Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Cung Cảnh Phúc”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Xqbot (thảo luận | đóng góp)
n robot Thêm: en Dời: el, kk, vi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 7: Dòng 7:
|mr=Kyŏngbokkung
|mr=Kyŏngbokkung
}}
}}
Gyeongbokgung, còn được gọi là Cung điện Gyeongbokgung hoặc Gyeongbok Palace, là một cung điện hoàng gia nằm ở phía bắc Seoul, Hàn Quốc. Đầu tiên xây dựng năm 1394 và xây dựng lại vào năm 1867, nó là cung điện chính và lớn nhất của Ngũ Cung điện được xây dựng bởi Grand triều đại Joseon. Tên của cung điện, Gyeongbokgung, dịch bằng tiếng Anh là "Palace Thấm Blessed của Thiên Đàng."
Gyeongbokgung, còn được gọi là Cung điện Gyeongbokgung hoặc Cung Gyeongbok, là một cung điện hoàng gia nằm ở phía bắc [[Seoul]], Hàn Quốc. Đầu tiên xây dựng năm 1394 và xây dựng lại vào năm 1867, nó là cung điện chính và lớn nhất của [[Ngũ Cung]] được xây dựng bởi [[triều đại Triều Tiên]]. Tên của cung điện, Gyeongbokgung, [[Hán-Việt]]: Cảnh Phúc Cung.
Nặng nề bị phá hủy bởi chính phủ Nhật Bản trong thế kỷ 20, các cung điện phức tạp từ từ được phục hồi để hình thành ban đầu của nó trước khi tiêu hủy. Tính đến năm 2009, khoảng 40 phần trăm của số ban đầu của các tòa nhà cung điện vẫn còn đứng hoặc đang được xây dựng lại.
Bị [[Nhật Bản]] phá hủy nặng nề trong thế kỷ 20, cung điện này đã được dần phục hồi để lấy lại hình dáng ban đầu của nó trước khi bị Nhật phá hủy. Tính đến năm 2009, khoảng 40 phần trăm của số ban đầu của các tòa nhà cung điện vẫn còn đứng hoặc đang được xây dựng lại.
[[Thể loại:Seoul]]

[[id:Gyeongbokgung]]
[[id:Gyeongbokgung]]
[[de:Gyeongbokgung]]
[[de:Gyeongbokgung]]

Phiên bản lúc 00:46, ngày 14 tháng 9 năm 2010

Cung Cảnh Phúc
The main hall of Gyeongbokgung palace.
Tên tiếng Triều Tiên
Hangul
경복궁
Hanja
景福宮
Romaja quốc ngữGyeongbokgung
McCune–ReischauerKyŏngbokkung

Gyeongbokgung, còn được gọi là Cung điện Gyeongbokgung hoặc Cung Gyeongbok, là một cung điện hoàng gia nằm ở phía bắc Seoul, Hàn Quốc. Đầu tiên xây dựng năm 1394 và xây dựng lại vào năm 1867, nó là cung điện chính và lớn nhất của Ngũ Cung được xây dựng bởi triều đại Triều Tiên. Tên của cung điện, Gyeongbokgung, Hán-Việt: Cảnh Phúc Cung. Bị Nhật Bản phá hủy nặng nề trong thế kỷ 20, cung điện này đã được dần phục hồi để lấy lại hình dáng ban đầu của nó trước khi bị Nhật phá hủy. Tính đến năm 2009, khoảng 40 phần trăm của số ban đầu của các tòa nhà cung điện vẫn còn đứng hoặc đang được xây dựng lại.