Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Biên niên sử Nhà Kane”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
nKhông có tóm lược sửa đổi
n Thêm biểu tượng
Thẻ: Trình soạn thảo mã nguồn 2017
Dòng 2: Dòng 2:
{{Infobox book series
{{Infobox book series
| name = ''The Kane Chronicles''
| name = ''The Kane Chronicles''
| image =
| image = [[Tập tin:PP ReadRiordan Series Emblems Kane.png|250px]]
| image_caption = ''The Kane Chronicles''
| image_caption = ''The Kane Chronicles''
| books = [[Kim Tự Tháp Đỏ]] (2010) <br/> [[Ngai Vàng Lửa]] (2011) <br/> [[Bóng Rắn]] (2012)
| books = [[Kim Tự Tháp Đỏ]] (2010) <br/> [[Ngai Vàng Lửa]] (2011) <br/> [[Bóng Rắn]] (2012)

Phiên bản lúc 04:01, ngày 26 tháng 4 năm 2018

The Kane Chronicles
The Kane Chronicles

Kim Tự Tháp Đỏ (2010)
Ngai Vàng Lửa (2011)
Bóng Rắn (2012)
Tác giảRick Riordan
Trình bày bìaJohn Rocco
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
GenreThần thoại Ai Cập Thần thoại, Kỳ ảo, Phiêu lưu and văn học thiếu nhi
Nhà xuất bảnDisney HyperionPuffin Books
Được phát hành2010–2012
Loại phương tiện truyền thôngSách in (bìa cứngbìa mềm), sách nói, sách điện tử
Số sách3

Biên niên sử Nhà Kane (The Kane Chronicles) là một bộ truyện ba phần thuộc thể loại phiêu lưu kỳ ảo có nội dung dựa trên Thần thoại Ai Cập Cổ đại được viết bởi nhà văn người Mỹ Rick Riordan. Bộ truyện này được đặt trong bối cảnh cùng một vũ trụ với các tác phẩm khác của Riordan bao gồm Biên niên sử Trại Con Lai (Percy Jackson, Các Anh hùng của đỉnh Olympus), Magnus Chase và các Vị thần của Asgard.

Câu chuyện được luân phiên kể lại ở ngôi thứ nhất bởi hai nhân vật chính là hai anh em ruột, người anh Carter và cô em gái Sadie Kane. Hai anh em có sức mạnh ma thuật kỳ diệu và là hậu duệ của hai PharaohNarmer và Ramses Đại đế. Họ cùng bạn bè của mình phải đương đầu với các vị Nam thần và Nữ thần Ai Cập Cổ vẫn còn đang hiện diện và can thiệp đến thế giới hiện đại ngày nay.

Ý tưởng ban đầu

Tác giả Rick Riordan, vốn là một giáo viên các môn xã hội tại một trường trung học cơ sở, nói rằng ý tưởng về bộ truyện The Kane Chronicles chợt đến với ông khi ông nhận thấy truyền thuyết cổ đại hấp dẫn nhất và hơn cả Thần thoại Hy Lạp chỉ có thể là những câu chuyện về Ai Cập Cổ đại.[1] Trước đó, Riordan đã viết và xuất bản vài cuốn trong bộ Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympus có nội dung chủ yếu về sự tương tác của của thần Hy Lạp với thế giới hiện đại. Ý tưởng về hai người hùng cùng kể lại một câu chuyện được nhen nhóm từ khi ông còn đi dạy. Carter và Sadie Kane là hai nhân vật chính, lấy cảm hứng từ các học trò của ông.[2] Ông tôn trọng truyền thống lâu đời của phương Tây về việc tách lịch sử Ai Cập khỏi lịch sử của các xã hội châu Phi khác.

Bộ ba tiểu thuyết

Phần có tựa đề "Ghi chú của tác giả" ở đầu và cuối của cuốn sách trong bộ truyện giải thích cho độc giả rằng câu chuyện là một bảng chép lại của các bản ghi âm mà Rick Riordan nhận được từ Carter và Sadie Kane.[3][4][5]Câu chuyện diễn ra trong cùng một vũ trụ như những cuốn Biên niên sử của Trại Con LaiMagnus Chase và các vị thần của Asgard cũng như vài tài liệu tham khảo từ nhiều cuốn sách khác. Trong ba tiểu thuyết chính, chỉ có hai nhân vật - Drew Tanaka và Lacy - là xuất hiện ở cả ba cuốn tiểu thuyết. [5]

Kim Tự Tháp Đỏ

Cuốn sách đầu tiên trong series, The Red Pyramid, được phát hành vào ngày 4 tháng 5 năm 2010. Câu chuyện được kể như một bản sao của một bản thu âm của Sadie và Carter Kane, nêu chi tiết sự nổi lên của các vị thần Ai Cập trong thế giới hiện đại.

Ngai vàng Lửa

Cuốn thứ hai trong series, The Throne of Fire, được phát hành vào ngày 4 tháng 5 năm 2011. Cuốn sách diễn ra khoảng ba tháng sau sự kiện của cuốn sách đầu tiên, The Red Pyramid.

Bóng Rắn

Tập thứ ba và cuối cùng, The Serpent's Shadow, được phát hành vào ngày 1 tháng 5 năm 2012. 


Các ngoại truyện

Mối liên kết giữa các bộ truyện

Con Trai thần Sobek

Quyền trượng của thần Serapis

Chiếc vương miện của Ptolemy

Nhân vật

Tài liệu tham khảo

  1. ^ Springen, Karen (11 tháng 11 năm 2009). “Riordan Sets His Sights on Egypt”. Publishers Weekly Website. Truy cập ngày 20 tháng 2 năm 2010.
  2. ^ Farley, Christopher John (4 tháng 5 năm 2010). “Rick Riordan's Gods and Monsters”. The Wall Street Journal Website. Truy cập ngày 10 tháng 10 năm 2016.
  3. ^ Riordan, Rick (2010). The Red Pyramid. New York City: Disney-Hyperion. ISBN 978-1-4231-1338-6.
  4. ^ Riordan, Rick (2011). The Throne of Fire. New York City: Disney-Hyperion. ISBN 978-1-4231-4056-6.
  5. ^ a b Riordan, Rick (2012). The Serpent's Shadow. New York City: Disney-Hyperion. ISBN 978-1-4231-4057-3.

Đường dẫn ngoài