Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Hò khoan Lệ Thủy”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Trang mới: '''Hò khoan Lệ Thủy''' là một loại hình dân ca của cư dân sông nước tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Hò khoan thường được người d...
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Hò khoan Lệ Thủy''' là một loại hình dân ca của cư dân sông nước tại huyện [[Lệ Thủy]], tỉnh [[Quảng Bình]]. Hò khoan thường được người dân hát trong các dịp chèo đò, giã gạo và các lễ hội làng bên [[sông Kiến Giang]]. Hò khoan có đặc trưng sử dụng những lời ăn tiếng nói mộc mạc trong cuộc sống hàng ngày để bày tỏ nổi lòng cũng như đối đáp. Thông thường các đội hò khoan thường được chia làm hai phe (nam nữ hoặc hai làng khác nhau) để thi đối đáp. Ngày nay, như nhiều làn điệu dân ca khác Hò khoan Lệ Thủy đang bị mai một dần. Hò khoan Lệ Thuỷ được nhạc sỹ Hoàng Vân nhắc đến trong bài hát Quảng Bình quê ta ơi.
'''Hò khoan Lệ Thủy''' là một loại hình [[dân ca]] của cư dân sông nước tại huyện [[Lệ Thủy]], tỉnh [[Quảng Bình]]. Hò khoan thường được người dân hát trong các dịp chèo đò, giã gạo và các lễ hội làng bên [[sông Kiến Giang]]. Hò khoan có đặc trưng sử dụng những lời ăn tiếng nói mộc mạc trong cuộc sống hàng ngày để bày tỏ nổi lòng cũng như đối đáp. Thông thường các đội hò khoan thường được chia làm hai phe (nam nữ hoặc hai làng khác nhau) để thi đối đáp. Ngày nay, như nhiều làn điệu dân ca khác Hò khoan Lệ Thủy đang bị mai một dần. Hò khoan Lệ Thuỷ được nhạc sỹ [[Hoàng Vân]] nhắc đến trong bài hát ''Quảng Bình quê ta ơi''.

{{sơ khai}}

[[Thể loại:Dân ca Việt Nam]]
[[Thể loại:Quảng Bình]]
[[Thể loại:Quảng Bình]]

Phiên bản lúc 01:48, ngày 10 tháng 4 năm 2007

Hò khoan Lệ Thủy là một loại hình dân ca của cư dân sông nước tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Hò khoan thường được người dân hát trong các dịp chèo đò, giã gạo và các lễ hội làng bên sông Kiến Giang. Hò khoan có đặc trưng sử dụng những lời ăn tiếng nói mộc mạc trong cuộc sống hàng ngày để bày tỏ nổi lòng cũng như đối đáp. Thông thường các đội hò khoan thường được chia làm hai phe (nam nữ hoặc hai làng khác nhau) để thi đối đáp. Ngày nay, như nhiều làn điệu dân ca khác Hò khoan Lệ Thủy đang bị mai một dần. Hò khoan Lệ Thuỷ được nhạc sỹ Hoàng Vân nhắc đến trong bài hát Quảng Bình quê ta ơi.