Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Robot đại chiến”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
TjBot (thảo luận | đóng góp)
BotMultichill (thảo luận | đóng góp)
Dòng 76: Dòng 76:


[[ar:المتحولون (فيلم)]]
[[ar:المتحولون (فيلم)]]
[[az:Transformerlər]]
[[az:Transformerlər (Film)]]
[[id:Transformers (film 2007)]]
[[id:Transformers (film 2007)]]
[[ms:Transformers (filem)]]
[[ms:Transformers (filem)]]

Phiên bản lúc 22:46, ngày 1 tháng 10 năm 2010

Transformers
international poster
Đạo diễnMichael Bay
Sản xuấtSteven Spielberg
Lorenzo di Bonaventura
Tom DeSanto
Don Murphy
Tác giảScreenplay:
Roberto Orci
Alex Kurtzman
Story:
Roberto Orci
Alex Kurtzman
John Rogers
Diễn viênShia LaBeouf
Megan Fox
Josh Duhamel
Tyrese Gibson
John Turturro
Jon Voight
Voices:
Peter Cullen
Hugo Weaving
Âm nhạcSteve Jablonsky
Quay phimMitchell Amundsen
Dựng phimPaul Rubell
Glen Scantlebury
Thomas A. Muldoon
Phát hànhDreamWorks
Paramount Pictures
United International Pictures
Công chiếu
28 tháng 6, Bản mẫu:Fy (AUS)
2 tháng 7, 2007 (US)
27 tháng 7, 2007 (UK)
Độ dài
143 phút
Quốc giaMỹ
Ngôn ngữTiếng Anh
Kinh phí$151 triệu[1]
Doanh thu$707,675,744

Transformers là một siêu phẩm điện ảnh của Hollywood trong năm 2007. Bộ phim đặc biệt nổi tiếng bởi những cảnh chiến đấu hoành tráng của những con robot khổng lồ và những màn biến hình ngoạn mục của chúng. Transformers vốn là tên gọi của những đồ chơi là những vật dụng thông thường, phổ biến nhất là ô tô, có thể lắp ráp để biến thành hình một con robot. Từ ý tưởng về loại đồ chơi này, đã có rất nhiều bộ phim hoạt hình được làm về robot Transformers. Nhưng bộ phim Transformers năm 2007 là lần đầu tiên chúng được đưa lên màn ảnh với tư cách là một bộ phim có sự diễn xuất của con người. Và bộ phim đã gây được tiếng vang lớn cùng thành công về mặt doanh thu.

Tóm tắt nội dung

Bộ phim mở đầu với giọng nói của Optimus Prime mô tả hành tinh Cybertron, quê hương của các robot, nơi đã xảy ra một cuộc nội chiến giữa 2 nhóm robot là Autobot và Decepticon khiến cho cả hành tinh bị tàn phá. Mục đích của cả 2 phe robot hiện giờ là phải tìm được khối lập phương All Spark, vốn có sức mạnh có thể tạo ra cả một thế giới. Phe Autobot thiện thì muốn hồi sinh hành tinh Cybertron, còn phe Decepticon ác thì muốn dùng nó để gây chiến khắp thiên hà. Cả 2 nhóm sau nhiều năm tìm kiếm đã biết được rằng All Spark đã lạc đến Trái Đất. Megatron đã phát hiện ra All Spark nhưng lại bị tai nạn và đóng băng ở Bắc Cực rồi bị quân đội Mỹ giam trong trạng thái đông lạnh tại khu vực bí mật gọi là khu vực 7. Trước khi ngừng hoạt động, hắn đã đánh tín hiệu báo cho các robot Decepticon dưới quyền hắn.

Phe Decepticon đưa một lực lượng khá mạnh xuống Trái Đất, bao gồm Blackout, Scorponok, Frenzy, Barricade, Starscream, Devastator and Bonecrusher. Chúng tìm nhiều cách để biết được vị trí giam giữ Megatron. Blackout (trong hình dạng một trực thăng chiến đấu) và Scorponok (vốn là một con robot hình bọ cạp) đã tấn công một căn cứ quân sự ở Qatar, Frenzy (trong hình dạng một chiếc radio) lại đột nhập vào chuyên cơ Air Force One, tất cả đều nhằm tìm kiếm thông tin bí mật của quân đội, nhưng không thành công. Tuy nhiên chúng cũng biết được rằng cần phải tìm ra chiếc kính của một người tên là Sam Witwicky rao bán trên eBay. Lúc này, cậu thanh niên Sam Witwicky được bố mua cho một chiếc xe cũ khá rẻ tiền. Tuy nhiên cậu cũng tự hào lái nó đi chơi và cho một cô bạn gái mà cậu thích là Mikaela Banes đi nhờ. Rồi một buổi tối Sam bỗng thấy chiếc xe của mình tự động đi khỏi gara, cậu bám theo và kinh hoàng khi thấy một con robot đang phát một tín hiệu gì đó lên bầu trời. Hôm sau, Sam và Mikaela lại bị một chiếc xe cảnh sát biến hình thành một con robot (Barricade) tấn công nhằm tra hỏi về chiếc kính kia. Đúng lúc đó cậu được chiếc xe của mình, cũng là một con robot, vốn là Bumblebee của nhóm robot thiện Autobot, cứu thoát khi 2 con robot lao vào đánh nhau.

Sau khi Bumblebee đưa Sam và Mikaela đến một địa điểm nào đó và phát tín hiệu, hàng loạt các vật thể lạ giống thiên thạch hạ cánh xuống Trái Đất. Đó là các robot Autobot, vừa đáp xuống Trái Đất chúng nhanh chóng biến hình thành những chiếc ô tô phù hợp kích thước. Tất cả tập hợp lại chỗ của Bumblebee, và tại đây Sam được Optimus Prime kể cho toàn bộ mọi chuyện. Thì ra trên chiếc kính của ông nội cậu, thuyền trưởng Archibald Witwicky có vị trí của khối lập phương All Spark, khi ông tìm thấy thủ lĩnh Megatron của Decepticon và được hắn khắc lên đó. Đó chính là lý do khiến Sam bị Barricade và Frenzy săn đuổi. Lúc này Sam cũng đã hiểu được tầm quan trọng của việc phải chống lại bọn Decepticon vì nếu chúng có được All Spark, Megatron sẽ biến tất cả máy móc trên Trái Đất thành một đội quân người máy hung hãn dưới quyền hắn. Sam đưa các Autobot về nhà mình, nhưng cậu lại gặp rắc rối với những nhân viên của khu vực 7, khi họ nghi ngờ cậu dính líu đến những con robot. Sam và Mikaela bị bắt đưa đi, trên đường đi các Autobot định giải thoát cho cậu nhưng không thành công, vì việc này mà Bumblebee bị bắt (cũng vì các Autobot, vốn là robot thiện, không dùng sức mạnh chống lại con người).

Sam, Mikaela và những người lính bị bọn Decepticon tấn công, được đưa đến khu vực 7, nơi giam giữ Megatron được đóng băng và mới đây là Bumblebee, đồng thời là nơi cất giữ All Spark. Họ không biết rằng Frenzy đã biến thành điện thoại di động của Mikaela đã đánh tín hiệu cho tất cả các Decepticon khác đến tấn công khu vực 7 nhằm giải cứu Megatron. Sam thuyết phục những người phụ trách khu vực 7 giải phóng cho Bumblebee, cậu và những người lính nhận trách nhiệm đưa All Spark đến thành phố rồi giao cho Optimus Prime. Tuy hệ thống liên lạc bị Decepticon phá hỏng nhưng những người ở đây cũng tìm cách liên lạc được với lực lượng không quân đưa máy bay F22 đến hỗ trợ đoàn người hộ tống All Spark, rồi Frenzy bị họ giết chết ở đây. Trên đường đi, các Decepticon tấn công nhằm cướp All Spark, rất may là nhóm Autobot gặp họ trên đường và hỗ trợ họ. Bonecrusher – vốn trong hình dạng một xe ủi đất – bị Optimus Prime giết chết. Khi tất cả đã vào trong thành phố, cuộc chiến mới thực sự khốc liệt giữa một bên là các Autobot và những người lính, một bên là các Decepticon. Devastator (hình dạng xe tăng) và Blackout bị giết nhưng bên phía Autobot, Jazz bị Megatron xé làm 2 mảnh. Sau đó là cuộc đọ sức tay đôi giữa 2 thủ lĩnh Optimus Prime và Megatron, Optimus đã thất thủ và mặc dù F22 của quân đội Mỹ bắn tới tấp vào Megatron cũng không ngăn được hắn tiến lên định chiếm lại All Spark từ tay Sam. Đến khi tưởng chừng như không còn gì ngăn được Megatron, Optimus đã bảo Sam đưa All Spark vào ngực mình để cả 2 tự hủy, thì bất ngờ Sam lại nhét nó vào ngực của Megatron, cả hắn và khối lập phương cùng bị hủy diệt, cả phe Autobot và loài người được cứu thoát.

Cuối phim, tuy ước muốn khôi phục Cybertron biến mất cùng All Spark, nhưng Optimus Prime lại nhận ra rằng họ đã có một ngôi nhà mới đó là Trái Đất. Optimus đánh tín hiệu kêu gọi các Autobot khác trong vũ trụ tìm đến đây để sinh sống. Trong khi đó, chính phủ đã có thể đóng cửa khu vực 7 và ném xác các Decepticon xuống đáy biển sâu. Starscream thì chạy trốn ra ngoài không gian.

Các robot trong phim

Phe Autobots (Thiện)

  • Peter Cullen lồng tiếng cho Optimus Prime ( Thủ lĩnh của nhóm, là chiếc xe container Peterbit 397, chỉ có phần trước của xe , không có thùng kéo).
  • Mark Ryan lồng tiếng cho Bumblebee (là chiếc xe hơi màu vàng của Sam,lần đầu tiên biến thành xe Chevrolet Camaro model 1976,sau đó biến thành xe Chevrolet Camaro model 2009).
  • Robert Foxworth lồng tiếng cho Ratchet (là chiếc xe thùng màu vàng Hummer H2 trong nhóm).
  • Darius McCrary lồng tiếng cho Jazz (là chiếc xe hơi Pontiac Solstice màu bạc nhỏ nhất trong nhóm).
  • Jess Harnell lồng tiếng cho Ironhide (là chiếc xe tải nhỏ GMC Topick C4500 màu đen trong nhóm).

Phe Decepticons (Ác)

  • Hugo Weaving lồng tiếng cho Megatron (Thủ lĩnh của nhóm. là chiếc máy bay phản lực màu bạc có gắn tên lửa , một loại máy bay rất hiện đại của người Cybertron).
  • Charlie Adler lồng tiếng cho Starscream (là chiếc máy bay phản lực loại thường Lockheed Martin F-22 Raptor trong nhóm).
  • Jess Harnell lồng tiếng cho Barricade (là chiếc xe cảnh sát Saleen S281 trong nhóm).
  • Blackout (là chiếc máy bay trực thăng 8 cánh MH-53J Pave Low III trong nhóm).
  • Jim Wood lồng tiếng cho Bonecrusher ( là chiếc xe chống mìn màu vàng Buffalo H trong nhóm).
  • Reni Wilson lồng tiếng cho Frenzy (là chiếc máy hát trong nhóm,sau đó biến thành điện thoại di động).
  • Brawl (là chiếc xe tăng bọc thép M1 Abrams trong nhóm Decepticon)

Tham khảo

  1. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên commentary

Liên kết ngoài