Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Tên lửa chiến lược”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
nKhông có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Tên lửa chiến lược''' là loại [[tên lửa]] có điều khiển, thuộc các hệ thống tên lửa mặt đất, trên biển hoặc trên không, dùng để đưa phần đầu đạn (một hoặc nhiều) chứa lượng nổ [[hạt nhân]] mạnh để tiêu diệt các mục tiêu chiến lược quan trọng.
'''Tên lửa chiến lược''' là loại [[vũ khí]] [[tên lửa]] có điều khiển, thuộc các hệ thống tên lửa phóng từ mặt đất, hoặc tàu ngầm dùng để đưa phần đầu đạn (một hoặc nhiều) chứa lượng nổ [[hạt nhân]] mạnh để tiêu diệt các mục tiêu chiến lược quan trọng sâu trong lãnh thổ đối phương.

Tên lửa chiến lược là vũ khí chỉ có thể được sử dụng trong [[chiến tranh hạt nhân không hạn chế]] có mục tiêu huỷ diệt mọi nguồn lực của đối phương do đó vũ khí này chỉ có ý nghĩa răn đe và là đối tượng số một trong các hiệp định quốc tế về [[giải trừ quân bị]].

Về mặt phân loại tên lửa chiến lược và phải đáp ứng khả năng mang được đầu đạn đương lượng nổ cực lớn và phải có khả năng đánh đến mọi điểm sâu trong lãnh thổ đối phương nên tên lửa chiến lược là loại [[tên lửa đạn đạo]] [[tên lửa liên lục địa|liên lục địa]] mang đầu đạn hạt nhân đương lượng nổ từ vài đến vài trăm [[Megaton]].




{{substub}}
{{substub}}

Phiên bản lúc 05:10, ngày 28 tháng 5 năm 2006

Tên lửa chiến lược là loại vũ khí tên lửa có điều khiển, thuộc các hệ thống tên lửa phóng từ mặt đất, hoặc tàu ngầm dùng để đưa phần đầu đạn (một hoặc nhiều) chứa lượng nổ hạt nhân mạnh để tiêu diệt các mục tiêu chiến lược quan trọng sâu trong lãnh thổ đối phương.

Tên lửa chiến lược là vũ khí chỉ có thể được sử dụng trong chiến tranh hạt nhân không hạn chế có mục tiêu huỷ diệt mọi nguồn lực của đối phương do đó vũ khí này chỉ có ý nghĩa răn đe và là đối tượng số một trong các hiệp định quốc tế về giải trừ quân bị.

Về mặt phân loại tên lửa chiến lược và phải đáp ứng khả năng mang được đầu đạn đương lượng nổ cực lớn và phải có khả năng đánh đến mọi điểm sâu trong lãnh thổ đối phương nên tên lửa chiến lược là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân đương lượng nổ từ vài đến vài trăm Megaton.