Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Kỳ Phú, Nho Quan”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Kỳ Phú''' là tên một xã vùng cao nằm ở phía tây nam huyện [[Nho Quan]], tỉnh [[Ninh Bình]]. Trụ sở xã cách trung tâm [[thành phố Ninh Bình]] 38 km.
'''Kỳ Phú''' là một xã vùng cao nằm ở phía tây nam huyện [[Nho Quan]], tỉnh [[Ninh Bình]]. Trụ sở xã cách trung tâm [[thành phố Ninh Bình]] 38 km.


==Hành chính==
==Hành chính==

Phiên bản lúc 22:19, ngày 4 tháng 9 năm 2011

Kỳ Phú là một xã vùng cao nằm ở phía tây nam huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Trụ sở xã cách trung tâm thành phố Ninh Bình 38 km.

Hành chính

  • Diện tích: 44,58 km²
  • Dân số: 4753 người

Địa giới hành chính, xã này nằm giáp các xã:

Suối nước khoáng Cúc Phương

Trên địa bàn xã Kỳ Phú có suối nước khoáng Cúc Phương đã được đầu tư khai thác. Nước khoáng Cúc Phương được khai thác từ nguồn khoáng nóng trên 35°C độ sâu trên 100m có tên khoa học Bicabonat Magiê tại vùng đệm rừng nguyên sinh Cúc Phương. Được đóng chai trực tiếp tại nguồn, trên dây chuyền thiết bị hiện đại của hãng B.C Macri Vitoreo - Italia.[1]

Ưu thế của nước khoáng Cúc Phương là: Xuất xứ từ nguồn khoáng chất lượng cao, môi trường thiên nhiên hoang sơ, không bị ô nhiễm do thuốc bảo vệ thực vật và chất thải công nghiệp, sinh hoạt. Nước khoáng thiên nhiên Cúc Phương có thể uống với lượng bất kỳ dùng cho mọi lứa tuổi bởi: Độ ngọt tự nhiên, thành phần khoáng chất và vi lượng hợp lý, có tác dụng điều hoà một số chức phận tiêu hoá, trị mãn tính đường ruột, tiêu mỡ, giải rượu, dưỡng da, sau khi đun sôi vẫn đảm bảo các khoáng chất có ích, đặc biệt là hàm lượng Iốt tham gia phòng chống bướu cổ và có lợi cho trí tuệ.

Xem thêm

  1. ^ Nước khoáng Cúc Phương

Bản mẫu:Danh sách xã, thị trấn thuộc huyện Nho Quan