Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Basilisk”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Thẻ: Trình soạn thảo mã nguồn 2017
Dòng 11: Dòng 11:
Tử xà Basilisk đã được thả ra 2 lần vào năm 1942 và 1992 bằng cả cách gián tiếp và trực tiếp bởi Tom M Riddle ([[Voldemort]]), tấn công nhiều học sinh khiến 1 nữ sinh bị chết và nhiều người bị hóa đá.
Tử xà Basilisk đã được thả ra 2 lần vào năm 1942 và 1992 bằng cả cách gián tiếp và trực tiếp bởi Tom M Riddle ([[Voldemort]]), tấn công nhiều học sinh khiến 1 nữ sinh bị chết và nhiều người bị hóa đá.


Tử xà Basilisk đã bị tiêu diệt bởi [[Harry Potter]] bằng khả năng nói Xà ngữ (ngôn ngữ loài rắn) với sự giúp sức của hai người bạn [[Ron Weasley]], [[Hermione Granger]] và con Phượng Hoàng [[Fawkes]] kèm theo [[chiếc mũ phân loại]]
Tử xà Basilisk đã bị tiêu diệt bởi [[Harry Potter]] bằng khả năng nói Xà ngữ (ngôn ngữ loài rắn) với sự giúp sức của hai người bạn [[Ron Weasley]], [[Hermione Granger]] và con Phượng Hoàng [[Fawkes]] kèm theo chiếc mũ phân loại


==Tham khảo==
==Tham khảo==

Phiên bản lúc 06:18, ngày 6 tháng 4 năm 2020

Trong truyền thuyết châu Âu, Basilisk là loài bò sát hư cấu, được xem là vua của loài rắn mà có thể giết người chỉ qua một cái nhìn. Trong cách sách vở về động vật thời Trung cổ Basilisk thường được mô tả là một sinh vật thần thoại lai có thân hình của một con gà trống, trên đầu có vương miện và phần dưới có dạng một con rắn.

Thư viện Hogwarts

Tử xà Basilisk là một con quái vật huyền thoại sống trong Phòng chứa bí mật. Đó là một con mãng xà có thể sống hàng trăm năm và có thể đạt đến kích thước khổng lồ. Nó được phôi thai trong một quả trứng gà nhưng lại được ấp nở bởi một con ếch. Nhền nhện chạy trốn trước chúng vì chúng là tử thù của loài nhền nhện. Tiếng gáy của gà trống là tai họa chí tử đối với tử xà. Nó có thể đi khắp lâu đài Hogwarts bằng cách đi qua đường ống nước.

Con quái vật nầy có khả năng giết người chỉ bằng một cái nhìn, với nọc độc chết người.

Tử xà Basilisk đã được thả ra 2 lần vào năm 1942 và 1992 bằng cả cách gián tiếp và trực tiếp bởi Tom M Riddle (Voldemort), tấn công nhiều học sinh khiến 1 nữ sinh bị chết và nhiều người bị hóa đá.

Tử xà Basilisk đã bị tiêu diệt bởi Harry Potter bằng khả năng nói Xà ngữ (ngôn ngữ loài rắn) với sự giúp sức của hai người bạn Ron Weasley, Hermione Granger và con Phượng Hoàng Fawkes kèm theo chiếc mũ phân loại

Tham khảo