Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Quỷ đả quỷ”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 67: Dòng 67:
[[Thể loại:Phim võ thuật Hồng Kông]]
[[Thể loại:Phim võ thuật Hồng Kông]]
[[Thể loại:Phim cổ trang Hồng Kông]]
[[Thể loại:Phim cổ trang Hồng Kông]]
[[Thể loại:Phim hài kịch Võ thuật]]
[[Thể loại:Phim hài thuật]]
[[Thể loại:Phim kinh dị của thập niên 1980]]
[[Thể loại:Phim kinh dị của thập niên 1980]]
[[Thể loại:Phim hài hước của thập niên 1980]]
[[Thể loại:Phim hài hước của thập niên 1980]]

Phiên bản lúc 15:27, ngày 2 tháng 10 năm 2018

Quỷ đả quỷ
鬼打鬼
Áp phích mỹ thuật của phim.
Đạo diễnHồng Kim Bảo
Sản xuấtTrâu Văn Hoài
Lưu Chí Trung
Trần Bội Hoa
Tác giảHồng Kim Bảo
Hoàng Ưng
Diễn viênHồng Kim Bảo
Chung Phát
Trần Long
Hoàng Hà
Lâm Chánh Anh
Thái Bảo
Ngọ Mã
Lương Tuyết Vi
Âm nhạcTrần Huân Kỳ
Quay phimLý Hữu Đường
Ngũ Trác Hoa
Dựng phimTrương Diệu Tông
Hãng sản xuất
Bo Ho Film Company Ltd.
Phát hànhGia Hòa (Golden Harvest)
Công chiếu
  • 24 tháng 12 năm 1980 (1980-12-24)
Độ dài
98 phút
Quốc gia Hồng Kông
Ngôn ngữTiếng Quảng Đông
Doanh thu5.675 triệu HKD

Quỷ đả quỷ hay Ma vật ma hoặc Chạm trán cương thi (tựa tiếng Hoa: 鬼打鬼, tựa tiếng Anh: Encounters of the Spooky Kind hay Spooky Encounters) là một bộ phim kinh dị - hài hước - hành động - võ thuật - cổ trang năm 1980 của Hồng Kông do Hồng Kim Bảo đạo diễn, biên kịch và thủ vai chính.[1]

Nội dung

Phần sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung của tác phẩm.

Bộ phim lấy bối cảnh Hồng Kông vào thời xưa, trong một ngôi làng nọ, có một người đàn ông biệt danh Trương "to gan" rất gan dạ, không tin chuyện ma quỷ. Trương làm nghề đánh xe ngựa cho ông Đàm lão gia, đến giờ nghỉ thì anh ta đi ăn đậu hũ ở quán của bác Phúc. Cô vợ của Trương ham muốn tiền bạc nên đã ngoại tình với Đàm lão gia, Đàm lão gia sợ bị Trương phát hiện nên tính thuê người giết Trương.

Đàm lão gia thừa biết không thể thuê sát thủ giết Trương bởi vì Trương có võ công, ông ta quyết định mời pháp sư hại Trương chết. Người hầu của Đàm lão gia là thầy Liễu đem hai nén vàng đến chỗ ông pháp sư Tiền Khai và thuê ông ta giết Trương. Người em trai kết nghĩa của ông Tiền là ông Từ đã khuyên ông Tiền không nên hại người nhưng ông Tiền không nghe. Ông Tiền kêu Khoa Lão Cẩu giả vờ cá cược với Trương rằng nếu như Trương dám ngủ trong căn nhà hoang trong rừng một đêm thì sẽ cho Trương mười lạng bạc, Trương đồng ý lời thách thức của Khoa Lão Cẩu. Thực ra trong căn nhà hoang trong rừng có một cái quan tài, ông Tiền sẽ dùng ma cương thi trong quan tài đó để giết Trương.

Trên đường vào rừng, Trương gặp ông Từ, ông Từ cảnh báo Trương về chuyện ma cương thi. Tối hôm đó, ông Tiền dựng đàn làm phép ở nhà Đàm lão gia, ông ta điều khiển ma cương thi nhảy ra khỏi quan tài để giết Trương. Nhờ có nghe lời dặn của ông Từ, Trương đã tìm chỗ trốn và thoát được ma cương thi. Khoa Lão Cẩu tiếp tục thách thức Trương ngủ trong căn nhà hoang lần nữa với giá năm mươi lạng bạc. Trương cầu cứu ông Từ, ông Từ bảo Trương chuẩn bị một thau máu chó mực để tạt vào ma cương thi. Đêm đó, khi Trương tạt máu chó vào ma cương thi thì ông Tiền cũng gặp tai nạn và bị thương nặng. Đàm lão gia và thầy Liễu nghĩ cách khác để giết Trương, họ dựng hiện trường giả ở nhà Trương để đổ cho Trương tội giết vợ. Quan thanh tra đến nhà Trương cũng hiểu lầm Trương giết vợ, bác Phúc chủ quán đậu hũ bị trúng gió nên không thể làm chứng cho Trương, quan thanh tra sau đó bắt Trương về trại giam.

Trương nghe tin mình sắp bị tử hình, anh ta đánh gục bọn lính canh rồi bỏ trốn khỏi trại giam. Quan thanh tra dẫn lính đuổi theo bắt Trương lại, may mắn là có ông Từ che chở cho Trương. Ngày hôm sau, ông Tiền thấy Trương và ông Từ đi ăn trưa nên ếm cánh tay phải của Trương đánh những người trong quán ăn, sau đó ông Từ chạy đi tìm ông Tiền và đánh ông Tiền một trận. Quan thanh tra ra lệnh cho lính xử tử Trương tại chỗ, tuy nhiên ông Từ đã ếm bùa bốn người lính đánh lại quan thanh tra, Trương và ông Từ nhân lúc đó bỏ chạy.

Trương và ông Từ chạy đến nhà Đàm lão gia. Cả hai thấy ông Tiền, Đàm lão gia và thầy Liễu ở đây. Ông Từ dùng phép thuật đấu với ông Tiền, họ khấn thần tiên nhập vào Trương và Đàm lão gia để hai người đó đánh nhau. Khi bị nhập vào thì bỗng dưng Đàm lão gia giết thầy Liễu, sau đó Đàm lão gia cũng bị Trương giết. Ông Từ và ông Tiền bắn hai tia lửa vào nhau, ông Tiền bị chết cháy, còn ông Từ bị rơi từ trên tháp cao xuống đất chết. Cô vợ xấu tính của Trương chạy ra, giả vờ khóc lóc và nói với Trương rằng Đàm lão gia đã bắt cóc cô ta, Trương đánh cô vợ dữ dội bởi vì anh ta đã biết vợ mình ngoại tình từ lâu.

Hết phần cho biết trước nội dung của tác phẩm.

Diễn viên

  • Hồng Kim Bảo vai Trương "to gan"
  • Chung Phát vai Ông Từ
  • Trần Long vai Tiền Khai
  • Hoàng Hà vai Đàm lão gia
  • Thái Bảo vai Thầy Liễu
  • Lâm Chánh Anh vai Quan thanh tra
  • Lương Tuyết Vi vai Vợ của Trương
  • Trương Cảnh Pha vai Bác Phúc
  • Ngọ Mã vai Khoa Lão Cẩu
  • Trần Hội Nghị vai Bạn của Trương
  • Nguyên Bưu vai Ma cương thi

Chú thích

  1. ^ “Gui da gui (1980)”. imdb.com. Truy cập ngày 9 tháng 5 năm 2014. Chú thích có tham số trống không rõ: |coauthors= (trợ giúp)

Liên kết ngoài