Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Ra”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 5: Dòng 5:


==Truyền thuyết==
==Truyền thuyết==
Một hôm khi trở về thế giới của thần linh, thì bị một con rắn cắn vào chân nên tất cả quyền lực đều thuộc về [[nữ thần Isis]], vợ của [[thần Osiris]].
Một hôm khi trở về thế giới của thần linh, thì bị một con rắn cắn vào chân nên tất cả quyền lực đều thuộc về [[Isis]], vợ của [[Osiris]].


Cùng với [[thần Atum]], thần Ra được cho là người đã sinh ra cặp song sinh [[thần Shu]] và [[nữ thần Tefnut]] - những người sau này trở thành cha mẹ của những vị thần quen thuộc trong [[thần thoại Ai cập]].
Cùng với [[Atum]], thần Ra được cho là người đã sinh ra cặp song sinh [[Shu]] và [[Tefnut]] - những người sau này trở thành cha mẹ của những vị thần quen thuộc trong [[thần thoại Ai cập]].
==Thần Ra và [[Mặt trời]]==
==Thần Ra và [[Mặt trời]]==
==Liên kết ngoài==
==Liên kết ngoài==

Phiên bản lúc 13:30, ngày 17 tháng 9 năm 2009

Xem các nghĩa khác tại Ra (định hướng)Rê (định hướng)
Thần Ra-Amun - thần Mặt Trời

Thần Ra (còn gọi là thần và sau này là Amun-Ra hay Re-Horakhty) là vị thần Mặt Trời của thành Heliopolis dưới thời Ai Cập cổ xưa. Từ Vương triều thứ 5 (2400 TCN), vị thần này được kết hợp với thần Amun của thành Thebes để sinh ra vị thần đầu tiên của các vị thần Ai Cập.

Truyền thuyết

Một hôm khi trở về thế giới của thần linh, thì bị một con rắn cắn vào chân nên tất cả quyền lực đều thuộc về Isis, vợ của Osiris.

Cùng với Atum, thần Ra được cho là người đã sinh ra cặp song sinh ShuTefnut - những người sau này trở thành cha mẹ của những vị thần quen thuộc trong thần thoại Ai cập.

Thần Ra và Mặt trời

Liên kết ngoài