Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thảo luận Thành viên:Vietbook”

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Zaahuu (thảo luận | đóng góp)
Dòng 148: Dòng 148:
==Re: Chúc mừng==
==Re: Chúc mừng==
Cám ơn sự quan tâm và động viên của bạn. Bác Duyệt-phố là người có rất nhiều đóng góp cho bài đó (và rất nhiều bài khác trên vi.wiki). Tôi chỉ phụ Bác Duyệt-phố một tay trong việc tổ chức nội dung và bổ túc thông tin. Hy vọng với việc bài [[Giáo dục Việt Nam Cộng hòa]] được lên trang chính, sẽ có nhiều thành viên hơn quan tâm đến mảng giáo dục và thực hiện được nhiều bài có giá trị. Tôi định sẽ tiếp tục bổ túc những bài khác trong mảng giáo dục, nếu có quan tâm và có thời gian thì xin bạn giúp một tay. Thân mến. [[Thành viên:Zaahuu|Zaahuu]] ([[Thảo luận Thành viên:Zaahuu|thảo luận]]) 02:58, ngày 4 tháng 3 năm 2010 (UTC)
Cám ơn sự quan tâm và động viên của bạn. Bác Duyệt-phố là người có rất nhiều đóng góp cho bài đó (và rất nhiều bài khác trên vi.wiki). Tôi chỉ phụ Bác Duyệt-phố một tay trong việc tổ chức nội dung và bổ túc thông tin. Hy vọng với việc bài [[Giáo dục Việt Nam Cộng hòa]] được lên trang chính, sẽ có nhiều thành viên hơn quan tâm đến mảng giáo dục và thực hiện được nhiều bài có giá trị. Tôi định sẽ tiếp tục bổ túc những bài khác trong mảng giáo dục, nếu có quan tâm và có thời gian thì xin bạn giúp một tay. Thân mến. [[Thành viên:Zaahuu|Zaahuu]] ([[Thảo luận Thành viên:Zaahuu|thảo luận]]) 02:58, ngày 4 tháng 3 năm 2010 (UTC)
:: Chào bạn Vietbook. Tôi có phản đối cách hành xử của BQV Dung05 và Chubeo đối với các tài khoản và đóng góp của NapoleonQuang cũng như những tài khoản bị cấm (nhất là phản đối việc khóa tất cả tài khoản lộ ra của TV bị cấm , việc lùi toàn bộ đóng góp của TV đó và việc cấm IP vô hạn), nên đã thảo luận và xin ý kiến cộng đồng tại đây : [[Wikipedia:Thảo luận#Xin ý kiến về cách hành xử với các tài khoản và đóng góp của TV bị cấm]] [http://vi.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Th%E1%BA%A3o_lu%E1%BA%ADn#Xin_.C3.BD_ki.E1.BA.BFn_v.E1.BB.81_c.C3.A1ch_h.C3.A0nh_x.E1.BB.AD_v.E1.BB.9Bi_c.C3.A1c_t.C3.A0i_kho.E1.BA.A3n_v.C3.A0_.C4.91.C3.B3ng_g.C3.B3p_c.E1.BB.A7a_TV_b.E1.BB.8B_c.E1.BA.A5m]. Xin mời bạn cho ý kiến ! Cảm ơn ! --[[Đặc biệt:Đóng góp/92.230.50.220|92.230.50.220]] ([[Thảo luận Thành viên:92.230.50.220|thảo luận]]) 14:38, ngày 10 tháng 3 năm 2010 (UTC)

Phiên bản lúc 14:38, ngày 10 tháng 3 năm 2010

Hoan nghênh

Xin chào Vietbook!

Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.292.833 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư của chúng ta.

Xin mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:Vietbook.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.

Mong bạn nhớ các nguyên tắc:
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.

Bạn có thể mạnh dạn:
Tìm kiếm mọi bài mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.

Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Cuối cùng, mong bạn thử, đọc, hỏi rồi viết. Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công!

  Genghiskhan--03:36, ngày 13 tháng 7 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Thông báo về hình

Đề nghị bạn thêm thông tin về nguồn gốc và tình trạng bản quyền về những hình ảnh bạn đã truyền lên. Nếu bạn không bổ sung những thông tin này, chúng sẽ bị xóa bỏ. NHD (thảo luận) 04:17, ngày 9 tháng 8 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Bạn hãy chọn một thẻ quyền cho mỗi hình bạn tải lên. NHD (thảo luận) 05:01, ngày 9 tháng 8 năm 2009 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn bạn đã chú ý về vấn đề bản quyền. Các hình do chính bạn chụp thì không thành vấn đề, riêng hình từ VietnamNet bạn không thể sử dụng thẻ quyền đó vì bạn không phải là người giữ bản quyền. Wikipedia không khuyến khích sử dụng hình ảnh không tự do trừ khi có lý do chính đáng để sử dụng (ví dụ sự kiện lịch sử không thể lặp lại, không thể nào có hình tự do thay thế, v.v.). Đối với những hình này, bạn cần phải miêu tả sử dụng hợp lý. Mời bạn tham khảo Wikipedia:Hướng dẫn mô tả sử dụng hợp lý để biết thêm về thủ tục. Cảm ơn bạn và mong bạn tiếp tục đóng góp cho Wikipedia. NHD (thảo luận) 06:15, ngày 9 tháng 8 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Bản quyền có vấn đề đối với Tập tin:May cat 500kV tai tram Phu Lam.jpg

Cám ơn bạn đã truyền lên Tập tin:May cat 500kV tai tram Phu Lam.jpg. Tuy nhiên, hình có thể sẽ bị xóa trừ khi bạn xác định được người giữ bản quyền và tình trạng bản quyền. Tổ chức Wikimedia rất cẩn thận về các hình chứa trong Wikipedia do luật bản quyền (xem Chính sách bản quyền của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là người tạo ra tập tin, chủ của người đó, hoặc người cuối cùng được chuyển quyền sở hữu. Thông tin bản quyền được thông báo cho mọi người bằng cách sử dụng tiêu bản bản quyền. Ba loại giấy phép cơ bản trên Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Hãy tìm tiêu bản thích hợp tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và đặt nó vào trang hình như sau: {{TênTiêubản}}. Nếu bạn truyền hình từ Wikipedia ngôn ngữ khác, mời bạn xem hướng dẫn từng bước tại Cách truyền hình từ WP ngôn ngữ khác.

Xin hãy ghi thông tin bản quyền vào những hình bạn đã truyền lên hoặc sẽ truyền lên. Hãy ghi nhớ rằng hình ảnh không có những thông tin quan trọng này có thể bị một quản lý xóa bỏ.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 03:45, ngày 14 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Tập tin:Chay MBA 500kV Da Nang.jpg dường như không tự do

Tấm hình mà bạn đã tải lên hoặc thay thế, Tập tin:Chay MBA 500kV Da Nang.jpg, đã bị đánh dấu là Thể loại:Hình dường như không tự do vì tình trạng bản quyền của nó có tranh cãi. Nếu tình trạng bản quyền của tập tin không được chứng thực, nó có thể bị xóa. Bạn có thể tìm thấy những thông tin hữu ích tại trang miêu tả hình ảnh. Bạn được hoan nghênh giải thích về vấn đề này tại trang thảo luận nếu bạn không muốn nó bị xóa. Cảm ơn. Tân (thảo luận) 03:54, ngày 14 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Giải thích một tí về hình ảnh

Trước khi thảo luận, không rõ bạn đã đọc phần thảo luận phía trên của NHD chưa? Thẻ quyền nó thể hiện tình trạng bản quyền của hình, thể hiện người tải lên "biết mình đang làm gì" và để cho những người sau này muốn dùng lại hình hiểu rằng bản quyền của hình thế nào, nó có được tự do sao chép, sửa đổi hay không, có phải ghi công cho ai hay không, có được sử dụng tùy tiện ngoài ngữ cảnh bài viết không. Nó là vấn đề liên quan đến pháp luật, nên cần nghiêm túc và đặt nặng.

Cụ thể, hình Tập tin:Chay MBA 500kV Da Nang.jpg bạn lựa chọn {{CC-BY-SA-3.0}} là không đúng, Vietnamnet cho phép sử dụng lại, nhưng có cho phép dẫn xuất đâu (bạn có thể xem thêm bài tác phẩm phái sinh để hiểu dẫn xuất là sao), Vietnamnet cũng không tuyên bố mình phát hành ảnh theo CC-BY-SA-3.0 thì cũng không dùng được. Bản cần xác định, ảnh do Vietnamnet giữ bản quyền, họ không cho phép người ta dùng bừa bãi hình của mình, thì tức là nó không tự do, và bạn cần lựa chọn đúng thẻ quyền tại mục đó. Ngoài ra, tại liên kết đó cũng có những điều quan trọng để bạn hiểu về sự hạn chế sử dụng đối với loại hình ảnh không tự do này, mong bạn bỏ chút thời gian đọc nó để vận dụng cho đúng. Không phải hình không tự do nào cũng được chấp nhận sử dụng nếu nó trái với quy định đó.

Tấm Máy cắt 500kV, nếu bạn là người chụp ảnh nó, thì bạn cần chấp nhận phát hành nó theo một giấy phép tự do. Bạn hãy lựa một thẻ quyền tự do mà bạn muốn (đọc nội dung từng bản mẫu xem bạn cảm thấy cái nào phù hợp nhất), rồi chép/dán nó vào trang hình.

Thực ra mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu ngay khi tải ảnh lên, bạn chọn đúng lựa chọn tại Wikipedia:Tải tập tin lên, điền đầy đủ thông tin thích hợp, lựa chọn tại phần Giấy phép có ngay trang đó, thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều là phải đi chép/dán. Bạn nên để ý cho những lần tải ảnh sau.

Chúc vui. Tân (thảo luận) 00:24, ngày 15 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Sơ sài

Sẵn mình trả lời giùm anh Tân về sơ sài là các bài sơ sài sẽ gắn thẻ {{sơ khai}} và sẽ xuất hiện trong Thể loại:Sơ khai. Trong đó có thống kê số bài. Và theo mình biết thì anh Tân đang ở VN. Hân hanh làm quen với bạn. :)-- nói chuyện(+)-đóng góp 14:23, ngày 15 tháng 10 năm 2009 (UTC)-- nói chuyện(+)-đóng góp 14:23, ngày 15 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Re

Cảm ơn về tin nhắn. Về thành viên Kayani thì bạn hãy hỏi các thành viên Trungda, Tmct, GV, Minh Tâm vì họ là những người nhiều lần trực tiếp nói chuyện (trên wiki) và trực tiếp "canh chừng" Kayani, lời của họ nói sẽ rõ ràng và chính xác hơn. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 16:35, ngày 15 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Trương Phúc Loan, Kayani và Quang Dũng

  1. Bạn viết bài Trương Phúc Loan, vậy có phải bạn là Duy Thức? Bài đó tôi không tham gia nhiều, không rõ nhớ ai đã đặt biển.
  2. Tài liệu bạn có tôi nghĩ rằng có thể ghi vào bài, chú dẫn rõ là nguồn thông tin thứ hai về nhà thơ Quang Dũng (nhà thơ). Hiện tại Sơn Tây (tài liệu bạn có) và Đan Phượng (trong bài ghi) đều thuộc Hà Nội. Các bài wiki vẫn chấp nhận nhiều giả thuyết thông tin về 1 vấn đề, miễn là các thông tin có nguồn tin cậy
  3. Bạn đã bao giờ đọc, ko phải đọc mà là soi và rà soát cả 30 trang tài liệu load từ trên mạng xuống để nhận ra rằng: điều 1 thành viên nói trong bài viết nào đó là sai với tài liệu đó chưa? Đó chính là việc tôi và 1 số thành viên khác đã phải làm để phát hiện ra rằng thành viên:Kayani cố ý bịa đặt ý kiến của tác giả bài viết mà người này dùng làm nguồn dẫn trong bài. Việc đó đã lặp lại với bạn nhiều lần và thành viên này đã lạm dụng nhiều tài khoản con rối trong thảo luận và đóng góp với 1 phong cách y hệt. Còn nữa, bạn đã bao giờ viết bài bằng tài liệu trong tay mình, nhưng không lâu sau có 1 thành viên khác lại "sáng tác" thêm 1 câu vào bài có nội dung ngược hẳn lại điều bạn viết, mà vẫn chú thích đúng ở cái trang của cuốn sách bạn có trong tay chưa? Đó cũng lại là 1 đặc điểm của Kayani. Chưa hết, rất nhiều bài viết có độ dài khoảng chục trang A4 mà 80-90% dung lượng được thành viên này copy nguyên xi hoặc đổi đi 1 vài chữ và dán vào; thậm chí đã nhận là "dịch" nội dung đó, trong khi việc tìm ra gốc tích các website mà Kayani copy đâu khó gì với các thành viên wiki. Khoan nói tới quan điểm chính trị của Kayani (ghét Tây Sơn, ghét Liên Xô và chống Cộng), nhưng cách làm việc đó của Kayani không được wiki chấp nhận. Vì những việc làm đó lặp lại quá nhiều lần, Kayani đã bị cấm vĩnh viễn. Kể thêm 1 tình tiết khôi hài nữa, thành viên này còn thích mang truyện tranh ra làm chỗ dựa để cãi lý với ý kiến lấy từ các công trình nghiên cứu của các chuyên gia...

Bạn có thể dành thời gian mở xem đóng góp của thành viên này, cùng những thảo luận tại trang thảo luận cá nhân, và các bài viết sẽ rõ hơn. Hiện nay dù nhiều tài khoản đã bị cấm, thành viên này vẫn mở tài khoản nhiều con rối vào wiki với cách đóng góp không thay đổi.--Trungda (thảo luận) 17:11, ngày 17 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Quang Dũng

Tôi nghĩ chắc được, không vấn đề gì, nhưng cẩn thận thì nên viết câu hỏi này vào trang thảo luận của bài Quang Dũng để xem ý kiến của mọi người. Anh Trungda chủ yếu phụ trách mảng sử Tàu và sử Đại Việt thôi, bạn muốn hỏi về vấn đề nguồn cho các thông tin "hiện đại" thì nên hỏi thành viên Tmct (bây giờ đổi tên thành Ctmt roài). Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 16:57, ngày 17 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Mời bạn tham gia dự án
Chiến tranh thế giới thứ hai

Thân chào bạn, Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng Dự án Chiến tranh thế giới thứ hai trên Wikipedia Tiếng Việt với một hệ thống hướng dẫn tổng quát đối với các loạt bài thuộc lĩnh vực Chiến tranh thế giới thứ hai - một mảng đề tài về lịch sử rất hấp dẫn. Chúng tôi rất mong nhận được những đóng góp quý báu từ phía bạn đối với trang dự án. Ngay bây giờ, bạn có thể đăng ký làm thành viên mới hoặc góp ý đề xuất trực tiếp tại trang thảo luận. Hân hoan đón chào bạn tại Dự án!

Để biết thêm chi tiết, mời bạn vào trang nhà của dự án hay hỏi trực tiếp các thành viên khác.

--minhhuy*=trò chuyện-đóng góp 14:41, ngày 23 tháng 10 năm 2009 (UTC) [trả lời]

Hoan nghênh Vietbook đến với dự án.--Prof MK (thảo luận) 07:01, ngày 24 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]
Mời anh tham gia biểu quyết về tên bài viết tại Thảo luận:Cuộc hành quân Ten-Go.--Prof MK (thảo luận) 08:00, ngày 24 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Mời tham gia biểu quyết

Mời bạn tham gia biểu quyết tên gọi tại thảo luận:Chiến tranh Xô-Đức--minhhuy*=trò chuyện-đóng góp 02:38, ngày 25 tháng 10 năm 2009 (UTC) [trả lời]

Kayani

Khổ cái là "thầy" lại liên luỵ tới vương triều Kayani thời Ba Tư cổ nữa chứ. Có lần bọn tôi cứ lo sợ thánh chiến nổ ra đấy.--Akbar-e-Azam (Thảo luận) 11:02, ngày 5 tháng 11 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn bạn giúp tôi viết bài Thế Tông Đại vương nhà Triều Tiên.--Ti-e-Azam (Thảo luận/bài viết) 14:28, ngày 16 tháng 11 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Offline dự án WW2

Mời Vietbook cho ý kiến tại đây nhé.--Prof MK (thảo luận) 13:52, ngày 25 tháng 11 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Viết hoa

Tôi chưa bao giờ viết hoa chữ "nhà" hoặc "triều" nếu những chữ đó không đứng đầu câu. Ngay với địa danh, chỉ bản thân tên các thành phố/quận/huyện thì viết hoa chứ không lý nào lại viết hoa cả chữ chỉ đơn vị hành chính (quận Ba Đình chứ không Quận Ba Đình). Tôi thấy một số thành viên viết hoa vô tội vạ, cả những danh từ chung như Kinh thành, Kinh đô, Triều đình, Vua (dù không đầu câu) - không có thời gian dò chứ nếu gặp ở đâu là tôi sửa hết vì thấy không có lý do gì để viết hoa.--Trungda (thảo luận) 06:34, ngày 28 tháng 11 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Vietbook có rảnh thì qua giúp mình chỉnh lại văn phong bài Chiến dịch Uranus nhé, cùng là đồng sự mà --minhhuy*=talk-butions 15:09, ngày 28 tháng 11 năm 2009 (UTC)[trả lời]
Bài đó văn phong còn kém lắm bạn ơi, theo mình nên thay toàn bộ (trừ infobox mình mới thêm tối qua) từ enwiki đã gắn sao thì hơn --minhhuy*=talk-butions 23:43, ngày 28 tháng 11 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Bài này sắp hết hạn đề cử chọn lọc rồi. Mọi người vào xem và góp ý nhé.--Prof MK (thảo luận) 09:46, ngày 2 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Vietbook quên kí tên ở phần bầu chọn kìa.--Prof MK (thảo luận) 14:12, ngày 3 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Nhà Triều Tiên

Xin lỗi bạn vì 2 điều: 1) Tôi không tham gia gì vào bài Triều Tiên trong thời gian gần đây; 2) Tôi đã không cảm ơn bạn trước những gì bạn đóng góp cho bài Triều Tiên. Xin bạn nhận lời xin lỗi và cảm ơn muộn này. Regards. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 16:11, ngày 21 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

OK, I'll try. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 16:49, ngày 21 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]
Mà cụ thể là những chỗ nào khó hiểu nhỉ ? Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 17:12, ngày 21 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Còn tôi thì chẳng hề tham gia 2 bài đó được, vì: ko quan tâm, chỉ thích lịch sử VN, TQ, Nhật, Ai Cập, Nam Á, Tây Nam Á và châu Âu thôi D:--Meiji-tenno (Thảo luận) 10:59, ngày 22 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Hi hi! Thỉnh thoảng tôi vẫn tìm đọc mấy bài Triều Tiên, sửa đổi chúng. Còn tương đồng thì điều thú vị là ở Nhật và VN đều có vua thuỵ hiệu là Thần Vũ. Mảng tôi thích nhất là lịch sử Tây Nam Á và Nam Á. Sắp tới đây tôi dồn hết sức viết về Nhật hoàng, vua Ấn Độ, vua Ba Tư, vua Afghanistan và vua Thổ Nhĩ Kỳ.--Meiji-tenno (Thảo luận) 14:31, ngày 22 tháng 12 năm 2009 (UTC) Chúc mừng các bạn đã hoàn thành bài nhà Triều Tiên. Mảng cổ sử Tây Nam Á của tôi vừa có 1 thành tựu rất lớn là bài Suleiman I được gắn sao. Bài đó nói về 1 ông vua dạng "hùng tài đại lược" của Thổ Nhĩ Kỳ, và mong phe bạn cũng có bài vua Củ Sâm được chọn lọc D:--Meiji-tenno (Thảo luận) 14:34, ngày 22 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Tôi đoán là các danh hiệu của vua xứ củ sâm hơi khang khác với VN và TQ, nên chúng ta cảm thấy khó hiểu chăng ? Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 16:01, ngày 22 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Rất cám ơn lời chúc! Thật ra tôi ít tham vọng lắm, bài Suleiman I thấy nhiều wiki gắn sao, chất lượng tốt nên mới đề cử, mấy bài khác viết cho tốt thì được rồi ("Thà ít thì tốt" - Lê-nin).--Meiji-tenno (Thảo luận) 16:37, ngày 22 tháng 12 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn vì lời chúc Tết. Còn về vụ hình của nhân vật thì tôi không rành lắm vì lâu nay tôi chỉ tải hình nhân vật... truyện tranh, nhưng mà nếu như là hình của nhân vật còn sống thì gần như 99% phải là hình tự do. Vietbook thử hỏi ý kiến của Vinhtantran (thảo luận · đóng góp) xem sao. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 03:22, ngày 10 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

IP

Theo thông báo của bạn bị ngăn sửa đổi vì dùng với chung IP bị khóa, tôi để bạn được miễn cấm IP. Bạn hãy thử lại.--Trungda (thảo luận) 08:50, ngày 26 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thảo luận

Mời Vietbook tham gia góp ý kiến tại đâyđây.--Prof MK (thảo luận) 16:39, ngày 30 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Uranus

Kế hoạch thất bài rồi, bác Tâm bảo bên en dịch văn phong không trung lập nên bị treo biển. Bác bảo hãy dịch từ tiếng Nga và Đức (hai nước trực tiếp tham gia cuộc chiến). Thôi thì chờ bác ấy lo xong Chiến dịch Mãn Châu vậy :D --minhhuy*=talk-butions 03:21, ngày 31 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Lúc nãy bị rớt mạng, trả lời trễ: Ừ thì trăm sự nhờ bạn, có gì mình sẽ hiệu đính :) --minhhuy*=talk-butions 04:00, ngày 31 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Đâu nào, khúc đầu đâu phải do mình viết, mình chỉ gắn cái infobox vào thôi. Rất cảm ơn bạn, mình sẽ hiệu đính và xem nó có được gắn sao như bên en không rồi báo cho bạn nhé :) --minhhuy*=talk-butions 00:18, ngày 9 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn bạn rất nhiều, mình hơi bận nhưng sẽ để ý nó. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 09:51, ngày 9 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

--minhhuy*=talk-butions 10:05, ngày 9 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Vậy bạn nghĩ sao về bài Romania? --minhhuy*=talk-butions 04:34, ngày 11 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tên

Xin đính chính: Rumania là tên phiên âm và Romania khá thông dụng ở VN.

  • Sweden là tên tiếng Anh. Thụy Điển nó biến chuyển luôn rồi, ko phiên âm giống như trên.

Tôi thấy để RomaniaThụy Điển là hợp lý. Vietbook có thể xem wiki ta chọn Minh Trị hay Meiji làm các tên bài?--Matsehito (Thảo luận, đóng góp) 13:10, ngày 12 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin gửi lời chúc Tết tốt đẹp nhất cho Vietbook và gia đình. Chẳng hạn như Nga hoàng Pyotr III, chắc bạn cũng hiểu còn ghi là Peter III, Pierre III và thông dụng hơn là Piốt III. Thế nhưng, theo quy định wiki, tên Pyotr III là hợp lý, dù có thể ko thông dụng như Piốt III.--Matsehito (Thảo luận, đóng góp) 13:20, ngày 12 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đúng vậy. Các Sa hoàng Nga đều được để bằng tiếng Nga.--Matsehito (Thảo luận, đóng góp) 13:58, ngày 12 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn vì lời chúc. Tôi cũng chúc bạn năm mới có nhiều thành công và niềm vui trong cuộc sống. Bài Chiến dịch Sao Thiên Vương sau khi bác Tâm hiệu đính hoàn chỉnh, tôi sẽ vào góp ý. Bài này tôi khó đóng góp được nhiều vì chiến trường Xô-Đức không phải là sở trường của tôi, nhưng hứa sẽ cố gắng hiệu chỉnh phần trình bày này nọ.--Prof MK (thảo luận) 14:03, ngày 12 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Ở góc độ chính tả và ngữ pháp tiếng Việt, bạn đúng đấy. Tuy nhiên, trường hợp này cũng có thể là cách đặt tên (bên quân sự gọi là "phiên hiệu") đơn vị, hầu như không theo đủ thứ tự 1, 2, 3, 4... mà đặt ngẫu nhiên, nhảy số... Thôi dẹp nó qua, vì là 30 Tết rồi. Chúc vui vẻ và hạnh phúc nhé. Dieu2005 (thảo luận) 00:34, ngày 13 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

--minhhuy*=talk-butions 02:23, ngày 18 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Re: Chúc mừng

Cám ơn sự quan tâm và động viên của bạn. Bác Duyệt-phố là người có rất nhiều đóng góp cho bài đó (và rất nhiều bài khác trên vi.wiki). Tôi chỉ phụ Bác Duyệt-phố một tay trong việc tổ chức nội dung và bổ túc thông tin. Hy vọng với việc bài Giáo dục Việt Nam Cộng hòa được lên trang chính, sẽ có nhiều thành viên hơn quan tâm đến mảng giáo dục và thực hiện được nhiều bài có giá trị. Tôi định sẽ tiếp tục bổ túc những bài khác trong mảng giáo dục, nếu có quan tâm và có thời gian thì xin bạn giúp một tay. Thân mến. Zaahuu (thảo luận) 02:58, ngày 4 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chào bạn Vietbook. Tôi có phản đối cách hành xử của BQV Dung05 và Chubeo đối với các tài khoản và đóng góp của NapoleonQuang cũng như những tài khoản bị cấm (nhất là phản đối việc khóa tất cả tài khoản lộ ra của TV bị cấm , việc lùi toàn bộ đóng góp của TV đó và việc cấm IP vô hạn), nên đã thảo luận và xin ý kiến cộng đồng tại đây : Wikipedia:Thảo luận#Xin ý kiến về cách hành xử với các tài khoản và đóng góp của TV bị cấm [1]. Xin mời bạn cho ý kiến ! Cảm ơn ! --92.230.50.220 (thảo luận) 14:38, ngày 10 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]