Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Deoxyribose”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Doanhviet (thảo luận | đóng góp)
Trang mới: “Deoxyribose , hay chính xác hơn 2-deoxyribose , là một monosaccharide với công thức lý tưởng hóa H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H. Tên của n…”
 
Doanhviet (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
Deoxyribose , hay chính xác hơn 2-deoxyribose , là một monosaccharide với công thức lý tưởng hóa H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H. Tên của nó chỉ ra rằng nó là một đường deoxy , có nghĩa là nó được bắt nguồn từ ribose đường do mất một nguyên tử oxy . Vì đường pentose arabinose và ribose chỉ khác nhau về cấu trúc tại C2 ', 2-deoxyribose và 2-deoxyarabinose là tương đương, mặc dù thuật ngữ thứ hai hiếm khi được sử dụng vì ribose chứ không phải arabinoza là tiền thân của deoxyribose.
Deoxyribose , hay chính xác hơn 2-deoxyribose , là một [[monosaccharide]] với công thức lý tưởng hóa H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H. Tên của nó chỉ ra rằng nó là một đường deoxy , có nghĩa là nó được bắt nguồn từ ribose đường do mất một [[nguyên tử]] oxy . Vì đường pentose arabinose và ribose chỉ khác nhau về cấu trúc tại C2 ', 2-deoxyribose và 2-deoxyarabinose là tương đương, mặc dù thuật ngữ thứ hai hiếm khi được sử dụng vì ribose chứ không phải arabinoza là tiền thân của deoxyribose.
Một số đồng phân tồn tại với công thức H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H, nhưng trong deoxyribose tất cả các nhóm hydroxyl đều ở cùng một mặt trong phép chiếu Fischer . Thuật ngữ "2-deoxyribose" có thể tham khảo một trong hai enantiomers : D -2-deoxyribose quan trọng về mặt sinh học và đối với hình ảnh phản chiếu L -2-deoxyribose hiếm khi gặp . D -2-deoxyribose là một tiền thân của axit nucleic DNA . 2-deoxyribose là một aldopentose , đó là một monosaccharide với lăm carbon nguyên tử và có một aldehyde Nhóm chức năng .
Một số đồng phân tồn tại với công thức H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H, nhưng trong deoxyribose tất cả các nhóm hydroxyl đều ở cùng một mặt trong phép chiếu Fischer . Thuật ngữ "2-deoxyribose" có thể tham khảo một trong hai enantiomers : D -2-deoxyribose quan trọng về mặt [[sinh học]] và đối với hình ảnh phản chiếu L -2-deoxyribose hiếm khi gặp . D -2-deoxyribose là một tiền thân của axit nucleic DNA . 2-deoxyribose là một aldopentose , đó là một monosaccharide với lăm carbon nguyên tử và có một aldehyde Nhóm chức năng .
Trong dung dịch nước, deoxyribose chủ yếu tồn tại dưới dạng hỗn hợp của ba cấu trúc: dạng tuyến tính H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H và hai dạng vòng, deoxyribofuranose ("C3'-endo") , Với một vòng năm thành viên, và deoxyribopyranose ("C2'-endo"), với một vòng sáu thành viên. Hình thức thứ hai chiếm ưu thế (trong khi mẫu C3'-endo được ưu tiên cho ribose).
Trong dung dịch nước, deoxyribose chủ yếu tồn tại dưới dạng [[hỗn hợp]] của ba cấu trúc: dạng tuyến tính H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H và hai dạng vòng, deoxyribofuranose ("C3'-endo") , Với một vòng năm thành viên, và deoxyribopyranose ("C2'-endo"), với một vòng sáu thành viên. Hình thức thứ hai chiếm ưu thế (trong khi mẫu C3'-endo được ưu tiên cho ribose).

Phiên bản lúc 04:43, ngày 18 tháng 8 năm 2017

Deoxyribose , hay chính xác hơn 2-deoxyribose , là một monosaccharide với công thức lý tưởng hóa H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H. Tên của nó chỉ ra rằng nó là một đường deoxy , có nghĩa là nó được bắt nguồn từ ribose đường do mất một nguyên tử oxy . Vì đường pentose arabinose và ribose chỉ khác nhau về cấu trúc tại C2 ', 2-deoxyribose và 2-deoxyarabinose là tương đương, mặc dù thuật ngữ thứ hai hiếm khi được sử dụng vì ribose chứ không phải arabinoza là tiền thân của deoxyribose. Một số đồng phân tồn tại với công thức H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H, nhưng trong deoxyribose tất cả các nhóm hydroxyl đều ở cùng một mặt trong phép chiếu Fischer . Thuật ngữ "2-deoxyribose" có thể tham khảo một trong hai enantiomers : D -2-deoxyribose quan trọng về mặt sinh học và đối với hình ảnh phản chiếu L -2-deoxyribose hiếm khi gặp . D -2-deoxyribose là một tiền thân của axit nucleic DNA . 2-deoxyribose là một aldopentose , đó là một monosaccharide với lăm carbon nguyên tử và có một aldehyde Nhóm chức năng . Trong dung dịch nước, deoxyribose chủ yếu tồn tại dưới dạng hỗn hợp của ba cấu trúc: dạng tuyến tính H- (C = O) - (CH 2 ) - (CHOH) 3 -H và hai dạng vòng, deoxyribofuranose ("C3'-endo") , Với một vòng năm thành viên, và deoxyribopyranose ("C2'-endo"), với một vòng sáu thành viên. Hình thức thứ hai chiếm ưu thế (trong khi mẫu C3'-endo được ưu tiên cho ribose).