Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Khởi My”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 19: Dòng 19:


==Cuộc đời và sự nghiệp==
==Cuộc đời và sự nghiệp==
=== 1990–2010: Thời thơ ấu và khởi nghiệp ===
=== 1990–2009: Thời thơ ấu và khởi nghiệp ===
Thuở ấu thơ, Khởi My ở với mẹ tại Thành phố [[Long Khánh]], tỉnh [[Đồng Nai]]. Năm 2007, Khởi My và mẹ lên [[thành phố Hồ Chí Minh]] và gặp nhiều khó khăn về tài chính. Nhưng ít lâu sau, Khởi My đã đoạt giải nhất cuộc thi ''Tiếng ca học đường''. Sau ''Tiếng ca học đường'', Khởi My hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Cho tới năm 2009, cô bắt đầu đảm nhận vai trò là MC của một kênh dành cho giới trẻ ([[Yeah1TV|Yeah1 TV]]).
Thuở ấu thơ, Khởi My ở với mẹ tại Thành phố [[Long Khánh]], tỉnh [[Đồng Nai]]. Năm 2007, Khởi My và mẹ lên [[thành phố Hồ Chí Minh]] và gặp nhiều khó khăn về tài chính. Nhưng ít lâu sau, Khởi My đã đoạt giải nhất cuộc thi ''Tiếng ca học đường''. Sau ''Tiếng ca học đường'', Khởi My hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Cho tới năm 2009, cô bắt đầu đảm nhận vai trò là MC của một kênh dành cho giới trẻ ([[Yeah1TV|Yeah1 TV]]).



Phiên bản lúc 18:43, ngày 15 tháng 4 năm 2020

Khởi My
Thông tin nghệ sĩ
Tên khai sinhTrần Khởi My
Sinh2 tháng 1, 1990 (34 tuổi)
Long Khánh, Đồng Nai, Việt Nam
Thể loạiNhạc trẻ
Pop
Dance
Nghề nghiệpCa sĩ
MC
Diễn viên
Nhạc cụGiọng hát
Năm hoạt động2007–nay
Bài hát tiêu biểuVì sao, Khóc đêm, Là con gái thật tuyệt, Thương Hại, Góc nhỏ trong tim, Gửi Cho Anh, Người Yêu Cũ, Anh Ở đâu, Nếu ngày ấy, Người lạ thoáng qua, Chuyện cô gái nhỏ (Version Tiếng Trung + Tiếng Việt), Tôi muốn yêu một người,...v...v..

Khởi My có tên đầy đủ là Trần Khởi My (sinh ngày 2 tháng 1 năm 1990 tại Long Khánh, Đồng Nai) là một nữ ca sĩ, diễn viên kiêm người dẫn chương trình người Việt Nam. Cô từng đoạt giải quán quân Gương mặt thân quen năm 2013 và giải nhất Tiếng ca học đường năm 2007. Cô từng gây náo loạn cho Fans nói riêng và giới showbiz nói chung khi bất ngờ tổ chức lễ Đính hôn vào ngày 25 tháng 4 năm 2017 và tổ chức đám cưới ngày 23 tháng 11 năm 2017, tất cả đều được tổ chức riêng tư với sự tham gia của những người thân thiết

Cuộc đời và sự nghiệp

1990–2009: Thời thơ ấu và khởi nghiệp

Thuở ấu thơ, Khởi My ở với mẹ tại Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Năm 2007, Khởi My và mẹ lên thành phố Hồ Chí Minh và gặp nhiều khó khăn về tài chính. Nhưng ít lâu sau, Khởi My đã đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường. Sau Tiếng ca học đường, Khởi My hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Cho tới năm 2009, cô bắt đầu đảm nhận vai trò là MC của một kênh dành cho giới trẻ (Yeah1 TV).

2010–16: Đôi cánh, Gương mặt thân quen và diễn xuất

Năm 2010, Khởi My cho ra bài hát hit Vì sao do cô và Hoàng Rapper sáng tác và đánh dấu bước ngoặt cho sự nghiệp âm nhạc. Đầu năm 2011, Khởi My đã chính thức hợp tác với công ty MV Production để sản xuất và phát hành cho ra mắt một album đầu tay "Đôi cánh" với những ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Rapper. Và đến cuối năm Khởi My được nhận giải thưởng "Ca sĩ triển vọng" của Zing Music Awards. Đầu năm 2013, cô tham gia chương trình truyền hình thực tế Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và giành giải Quán quân cùng với giải Thí sinh được yêu thích nhất. Trong năm 2013 Khởi My cũng cho ra mắt nhiều MV như '' Góc Nhỏ Trong Tim'' ''Cố Quên'' ''Giới Hạn'' ''Bước Chân'' v.v các ca khúc đều được khán giả đón nhận và yêu thích. Cùng với hiệu ứng của Chương trình Gương Mặt Thân Quen đã đưa cái tên Khởi My đến gần hơn nữa với nhiều tầng lớp khán giả khác nhau. Sau Gương mặt thân quen, cô cùng Kelvin Khánh thực hiện MV "Gửi cho anh". Video này được đề cử giải MV của năm 2013 trong giải thưởng Làn Sóng Xanh và đạt giải MV của năm tại Zing Music Awards. Sau đó cô đóng vai ca sĩ Khởi My trong phim ngắn "Những thiên thần nhanh nhạy".

Năm 2014 sau thành công của phim ngắn ''Gửi cho anh'' Khởi My tiếp tục cho ra mắt MV phim ngắn nối tiếp mang tên ''Người Yêu Cũ'' và tiếp tục đạt thành công vang dội khi nhiều tuần dẫn đầu các bảng xếp hạng uy tín. Khởi My còn tham gia phim điện ảnh "Tây Du Ký hậu truyện" đồng thời MV nhạc phim cô thực hiện cũng đạt số lượt view ấn tượng. Ngoài ra trong năm này, Khởi My còn liên tục nhận được nhiều giải thưởng như: Pop Awards: Video Phim Ca nhạc Có Lượt Xem Nhiều Nhất MV phim ca nhạc ''Người Yêu Cũ'' sau 6 tháng đăng tải MV đã đạt con số hàng chục tiệu view. Tháng 5 năm 2014 Khởi My hợp tác với nhóm nhạc 2 thành viên La Thăng cho ra mắt 2 MV ''Buông Tay'' và ''Ai Ai Ai'' cả hai đều thành công vang dội. Khởi My còn góp mặt vào gameshow ''Lớp Học Vui Nhộn'' cùng Kelvin Khánh,Thanh Duy idol,Tronie Ngô và Đại Nhân được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Các số phát sống đều đạt vài triệu view ổn định trên YouTube. Ngoài ra Khởi My còn cùng kelvin Khánh làm Host ''Này Bạn Bạn Nghĩ sao'' ''Trạm Chờ Xe Buýt''

Tháng 6 năm 2015 Khởi My và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho ra mắt MV '' Cành Phi yến Trong Mưa'' ca khúc mang phong cách pop ballad đã dẫn đầu bảng xếp hạng trong nhiều tuần liên tiếp. Tháng 8 năm 2015, Khởi My cho ra mắt album pop dance đầu tay mang tên "Alone". Năm 2015, Khởi My có mặt trong Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn và Giải thưởng Bài Hát Yêu Thích Tháng 3 với ca khúc "Anh Ở Đâu". Vượt qua Đông Nhi, Hari Won để giành giải Nữ Ca Sĩ Đột Phá của Yan Online Awards. Lọt vào Top 30 Gương mặt trẻ nổi bật nhất do tạp chí Forbes bình chọn.

Tháng 1 năm 2016, cô cùng rapper Vy Dương ra mắt MV bài hát "Nếu Ngày Ấy" (do Kelvin Khánh sáng tác). MV đạt 10 triệu view trên YouTube. Ngoài ra Khởi My còn cùng Kelvin Khánh làm host gameshow ''Alo Alo''. Khởi My còn cho ra mắt Album Mini mang tên "Đến Bao Giờ". Album gồm 3 bài hát: Nếu Ngày Ấy (Kelvin Khánh sáng tác), Đến Bao Giờ và Mưa Rơi Vào Phòng (do nhạc sĩ Bảo Thạch sáng tác). Trong năm 2016, Khởi My một lần nữa lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cô tham gia bộ phim "Mặt Nạ Máu" của đạo diễn Đỗ Thành An. Cuối năm 2016, Khởi My và Kelvin Khánh cho ra ca khúc "Chuyện nắng mưa" và nhận được giải thưởng Song ca/Nhóm ca được yêu thích nhất của Zing Music Awards 2016. Ngoài ra, Khởi My lần nữa nằm trong Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn.

2017–20: Xuân tình yêu và kết hôn

Đầu năm 2017, Khởi My ra mắt Album nhạc xuân mang tên "Xuân Tình Yêu" gồm 2 ca khúc: "Năm Mới" và "Xuân Tình Yêu". Sau một tuần ra mắt Album của Khởi My đã giữ vị trí Quán quân trên BXH Zing Mp3. Khởi My tham gia gameshow ''Gặp Là Chiến'' cùng Kelvin Khánh chương trình nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích. Với sự yêu thích nồng nhiệt của những bạn trẻ chương trình đã đi qua 6 mùa và kết thúc trong sự nuối tiếc của khán giả. Ngày 26 Tháng 3 năm 2017 Khởi My cùng V-Live tổ chức Offline kỷ niệm 10 năm ca hát với hơn 1000 fan được tham gia trực tiếp và hàng trăm nghìn khán giả trực tuyến trên ứng dụng V-live,trong buổi Offline Khởi My cho ra mắt MV "Trải Qua" mang phong cách R&B cũng nhanh chóng vượt qua con số 15 triệu view trên kênh riêng của mình.

25/4/2017, Khởi My bất ngờ tổ chức lễ đính hôn làm xôn xao trong giới showbiz.[1] Tháng 9 năm 2017 Khởi My cùng chồng sắp cưới Kelvin Khánh cùng nhau sản xuất ra ca khúc ''Mẹ Em Chưa Có Cho Yêu Đâu'' đăng tải trên kênh Youtube riêng Clip nhanh chóng đạt 1 triệu view. Video Khởi My biểu diễn live ca khúc này lần đầu tiên trên sân khấu đăng tải củng vượt mốc hơn view. Cuối 2017 Khởi My cho ra mắt MV ''Một Phút'' sau 2 tháng đăng tải MV đã được hơn 10 triệu view. 23/11/2017, Khởi My chính thức tổ chức đám cưới hoành tráng với sự hiện diện chả những người thân thiết. 2017 chương trình "Gặp Là Chiến" đoạt giải Best V Show

Tháng 8 năm 2018 cô đã cho ra mắt ca khúc "Tôi Muốn Yêu Một Người" trên kênh Youtube chính thức của mình. Chỉ trong 1 tháng, ca khúc này đã đạt hơn 6,8 triệu view. Ngày 26 tháng 10 nằm 2018, Khởi My cho ra mắt MV Người Lạ Thoáng Qua do Bảo Thạch sáng tác và được Kelvin Khánh quay hình. Hiện ca khúc đang được cộng đồng trẻ yêu thích. Ngoài ra Khởi My hiện đang là người có Fanpage hơn 10 triệu like,cũng là người đạt con số 10 triệu đầu tiên trên trang mạng xã hội, tính đến nay cô đang giữ vị trí số 2 trong giới showbiz chỉ sau nghệ sĩ Trấn Thành và trang cá nhân gần 2 triệu người theo dõi,kênh Youtube chung của Khởi My và chồng Kelvin Khánh hiện đang có gần 700 nghìn người đăng ký và Instagram 1,8 triệu người theo dõi.

Tháng 5 năm 2019, Khởi My cho ra mắt ca khúc "Chuyện cô gái nhỏ" bằng tiếng Trung. 9/2019 Khởi My tiếp tục quay trở lại với khản giả bằng show "Cặp Đôi Cạp Đi" phát sóng trên Vlive. Tháng 10 năm 2019, MV "Hồng Nhan Mượt Phận" ra mắt, sau 1 tuần ca khúc đạt 4,3 triệu view. Khởi My còn tham gia chương trình thực tế Chạy đi chờ chi với vai trò khách mời cùng với Kelvin Khánh, Quang Trung, ...

Dẫn chương trình

  • Yeah1 Countdown[2]
  • 2!dol
  • Alo Alo
  • Music Top 20
  • Này Bạn, Bạn nghĩ sao
  • Trạm chờ xe buýt[2]
  • Yeah1 Studio
  • Chào Bé Yêu
  • Vì bạn xứng đáng
  • K-pop chọn lọc
  • Khởi My - Kelvin Gặp là chiến
  • Lớp học vui nhộn
  • Gặp là chiến
  • Cặp Đôi Cạp Đi

Danh sách đĩa nhạc

Album phòng thu

Tựa đề Chi tiết
Đôi cánh
  • Phát hành: 1/ 2011
  • Hãng đĩa: MV Production, PW Production LL
  • Các bài hát: Bên anh, Đôi cánh, Đơn giản, Trách anh, Vết cắt, Vì sao
  • Thể loại: Nhạc pop
  • Hợp tác: Hoàng Rapper
Hạt cát
  • Phát hành: 29 tháng 10, 2011
  • Hãng đĩa: My & Khánh Production
  • Các bài hát: Hạt cát, Khóc đêm, Giấy rách, Mẹ hỡi, Lâu rồi, Băng giá
  • Thể loại: Nhạc pop
  • Hợp tác: Hoàng Rapper
Alone
Xuân tình

EP

Tựa đề Chi tiết
Đến bao giờ

Các ca khúc khác

Giải thưởng và đề cử

Năm Giải thưởng Hạng mục Tư cách nhận giải Kết quả
2007 Tiếng ca học đường Giải Nhất Bản thân Đoạt giải
2011 Zing Music Awards Nữ ca sĩ triển vọng Bản thân Đoạt giải
2013 Gương mặt thân quen Quán quân Bản thân Đoạt giải
Zing Music Awards 2013 MV của năm Bản thân Đoạt giải
Làn Sóng Xanh MV được xem nhiều nhất Bản thân Đề cử[3]
2014 POP Awards Video có nhiều người xem nhất MV Người yêu cũ (Gửi cho anh 2) Đoạt giải
Tạp chí Forbes Top 30 gương mặt trẻ nổi bật nhất Bản thân Đoạt giải
Yan Online Awards Nữ ca sĩ đột phá Bản thân Đoạt giải
2015 Bài hát yêu thích Bài hát yêu thích của tháng 3 Bài hát Anh ở đâu Đoạt giải
Giải Mai Vàng 10 nghệ sĩ của năm Bản thân Đoạt giải
2016 Zing Music Awards Song ca/ Nhóm ca được yêu thích nhất Bản thân ft. Kelvin Khánh Đoạt giải
Giải Mai Vàng 10 nghệ sĩ của năm Bản thân Đoạt giải
2017 Best V Show Chương trình của năm Chương trình "Gặp Là Chiến" Đoạt giải
Zing Music Awards Ca khúc Pop/Ballad hay nhất MV Trải Qua (Top 10) Đoạt giải
Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Bản thân Đề cử
2018 Zing Music Awards Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Bản thân Đề cử

Chú thích

  1. ^ Khởi My - Kelvin Khánh tổ chức đính hôn vào sáng 25/4
  2. ^ a b "Bạn trai tin đồn" của Khởi My nhắng nhít sau hậu trường - Yeah1.com”. yeah1.com. Truy cập 20 tháng 2 năm 2015.Quản lý CS1: địa điểm (liên kết)
  3. ^ Phát qua hệ thống POPS trên YouTube

Liên kết ngoài