Khác biệt giữa bản sửa đổi của “CNN”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 13: Dòng 13:
*[http://www.cnn.com/ Trang chủ của CNN]
*[http://www.cnn.com/ Trang chủ của CNN]
*[http://edition.cnn.com/ CNN Thế giới]
*[http://edition.cnn.com/ CNN Thế giới]
*[http://yourglobaltv.com/cnn.htm CNN online] {{en}}


{{stub}}
{{stub}}

Phiên bản lúc 09:38, ngày 28 tháng 1 năm 2007

Tập tin:CNN.png
Biểu tượng CNN

Cable News Network (tiếng Anh, viết tắt CNN; dịch là "Mạng Tin tức Truyền hình cáp") là một mạng truyền hình cáp được thành lập năm 1980 bởi Ted TurnerReese Sschonfeld. CNN giới thiệu tin tức 24 giờ một ngày và cho 7 ngày của tuần lễ. Tin tức được cập nhật liên tục về các lĩnh vực nóng hổi trên toàn thế giới vì CNN có rất nhiều đài truyền hình dịch vụ. Trụ sở chính của CNN đặt tại Thành phố New YorkWashington, DC. Ngày 1 tháng 6 năm 2005 CNN kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Tháng 12 năm 2004 CNN đã có 88,2 triệu gia đình người Mỹ và 890 nghìn văn phòng khách sạn thuê bao; CNN đã có mặt trên 212 nước và có 1,5 tỷ người. Mạng lưới tin tức của CNN rộng khắp trên thế giới và hoạt động 24/7 với tất cả thiết bị và kỹ thuật hiện đại nhất.

Quản lý

Tổng giám đốc đài CNN hiện nay là ông Jonathan Klein mới được bổ nhiệm tháng 11 năm 2004.

Lịch sử

Từ khi CNN khai trương 1 tháng 6, 1980, hệ thống mạng lưới được mở rộng và đạt được một số lượng truyền hình cáptruyền hình vệ tinh (như bản tin chính CNN), 12 trang web, 2 hệ thống mạng lưới riêng (hệ thống mạng lưới sân bay CNN), 2 hệ thống mạng radio. Mạng lưới có 42 văn phòng giao dịch khắp thế giới và hơn 900 chi nhánh hội viên toàn cầu. CNN mở rộng ảnh hưởng tời nhiều vùng và nhiều ngôn ngữ khắp thế giới, trang web tin tức là CNN.com, sau đó được quy tụ vào là CNN ngày 30 tháng 8, 1995.

CNN trở nên nổi tiếng và được cho là kênh tin tức hàng đầu thế giới khi có Sự kiện 11 tháng 9 năm 2001 tại Mỹ, bởi CNN đã ghi được những hình ảnh máy bay bị khủng bố lái đâm vào tòa tháp đôi (Trung tâm Thương mại Thế giới) và hơn thế là trong chiến tranh Iraq bởi kênh tin tức, video được truyền về liên tục và cung cấp cho cả thế giới, CNN nhiều lần truyền hình trực tiếp trận đánh giữa quân đội Mỹ và quân đội Iraq.

Liên kết ngoài