Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Josei manga”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n đã có giải thích đầy đủ trong phần thảo luận Shōjo manga
n Di chuyển từ Category:Josei đến Category:Josei manga dùng Cat-a-lot
Dòng 11: Dòng 11:
[[Thể loại:Thuật ngữ anime và manga]]
[[Thể loại:Thuật ngữ anime và manga]]
[[Thể loại:Trang đựng IPA]]
[[Thể loại:Trang đựng IPA]]
[[Thể loại:Josei]]
[[Thể loại:Josei manga]]


{{anime-stub}}
{{anime-stub}}

Phiên bản lúc 08:18, ngày 10 tháng 11 năm 2018

Josei manga (Nhật: 女性漫画 (nữ tính mạn họa)?), là một loại manga nhắm tới độc giả là nữ giới trẻ và trưởng thành, được đăng trên những tạp chí josei có đối tượng mục tiêu là nữ từ khoảng 18 tuổi đến 45 tuổi, như You hay Be Love. Josei manga dành cho phụ nữ đã có thể đọc chữ kanji mà không cần sự giúp đỡ của các ký tự furigana, được phân biệt với shōjo manga vốn dành cho nữ giới vị thành niên cần sự trợ giúp của các ký tự này. Josei manga cũng được phân biệt với redīsu (レディース?) hay redikomi (レディコミ?) vốn có mục đích khiêu dâm.

Những câu chuyện josei manga hướng đến những kinh nghiệm hằng ngày của phụ nữ sống ở Nhật Bản. Tuy có vài truyện nói về trường trung học, nhưng hầu hết là về cuộc sống của phụ nữ trưởng thành. Phong cách của josei manga cũng hướng đến là một phiên bản tự chủ, thực tế của shōjo, giữ những đường nét dài thướt tha và bỏ qua những đôi mắt to long lanh. Có vài trường hợp ngoại lệ so với các phong cách đã miêu tả, nhưng những gì tạo nên josei manga ở một mức độ nào đó là sự tiếp nối phong cách trong mảng truyện tranh dành cho nữ giới này (cũng đúng với những thể loại khác có những định hướng phong cách khác). Thêm vào đó, không giống shōjo manga, josei manga có thể miêu tả sinh động những hành vi lãng mạn thực tế (nghĩa là không phải kiểu lãng mạn lý tưởng). Một loại con của josei manga hướng đến những quan hệ đồng tính nam, rất giống nhưng không lẫn vào với yaoi; josei vừa rõ ràng hơn, vừa có nhiều mẩu truyện kể theo bầu không khí nghiêm trọng hơn.

Từ josei thỉnh thoảng được sử dụng trong anime và manga thường là với các nhân vật nam, để ám chỉ sở thích tình dục với phụ nữ lớn tuổi hơn, đối lập với lolicon.

Tham khảo