Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Fort de Roovere”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Thêm thể loại
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
n tạm sửa chút ít vì chưa có thời gian phát triển bài. Bài viết riêng về cây cầu có thể không thỏa được độ nổi bật để đứng riêng
Dòng 1: Dòng 1:
'''Fort de Roovere''' là một di tích pháo đài Fort de Roovere (được xây dựng từ thế kỷ 17 để chống lại những cuộc xâm lược của quân Pháp và Tây Ban Nha) tại làng Halsteren trong khu đô thị của [[Bergen op Zoom]] thuộc tỉnh [[Bắc Brabant]], Hà Lan.
{{Sơ khai}}

[[Hình:Digital Eye–2015–Moses's Bridge at Fort de Roovere-1.jpg|nhỏ|Cầu Moses]]
[[Hình:Digital Eye–2015–Moses's Bridge at Fort de Roovere-1.jpg|nhỏ|Cầu Moses]]
'''Cầu Moses''' là cây cầu được làm bằng gỗ với phần chìm phần nổ dưới mặt nước và như một cầu máng "vô hình", cầu dẫn đến di tích pháo đài [[Fort de Roovere]] (được xây dựng từ thế kỷ 17 để chống lại những cuộc xâm lược của quân Pháp và Tây Ban Nha) tại làng Halsteren trong khu đô thị của [[Bergen op Zoom]] thuộc tỉnh [[Bắc Brabant]], Hà Lan.


'''Cầu Moses''' là cây cầu được làm bằng gỗ láng với phần lớn chìm dưới mặt nước và như một cầu máng "vô hình", cầu dẫn đến di tích pháo đài Fort de Roovere.
Tuy nhiên, khi trở thành một điểm tham qua, các kiến trúc sư đã phải nghĩ ra cách làm sao để xây dựng một cây cầu băng qua con hào phòng thủ, nhưng không làm thay đổi kiến trúc của pháo đài. Cuối cùng, họ đã đưa ra giải pháp xây dựng một cây cầu vô hình, đi xuyên qua con hào và nằm dưới mực nước của nó.

<ref name="Chiếc cầu “vô hình” ở Hà Lan">{{chú thích báo|author1=Huy Phạm|title=Chiếc cầu “vô hình” ở Hà Lan|url=http://m.dantri.com.vn/chuyen-la/chiec-cau-vo-hinh-o-ha-lan-1322261912.htm}}</ref>
Tuy nhiên, khi trở thành một điểm tham quan, các kiến trúc sư đã phải nghĩ ra cách làm sao để xây dựng một cây cầu băng qua con hào phòng thủ, nhưng không làm thay đổi kiến trúc của pháo đài và khung cảnh thiên nhiên. Cuối cùng, họ đã đưa ra giải pháp xây dựng một cây cầu "vô hình", đi xuyên qua con hào và nằm dưới mực nước của nó.<ref>{{cite web | url=http://www.dailymail.co.uk/news/article-2062341/Invisible-bridge-UNDER-moat-waterline-17th-century-fortress-built-Dutch-engineers.html | title='Invisible' bridge UNDER moat waterline of 17th century fortress, built by Dutch engineers | work=Daily Mail Online | date=November 16, 2011 | accessdate=July 7, 2015}}</ref><ref name="Chiếc cầu “vô hình” ở Hà Lan">{{chú thích báo|author1=Huy Phạm|title=Chiếc cầu “vô hình” ở Hà Lan|url=http://m.dantri.com.vn/chuyen-la/chiec-cau-vo-hinh-o-ha-lan-1322261912.htm}}</ref>


Cầu mang tên nhà tiên tri [[Moses]] để liên tưởng đến phép lạ rẽ nước dẫn dân Do Thái thoát khỏi Ai Cập.
Cầu mang tên nhà tiên tri [[Moses]] để liên tưởng đến phép lạ rẽ nước dẫn dân Do Thái thoát khỏi Ai Cập.

Phiên bản lúc 10:23, ngày 21 tháng 10 năm 2016

Fort de Roovere là một di tích pháo đài Fort de Roovere (được xây dựng từ thế kỷ 17 để chống lại những cuộc xâm lược của quân Pháp và Tây Ban Nha) tại làng Halsteren trong khu đô thị của Bergen op Zoom thuộc tỉnh Bắc Brabant, Hà Lan.

Cầu Moses

Cầu Moses là cây cầu được làm bằng gỗ láng với phần lớn chìm dưới mặt nước và như một cầu máng "vô hình", cầu dẫn đến di tích pháo đài Fort de Roovere.

Tuy nhiên, khi trở thành một điểm tham quan, các kiến trúc sư đã phải nghĩ ra cách làm sao để xây dựng một cây cầu băng qua con hào phòng thủ, nhưng không làm thay đổi kiến trúc của pháo đài và khung cảnh thiên nhiên. Cuối cùng, họ đã đưa ra giải pháp xây dựng một cây cầu "vô hình", đi xuyên qua con hào và nằm dưới mực nước của nó.[1][2]

Cầu mang tên nhà tiên tri Moses để liên tưởng đến phép lạ rẽ nước dẫn dân Do Thái thoát khỏi Ai Cập.

Chú thích

  1. ^ 'Invisible' bridge UNDER moat waterline of 17th century fortress, built by Dutch engineers”. Daily Mail Online. 16 tháng 11 năm 2011. Truy cập ngày 7 tháng 7 năm 2015.
  2. ^ Huy Phạm. “Chiếc cầu "vô hình" ở Hà Lan”.