Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n →‎Kết quả tìm kiếm khu vực: clean up, General fixes, replaced: →
Dòng 58: Dòng 58:
Đánh giá được coi là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Joy Hawkins, một cộng tác viên hàng đầu của Google và chuyên gia SEO theo khu vực, nêu bật các vấn đề do đánh giá giả<ref>https://searchengineland.com/dear-google-4-suggestions-fixing-massive-problem-fake-reviews-276445</ref>:
Đánh giá được coi là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Joy Hawkins, một cộng tác viên hàng đầu của Google và chuyên gia SEO theo khu vực, nêu bật các vấn đề do đánh giá giả<ref>https://searchengineland.com/dear-google-4-suggestions-fixing-massive-problem-fake-reviews-276445</ref>:
* Thiếu một quy trình thích hợp để chủ doanh nghiệp để báo cáo đánh giá giả trên website của đối thủ cạnh tranh. Hỗ trợ GMB sẽ không xem xét các yêu cầu về các doanh nghiệp ngoài việc chúng đến từ chính các chủ doanh nghiệp. Vì vậy, nếu một đối thủ cạnh tranh gần đó đã thu thập các đánh giá giả mạo, cách duy nhất để gây chú ý của GMB là thông qua Diễn đàn doanh nghiệp(Google My Business Forum).
* Thiếu một quy trình thích hợp để chủ doanh nghiệp để báo cáo đánh giá giả trên website của đối thủ cạnh tranh. Hỗ trợ GMB sẽ không xem xét các yêu cầu về các doanh nghiệp ngoài việc chúng đến từ chính các chủ doanh nghiệp. Vì vậy, nếu một đối thủ cạnh tranh gần đó đã thu thập các đánh giá giả mạo, cách duy nhất để gây chú ý của GMB là thông qua Diễn đàn doanh nghiệp(Google My Business Forum).
* Không giống như Yelp, Google không hiển thị nhãn cảnh báo người dùng về hành vi đánh giá bất thường đối với những doanh nghiệp mua đánh giá hoặc nhận được số lượng đánh giá tiêu cực không tự nhiên vì sự chú ý của truyền thông.
* Không giống như Yelp, Google không hiển thị nhãn cảnh báo người dùng về hành vi đánh giá bất thường đối với những doanh nghiệp mua đánh giá hoặc nhận được số lượng đánh giá tiêu cực không tự nhiên vì sự chú ý của truyền thông. [https://seoranklead.com/dich-vu-seo Dich vu seo]
* Các thuật toán hiện tại của Google không xác định các mẫu đánh giá không tự nhiên. Các mẫu đánh giá bất thường thường không cần đo lường của con người và cần được xác định dễ dàng bằng các thuật toán. Do đó, cả danh sách giả mạo và hồ sơ người đánh giá giả mạo nên bị đình chỉ.
* Các thuật toán hiện tại của Google không xác định các mẫu đánh giá không tự nhiên. Các mẫu đánh giá bất thường thường không cần đo lường của con người và cần được xác định dễ dàng bằng các thuật toán. Do đó, cả danh sách giả mạo và hồ sơ người đánh giá giả mạo nên bị đình chỉ.



Phiên bản lúc 07:26, ngày 13 tháng 7 năm 2020

Local SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ (theo khu vực) là công cụ đưa website lên top đầu kết quả tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý trên Google, thông qua quá trình tối ưu hóa website để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google, BingYahoo cho các tìm kiếm có liên quan đến vị trí/ khu vực/ thành phố/ quốc gia[1].

Khi người dùng tìm kiếm qua từ khóa trên, Google sẽ kết hợp với công cụ Maps của mình để tìm ra những doanh nghiệp có cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan trong một khu vực được chỉ định. Bên cạnh đó, Google sẽ đưa các doanh nghiệp có nhiều đánh giá tích cực nhất lên đầu tiên, giúp người dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Ra đời của Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực

Nguồn gốc của SEO theo khu vực có thể từ năm 2003 - 2005 khi các công cụ tìm kiếm cố gắng cung cấp cho mọi người kết quả trong vùng lân cận và thông tin bổ sung như thời gian mở cửa hàng, danh sách trong bản đồ, v.v.

SEO theo khu vực đã phát triển qua nhiều năm để cung cấp một phương pháp tiếp thị trực tuyến nhắm mục tiêu cho phép các doanh nghiệp địa phương xuất hiện dựa trên một loạt các tín hiệu tìm kiếm địa phương, cung cấp một sự khác biệt khác biệt với SEO hữu cơ rộng hơn, ưu tiên tìm kiếm liên quan đến khoảng cách của người tìm kiếm.

Lợi ích của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực [1]

  • Giúp Google xếp hạng website cao hơn trên kết quả tìm kiếm: Với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực, website không chỉ được xếp hạng cao trên Google Search mà còn trên cả Google Maps. Từ đó, website của doanh nghiệp sẽ tiếp cận nhiều hành vi tìm kiếm của người dùng, dẫn đến tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn: Việc tập trung quảng cáo trong một khu vực sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn trên website.
  • Tăng cường nhận biết thương hiệu: Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực sẽ giúp website không chỉ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm chung mà còn trên kết quả tìm kiếm theo khu vực giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn và họ sẽ càng biết đến doanh nghiệp hơn.
  • Hiệu quả đầu tư cao: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao, từ đó giúp doanh nghiệp đầu tư hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, một số thống kê cho thấy rằng người dùng tìm kiếm với từ khóa theo địa lý sẽ có khả năng chốt đơn hàng cao hơn so với người dùng tìm kiếm từ khóa chung.

Kết quả tìm kiếm khu vực

Tìm kiếm khu vực kích hoạt các công cụ tìm kiếm để hiển thị hai loại kết quả trên trang kết quả của Công cụ tìm kiếm: kết quả tìm kiếm tự nhiên theo khu vực và " Gói trả phí theo khu vực"[2]. Các kết quả tìm kiếm tự nhiên theo khu vực bao gồm các trang web truy vấn tìm kiếm liên quan đến địa phương bao gồm: Yelp, Trang vàng, Facebook, v.v… Gói trả phí theo khu vực hiển thị các doanh nghiệp đã đăng ký với Google và sở hữu danh sách 'Google My Business' (GMB) của họ. Thông tin được hiển thị trong danh sách GMB và gói trả phí theo khu vực có thể đến từ các nguồn khác nhau:[3]

  • Từ chủ doanh nghiệp, các thông tin này có thể bao gồm thời gian mở / đóng cửa, mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ,...
  • Thông tin được lấy từ trang web của doanh nghiệp
  • Thông tin do người dùng cung cấp như đánh giá hoặc ảnh được tải lên
  • Thông tin từ các nguồn khác như hồ sơ xã hội,...
  • Dữ liệu có cấu trúc được lấy từ Wikidata và Wikipedia. Dữ liệu từ các nguồn này là một phần thông tin xuất hiện trong Bảng kiến ​​thức của Google trong kết quả tìm kiếm.
  • Tùy thuộc vào các tìm kiếm, Google có thể hiển thị các kết quả địa phương có liên quan trong Google Maps hoặc tìm kiếm. Điều này đúng trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.[3]

Các yếu tố xếp hạng

Các công cụ tìm kiếm chính có các thuật toán xác định doanh nghiệp địa phương nào xếp hạng trong tìm kiếm khu vực. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến cơ hội xuất hiện của doanh nghiệp địa phương gồm phân loại thích hợp trong danh bạ doanh nghiệp, tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) được thu thập trên trang web và trích dẫn(đã đề cập đến doanh nghiệp địa phương trên các trang web có liên quan khác).[4] Năm 2016, một nghiên cứu sử dụng phân tích thống kê đã đánh giá cách thức, lý do tại sao các doanh nghiệp được xếp hạng trong Gói trả phí theo khu vực và xác định mối tương quan tích cực giữa bảng xếp hạng khu vực và hơn 100 yếu tố xếp hạng[5]. Mặc dù nghiên cứu không thể sao chép thuật toán của Google, nhưng nó đã mang lại một số kết quả thú vị:

  • Các backlink cho thấy mối tương quan quan trọng nhất
  • Các website có nhiều nội dung (có nhiều từ khóa hơn) có mức phí ưu đãi hơn
  • Đánh giá về GMB cũng được tìm thấy có mối tương quan mạnh mẽ với thứ hạng cao.
  • Các yếu tố GMB khác như sự hiện diện của hình ảnh và trang GMB được xác minh với giờ mở cửa cho thấy mối tương quan tích cực (với bảng xếp hạng) mặc dù không quan trọng bằng đánh giá.
  • Chất lượng của các trích dẫn như số lượng trùng lặp thấp, tính nhất quán, số lượng trích dẫn hợp lý, quan trọng đối với một doanh nghiệp hiển thị trong * Gói trả phí theo khu vực. Tuy nhiên, trong gói, các trích dẫn không ảnh hưởng đến thứ hạng.
  • Các yếu tố nhắm mục tiêu theo địa lý (thành phố & tiểu bang) trong tiêu đề của trang đích GMB không có bất kỳ tác động nào đến bảng xếp hạng GMB.
  • Sự hiện diện của một từ khóa trong tên doanh nghiệp được tìm thấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
  • Dữ liệu cấu trúc lược đồ là một yếu tố xếp hạng. Việc bổ sung đánh dấu 'Local Business' sẽ cho phép bạn hiển thị thông tin liên quan về doanh nghiệp của mình cho Google bao gồm giờ mở cửa, địa chỉ, người sáng lập, thông tin công ty mẹ và nhiều hơn nữa. Số lượng đánh giá và xếp hạng sao tổng thể tương quan với thứ hạng cao hơn trong kết quả gói bản đồ của Google[6].

Xếp hạng khu vực theo Google

Sự nổi bật, mức độ liên quan và khoảng cách là ba tiêu chí chính mà Google tuyên bố sẽ sử dụng trong các thuật toán của mình để hiển thị kết quả phù hợp nhất với truy vấn của người dùng[3].

Sự nổi bật phản ánh mức độ nổi tiếng là một địa điểm trong thực tế. Google cũng sử dụng thông tin thu được trên web để đánh giá mức độ nổi bật như tổng số đánh giá, liên kết, bài viết.

Sự liên quan đề cập đến các thuật toán của Google cố gắng hiển thị các danh sách phù hợp nhất với truy vấn của người dùng.

Khoảng cách đề cập đến nỗ lực của Google để trả lại những danh sách gần nhất với các thuật ngữ vị trí được sử dụng trong truy vấn của người dùng. Nếu không có thuật ngữ vị trí nào được sử dụng thì Google sẽ tính khoảng cách dựa trên những gì mà biết về vị trí của họ.

Truy vấn gần tôi

Kết quả của cả Google cũng như Apple cung cấp tùy chọn "gần tôi" cho người dùng, Google Xu hướng cho thấy sự gia tăng rất đáng kể trong các truy vấn "gần tôi". Các yếu tố tương quan nhiều nhất với xếp hạng Gói trả phí theo khu vực cho các truy vấn "gần tôi" bao gồm sự hiện diện của thành phố được tìm kiếm và trạng thái trong văn bản neo của liên kết ngược cũng như việc sử dụng "'gần tôi" trong văn bản neo liên kết nội bộ.

Cập nhật Possum

Một bản cập nhật quan trọng cho thuật toán theo khu vực của Google, được tung ra vào ngày 1 tháng 9 năm 2016[7]. Tóm tắt cập nhật về kết quả tìm kiếm theo khu vực:

  • Các doanh nghiệp dựa trên giới hạn vật lý của thành phố cho thấy sự gia tăng đáng kể về thứ hạng trong Gói trả phí theo khu vực của Google
  • Một bộ lọc hạn chế hơn được đưa ra. Trước khi cập nhật, Google đã lọc các danh sách liên kết đến cùng một website và sử dụng cùng một số điện thoại. Sau khi cập nhật, danh sách sẽ được lọc nếu chúng có cùng địa chỉ và cùng loại mặc dù chúng thuộc về các doanh nghiệp khác nhau. Vì vậy, nếu các doanh nghiệp chia sẻ cùng một địa chỉ, Google sẽ chỉ hiển thị một trong số đó.

Cập nhật Hawk

Bản cập nhật Possum đã dẫn các danh sách tương tự tự nhau như trong cùng tòa nhà hoặc thậm chí nằm trên cùng một đường để lọc. Kết quả là, chỉ có một danh sách "có thứ hạng hữu cơ lớn hơn và mức độ phù hợp mạnh hơn với từ khóa" sẽ được hiển thị[8]. Sau đó Bảng cập nhật Hawk ra đời vào ngày 22 tháng 8 năm 2017, các tính năng lọc dường như chỉ áp dụng cho các danh sách nằm trong cùng tòa nhà hoặc gần đó (ví dụ: 50 feet), nhưng không áp dụng cho các danh sách ở xa hơn (ví dụ: 325 feet)[10].

Đánh giá giả

Đánh giá được coi là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Joy Hawkins, một cộng tác viên hàng đầu của Google và chuyên gia SEO theo khu vực, nêu bật các vấn đề do đánh giá giả[9]:

  • Thiếu một quy trình thích hợp để chủ doanh nghiệp để báo cáo đánh giá giả trên website của đối thủ cạnh tranh. Hỗ trợ GMB sẽ không xem xét các yêu cầu về các doanh nghiệp ngoài việc chúng đến từ chính các chủ doanh nghiệp. Vì vậy, nếu một đối thủ cạnh tranh gần đó đã thu thập các đánh giá giả mạo, cách duy nhất để gây chú ý của GMB là thông qua Diễn đàn doanh nghiệp(Google My Business Forum).
  • Không giống như Yelp, Google không hiển thị nhãn cảnh báo người dùng về hành vi đánh giá bất thường đối với những doanh nghiệp mua đánh giá hoặc nhận được số lượng đánh giá tiêu cực không tự nhiên vì sự chú ý của truyền thông. Dich vu seo
  • Các thuật toán hiện tại của Google không xác định các mẫu đánh giá không tự nhiên. Các mẫu đánh giá bất thường thường không cần đo lường của con người và cần được xác định dễ dàng bằng các thuật toán. Do đó, cả danh sách giả mạo và hồ sơ người đánh giá giả mạo nên bị đình chỉ.

Tham khảo