinh năm 1987 tại Quảng Trị là con gái út trong gia đình gồm 3 anh em, bố mẹ là công chức[cần dẫn nguồn]. Ngay từ nhỏ, cô bé Đinh Hương đã mê nghiệp ca hát. Tại trường THPT Đông Hà, cô đã trở thành thành viên không thể thiếu trong đội văn nghệ, tham gia các cuộc thi cấp thị xã, cấp tỉnh, và đạt được nhiều giải thưởng. Lúc còn là sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, Đinh Hương đã tham gia cuộc thi Tiếng hát sinh viên Ngân hàng và đạt giải Nhất[cần dẫn nguồn].

Trước khi tham dự cuộc thi Giọng hát Việt 2012, Đinh Hương đã giấu gia đình tham gia khá nhiều cuộc thi hát trên truyền hình nhưng chưa thành công được như mong đợi. Hai lần thử sức với cuộc thi Vietnam Idol, hay cuộc thi giọng hát truyền hình Sao Mai năm thứ 2[cần dẫn nguồn]. Đặc biệt, cuộc thi Song ca cùng thần tượng, lọt vào top 5 của đội Hà Anh Tuấn. Năm 2012, Đinh Hương trở thành á quân Giọng Hát Việt mùa đầu tiên sau nhiều nỗ lực chinh phục sự bình chọn từ Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cũng như khán giả cả nước[1][2][3].

2013: "Vút bay" và album Soul

Tháng 6 năm 2013, Đinh Hương thử sức mình với đĩa đơn "Vút bay"[4] là một ca khúc nhạc dance hiện đại, sôi động và cuồng nhiệt.

Ngày 6 tháng 9 năm 2013, Đinh Hương chính thức ra mắt album đầu tay lấy tên gọi Soul: Soul vừa là thể loại âm nhạc cô theo đuổi, vừa có nghĩa "tâm hồn" trong tiếng anh bởi theo cô: "Tâm hồn chính là chất liệu hoàn hảo nhất cho âm nhạc".[cần dẫn nguồn] Trong album này, Đinh Hương lần đầu tiên đóng vai trò là nhà sản xuất âm nhạc, cô còn tham gia mọi khâu trong quá trình thực hiện như sáng tác, hòa âm, lên ý tưởng, thiết kế bìa đĩa… Đây cũng là sản phẩm đầu tiên "đóng mác" Đinh Hương Production, công ty mang thương hiệu của chính cô. Album được ra mắt tại phòng trà Đồng Dao vào ngày 6 tháng 9, và được giới thiệu tại đêm minishow đặc biệt ở phòng trà WE ngày 13 tháng 9.[5] Album giúp cô nhận về nhiều giải thưởng âm nhạc như "Ca sỹ trẻ triển vọng Làn Sóng Xanh 2013"[6], "Ca sỹ trẻ xuất sắc của năm" do tạp chí Thebox trao tặng[cần dẫn nguồn].

Cũng trong năm 2013, Đinh Hương nhận lời mời làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu hàng đầu như Coca Cola với chiến dịch Trophy Song cho "Hành trình Cúp vàng World Cup" tại Việt Nam[cần dẫn nguồn]; ngoài ra còn có ca khúc "Sống là nhiều hơn thế" trong chiến dịch cùng tên của thương hiệu Nivea với MV có số lượt người xem kỷ lục lên đến 1.445.930 chỉ sau vài tuần đầu tiên ra mắt. Cô cũng trở thành đại diện chương trình từ thiện đi bộ vì học sinh nghèo có tên Happy Feet[7].

Cuối năm 2013, cô có tên tại đề cử giải Cống Hiến lần thứ 9 năm 2013 cho "Nghệ sĩ mới của năm".

2014: "Awakening" và Cặp đôi hoàn hảo

Đĩa đơn "Awakening" của Đinh Hương ra mắt dịp cuối tháng 4 năm 2014[8] bao gồm 3 ấn bản với 3 phong cách pop, remix dance và acoustic được làm mới dựa trên phiên bản ca khúc "Awakening" mà cô đã ra mắt trong album Soul từ năm 2013.

Sau một thời gian im ắng để tập trung cho các sản phẩm âm nhạc, Đinh Hương bất ngờ tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo, kết đôi cùng nam diễn viên Nhan Phúc Vinh và trở thành một trong những cặp đôi ấn tượng nhất mùa giải thứ ba của chương trình[cần dẫn nguồn].

Thời trang

Không chỉ trên sân khấu, Đinh Hương cũng gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, cá tính, vừa nhiệt huyết lại có đôi chút "nổi loạn"[cần dẫn nguồn]. Phong cách thời trang Đinh Hương phản ánh chính cá tính và nội tâm của cô. Máu nghệ sĩ chảy dài trên từng mảng phục trang của Đinh Hương, chỉ nhìn vào gu ăn mặc, đủ biết, bản thân cô chất chứa chút "máu điên" của người nghệ sĩ[9][10]. Đinh Hương được biết tới bởi sự biến đổi đa dạng từ cô nàng cá tính, trẻ trung, năng động đến quý cô thanh lịch, cổ điển[11][12][13] mà sang trọng, tinh tế. Nhờ vậy, cô thường xuyên lọt vào top sao Việt đẹp[14][15] của các trang báo lớn

Điện ảnh

Đinh Hương tham gia vai phụ trong bộ phim Khúc hát mặt trời (2015)[16], sản xuất bởi VTV và TBS, làm lại một tác phẩm điện ảnh trước đây của Nhật Bản[17]

Danh sách đĩa nhạc

Album
  • Soul (2013)
Đĩa đơn
  • "Ooh La La" (2012)
  • "Vút bay" (2013)
  • "Soul (Deluxe Edition)" (2013)
  • "Jingle Bell" (2013)[18][19]
  • "The World Is Ours" (2014)
  • "Awakening" (2014)
  • "Beautiful My Life" (2014)
  • "Loving You" (2015)[20]
Video âm nhạc
  • "Ooh La La" (2012)
  • "Tôi là ai" (2013)
  • "Merry Christmas, Happy New Year" – Team Hồ Ngọc Hà (2013)
  • "So I" (2014)
  • "Jingle Bell" (2014)
  • "Sống là nhiều hơn thế" (2014)
  • "Giáng sinh về" (2014)
  • "Mùa đẹp nhất" (2015)
  • "Loving You" (2015)

Tham khảo

  1. ^ “Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt 2012”. Dân trí. ngày 13 tháng 1 năm 2013. Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015. Không cho phép mã đánh dấu trong: |publisher= (trợ giúp)
  2. ^ “Hương Tràm trở thành Quán quân Giọng hát Việt”. VnExpress. ngày 13 tháng 1 năm 2013. Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015.
  3. ^ “Vượt Đinh Hương đúng 1%, Hương Tràm lên ngôi Quán quân The Voice”. 2sao. ngày 13 tháng 1 năm 2013. Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015.
  4. ^ “Đinh Hương 'gây sốt' với hit nhạc dance”.
  5. ^ “Đinh Hương 'cháy' hết mình trong minishow”.
  6. ^ “Đinh Hương, Quốc Thiên đoạt giải ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh 2013”.
  7. ^ “Đinh Hương đi bộ vì học sinh nghèo”.
  8. ^ “Ca sĩ Đinh Hương: 'Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ!'.
  9. ^ “Đinh Hương mặc ngày càng "chất".
  10. ^ “Style thời trang khiến người nhìn 'chết mê' của Đinh Hương”.
  11. ^ “Đinh Hương làm cô nàng độc thân vui vẻ”.
  12. ^ “Đinh Hương: Quý cô yêu thích phong cách retro”.
  13. ^ “Đinh Hương biến hóa thành quý cô retro xinh đẹp”.
  14. ^ “Đinh Hương vào Top 10 "sao" Việt mặc đẹp”.
  15. ^ “Top 10 sao Việt mặc đẹp tuần qua”.
  16. ^ “Đinh Hương lần đầu chạm ngõ phim ảnh”.
  17. ^ “Khúc hát mặt trời - Dự án phim truyền hình mới của VTV và TBS”. VTV. ngày 8 tháng 4 năm 2015. Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015.
  18. ^ “Đinh Hương ra single về Noel tặng fan - Ngôi sao”. Chuyên mục văn hoá giải trí của VnExpress. Truy cập 11 tháng 10 năm 2015.
  19. ^ “Đinh Hương lấy lòng fan bằng single đón Noel”.
  20. ^ “Đinh Hương ngọt ngào trở lại giữa cảnh Đà Lạt tuyệt đẹp”.

Liên kết ngoài