Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Vườn sao băng (phim truyền hình 2009)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 32: Dòng 32:
|rr=Kkotboda namja}}
|rr=Kkotboda namja}}


'''Vườn sao băng''' ({{kor|k=꽃보다 남자}}, [[Hanja]]: 꽃보다 男子, phiên âm: Kkotboda namja, [[Từ Hán-Việt|Hán Việt]]: Hoa dạng nam tử, tựa tiếng Anh: '''Boys Over Flowers''', nghĩa chuẩn: ''"Những chàng trai đẹp hơn cả hoa"'' hay ngắn gọn là ''"Trai đẹp hơn hoa"'', vì "Vườn sao băng" vốn là lấy từ tên của phiên bản Đài Loan sang) là một bộ phim truyền hình [[Hàn Quốc]] ra mắt vào đầu năm 2009, dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản ''[[Con nhà giàu]]'' (''Hana Yori Dango''). Bộ phim được chiếu lần đầu tiên vào 5 tháng 1 năm 2009 trên kênh [[KBS2TV]] và kết thúc một cách thành công vào 31 tháng 3 năm 2009 với 25 tập phim. Đây là bản chuyển thể thứ 5 từ bộ truyện, sau phiên bản ''Vườn sao băng'' và phần hai ''Vườn sao băng II'' của Đài Loan, ''Hana Yori Dango'' và phần hai ''Hana Yoru Dango Returns'' của Nhật Bản.
'''Vườn sao băng''' ({{kor|k=꽃보다 남자}}, [[Hanja]]: 꽃보다 男子, phiên âm: Kkotboda namja, [[Từ Hán-Việt|Hán Việt]]: Hoa dạng nam tử, tựa tiếng Anh: '''Boys Over Flowers''', nghĩa chuẩn: ''"Những chàng trai đẹp hơn cả hoa"'' hay ngắn gọn là ''"Trai đẹp hơn hoa"'', vì "Vườn sao băng" vốn là lấy từ tên của phiên bản Đài Loan sang) là một bộ phim truyền hình [[Hàn Quốc]] ra mắt vào đầu năm 2009, dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản ''[[Con nhà giàu]]'' (''Hana Yori Dango''). Bộ phim được chiếu lần đầu tiên vào 5 tháng 1 năm 2009 trên kênh [[KBS2TV]] và kết thúc một cách thành công vào 31 tháng 3 năm 2009 với 25 tập phim. Đây là bản chuyển thể thứ 5 từ bộ truyện, sau phiên bản ''Vườn sao băng'' và phần hai ''Vườn sao băng II'' của Đài Loan, ''Hana Yori Dango'' và phần hai ''Hana Yori Dango Returns'' của Nhật Bản.


== Nội dung ==
== Nội dung ==

Phiên bản lúc 16:35, ngày 30 tháng 1 năm 2018

Boys Over Flowers
(꽃보다 남자, Kkotboda namja)
Bìa đĩa VCD 2010
Định dạngDrama
Hài kịch, lãng mạn
Sáng lậpKamio Yoko
Diễn viênGoo Hye Sun
Lee Min-ho
Kim Hyun-joong
Kim Beom
Kim Joon
Kim So Eun
Jang Ja Yeon
Nhạc dạo"Paradise" bởi T-Max
Quốc gia Hàn Quốc
Số tập25
Số tập đã phát tại Việt Nam38
Sản xuất
Giám chếJun Ki-sang
Thời lượngtối thứ hai và thứ ba lúc 9:50 (KST)
Trình chiếu
Kênh trình chiếuKBS2
Kênh trình chiếu tại Việt NamHTV3
Phát sóng05/0131/03, 2009
Phát sóng tại Việt Nam22/08, 2009
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức
Vườn sao băng
Hangul
꽃보다 남자
Hanja
꽃보다 男子
Romaja quốc ngữKkotboda namja

Vườn sao băng (tiếng Hàn꽃보다 남자, Hanja: 꽃보다 男子, phiên âm: Kkotboda namja, Hán Việt: Hoa dạng nam tử, tựa tiếng Anh: Boys Over Flowers, nghĩa chuẩn: "Những chàng trai đẹp hơn cả hoa" hay ngắn gọn là "Trai đẹp hơn hoa", vì "Vườn sao băng" vốn là lấy từ tên của phiên bản Đài Loan sang) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt vào đầu năm 2009, dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản Con nhà giàu (Hana Yori Dango). Bộ phim được chiếu lần đầu tiên vào 5 tháng 1 năm 2009 trên kênh KBS2TV và kết thúc một cách thành công vào 31 tháng 3 năm 2009 với 25 tập phim. Đây là bản chuyển thể thứ 5 từ bộ truyện, sau phiên bản Vườn sao băng và phần hai Vườn sao băng II của Đài Loan, Hana Yori Dango và phần hai Hana Yori Dango Returns của Nhật Bản.

Nội dung

Bộ phim bắt đầu với sự may mắn của cô nàng JanDi khi tình cờ được trở thành học sinh của trường trung học danh tiếng Shinhwa, và tại đây cô đã đụng độ với F4. F4 là nhóm 4 chàng trai nhà giàu và có thế lực nhất trường, gồm có: Goo Jun Pyo – người thừa kế của tập đoàn lớn nhất hàn quốc Shinhwa,Yoon ji hoo- cháu của cựu tổng thống hàn quốc, nghệ nhân gốm nổi tiếng – So Yi Yung, và con trai gia đình xã hội đen Song Woo Bin. Trong 1 lần bảo vệ bạn của mình, Jandi đã chọc giật thủ lĩnh của F4 - Junpyo,vì thế cô trở thành mục tiêu trêu chọc của học sinh trong trường. Tuy nhiên, jandi đã vượt qua tất cả khó khăn đó để tiếp tục đi học. không những vậy, cô còn chiếm được tình cảm của Jun Pyo. Tuy nhiên chuyện tình cảm của hai người không được gia đình Jun Pyo ủg hộ. nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua mọi khó khăn để đến với nhau.

Vai diễn

Jan Di là con gái cứng đầu của một tiệm giặt sấy khô. Trong một lần giao hàng tới trường Shinhwa, cô đã tình cờ gặp và cứu một học sinh bị cả trường cô lập (do đắc tội với F4) đến nỗi phải tự tử. Sau đó Jan Di được cung cấp một suất học bổng học tại trường Shinwa, và kết thúc vẻ bề ngoài xấu xa của Goo Jun Pyo.
Jun Pyo đứng đầu nhóm F4 - 4 đóa hoa (những người nổi tiếng nhất trường Shinhwa) và là người thừa kế tập đoàn Shinwa. Anh đã hành hạ Jan Di sau khi cô ngoan cố chống lại cách bắt nạt của mình, nhưng cuối cùng cậu lại phải lòng cô ấy. Trong phần kết thúc của bộ phim, anh đã được mọi người ghép lại với Jandi nhưng sau đó Pyo bị một tai nạn xe hơi khiến anh "mất hết trí nhớ" của mình.
Jang Geun Suk đã từng đề cập anh được nhận vai Goo Jun Pyo, nhưng anh đã chọn để vào vai trong Beethoven Virus.
Ji Hoo là một thành viên của F4 và là cháu trai của cựu Chủ tịch Hàn Quốc. Tài năng âm nhạc của cậu khiến Jan Di yêu thích, cô đã trở thành nguồn sức sống mới cho Ji Hoo - một người rất ít khi cười. Cuối cùng, Ji Hoo cũng thích Jan Di. Cha mẹ cậu đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi và chỉ còn mình cậu sống sót. (Phần này sẽ ảnh hưởng tới tính bất ngờ phim). Anh ta có triệu chứng 'sợ đua xe hơi' do vụ tai nạn nhưng khi phải chiến đấu để cô bạn Jan Di không bị đuổi học, anh đã cố vượt qua nó.
Yi Jung là Casanova của F4 (Casanova để chỉ một người đào hoa, phong độ). Anh là một thợ gốm lành nghề và anh sở hữu bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Hàn Quốc. Anh đã dần thay đổi lối sống ăn chơi sa đọa của mình khi anh nhận ra mình đã có cảm tình với Chu Ga Eul (Kim So Eun).
Woo Bin được biết đến là Don Juan của F4. Gia đình cậu ta điều hành một công ty xây dựng lớn và có các mối quan hệ khổng lồ với một số tổ chức ngầm, được ám chỉ đến là Xã hội đen.
Cô là bạn tốt nhất của Jan Di, 2 người cùng làm việc chung trong một quán cháo. Cuối cùng cô đã thổ lộ với So Yi Jung là cô thích anh ta và cuối cùng, những diễn biến đầy xúc động và tình cảm xung quanh những thay đổi trong cuộc sống của Yi Jung.

Diễn viên còn lại

  • Kim Hyun-joo vai Goo Jun Hee - chị gái của Jun Pyo và là người duy nhất khiến cậu ta nghe lời. Cô luôn muốn em trai mình trở thành người tốt và thường xuyên chỉ bảo những sai lầm của cậu em Jun Pyo 'bất trị' mỗi khi cậu ấy mắc phải.
  • Lee Hye-young vai Kang Hee Soo (Chủ tịch Kang) - mẹ của Jun Pyo và là Chủ tịch của tập đoàn Shinhwa. Bà luôn kịch liệt phản đối cậu quý tử của mình đến với Jan Di và dùng toàn bộ sức ảnh hưởng của mình để ngăn chặn họ.
  • Jung Chanwoo vai Goo Jun Pyo lúc nhỏ

Liên kết ngoài

Chú thích