Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thành viên:Matsui Kiyoko/Luu01”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
 
Dòng 131: Dòng 131:


== Bộ lọc sai phạm ==
== Bộ lọc sai phạm ==
*https://vi.wikipedia.org/wiki/Đặc_biệt:Bộ_lọc_sai_phạm
*[https://vi.wikipedia.org/wiki/Đặc_biệt:Bộ_lọc_sai_phạm Bô lọc sai phạm]

Bản mới nhất lúc 04:19, ngày 22 tháng 10 năm 2019

https://www.facebook.com/sizilien.klode

Truy cập các trang[sửa | sửa mã nguồn]

Facebook:https://www.facebook.com

Tokisaki Kurumi[sửa | sửa mã nguồn]

Tokisaki Kurumi là một nhân vật bí ẩn trong Date A Live. Cô là tinh linh thứ ba xuất hiện trong series.

Tokisaki Kurumi
Kanji 時崎 狂三
Romaji Kurumi Tokisaki
Hán Việt Thời Khi Cuồng Tam
Sơ yếu lý lịch
Giới tính Nữ
Loài Tinh linh
Màu tóc Đen
Màu mắt Đỏ (mắt phải)

Vàng (mắt trái)

Nicknames Nightmare (Ác Mộng)
Thiên sứ Zaphkiel
Linh trang Elohim
Thông tin cá nhân
Đơn vị Trường Trung học Raizen
Nghề nghiệp Học sinh
Hạng Tinh linh hạng S
Seiyuu Sanada Asami (Nhật Bản) [1]

Alexis Tipton (Hoa Kỳ) [2]

Tổng quan[sửa | sửa mã nguồn]

Tokisaki Kurumi lần đầu xuất hiện ở novel tập 3 (Killer Kurumi) và anime tập 7 (Những vị khách ghé thăm). Ngay khi tự giới thiệu bản thân cô đã tự nói rằng cô là một tinh linh và cô thể hiện một sự quan tâm đặc biệt với Itsuka Shidou ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong những báo cáo của Takamiya Mana thì Tokisaki Kurumi là tinh linh nguy hiểm nhất từng được biết đên khi bản thân cô đã giết hơn 10.000 người, chưa kể những nạn nhân trong các đợt chấn động không gian do cô gây ra.

Dần dần ý định của cô càng lộ rõ hơn khi cô chỉ có 1 mục đích khi chuyển đến trường Raizen để gặp Shidou - để "nuốt chửng" Shidou cùng năng lực tinh linh của cậu. Bằng cách nào đó mà Kurumi biết được năng lực của Shido cũng như việc cậu ta biết đến sự tồn tại của những tinh linh.

Ngoại hình[sửa | sửa mã nguồn]

Tokisaki Kurumi được Shidou miêu tả là có "một vẻ đẹp đáng kinh ngạc", bởi sau khi cả lớp Shidou thấy mặt của cô thì lập tức ồ lên, thậm chí không để ý đến câu nói tiếp theo của cô khẳng định mình là một tinh linh. Cô có một nét gì đó rất trang nhã và cư xử rất đúng mực.

Ở hình dáng học sinh tóc của cô đen dài và cột theo kiểu đuôi sam, cô thường mặc đồng phục học sinh. Cô có mặc một bộ đầm Gothic màu đen trong lần đi chơi với Shidou.

Ở hình dạng tinh linh thì cô mặc một bộ váy màu đỏ cùng những viền xếp đen như 1 Gothic Lolita, tóc cô buộc ở hai bên đầu và bên phải ngắn, bên trái dài. Mắt phải cô có màu đỏ còn mắt trái màu vàng cùng với hình 1 chiếc mặt đồng hồ.

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Khó mà nói được tính cách của Kurumi một cách chính xác. Trong hình hài học sinh cô rất nữ tính và cư xử rất dễ thương tuy đôi lúc có phần táo bạo, tuy nhiên trong hình thái tinh linh cô lại là một kẻ giết người điên loạn và thứ thể hiện rõ nhất điều đó có lẽ là khuôn mặt của cô ta khi cười. Tuy cô không phải là kiểu người đa nhân cách nhưng quá khứ của cô thì rất nhiều. 

Có một sự chính nghĩa không rõ ràng trong bản chất của cô đằng sau việc giết người tàn bạo của cô. Nhưng mặt tốt là mục đích sau cùng của cô - là quay về quá khứ để tiêu diệt "tinh linh thứ nhất", để ngăn chặn các cơn không gian chấn đã xảy ra và cứu hàng triệu sinh mạng. Mục đích này khiến "Phantom" nói rằng cô là một người tốt dù mang tính mỉa mai.

Trong một phương diện khác, dấu hiệu hiền lành cho thấy bản chất con người của cô chưa thật sự xấu xa. Cô có sự mềm yếu với các con vật nhỏ nhắn dễ thương. Cô từng giết bốn thanh niên đang chĩa súng đồ chơi vào một chú mèo trong công viên, dù cho mục đích của cô không phải là bổ sung thời gian cho bản thân. Ngoài ra câu nói của cô cũng thể hiện rõ điều đó "Giết hại động vật khác mà lại sợ chết à? Ngươi không hiểu sao, khi ngươi chĩa súng vào 1 sinh vật nào đó..." . Kurumi cũng có biểu hiện rằng cô "từng" mong muốn một cuộc sống bình thường như bao cô gái khác, khi mà Shidou đã gần như thuyết phục được một quá khứ của cô, trước khi bị Kurumi thật gián đoạn trên sân thượng.

Việc cô có thể triệu hồi phân thân của mình càng khiến cho tính cách của cô trở nên phức tạp hơn. Các phân thân của cô là bản thân cô trong các mốc thời gian khác nhau trong quá khứ, nên có cùng chung 1 tính cách. Tuy nhiên các phân thân cũng có một lối suy nghĩ tự do riêng ở một mức độ nhất định, dù họ cùng chia sẻ cảm xúc, mục đích, sự sợ hãi, nỗi ám ảnh. Có thể thấy rằng những gì phân thân cô trải nghiệm, cảm nhận được cũng ảnh hưởng đến bản thể thật của cô, sau khi giúp Shidou tìm ra Tohka (để Kurumi có thể tìm tinh linh thứ hai), và tạm chia tay nhau. Kurumi đã thấy được phân thân của mình nói chuyện với Shidou, và cô rất vui khi nhìn thấy phân thân của cô được Shido xoa đầu như thể bản thân cô được xoa đầu vậy.

Lòng tốt của Shidou với cô đã chứng tỏ với mọi người xung quanh và cả bản thân cô rằng cô đã không còn là 1 mối nguy hại cho bất cứ ai nữa, điểm chứng tỏ sự tốt bụng của cô là khi cô yêu cầu sự trợ giúp từ Shidou để giải cứu Tohka từ tay Tập đoàn DEM. 1 điểm thú vị là cô rất thích chọc ghẹo Shidou, cũng như bên cạnh việc có những thái độ và hành động đầy "gợi ý" cho cậu ta, đây có lẽ là lý do khiến cô không nuốt Shidou như dự định ban đầu dù làm vậy sẽ giúp cô hoàn thành mục tiêu của mình gần như ngay lập tức.

Xuất hiện[sửa | sửa mã nguồn]

  • Light Novel: Tập 3-4, 6-7, 10.
  • Anime:
    • Date A Live: Tập 7-10, 12.
    • Date A Live II: Tập 1, 6-10.
  • Manga:
    • Date A Origami: Tập 1.
    • Date A Party.
  • Game: Rinne Utopia, Ars Install

Sức mạnh và năng lực[sửa | sửa mã nguồn]

  • Thiên sứ: Zaphkiel (刻々帝 - Khắc Khắc Đế)
  • Thần Uy Linh Trang: Elohim (神威霊装・三番) (エロヒム) (Kamui Reisou: San-ban) (Tam Phiên)
  • Vũ khí: Đồng hồ, súng ngắn, súng trường
  • Kỹ năng: 2 cây súng cùng với các dạng năng lực và tác dụng khác nhau tùy vào thời gian thời gian mà cô biểu diễn trên mặt đồng hồ

Các loại đạn đã được biết

  • Loại 1: Aleph : Là loại đạn dùng để tăng tốc độ của đối tượng được bắn vào, kích hoạt khi đồng hồ chỉ 1h.
  • Loại 2: Bet: là loại đạn có tác dụng ngược với Aleph, làm chậm đi đối tượng đạn bắn vào, kích hoạt khi đồng hồ chỉ 2h.
  • Loại 4: Dalet: là loại đạn quay ngược thời gian của đối tượng đạn bắn vào, ở đây cô ta dùng để trị thương (quay bản thân về thời điểm trước khi bị bắn), kích hoạt khi đồng hồ chỉ 4h.
  • Loại 7: Zayin: là loại đạn làm đông cứng thời gian của đối tượng bị bắn trong 1 thời gian ngắn. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ 7h.
  • Loại 8: Het: là loại đạn tạo bản sao của đối tượng. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ 8h.
  • Loại 10: Yud: loại đạn giúp nhìn vào quá khứ của đối tượng, kích hoạt khi đồng hồ chỉ 10h.
  • Loại 11: Yud Aleph: loại đạn du hành vượt thời gian tới tương lai, tiêu tốn năng lượng tinh linh, kích hoạt khi đồng hồ chỉ 11h.
  • Loại 12: Yud Bet: loại đạn du hành vượt thời gian về quá khứ, tiêu tốn năng lượng tinh linh. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ 12h.

Kurumi có khả năng thao túng chiều không gian thứ tư, chủ yếu là "Thời Gian", nhưng năng lực chính của cô lại liên quan tới việc tạo ra bóng và điều khiển chúng. Năng lực bóng là chính trong khi khả năng điều khiển thời gian chỉ là thứ yếu, điều khiển và kết hợp hai năng lực trên cô có thể tạo ra những bản thể bóng hoàn hảo với đầy đủ những kí ức, năng lực và trải nghiệm của bản thân. “Thiên thần” của cô tuy rất mạnh nhưng cũng giống như con dao hai lưỡi, mỗi khi sử dụng năng lực của “thiên thần” thì nó lại giảm một phần tuổi thọ của Kurumi. Vì thế nên để bù đắp lại thời gian sống đã mất của mình, cô phải hấp thụ thời gian sống của những người khác. Cô có hai khẩu súng làm vũ khí, tượng trưng cho hai chiếc kim của đồng hồ: khẩu súng trường dài tượng trưng cho kim phút, còn khẩu súng lục ngắn tượng trưng cho kim giờ. Cô cũng có thể gây ra hoặc hủy bỏ chấn động không gian theo ý muốn, như đã được thấy khi cô cùng với Shido ở trên tầng thượng của trường học.

Để kích hoạt bất cứ một năng lực nào, đầu tiên Kurumi phải kêu gọi thiên thần của mình (không cần biết thiên thần đó đã được triệu hồi hay chưa), rồi đặt hai khẩu súng của mình như một chiếc đồng hồ. Cây súng trường được để ở số 12 còn súng ngắn thì được chỉ vào số của loại đạn tương ứng. Tiếp theo, cô sẽ dùng súng ngắn bắn viên đạn của mình về phía mục tiêu. Trong trường hợp bản thân muốn sử dụng năng lực đó thì cô nàng sẽ tự nã súng vào đầu mình.

Các phân thân của cô chỉ có thể sử dụng súng, chỉ có Kurumi thật mới có thể sử dụng Zaphkiel.

Kỹ năng khác:

  • Thời Thực Chi Thành (時喰みの城 - Tokihami no Shiro): Dựng ra một kết giới trong phạm vi rộng, hút lấy Thời gian của những kẻ trong kết giới đó.

Thông tin bên lề[sửa | sửa mã nguồn]

  • Mắt trái của Kurumi tượng trưng cho "Thời gian" của cô (thời gian sống). Mỗi con số La Mã trên mặt "đồng hồ" đồng thời thể hiện cho mỗi năng lực của cô, nhưng chỉ duy nhất bản thể chính của "Nightmare" mới có thể sử dụng được hết mười hai năng lực. Ngoài ra, mỗi khi Kurumi du hành vượt thời gian sau khi bị giết, một trong những năng lực của chiếc "đồng hồ" bị vô hiệu hóa.
  • Cô là tinh linh đã bị Mana Takamiya giết nhiều lần trong quá khứ, nhưng tất cả chỉ là bản sao của Kurumi được tạo bởi thiên thần Zafkiel, với cái giá phải trả chính là “thời gian” của cô, vì thế nên cô đã bắt đầu lấy đi “thời gian” của con người.
  • Kurumi thích mặc đồ đen, đơn cử như cô mặc một một bộ đồng phục mùa đông màu đen khi đến trường và chiếc váy gothic màu đen khi đi ra ngoài.
  • Trong anime, cô còn được biết đến là một người thích những con vật nhỏ nhắn dễ thương như mèo con hay chó con và cô dường như cũng mê món trà sữa.
  • Kurumi có ba kí tự trong tên của cô, ý nhắc đến Sephira thứ 3 trong cây sự sống của Kabbalah, "Understanding".
  • Tên của những viên đạn được đăt theo bảng chữ cái của Hebrew. Ví dụ như Aleph là viên đạn loại một (ở vị trí một giờ) tượng trưng cho chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái của Hebrew.
  • Rất ít người để ý rằng Kurumi đã xuất hiện trong anime từ tập 5 - Bức nền băng giá (cô gái cầm ô đỏ).

Bộ lọc sai phạm[sửa | sửa mã nguồn]