Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Josei manga”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Rubinbot (thảo luận | đóng góp)
n robot Thêm: ko:여성 만화
n r2.6.4) (robot Thay: pl:Josei-manga
Dòng 22: Dòng 22:
[[nl:Josei]]
[[nl:Josei]]
[[ja:レディースコミック]]
[[ja:レディースコミック]]
[[pl:Josei]]
[[pl:Josei-manga]]
[[pt:Josei]]
[[pt:Josei]]
[[ro:Josei]]
[[ro:Josei]]

Phiên bản lúc 19:23, ngày 21 tháng 1 năm 2011

Josei manga (tiếng Nhật: 女性, IPA /dʒosei/, có nghĩa là phụ nữ mạn họa); hay cũng được gọi là redīsu (レディース) hay redikomi (レディコミ), là một loại của manga hay anime được sáng tác chủ yếu bởi phụ nữ cho những độc giả nữ trên 15. thể loại tương đương dành cho nam của joseiseinen. Ở Nhật Bản, từ josei chỉ có nghĩa là "phụ nữ" và không đề cập trực tiếp đến vẫn đề tình dục.

Những câu truyện hướng đến những kinh nghiệm hằng ngày của phụ nữ sống ở Nhật Bản. Tuy có vài truyện nói về trường trung học, nhưng hầu hết là về cuộc sống của phụ nữ trưởng thành. Phong cách của josei cũng hướng đến là một phiên bản tự chủ, thực tế của shoujou, giữ những đường nét dài thướt tha và bỏ qua những đôi mắt to long lanh. Có vài trường hợp ngoại lệ so với các phong cách đã miêu tả, nhưng những gì tạo nên josei ở một mức độ nào đó là sự tiệp rất nối phong cách của truyện tranh trong mảng truyện tranh dành cho con gái này (cũng đúng với những thể loại khác có những định hướng phong cách khác).

Thêm vào đó, không giống shoujou manga, josei có thể miêu tả sinh động những lãng mạn thực tế (nghĩa là trái với hầu hết các kiểu lãng mạn lí tưởng). Một loại con của josei hướng đến những quan hệ đồng tính nam, rất giống nhưng không lẫn vào với yaoi; josei vừa rõ ràng hơn, vừa có nhiều mẩu truyện kể chín chắn hơn.

Josei thỉnh thoảng được sử dụng trong anime và manga thường là với các nhân vật nam, để ám chỉ sở thích tình dục với phụ nữ lớn tuổi hơn, đối lập với lolicon.