Khác biệt giữa bản sửa đổi của “4Minute”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
→‎Danh sách đĩa nhạc: đã có bài chi tiết, với các thông tin ở đây cũng thiếu
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 13: Dòng 13:
|Associated_acts = [[2YOON]]
|Associated_acts = [[2YOON]]
}}
}}
'''4Minute''' (tiếng Triều Tiên: 포미닛) là một nhóm nhạc nữ [[Hàn Quốc]] thành lập vào năm 2009 bởi [[Cube Entertainment]], gồm 5 thành viên là [[Nam Ji-hyun|Jihyun]], [[Heo Ga-yoon|Gayoon]], [[Jeon Ji-yoon|Jiyoon]], [[HyunA|Hyuna]] và [[Kwon So-hyun|Sohyun]]. Hiện nhóm đã tan rã vào tháng 6 năm 2016.
'''4Minute''' (tiếng Triều Tiên: 포미닛) là một nhóm nhạc nữ [[Hàn Quốc]] thành lập vào năm 2009 bởi [[Cube Entertainment]], gồm 5 thành viên là [[Nam Ji-hyun|Jihyun]] (Trưởng nhóm), [[Heo Ga-yoon|Gayoon]], [[Jeon Ji-yoon|Jiyoon]], [[HyunA|Hyuna]] và [[Kwon So-hyun|Sohyun]]. Nhóm chính thức tan rã vào tháng 6 năm 2016.


== Lịch sử ==
== Lịch sử ==

Phiên bản lúc 16:12, ngày 31 tháng 7 năm 2018

4Minute
Thông tin nghệ sĩ
Nguyên quán Hàn Quốc
Thể loạiK-pop
Năm hoạt động2009 - 2016
Hãng đĩaCube Entertainment, Universal Music Group
Hợp tác với2YOON
Cựu thành viênJihyun
Gayoon
Jiyoon
Hyuna
Sohyun
WebsiteTrang web chính thức của 4Minute

4Minute (tiếng Triều Tiên: 포미닛) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thành lập vào năm 2009 bởi Cube Entertainment, gồm 5 thành viên là Jihyun (Trưởng nhóm), Gayoon, Jiyoon, HyunaSohyun. Nhóm chính thức tan rã vào tháng 6 năm 2016.

Lịch sử

2009: Debut và FOR MUZIK

Cube Entertainment đã công bố việc thành lập 4minute vào Tháng năm năm 2009, và sau đó tiết lộ 2 thành viên đầu tiên, Nam JiHyun - trưởng nhóm và Kim HyunAh, cựu thành viên của Wonder Girls. Ngày 12 tháng 6 năm 2008, những teaser video đầu tiên đã được phát hành trực tuyến, cùng với sự xuất hiện trang web chính thức của họ. Các thành viên còn lại được giữ danh tính bí mật cho đến ngày 12 tháng 6. [3]

Cube Entertainment đã phát hành một teaser cho đĩa đơn đầu tiên của họ "Hot Issue" vào ngày 10 tháng 6 trong khi đĩa đơn ra mắt vào ngày 18. Nhóm thúc đẩy quá trình quảng bá ca khúc đến tháng Tám. Vào cuối tháng Tám, 4minute phát hành một mini-album có tên là "FOR MUZIK" cùng với đĩa đơn thứ hai của họ, "Muzik". Sau đó, 4Minute giành được một giải thưởng mutizen và 1 giải thưởng Mnet "M!Countdown" cho đĩa đơn thứ hai của họ "Muzik". Sau đó, đĩa đơn thứ ba là "What A Girl Want" được phát hành ngay sau khi phát hành "For MUZIK".

Ngày 21 tháng 6, năm 2009, sau tuần đầu tiên quảng bá "Hot Issue", người hâm mộ đã bắt chước theo phong cách của nhóm, từ trang phục đến các sản phẩm khách. Cube Entertainment cho biết, "Nó đã rất không may là đó là một thử thách xảy ra."

Ngày 27 Tháng Tám 2009, KBS sẽ không cho trình diễn "Won't Give (안줄래)" vì những gì họ coi là tình dục có nội dung trữ tình. Những lời trong câu hỏi, trong phong cách của người tường thuật đầu tiên, thể hiện không sẵn sàng trên một phần của đề tài này để "cho" mình hay trái tim mình hay đối tác của mình. Cube Entertainment trả lời về việc cấm bằng cách nói rằng bài hát đã được dự định sẽ "về những cảm giác tinh khiết của một cô gái với một anh chàng" và rằng họ rất thất vọng trước quyết định này. [6] [7]

4minute phát hành single kỹ thuật số "Jingle Jingle" dành cho dịp Giáng Sinh, được phát hành vào ngày 02 tháng 12 năm 2009; video âm nhạc được chiếu trực tuyến vào ngày 3 tháng 12 năm 2009.

2010: Hit Your Heart và debut tại Nhật

Cube Entertainment đã công bố rằng Universal Music Group sẽ hỗ trợ 4minute trong việc khởi động sang thị trường quốc tế của các album của họ.

Họ bắt tay vào thực hiện tour lưu diễn solo của họ qua các nước châu Á, bắt đầu vào tháng giêng và qua nhiều nước khác như Đài Loan, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông, và Nhật Bản. Họ đã có buổi biểu diễn đầu tiên của họ tại Nhật Bản vào ngày 08 Tháng Năm năm 2010. Cube Entertainment thông báo rằng vé cho buổi biểu diễn đã được bán ra trong một thời gian rất ngắn. Đối với các buổi hòa nhạc đầu tiên của họ tại Nhật Bản, họ trình diễn trước hơn 4000 khán giả

Ngày 23 tháng 4, năm 2010 album của 4minute đã được tái bản và phát hành ở Đài Loan, trong đó được thêm vào ca khúc solo của Hyuna "Change", có sự tham gia góp giọng của Junhyung thuộc nhóm nhạc nam cùng công ty, Beast và ca khúc song ca của họ với Amerie "Heard 'Em All", cũng như kèm một đĩa DVD concert của họ tại Đài Loan.

4minute phát hành một mini-album mới mang tên "HuH (Hit Your Heart)" đánh dấu sự trở lại của 4minute, album được phát hành vào ngày 19 tháng 5 năm 2010. Cùng với đó, họ cũng phát hành đĩa đơn đầu tiên, có tựa đề " HuH ". Trong ca khúc đầu tiên "Who's Next?", các thành viên của Beast cũng góp giọng trong ca khúc này, và cũng xuất hiện trong video ca nhạc của "HuH" và "Who's Next". Ca khúc này đã chiến thắng trong Mnet "M! Countdown" vào ngày 17 tháng 6 năm 2010.

Sau đó, họ phát hành một video ca nhạc mới mang tên "I My Me Mine", cũng là single thứ hai trích trong album "HuH (Hit Your Heart" vào ngày 05 tháng 7 năm 2010. Cube Entertainment cũng tuyên bố "I My Me Mine" là single tiếp theo của họ tại Nhật Bản. Ba phiên bản khác nhau của single đã được phát hành.

Ngày 19 tháng 7 năm 2010, bài hát "Superstar" do 4minute thực hiện là bài hát chủ đề cho show truyền hình Hàn Quốc Superstar K2. 4minute cũng được thực hiện bài hát trên sân khấu, để tiếp tục thúc đẩy chương trình.

4minute đã biểu diễn cho Lễ kỷ niệm tại Marina, cho buổi hòa nhạc ấm áp cho các thanh niên thi đấu tại Singapore Olympic Games 2010, vào ngày 13 tháng 8 năm 2010 cùng với Beast, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại Olympic Youth Games.

Trong tháng Chín, Far Eastern Tribe Records đã công bố single thứ ba của họ tại Nhật Bảnsingle đôi đầu tiên của họ, mang tên " First / Dreams Come True ". Sau khi teaser đã được phát hành,MV (music video) đầy đủ của "First" đã được chính thức phát hành vào ngày 21 tháng 10 năm 2010. Sau đó, single đã được phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 2010.

4minute đã có buổi biểu diễn solo thứ hai của họ mang tên "Energy Volume Live 2: Diamond". Nó đã được tổ chức cho hai đêm tại Tokyo vào ngày 04 tháng 1205 tháng 12 năm 2010 tại Osaka. Nó cũng đánh dấu sự bắt đầu của chương trình quảng bá của họ cho Diamond đã được phát hành vào ngày 15 tháng 12, năm 2010 và ra mắt ở vị trí số 18 trên bảng xếp hạng Oricon.

2011-2015: Heart To Heart and 4Minutes Left cộng với hoạt động và quảng bá tại Nhật Bản

Ngày 13 tháng 1 năm 2011, 4minute tham gia "DiGi Live K-Pop Party 2011" tại Malaysia, tại sân vận động Negara cùng với BEASTG.NA. Các nhóm nhận giải thưởng Bonsang tại Seoul Music Awards lần thứ 20 vào ngày 20 tháng 1 năm 2011. Ngày 6 tháng 2 năm 2011, nhóm tham dự Billboard Japan Music Awards năm 2010, và đã nhận được giải "KPop New Artist Award".

Ngày 19 tháng 1 năm 2011, các fan đã được thông báo rằng 4minute sẽ phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ tư của họ, "WHY" vào ngày 9 và đó là bài ​​hát chủ đề cho bộ phim truyền hình "Asahi, Akutou ~ Juuhanzai Sousahan".Các teaser MV cho "WHY" được phát hành vào ngày 21 tháng 1 năm 2011 và MV được phát hành vào ngày 07 tháng 2 năm 2011.

Ngày 23 Tháng Hai năm 2011, nhóm người mẫu trình diễn bộ áo cưới của nhà thiết kế Yumi Katsura tại "2011 Paris Grand Collection Tokyo fashion Show" được tổ chức tại Tokyo. Vào cuối chương trình, 4minute đã trình diễn các bài hát của họ là "Muzik" (phiên bản tiếng Nhật) và "WHY". Họ cũng đã biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 50 năm Music Wave tại Thái Lan vào ngày 12 tháng 3 năm 2011.

Ngày 12 tháng 1 năm 2011, Cube Entertainment thông báo rằng 4minute sẽ trở lại Hàn Quốc với một album chính thức đầy đủ trong tháng 3.

Sau khi teasers phát hành với cái tên "Steal 20", 4minute phát hành album mini thứ ba của họ, mang tên Heart to Heart gồm năm bài hát mới, với ca khúc chủ đề mang tên "Heart to Heart". Teaser MV của "Heart to Heart" đã được phát hành vào ngày 28 tháng 3 năm 2011 và video âm nhạc sau đó đã được phát hành vào ngày 29 tháng 3 năm 2011. MV này cũng có sự tham gia diễn xuất của thành viên của nhóm CN Blue, Jungshin. Với việc phát hành của album thứ ba,. nó đã gây lẫn lộn cho rất nhiều fan, nhưng Cube Entertainment giải thích rằng đó là một hình thức tiếp thị mới, và album đầy đủ chính thức sẽ ra mắt vào tháng 4. Điều này đã được xác nhận sau khi một phiên bản luân phiên của Heart To Heart được giới thiệu, và có một điệu nhảy nặng ký hơn nhiều đã được tiết lộ.

Sau nhiều lần mong mỏi, ngày 5 tháng 4, 4Minute phát hành album đầy đủ đầu tiên tại Hàn Quốc có tiêu đề 4Minutes Left. Cùng với các dự đoán cho track nằm trong bóng tối của họ mang tên " Mirror Mirror ". Album này bao gồm tất cả các bài hát trong Heart To Heart đã có, cùng với "Hide and Seek" và "Already Gone" đã được từ album đầu tay của họ tại Nhật Bản, DIAMOND, cũng như "" Mirror Mirror "", một bài hát mới mang tên "Badly" và được làm lại sang phiên bản Tiếng Hàn của ca khúc Tiếng Nhật nằm trong single thứ ba của họ tại Nhật Bản "First". Album và hai đĩa đơn dẫn quảng bá đã duy trì vị trí trong top 10 của các bảng xếp hạng Korean REAL TIME Charts.

4minute thực hiện quá trình quảng bá ca khúc và album lần đầu tiên sau một thời gian, bắt đầu từ Mnet "M!Countdown" vào ngày 7 tháng 4 năm 2011.

Mặc dù bài hát thành công, nhưng những tranh cãi bắt đầu nổ ra vì vũ đạo khép dạng chân trong "" Mirror Mirror "" và nhiều chương trình Hàn Quốc yêu cầu họ phải thay đổi vũ đạo đó hoặc 4minute sẽ không được phép thực hiện các bài hát trên các chương trình của họ. Vũ đạo mới của họ được ra mắt trên "M!Countdown" vào ngày 14 tháng 4 năm 2011.

MV " Mirror Mirror " đã truất ngôi của Britney Spears với MV 'Till The World End' để dành vị trí số 1 của Europa's HIT INT'L VIDEOS TOP 20. Trong thời gian phát sóng vào ngày 1 tháng 5 năm 2011, tập của chương trình 4minute's Mirror Mirror đã nhảy từ # 5 đến # 1.

Vào cuối tháng Tư, các fan đã được thông báo rằng 4minute sẽ hợp tác với ca sĩ Nhật Bản Thelma Aoyama trong single của cô, " Without U ", sẽ được phát hành vào ngày 25 tháng 5 năm 2011. Phiên bản tiếng Anh sẽ được phát hành vào ngày 7 tháng 5 năm 2011.

2016: Act.7 và Tan rã

Tháng 2 năm 2016, 4Minute trở lại với mini album "Act.7" với ca khúc chủ đề là "Hate"

Ngày 13 tháng 6 năm 2016, nhóm nhạc 4Minute chính thức tan rã. Các thành viên (JiHyun, GaYoon, JiYoon, SoHyun) đã ngừng ký hợp đồng cùng công ty Cube Entertainment, HyunA vẫn tiếp tục duy trì hợp đồng với công ty.

Thành viên

Nghệ danh Tên khai sinh Quốc tịch Ngày sinh Vị trí trong nhóm
Latinh Hangul Latinh Hangul Hán-Việt
Jihyun 지현 Nam Ji-hyeon 남지현 Nam Trí Hiền  Hàn Quốc 9 tháng 1, 1990 (34 tuổi) Trưởng nhóm, Hát phụ, Visual, Center
Gayoon 가윤 Heo Ga-yoon 허가윤 Hứa Giai Duẫn 18 tháng 5, 1990 (33 tuổi) Hát chính
Jiyoon 지윤 Jeon Ji-yoon 전지윤 Toàn Trí Duẫn 15 tháng 10, 1990 (33 tuổi) Hát dẫn, Rap dẫn
Hyuna 현아 Kim Hyeon-ah 김현아 Kim Huyền Nhã 6 tháng 6, 1992 (31 tuổi) Rap chính, Nhảy chính, Hát phụ, Gương mặt đại diện
Sohyun 소현 Kwon So-hyeon 권소현 Quyền Tố Hiền 30 tháng 8, 1994 (29 tuổi) Nhảy dẫn, Hát phụ, Rap phụ, Maknae

Danh sách đĩa nhạc

Show truyền hình

Năm Show
2009 MTV 4minute
2010 MTV 4minute's Friend Day
2010 4minute's All In
2010 Bouquet
2011 4Minute's Mr. Teacher
2012 4minute’s Travel Maker
2013 SNL Korea
2015 4Minute Video

Giải thưởng

Năm Giải thưởng
2009
2010
  • 16th Korea Entertainment Arts Awards: Giải thưởng Nghệ sĩ mới [3]
  • 5th Asia Model Awards: Giải thưởng Nghệ sĩ được ưa thích [4]
  • 4th Mnet 20's Choice Awards: Các ngôi sao có ảnh hưởng [5]
  • 4th Mnet 20's Choice Awards: Nhóm nhạc nữ có Phong cách thời trang được yêu thích cho Dance, phong cách, và cơ thể
  • 7th Asia Song Festival: Giải thưởng nghệ sĩ có ảnh hưởng[6]
2011
  • 20th Seoul Music Awards: Giải thưởng Bonsang ("HuH")[7]
  • 2nd Billboard JAPAN Music Awards 2010: Giải đặc biệt Billboard Hàn Quốc [8]
  • 2nd Billboard JAPAN Music Awards 2010: Japan New K-pop Giải thưởng Nghệ sĩ của năm[8]
2012
  • 2012 Mnet Asian Music Awards:Best Collaboration Performances Hyuna & Hyun Seung (Trouble Maker) [9]
  • 21st Seoul Music Awards: Bonsang Award [10]
2013
  • The 27th Golden Disk Awards Concert in Kuala Lumpur: Best Dance Performance Award Hyuna & Hyun Seung (Trouble Maker) [11]
  • 2013 YinYueTai V Chart Awards: HyunA (4Minute) - Best Korean Female Singer [12]

Giải thưởng các show ca nhạc

M! Countdown

Năm Ngày Bài hát
2009 1 tháng 10 "Muzik"
2010 17 tháng 6 "HuH"
2011 21 tháng 4 "Mirror Mirror"
2012 3 tháng 5 "Volume up"
2013 9 tháng 5 "What's your name?"
2013 16 tháng 5 "What's your name?"
2014 3 tháng 4 Whatcha Doin' Today
2015 19 tháng 2 Crazy
2015 26 tháng 2 Crazy

Inkigayo

Năm Ngày Bài hát
2009 27 tháng 9 "Muzik"
2013 19 tháng 5 "What's Your Name?"
2013 26 tháng 5 "What's Your Name?"
2014 30 tháng 3 Whatcha Doin' Today
2015 22 tháng 2 Crazy
2015 1 tháng 3 Crazy

MBC Show Champion

Năm Ngày Bài hát
2012 17 tháng 4 "Volume up"
2012 24 tháng 4 "Volume up"
2013 08 tháng 5 "What's Your Name?"
2013 15 tháng 5 "What's Your Name?"
2013 22 tháng 5 "What's Your Name?"
2015 18 tháng 2 Crazy
2015 25 tháng 2 Crazy

Show! Music Core

Năm Ngày Bài hát
2015 21 tháng 2 Crazy

Liên kết ngoài

Tham khảo