Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Trung tâm Làng Văn”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Thẻ: Trình soạn thảo mã nguồn 2017
Dòng 70: Dòng 70:
Vụ việc ầm ĩ liên quan đến việc Trung tâm sản xuất, phát hành nhạc Làng Văn (trụ sở ở California - Mỹ và giữ bản quyền nhiều bài hát và album nhạc Việt) cáo buộc trang web Zing.vn (Zing) vi phạm bản quyền âm nhạc trên trang này.
Vụ việc ầm ĩ liên quan đến việc Trung tâm sản xuất, phát hành nhạc Làng Văn (trụ sở ở California - Mỹ và giữ bản quyền nhiều bài hát và album nhạc Việt) cáo buộc trang web Zing.vn (Zing) vi phạm bản quyền âm nhạc trên trang này.
Zing.vn là website thuộc Công ty VNG (Việt Nam) và Tập đoàn IDG (Hoa Kỳ) cùng hai quỹ đầu tư mạo hiểm của quỹ này (IDG Ventures và IDG Ventures Vietnam) vẫn tiếp tục nóng hổi, do Làng Văn không từ bỏ ý định theo đuổi vụ kiện này và đã thông báo đến các tổ chức bản quyền thế giới.
Zing.vn là website thuộc Công ty VNG (Việt Nam) và Tập đoàn IDG (Hoa Kỳ) cùng hai quỹ đầu tư mạo hiểm của quỹ này (IDG Ventures và IDG Ventures Vietnam), nhưng Zing được coi một trong những website vi phạm bản quyền lớn nhất châu Á. Đại diện thương mại Hoa Kỳ đã đưa Zing vào danh sách vi phạm bản quyền nguy hiểm. Trong năm 2012, Samsung Coca-Cola đã huỷ hợp đồng quảng cáo với Zing cũng do quan ngại về vấn đề vi phạm bản quyền. Cũng do lý do trên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng đã xoá bỏ tài khoản của mình khỏi mạng xã hội cho VNG sở hữu.
Sự việc này ngày càng nóng hổi khi phía Làng Văn không có ý định từ bỏ, còn VNG không lên tiếng và Quỹ IDG đang cho là bị lợi dụng tên tuổi.

Không những thế, trang web bán hàng của Làng Văn hiện tại còn sản xuất và phát hành trái phép các chương trình của các hãng sản xuất của Việt Nam như [[Hãng phim Phương Nam]], [[Vafaco]],[[Viết Tân Studio]],[[Kim Lợi Studio]],... dưới dạng đĩa [[DVD]] và đăng tải trái phép các video của những album, liveshow của các đơn vị sản xuất đó trên Youtube. Hiện tại, kênh Youtube của Làng Văn đã và đang bị xóa sổ vĩnh viễn. Chỉ còn tồn tại trang Youtube có tên là '''Làng Văn Karaoke'''.

==Đòi 38 tỉ bản quyền 'Con cò bé bé' của Xuân Mai==
==Đòi 38 tỉ bản quyền 'Con cò bé bé' của Xuân Mai==
Trung tâm Làng Văn, chủ sở hữu bản quyền của kho nhạc Việt Nam lớn nhất thế giới vừa khởi kiện kênh truyền hình Saigon Television tại Mỹ vì vi phạm bản quyền các chương trình ca nhạc thiếu nhi, trong đó, điển hình nhất là các chương trình Con cò bé bé của ca sĩ [[Xuân Mai]].
Trung tâm Làng Văn, chủ sở hữu bản quyền của kho nhạc Việt Nam lớn nhất thế giới vừa khởi kiện kênh truyền hình Saigon Television tại Mỹ vì vi phạm bản quyền các chương trình ca nhạc thiếu nhi, trong đó, điển hình nhất là các chương trình Con cò bé bé của ca sĩ [[Xuân Mai]].

Phiên bản lúc 12:23, ngày 23 tháng 10 năm 2018

Làng Văn
Loại hình
Tư nhân
Ngành nghềÂm nhạc
Đa phương tiện
Thành lậpHoa Kỳ
Người sáng lậpNguyễn Bích Lan
Trụ sở chính Việt Nam
 Hoa Kỳ
 Pháp
Thành viên chủ chốt
Giám đốc điều hành:
Nguyễn Bích Lan
Giám đốc sáng tạo:
Phiton Nguyễn
Sản phẩmDuyên Dáng Việt Nam
CD & DVD
Các sản phẩm giải trí
Khẩu hiệuRefreshing Vietnamese traditional values.
WebsiteLang Van, Inc.

Làng Văn là một trung tâm sản xuất và phát hành băng đĩa nhạc nổi tiếng của hải ngoại có trụ sở tại Mỹ và Việt Nam.

Lịch sử

Trung tâm Làng Văn được sáng lập vào năm 1985. Đây là một trong những trung tâm sản xuất và phát hành băng đĩa nhạc đầu tiên của người Việt tại Mỹ. Trụ sở đầu tiên là ở Westminster, CA. Hiện nay trung tâm Làng Văn đang là một trong những trung tâm băng nhạc lâu đời nhất tại Little Saigon.

Là một trung tâm băng nhạc lâu đời và uy tín, trung tâm Làng Văn đã sản xuất và phát hành hơn 1.000 sản phẩm audio và video gốc như Thế giới Nghệ thuật, và các CD riêng (gọi tắt là LVCD). Thời kì đầu, trung tâm đã thành công và tạo nên dấu ấn riêng khi trực tiếp sản xuất, thâu âm và phát hành CD cho các ca sĩ Việt Nam nổi tiếng như Chế Linh, Duy Khánh, Hương Lan, Tuấn Vũ, Elvis Phương,...

Hiện nay trung tâm đã có hệ thống trụ sở tại Việt Nam. Một vinh dự của trụ sở này là được chọn làm đơn vị quay hình chương trình Duyên Dáng Việt Nam 5 lần liên tiếp (15, 16, 17 và 18). Bên cạnh đó, trụ sở tại quê nhà này còn làm rất nhiều chương trình nữa như cải lương, hài kịch, karaoke, ca nhạc thiếu nhi. Bé Xuân Mai có nhiều chương trình ca nhạc nổi tiếng được Làng Văn sản xuất tại Việt Nam.

Trụ sở

Từ 2000-2005, trung tâm đã mua lại lần lượt các trung tâm khác như New Castle, Người Đẹp Bình Dương, Trường Sơn Duy Khánh, Thúy Anh, Doremi... Trung tâm nhờ vậy ngày càng lớn mạnh, mở rộng được tầm ảnh hưởng của mình. Làng Văn hiện đang có 6 cửa hàng đại diện tại khắp nơi như Pháp (Paris), Mỹ (Westminster, SanJose, Houston, Atlanta), Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh).

Các nghệ sĩ từng cộng tác

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã từng cộng tác với Làng Văn.

Năm 1993, trung tâm có phát hành phim Mùi Đu Đủ Xanh của Việt Nam đoạt Giải thưởng Hàn lâm cho phim của các nước nói tiếng Pháp hay nhất.

Về vấn đề bản quyền

Làng Văn hiện đang sở hữu nhiều album và bản nhạc mà Làng Văn cho rằng Zing.vn (chính xác là mp3.zing.vn) đã đưa lên website của họ để người dùng tải về miễn phí. Tổng số bản nhạc của Làng Văn bị đưa lên Zing.vn theo cách này là khoảng 3.000 bản, theo số liệu mà Làng Văn trình bày trong đơn kiện. Bằng cách này Zing.vn thu hút người vào, từ đó thu hút khách hàng quảng cáo cũng như tạo cơ hội quảng bá các kênh trực tuyến khác. Theo đơn kiện thì hãng ghi âm này đã làm việc nhiều lần với Zing.vn để yêu cầu trả tiền bản quyền hoặc lấy nhạc xuống nhưng không được giải quyết.

Theo đơn kiện, Làng Văn đòi bồi thường 150.000 đô-la Mỹ cho mỗi vi phạm, có nghĩa là nếu tòa xử cho bên này thắng thì họ sẽ được bồi thường tối đa 450 triệu đô-la Mỹ.

Tuy nhiên, theo phân tích của AP, muốn bắt nhà đầu tư như IDG chịu trách nhiệm về việc vi phạm bản quyền của Zing.vn là chuyện khá phức tạp, bởi bên kiện phải chứng tỏ IDG biết và có khả năng kiểm soát hoạt động kinh doanh của VNG tại Việt Nam.

Đe dọa VNG (Việt Nam)

Trung tâm sản xuất, phát hành nhạc Làng Văn (trụ sở ở California - Mỹ và giữ bản quyền nhiều bài hát và album nhạc Việt) cáo buộc trang web Zing.vn (Zing) vi phạm bản quyền âm nhạc trên trang này. Chưa biết vụ cáo buộc này sẽ ra sao, nhưng nếu Làng Văn thắng cuộc, VNG sẽ bị "xóa sổ", vì mức bồi thường có thể lên tới 450 triệu USD.

Vụ việc ầm ĩ liên quan đến việc Trung tâm sản xuất, phát hành nhạc Làng Văn (trụ sở ở California - Mỹ và giữ bản quyền nhiều bài hát và album nhạc Việt) cáo buộc trang web Zing.vn (Zing) vi phạm bản quyền âm nhạc trên trang này.

Zing.vn là website thuộc Công ty VNG (Việt Nam) và Tập đoàn IDG (Hoa Kỳ) cùng hai quỹ đầu tư mạo hiểm của quỹ này (IDG Ventures và IDG Ventures Vietnam), nhưng Zing được coi là một trong những website vi phạm bản quyền lớn nhất châu Á. Đại diện thương mại Hoa Kỳ đã đưa Zing vào danh sách vi phạm bản quyền nguy hiểm. Trong năm 2012, Samsung và Coca-Cola đã huỷ hợp đồng quảng cáo với Zing cũng do quan ngại về vấn đề vi phạm bản quyền. Cũng do lý do trên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng đã xoá bỏ tài khoản của mình khỏi mạng xã hội cho VNG sở hữu.

Đòi 38 tỉ bản quyền 'Con cò bé bé' của Xuân Mai

Trung tâm Làng Văn, chủ sở hữu bản quyền của kho nhạc Việt Nam lớn nhất thế giới vừa khởi kiện kênh truyền hình Saigon Television tại Mỹ vì vi phạm bản quyền các chương trình ca nhạc thiếu nhi, trong đó, điển hình nhất là các chương trình Con cò bé bé của ca sĩ Xuân Mai.

Chỉ vài tháng sau khi khởi kiện tập đoàn đầu tư IDG Ventures (thuộc IDG Hoa Kỳ) và VNG Corporation, công ty chủ quản của một trong những website có lượng người xem hàng đầu Việt Nam, về việc sử dụng trái phép hàng ngàn ca khúc của mình; mới đây, Công ty Làng Văn (Lang Van, Inc., trụ sở tại California) đã gửi đơn kiện lên Tòa án địa hạt về việc kênh truyền hình Saigon Television (Saigon Communications, Inc.) phát sóng trái phép các video của bé Xuân Mai do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương Mại Dịch vụ Con cò bé bé giữ bản quyền . Trong hơn 10 năm qua, Công ty Làng Văn đã hợp tác cùng công ty quản lý của ca sĩ Xuân Mai là Công ty TNHH Con Cò Bé Bé để sản xuất và phát hành các chương trình ca nhạc Con cò bé bé và nhiều chương trình khác do Xuân Mai thực hiện.

Danh mục CD

Tham khảo

Liên kết ngoài