Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Katharine, Công tước phu nhân xứ Kent”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Không có sự khác biệt)

Phiên bản lúc 14:29, ngày 30 tháng 3 năm 2020

Katharine
Nữ Công tước xứ Kent
Nữ Công tước năm 2013
Thông tin chung
Sinh22 tháng 2, 1933 (91 tuổi)
Hovingham Hall, Yorkshire
Phối ngẫuHoàng tử Edward, Công tước xứ Kent
Hậu duệGeorge Windsor, Bá tước xứ St Andrews
Lady Helen Taylor
Lord Nicholas Windsor
Tên đầy đủ
Katharine Lucy Mary
Tước hiệuHRH Nữ Công tước xứ Kent
Miss Katharine Worsley
Hoàng tộcNhà Windsor
Thân phụSir William Worsley, 4th Bt.
Thân mẫuJoyce Morgan Brunner
Tôn giáoCông giáo La Mã
prev. Anh giáo (Giáo hội Anh)

Katharine, Nữ Công tước xứ Kent GCVO (Katharine Lucy Mary, nhũ danh Worsley, sinh ngày 22 tháng 2 năm 1933), là vợ của Hoàng tử Edward, Công tước xứ Kent, cháu trai của vua George V của Vương quốc AnhMary xứ Teck, và em họ đầu tiên của Nữ hoàng Elizabeth II.

Nữ Công tước xứ Kent thu hút được sự chú ý cho việc chuyển đổi sang Công giáo trong năm 1994, tôn giáo cao cấp đầu tiên của Hoàng gia để chuyển đổi công khai kể từ khi thông qua Đạo luật Giải quyết 1701. Nữ Công tước rất thích âm nhạc, và đã tham gia như là một thành viên của nhiều dàn hợp xướng. Là người được biết đến như một fan hâm mộ bóng đá, bà cũng đã tham dự các trận đấu vô địch ở trận chung kết Cúp FA hơn bất kỳ thành viên nào khác của gia đình Hoàng gia.

Sự thân thiện của Nữ công tước đã giúp bà giành được nhiều sự ủng hộ từ công chúng. Bà thích được biết đến trong cuộc sống riêng tư với cái tên Katharine Kent, và cũng thích được gọi là Katharine, nữ công tước xứ Kent. Tuy nhiên, danh hiệu chính thức của bà vẫn Her Royal Highness The Duchess of Kent.

Kết hôn

Ngày 08 tháng sáu 1961, cô kết hôn với Hoàng tử Edward, Công tước xứ Kent, con trai cả của Hoàng tử George, Công tước xứ Kent, và Công chúa Marina của Hy Lạp và Đan Mạch, tại York Minster.

Du khách bao gồm các diễn viên Noël CowardDouglas Fairbanks, Jr cũng như các thành viên của gia đình Hoàng gia Anh và Tây Ban Nha. Áo choàng của cô dâu được thiết kế bởi John Cavanagh, và cô đeo một vương miện băng tóc có đính kim cương được mẹ cô cho mượn.

Con cái

Tên Sinh Kết hôn Con cái
George Windsor, Bá tước xứ St Andrews 26 tháng 6 năm 1962 9 tháng 1 năm 1988 Sylvana Tomaselli Edward Windsor, Lord Downpatrick
Lady Marina Charlotte Windsor
Lady Amelia Windsor
Lady Helen Taylor 28 tháng 4 năm 1964 18 tháng 7 năm 1992 Timothy Taylor Columbus Taylor
Cassius Taylor
Eloise Taylor
Estella Taylor
Lord Nicholas Windsor 25 tháng 7 năm 1970 4 tháng 11 năm 2006 Paola Doimi de Lupis de Frankopan Albert Windsor
Leopold Windsor

Một số sự kiện khác

Báo cáo của BBC nói rằng Nữ Công tước bị hội chứng mệt mỏi mãn tính, trong khi tờ Mail on Sunday cho biết cô bị trầm cảm. Đến năm 1999, cô dường như đã khỏi bệnh, và khi được phỏng vấn bởi tờ Daily Mail về những thay đổi đột ngột, cô trả lời mà không cần suy nghĩ, rằng cô đã đau khổ vô cùng vì bệnh celiac. Cô bước xuống từ vai trò là người đứng đầu của Hội ME ở Anh sau khi có chẩn đoán mới này, và kể từ khi cô hăng hái làm việc với các tổ chức từ thiện và các trường học khác nhau. Khi được hỏi bởi tờ Daily Mail vào năm 1999 về lịch sử căn bệnh lâu dài của mình, câu trả lời của cô chỉ đơn giản là: "Không ai trong chúng ta đi qua cuộc sống mà không bị tổn thương".

Năm 2002, Nữ Công tước xứ Kent đã quyết định không sử dụng tước hiệu cá nhân Her Royal Highness để giảm bớt nhiệm vụ hoàng gia của mình. Kể từ đó, cô đã chính thức được gọi là Katharine Kent, mặc dù phong cách chính thức (ví dụ như tại Thông tư Tòa án) vẫn là HRH Nữ Công tước xứ Kent. Cho một ví dụ, khi cô xuất hiện trong buổi trao giải thưởng Nhạc sĩ trẻ của BBC vào năm 2002, cô đã yêu cầu các nhà tổ chức giới thiệu cô là "Katharine, Nữ Công tước xứ Kent."

Vương thất Anh

HM Quốc vương
HM Vương hậu



Tham khảo