Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Rheinland”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
SieBot (thảo luận | đóng góp)
n robot Thêm: ang, ca, cs, cy, da, eo, es, fi, fr, gl, he, it, ja, ko, ksh, la, li, lt, ml, mr, nl, no, pl, pt, ro, ru, sk, sv, th, zh Thay: en
Dòng 5: Dòng 5:


Một số trong những thành phố lớn hơn trong vùng Rhineland bao gồm [[Aachen]], [[Bonn]], [[Cologne]], [[Duisburg]], [[Düsseldorf]], [[Koblenz]], [[Krefeld]], [[Leverkusen]], [[Trier]].
Một số trong những thành phố lớn hơn trong vùng Rhineland bao gồm [[Aachen]], [[Bonn]], [[Cologne]], [[Duisburg]], [[Düsseldorf]], [[Koblenz]], [[Krefeld]], [[Leverkusen]], [[Trier]].

[[ang:Rīnland]]
[[ca:Renània]]
[[cs:Porýní]]
[[cy:Y Rheindir]]
[[da:Rheinland]]
[[de:Rheinland]]
[[de:Rheinland]]
[[en:Rheinland]]
[[en:Rhineland]]
[[es:Renania]]
[[eo:Rejnlando]]
[[fr:Rhénanie]]
[[gl:Renania]]
[[ko:라인란트]]
[[it:Renania]]
[[he:חבל הריין]]
[[la:Rhenania]]
[[lt:Reino kraštas]]
[[li:Rienlaand]]
[[ml:റൈൻലാൻഡ്]]
[[mr:र्‍हाइनलँड]]
[[nl:Rijnland (Duitsland)]]
[[ja:ラインラント]]
[[no:Rhinland]]
[[pl:Nadrenia]]
[[pt:Renânia]]
[[ksh:Rhingland]]
[[ro:Renania]]
[[ru:Рейнская область]]
[[sk:Porýnie]]
[[fi:Reininmaa]]
[[sv:Rhenlandet]]
[[th:ไรน์แลนด์]]
[[zh:莱茵兰]]

Phiên bản lúc 03:18, ngày 27 tháng 9 năm 2010

Rheinland (Rheinland trong tiếng Đức) nay là tên gọi chung cho các khu vực thuộc nước Đức nằm dọc theo sông Rhine giữa Bingen và biên giới Hà Lan. Về phía tây khu vực trải dài đến biên giới với Luxembourg, Bỉ và Hà Lan; về phía đông khu vực này chỉ bao gồm các thị xã, thành phố dọc theo sông. Ngoại trừ các Saar, khu vực này ít nhiều tương ứng với việc sử dụng hiện đại của thuật ngữ.

Giữa các cuộc chiến tranh thế giới hai thuật ngữ "Rhineland" bao gồm khu quân sự và khu vực bị chiếm đóng về phía tây của sông Rhine, bao gồm đầu cầu bên bờ đông. Sau sự sụp đổ của đế quốc Pháp ở đầu thế kỷ 19, các khu vực nói tiếng Đức và tiếng Hà Lan (tỉnh Jülich-Cleves-Berg) tại khu vực trung lưu và hạ lưu sông Rhine đã được sáp nhập vào Vương quốc Phổ. Chính quyền Phổ tổ chức lại lãnh thổ thành tỉnh Rhine (còn gọi là Phổ Rhenish), một thuật ngữ tiếp tục trong tên của các bang của Đức Rheinland-PfalzNorth Rhine-Westphalia. Sau Thế chiến thứ nhất của thế kỷ 20, phần phía tây của Rhineland bị lực lượng Đồng minh chiếm đóng, sau đó bị phi quân sự theo Hiệp ước Versailles. Các lực lượng Đức đã tái quân sự hóa lãnh thổ này vào năm 1936, ba năm trước khi sự bùng nổ của Thế chiến thứ hai.

Một số trong những thành phố lớn hơn trong vùng Rhineland bao gồm Aachen, Bonn, Cologne, Duisburg, Düsseldorf, Koblenz, Krefeld, Leverkusen, Trier.