Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Phòng khách”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n r2.7.1) (Bot: Thêm ko:거실
Mrk1988 (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 26: Dòng 26:
[[Thể loại:Nhà]]
[[Thể loại:Nhà]]
[[Thể loại:Nội thất]]
[[Thể loại:Nội thất]]
* [http://www.hoaphatfurniture.com.vn/ Nội Thất Văn Phòng]

* [http://www.famifurniture.com.vn/vach-ngan-van-phong/ Vách Ngăn Văn Phòng]
* [http://www.noithatonline.vn/ban-hop-246b0.html Bàn Họp]
* [http://www.noithatonline.vn/ghe-van-phong-12b0.html Ghe xoay van phong]
* [http://www.noithatonline.vn/tu-sat-van-phong-11b0.html Tủ sắt]
[[ms:Ruang tamu]]
[[ms:Ruang tamu]]
[[bg:Хол]]
[[bg:Хол]]

Phiên bản lúc 07:14, ngày 24 tháng 10 năm 2011

Một phòng khách châu Âu

Phòng khách là một không gian xây dựng được bố trí trong ngôi nhà (có thể là một phòng, một gian hoặc vách....) nhằm mục đích làm không gian để chủ nhân ngội nhà tiếp đãi khách hoặc sử dụng làm không gian sinh hoạt chung cho cả nhà thậm chí ở kiến trúc xây dựng ở một số nước, phòng khách có thể kiêm chức năn phòng giải trí dùng cho cả nhà xem truyền hình, nghe nhạc.... Ở Một số nước khác, phòng khách được coi là trung tâm của ngôi nhà nên tất cả đồ nội thất tốt nhất, đẹp nhất, những đồ đoàn có thẩm mỹ thường được trưng bày tại đây.

Thiết kế

Tại một số căn nhà, nhất là các căn hộ, liền với phòng khách còn đặt thêm bàn ăn để gia đình dùng bữa ăn tối hoặc một phần phòng khách có thể được dành ra một khoảnh để làm nơi học tập hoặc làm phòng làm việc (văn phòng). Tùy thuộc nhà ở mà dành cho phòng khách diện tích sử dụng lớn hay nhỏ, có phòng riêng hay chỉ một góc khiêm tốn. Trang trí nội thất phòng khách thường là không gian riêng thể hiện sự lịch sự của chủ nhà.

Một phòng khách điển hình ở các nước phương Tây là phòng được trang bị một ghế sofa, hay một bộ bàn ghế , bảng (thỉnh thoảng), tranh ảnh, thú nhồi bông, kệ sách, đèn, trải thảm, tủ chè, có thể tủ buýt phê, và nhiều đồ nội thất khác. Theo truyền thống, một phòng khách ở Vương quốc Anh sẽ có một lò sưởi nằm ở vị trí trung tâm của phòng khách. Tại Nhật Bản, theo truyền thống khách và chủ sẽ ngồi trên thảm (tatami) thay vì ngồi ghế, nhưng theo phong cách trang trí theo kiểu phương Tây cũng thường được sử dụng nhà Nhật Bản hiện nay.

Tham khảo

  • Martin, Judith (2003). Star-spangled manners: in which Miss Manners defends American etiquette (for a change). New York: W.W. Norton & Co. p. 264. ISBN 0-393-04861-6.
  • Halttunen, Karen (1989). Bronner, Simon. ed. Consumingvisions: Accululation and Display of Goods In America 1880-1920 (1st ed.). New York: Norton. ISBN 0393027090.

Một số hình ảnh phòng khách