Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thảo luận Thành viên:Tuanminh01”

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Thẻ: Trình soạn thảo mã nguồn 2017
Dòng 804: Dòng 804:


Chào bạn, tại bài [[Thử nghiệm A/B]] mình vừa dịch thì thấy bot của bạn có đổi 21th trong tựa đề chú thích sang 21st. Hi vọng bạn cải thiện bot để không sửa những cái thuộc về tựa đề gốc như thế này. Thân.[[Thành viên:Rychan|~ Yappa ~]] ([[Thảo luận Thành viên:Rychan|thảo luận]]) 06:32, ngày 12 tháng 9 năm 2020 (UTC)
Chào bạn, tại bài [[Thử nghiệm A/B]] mình vừa dịch thì thấy bot của bạn có đổi 21th trong tựa đề chú thích sang 21st. Hi vọng bạn cải thiện bot để không sửa những cái thuộc về tựa đề gốc như thế này. Thân.[[Thành viên:Rychan|~ Yappa ~]] ([[Thảo luận Thành viên:Rychan|thảo luận]]) 06:32, ngày 12 tháng 9 năm 2020 (UTC)
: {{ping|Rychan}} Cảm ơn bạn nhiều, tôi đã sửa, kể từ bây giờ bot sẽ không sửa nhầm như vậy. [[Thành viên:Tuanminh01|Tuanminh01]] ([[Thảo luận Thành viên:Tuanminh01|thảo luận]]) 13:46, ngày 12 tháng 9 năm 2020 (UTC)

Phiên bản lúc 13:46, ngày 12 tháng 9 năm 2020

Tính năng: Tạo tài khoản · Hướng dẫn người mới · Viết bài mới · Quy định · Thay đổi gần đây · Chỗ thử · Câu thường hỏi · Dịch bài · Thảo luận · Liên hệ bảo quản viên
Tiêu chuẩn bài viết: Đủ độ nổi bật, văn phong trung lậpcó nguồn đáng tin cậy · Không spam quảng cáo · Không vi phạm bản quyền · Cẩm nang biên soạn.

Các bạn post xuống dưới cùng trang thảo luận để dễ theo dõi - Xin cảm ơn nhiều.

Các bản lưu

Một tách cà phê cho bạn!

Mời bạn Tuấn Minh uống cà phê cho ngày mới năng động và làm việc hiệu quả Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 03:30, ngày 3 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mời cà phê bạn ko uống là bạn có ý gì cà phê mời ko muốn uống lại muốn uống cà phê phạt bạn nhở Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 03:46, ngày 3 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Lỡ bấm nhầm, chắc phải thay chuột mới thôi :-) Tuanminh01 (thảo luận) 03:48, ngày 3 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Tuanminh01 Ê bạn, có phải bạn đang chạy bot sửa đặt trưng thành đặc trưng ko vậy Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 12:30, ngày 3 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

15:44, ngày 3 tháng 8 năm 2020 (UTC)

Madonna

Thành viên Khanhnguyen2004 tự ý đổi Madonna thành Madonna (định hướng), làm mất toàn bộ lịch sử trang Madonna gốc. Đề nghị Tuanminh01 khôi phục lại. Thân mến!  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 07:43, ngày 4 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đã phục hồi. Tuanminh01 (thảo luận) 07:49, ngày 4 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tại sao lại cứ xóa bài của tôi ????

Bài Team Flash (Liên Quân Mobile) viết về đội tuyển Team Flash hiện đang thi đấu bộ môn Thể thao điện tử Liên Quân. Không phải viết về tổ chức đầu tư có trụ sở tại Singapore, Team Flash (bao gồm cả Team Flash Liên Minh, Team Flash FIFA Online 4, Team Flash Free Fire, phân biệt rõ giữa những cái này rồi hẳn xóa bài người khác bạn nhé!), cậu xóa bài của tôi với lí do là: xem kĩ lại bản tiếng Anh rồi bắt chước. Bắt chước ư? Thật hài hước, 2 bài với 2 nội dung khác nhau. Sau khi tôi tạo lại bài, cậu lại đưa ra lí do là nguồn không hợp lệ, nguồn thế nào mới hợp lệ? Rồi lại khóa bài viết mà không có bất kì lí do chính đáng hay cụ thể.

Bài Team LQ phải không? Hãy xem wikipedia tiếng Anh có chú thích ra sao rồi sao chép các chú thích của bên đó vào đúng các vị trí tương ứng trong bài. Các chú thích các bạn tự viết , chép garena hay youtube không đúng quy định. Nguồn wikipedia dùng phải là nguồn báo chí/ sách vở mới được. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 04:37, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Xin hỏi bạn TuanMinh01 là quy định về nguồn tham khảo này ở đâu và có phải do cộng đồng đưa ra hay không? Nmhd288 (thảo luận) 04:13, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bạn đọc tại đây. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 04:15, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Trong đó ghi rất gõ "Dù nó không phải là quy định, các thành viên được khuyến cáo nên tuân thủ nó." Như vậy, bạn Tuanminh01 mới là người sai. Làm gì có quy định nào như bạn đang nói. Việc bạn xóa bài người khác khi chưa thảo luận với người đó, tại sao bạn không gắn nhãn "Bài chưa đúng" hay "bài chưa đủ" để ai có đủ nhiệt tình người ta sẽ sửa hoặc thảo luận kĩ hơn hoặc thậm chí thay đổi quy định (nếu đó đã là quy định) hoặc chuyển nó sang vùng nào đó dành riêng cho những bài như thế? Có rất nhiều cách giải quyết để người khác có thể phát triển, hiểu về wiki, chấp nhận bài viết của mình là không đúng quy định? Sao bạn cứ muốn làm theo ý mình là sao? Nmhd288 (thảo luận) 07:59, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thư mời thẩm định lá phiếu quyết định

Chào bạn. Đây là thư mời tham gia thẩm định vô hiệu lá phiếu, dựa vào quy định mà cộng đồng Wikipedia đã thông qua vào ngày 26 tháng 9 năm 2019. Nay, tôi xin được phép mở quy trình thẩm định này với nội dung sự việc, kiến nghị như sau:

  • Nội dung sự việc:

– Vào lúc 03:50 UTC ngày 5 tháng 8 năm 2020, thành viên Violetbonmua đã bỏ phiếu chống vào Wikipedia:Ứng cử viên bài viết chọn lọc/Cảng Sài Gòn 0–2 Tổng cục Đường sắt (1976) với lý do "tầm nhìn toàn cầu về chủ đề và tính trung lập khó có thể được đảm bảo do thiếu góc nhìn và nhận định từ phía bên kia và bên thứ 3", đồng thời góp ý rằng một đoạn trong bài chưa được bách khoa. Sau đó tôi đã hồi đáp, sửa chữa nội dung được cho là "không bách khoa" này (thành viên không có ý kiến gì thêm), đồng thời viện dẫn các quy định của Tiêu chuẩn bài viết chọn lọc nhằm phản bác luận điểm cho rằng bài viết phải "đáp ứng tầm nhìn toàn cầu về chủ đề" mới đủ tiêu chuẩn. Về ý kiến "thiếu góc nhìn và nhận định từ phía bên kia và bên thứ 3", nhận thấy rằng lập luận mà người bỏ phiếu đưa ra không chính xác, vì tôi đã tiếp cận toàn bộ các nguồn trong khả năng nên tôi khẳng định bài viết không hề có hãng thông tấn hay nhận định theo góc nhìn thứ ba nào khác được xuất bản. Sau đó tôi đã viện dẫn tiêu chí 1d của BVCL (Thái độ trung lập), trong đó ghi rằng: "Thái độ trung lập là một nguyên tắc căn bản của Wikimedia và là một cột trụ của Wikipedia. Tất cả các bài viết và các nội dung bách khoa khác tại Wikipedia phải được viết trên một quan điểm trung lập (QDTL), thể hiện một cách công bằng và không thiên vị tất cả các quan điểm quan trọng đã được xuất bản bởi các nguồn đáng tin cậy.

– Sau khi tôi nêu lập luận, thành viên Violetbonmua đã hồi đáp theo hai ý:

+ Ý 1: Nếu đã có yếu tố chính trị và lịch sử, nhận định quan sát cần phải đa chiều chứ không chỉ nghiêng về từ một phía. Nếu bảo rằng không có thông tin thì khả năng tạo tính trung lập này là không thể cải thiện được. Cũng tương tự như bài Hồ Chí Minh, dù phần lớn nguồn đều là thông tin kiểm chứng được nhưng nếu nó chỉ tập trung từ phía VN thì nó không đủ trung lập (vì mối quan hệ và ảnh hưởng trực tiếp của chủ thể với các nguồn này).

+Ý 2: "Sự đoàn kết của hai miền, việc hai đội cùng nắm tay nhau bước ra sân. Đó là ngày của niềm vui và chiến thắng." là lập luận đậm tính tuyên truyền từ 1 phía.

– Tôi đã phản bác lại, cho rằng lập luận thứ nhất là suy diễn, vô căn cứ, tái khẳng định theo thái độ trung lập rằng "Đòi hỏi của bạn chỉ hợp lý khi có nguồn, hay một đơn vị nào đó đã xuất bản nội dung này. Đòi hỏi một nội dung chưa được xuất bản hoặc không tồn tại là một điều vô lý". Tôi cũng dựa vào Thái độ trung lập, cụ thể: "Đôi khi, một khẳng định có xu hướng thiên vị có thể được chỉnh thành một phát biểu trung lập bằng cách quy chiếu (nêu rõ người đưa ra khẳng định ấy) hoặc chứng minh nó" để phản bác lập luận thứ hai, cho rằng câu trích dẫn của tôi là lập luận đậm tính tuyên truyền từ 1 phía. Sau đó, để nhấn mạnh thêm cho luận điểm của mình, tôi viện dẫn Wikipedia:Không đăng nghiên cứu chưa được công bố để tái phản bác lập luận Nếu bảo rằng không có thông tin thì khả năng tạo tính trung lập này là không thể cải thiện được.

  • Quan điểm và lý do khiếu nại:

Chiếu theo tiêu chí số 2 (Phiếu chứa ý kiến nằm ngoài quy định của Quy định BVCL, các yêu cầu nội dung bất khả kháng), tôi yêu cầu cộng đồng xem xét thẩm định lá phiếu của Violetbonmua dựa vào những lý do như sau:

– Thứ nhất: Thành viên đưa ra phiếu chống không có lý do cụ thể, dùng lý do chung chung (dẫn chứng: "tầm nhìn toàn cầu về chủ đề và tính trung lập khó có thể được đảm bảo do thiếu góc nhìn và nhận định từ phía bên kia và bên thứ 3")

– Thứ hai: Phiếu chống nằm ngoài quy định BVCL (dẫn chứng: "tầm nhìn toàn cầu về chủ đề").

– Thứ ba: Yêu cầu bất khả kháng: Thành viên yêu cầu nguồn, nội dung từ nhiều phía, trong khi những nội dung này hoặc không công khai, chưa công bố hoặc không hề tồn tại.

– Thứ tư: Chiếu theo những nguyên tắc không liên quan, lỗi thời (dẫn chứng: "Cũng tương tự như bài Hồ Chí Minh, dù phần lớn nguồn đều là thông tin kiểm chứng được nhưng nếu nó chỉ tập trung từ phía VN thì nó không đủ trung lập"): Đây là một bài viết về bóng đá, lại đưa chủ thể là một nhân vật lịch sử vào, chưa kể lúc ứng cử bài viết chủ thể này đã là gần 11 năm về trước, từ đó đến nay các quy định đã thay đổi nhiều.

– Thứ năm: Suy diễn vô căn cứ: Thành viên chiếu theo tiêu chí 1d, đưa ra nhận định nó trình bày những quan điểm công bằng không thiên lệch. Không có bất cứ tranh cãi hoặc nhận định mang tính khách quan nào về trận đấu mà mọi đánh giá được nêu chỉ thuần ca ngợi. Khả năng có tồn tại nguồn hay không là điều không thể khẳng định được. Trong khi tiêu chuẩn không công bằng thiên lệch lại dẫn đến Thái độ trung lập và ở đó có nói rõ Quan điểm trung lập đòi hỏi các quan điểm cần được trình bày một cách không thiên vị. Người soạn nào, nguồn tài liệu nào cũng đều có thể có thiên vị—điều quan trọng là ta kết hợp như thế nào để tạo ra một bài viết trung lập.Đôi khi, một khẳng định có xu hướng thiên vị có thể được chỉnh thành một phát biểu trung lập bằng cách quy chiếu (nêu rõ người đưa ra khẳng định ấy) hoặc chứng minh nó.. Đoạn Không có bất cứ tranh cãi hoặc nhận định mang tính khách quan nào về trận đấu mà mọi đánh giá được nêu chỉ thuần ca ngợi. Khả năng có tồn tại nguồn hay không là điều không thể khẳng định được mà thành viên này nêu ra là một sự suy diễn trắng trợn, vô căn cứ.

Bên cạnh những ý đã nêu, tôi nghi ngờ thành viên bỏ phiếu chống với mục đích phá hoại biểu quyết, đưa "lỗi sai" một cách mập mờ, nhỏ giọt, khi đáp ứng yêu cầu lại tiếp tục đưa ra "lỗi sai" khác, với một lý do hoàn toàn khác với lý do ban đầu. Với tất cả các lý do trên đây, tôi đề nghị cộng đồng và những cá nhân có liên quan, có chuyên môn đánh giá cẩn thận, xem xét, thẩm định lá phiếu để đưa ra một quyết định khách quan, công bằng nhất. Xin trân trọng cảm ơn!

Người đề nghị: — ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 08:56, ngày 5 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tôi xin thu hồi yêu cầu thẩm định lá phiếu. Rất xin lỗi vì sự bất tiện này.  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 13:43, ngày 5 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tại sao lùi, về đại từ nhân xưng

Vậy là người làm việc hài hước thật đấy. Nếu lùi ở bài này bài kia sao không lùi tất cả từ lâu luôn cho nhanh, bài Park Hang-seo. Vấn đề đại từ nhân xưng không hề thấy có thông lệ dùng các từ chỉ ngôi như có trong các bài này. Một thành viên thảo luận với tôi lại nói về cái thông lệ hư vô nào đó, không thảo luận gì trên trang thảo luận thì lại đi xóa bình luận của người ta: Thảo luận Thành viên:BuiquangtuIWeeBoo (thảo luận) 13:02, ngày 5 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thư mời

Mời Tuanminh01 tham gia đợt thiết kế logo kì này tại bàn Thảo luận. Trân trọng. ~ Violet (talk) ~ 16:46, ngày 6 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Nhờ tìm bản mẫu hoặc sửa

Không tìm được DCDCDC ở bản mẫu nào cả, DCDCDCĐộc lập

https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Craig_Scott_(ch%C3%ADnh_kh%C3%A1ch) King of Xavier (thảo luận) 07:33, ngày 7 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Nhờ xóa

Bài này, Cây xanh, có nội dung sao chép từ bài Cây thân gỗ. Nhờ bqv đổi thành trang chuyển hướng giúp, cám ơn! 2402:800:6370:CC5A:AD82:1D8D:8FA3:B6B0 (thảo luận) 07:51, ngày 7 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Giải quyết

Công khai xu hướng tính dục là đúng chứ, bạn gõ trên google xem là biết, không hề có Thiên hướng tình dục nào cả? Gõ Thiên hướng tình dục trên google toàn ra là xu hướng tính dục? King of Xavier (thảo luận) 11:00, ngày 7 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đổi bằng tay như bạn sẽ đổi luôn cả lịch sử trang, sai lệch interwiki, làm mất hết tên những người đã tham gia edit trang. Hãy để bqv/đpv làm việc này. Tuanminh01 (thảo luận) 11:03, ngày 7 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Tuanminh01: bạn đặt tên sai rồi, tính dục chứ không phải tình dục King of Xavier (thảo luận) 13:58, ngày 7 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tin tức

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Ram Mandir, Ayodhya, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.

Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 15:10, ngày 7 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tuanminh01 Ê sao bài chưa dịch xong bạn đăng lên trang chính rồi, bạn làm vậy là sao? Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận)

Thư mời nhận xét ứng cử viên bài viết chọn lọc

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết chọn lọc của bài “Biến cố trực thăng tại Nhà Trắng 1974” tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết chọn lọc khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết chọn lọc" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

   Jonathan Galindo   Đã đến Wikipedia  17:24, ngày 7 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bạn Tuanminh01 sao lại lùi sửa đổi của tôi vậy. Bản mẫu này sinh ra là để đổi một đơn vị tiền qua các năm. Tôi dùng bản mẫu này trong một bài viết, nhưng bài viết đó bị chỉ trích là "vi phạm nguyên lý cơ bản về sự thống nhất từ vựng". Tôi đã sửa lại bản mẫu sao cho thống nhất đơn vị, nhưng Tuanminh01 đã lùi sửa lại. Đề nghị bạn không lùi lại sửa đổi của tôi hoặc bạn hãy sửa làm sao để "thống nhất đơn vị tiền tệ".  Jonathan Galindo   Đã đến Wikipedia  06:25, ngày 8 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

US$ là ok mà, $ không sẽ lẫn với rất nhiều tiền tệ khác cũng tên là $. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 06:26, ngày 8 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tin tức

Vào ngày 8 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Chuyến bay 1344 của Air India Express, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.
Vào ngày 8 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Bầu cử Quốc hội Sri Lanka 2020, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.

A + B + C = 180° 08:26, ngày 8 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Một con dê cho bạn!

Hê lô, mình không biết bạn là ai nhưng dù sao cũng chúc bạn vui vẻ nhé. Hãy cười như chú dê này nhé.

Vietdung.kyle (thảo luận) 10:40, ngày 8 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cấm tài khoản rối

Xin hỏi tại sao bạn lại cấm Sazxe chỉ có 1 tuần mà không phải là vô hạn? A + B + C = 180° 04:16, ngày 10 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thành viên đang thảo luận với Alphama và Ttrung. Vả lại cấm bạn này bạn lại tạo tài khoản mới, nên để 1 tài khoản để thảo luận cho tiện :-) Tuanminh01 (thảo luận) 04:17, ngày 10 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Sẵn bị xác định rồi thì lý do lùi sửa cũng dễ hơn. Tuanminh cấm phát này cao tay thật. Có điều chỉ e Sazxe không chờ nổi 1 tuần đâu. ~ Violet (talk) ~ 04:20, ngày 10 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Trang bị xóa

Chào anh!

Thực ra đây là lần đầu tiên em tạo trang trên Wikipedia với mong muốn duy nhất là cho người đọc dễ tìm kiếm đến Phật giáo hơn. Hiện tại em tìm kiếm thì thấy rất rất ít trang nói về tôn giả Ly-bà-đa (https://vi.wikipedia.org/wiki/Ly-b%C3%A0-%C4%91a).

Thật tình cờ em cũng có cuốn sách về cuộc đời các vị tôn giả nên cũng muốn chuyển lên đây để giúp mọi người có một cái nhìn tổng quát về cuộc đời ngài. Bởi vì lần đầu nên có nhiều sai xót, nhưng em chưa hiểu tại sao lại bị đến mức XÓA hẳn trang. Em không lưu lại vì vậy đã mất hết những thông tin đã viết (em có thể viết lại nhưng sẽ mất công). Đặc biệt là lại vi phạm C1 và C2, em thấy bài của mình hoàn toàn ko vi phạm hai tiêu chuẩn này.

Em rất mong anh có thể restore lại bài viết (dưới dạng nháp) để em có thể lấy lại thông tin ạ. Sau đó phiền anh có thể góp ý cho em những điều còn thiếu để bổ sung vào bài để có thể public trang một cách tốt nhất.

Chân thành cảm ơn anh!!!

Thẩm tra sửa dổi

Nhờ bạn thẩm tra sửa dổi của tài khoản này: [8]. Chuyên thêm những ký tự hán tự lạ vào mục phối ngẫu, phu nhân, vộ của mọtt số nhân vật lịch sử. Tôi không rành tiếng Trung nên không thể xac minh đoỵ tin cãy của những sửa đõi này, nhưng sau khi xem xét các sửa đổi của người này ở bài Hồ Chí Minh, tôi cho rằng đây không phải là những sửa đởi mang tình xây dựng.  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛

16:06, ngày 10 tháng 8 năm 2020 (UTC)

Trang Facebook của bé Thiện Nhân hiện tại là https://www.facebook.com/thiennhan06102002/

Trang Facebook của bé Thiện Nhân hiện tại là https://www.facebook.com/thiennhan06102002/ bạn nhé. Làm ơn giúp xửa đổi link cho đúng link hiện tại của trang fanpage.

Cám ơn.

https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Thi%E1%BB%87n_Nh%C3%A2n_(ca_s%C4%A9)

Nhờ trộn bài

Bài Bồn ManTrấn Ninh (Nhà Nguyễn) có nội dung giống nhau. Nhờ Bqv trộn 2 bài này giúp. 58.187.116.226 (thảo luận) 10:37, ngày 11 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bồn Man nghĩa rộng hơn Trấn Ninh, không trộn được bạn nhé. Tuanminh01 (thảo luận) 10:40, ngày 11 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
À bài Trấn Ninh copy từ 1 mục trong bài Bồn Man, bqv coi nên xóa hay không ạ 58.187.116.226 (thảo luận) 10:42, ngày 11 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Đã chuyển hướng từ Trấn Ninh sang Bồn Man. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 10:44, ngày 11 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Nhờ xem lại trang Mai Phương

Bạn có thể xoá bớt phần Quà đời và tang lễ nhưng xin hãy giữ lại phần Đời tư tôi có ghi là mẹ của Mai Phương là một người độc ác nên bị bảo mẫu của Lavie khởi kiện. Xin cảm ơn. David Trump bet1 (thảo luận) 17:08, ngày 11 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Khởi kiện là chuyện có xảy ra, nhưng wikipedia không xét đoán ai là độc ác làm gì. Wikipedia đâu phải quan tòa. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 17:39, ngày 11 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Lại là bài Gia Long

Sau khi hết thời hạn khóa thì bài Gia Long lại bị đầu IP 117.5... tiếp tục phá hoại (cố ý chèn vương miện dù bị lùi nhiều lần), Tuanminh01 xem xét chuyện này nhé. 116.108.26.66 (thảo luận) 01:49, ngày 12 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thắc mắc xóa bài

Cho tớ hỏi về bài "Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk (2007-2014)" và " Thị trường nhân lực và tình hình FDI tại Ba Lan" tại sao lại bị xóa vậy bạn? Thiện chí ra thì nhận xét hộ người ta, để người ta biết còn sửa; không thì thôi xóa cũng phải có một cái lý do chính đáng để người đăng bài rút kinh nghiệm; công sức của tớ không xứng đáng bị một cái xóa không lý do như vậy đâu cậu ơi?

Những bài đó bạn dịch từ đâu vậy? Tôi cần tên bài gốc tiếng Anh để đánh giá độ nổi bật của bài. Nếu được, mỗi khi dịch xong, bạn hãy kết nối interwiki để người soát bài như tôi và các bạn đpv/bqv được biết. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 12:57, ngày 12 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Tớ mới đăng bài trên wiki còn chưa đến 2 tuần nên còn nhiều cái tớ không rõ. Nhưng bây giờ cậu xoá bài của tớ rồi thì tớ lấy đâu ra bài mà chèn interwiki hả cậu.
Bạn nói tên bài là được. Tuanminh01 (thảo luận) 02:03, ngày 13 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Vấn đề chính hiện tại không phải interwiki là cái gì, mà cách cậu im ỉm xoá bài người khác không một lý do. Nếu bài tớ có thiếu sót, tại sao cậu không thể tạm thời cho bài không Public và yêu cầu bổ sung những thứ cần thiếu, mà thay vào đó cậu cứ thế xoá bài , đến cả cái lý do vì sao cũng không thèm nói, wiki độc quyền đến mức độ như vậy cơ à? NguyenThuNgan269 (thảo luận) 14:57, ngày 13 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mỗi ngày tôi duyệt cả trăm bài, nếu bài nào không có được độ nổi bật rõ ràng và interwiki thì độ nổi bật của nó là không rõ ràng, và tôi xóa bài là dựa trên độ nổi bật. Bạn hãy làm cho công việc của tôi được dễ dàng hơn bằng cách liên kết interwiki cho từng bài bạn dịch, tôi sẽ đỡ phải đoán. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 15:17, ngày 13 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Theo như thẻ biên dịch đính kèm thì bạn này dịch từ bài "Economy of Poland" mà đặt tên ra thành "Thị trường nhân lực và tình hình FDI tại Ba Lan". Còn bài Donald Tusk đã có sẵn rồi, anh có thể phục hồi giùm bạn đó để bạn tự thêm vào bài chính không? Dung lượng cũng khá. ~ Violet (talk) ~ 15:33, ngày 13 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Ra là vậy, bạn dịch 1 bài lớn ra thành nhiều bài nhỏ để tăng số bài viết cho mình. Điều này là không phù hợp tại wikipedia, bạn lần sau nếu dịch lại bài cũ thì bổ sung vào bài viết đã có là được. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 15:41, ngày 13 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Bất tử đại nhân (04:54, ngày 13 tháng 8 năm 2020)

Ơ bạn cố vấn mình hả --Bất tử đại nhân (thảo luận) 04:54, ngày 13 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Dịch xong bài tin tức rồi đăng đi bạn BẤT TỬ (thảo luận) 14:45, ngày 14 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

ko tiêu đề

https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%A3o_lu%E1%BA%ADn:Nh%C3%A0_T%C3%A2y_S%C6%A1n#Th%C3%B4ng_tin_c%C3%B3_ngu%E1%BB%93n

Mời bạn tham gia. Soderto (thảo luận) 15:27, ngày 13 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chạy bot

Nhờ b chạy bot giúp mình bài Bộ ba kỳ dị (phim truyền hình), cảm ơn b . (ib)

bài bị xóa

Các bài của mình đều bị xóa, cho mình biết lý do để mình sửa đổi được khôngHoa cỏ lạ (thảo luận) 17:37, ngày 14 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chào mừng bạn đến với Wikipedia. Thông tin trên Wikipedia bắt buộc phải đạt một số tiêu chuẩn về nguồn thông tin, cách hành văn trung lậpđộ nổi bật thì mới có bài. Điều này có nghĩa là ngoài việc viết bài với nội dung khách quan công bằng, không quảng cáo, tâng bốc và cũng không nói xấu, dèm pha đối tượng, bạn còn phải dẫn nguồn thông tin báo chí hay sách vở nói về đối tượng để khẳng định là bạn "nói có sách mách có chứng". Nếu không đưa nguồn thông tin vào bài viết hoặc viết với văn phong quảng cáo tâng bốc PR, bài viết sẽ được coi là không đạt tiêu chuẩn và sẽ bị xóa nhanh.

Mời bạn tham khảo phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật" để biết thêm về tiêu chuẩn lên Wikipedia, và Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy để biết về tiêu chuẩn nguồn thông tin.

Để chứng tỏ được độ nổi bật của đề tài, bạn cần cung cấp vài nguồn thông tin (sách vở hàn lâm, báo chí chính thức và có uy tín (Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Vietnamnet, CNN, AP, Reuters, Washington Post, BBC, RFA, RFI, v.v..) nói đến đề tài một cách trực tiếp (nói trực tiếp, nhắc thẳng tên) và chèn vào trong bài thành các chú thích (xem Trợ giúp:Cước chú để biết chi tiết, hoặc xem mã nguồn các bài khác để biết cách thực hiện).

Mời bạn tham khảo thêm Wikipedia:Chào mừng người mới đến, Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn.

Bạn cũng có thể đóng góp bằng cách dịch các bài viết từ Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt, nhưng trước tiên bạn phải tạo một tài khoản thì mới dùng được tính năng này.

Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~. Để thử nghiệm cách viết bài, bạn hãy viết vào trang Trợ giúp: Chỗ thử. Cảm ơn bạn nhiều. Tuanminh01 (thảo luận) 17:59, ngày 14 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Phim cổ trang

Bài này rõ ràng là bản thân tôi đóng góp hầu hết nội dung. Giờ đây tự nhiên bị tố cáo phá hoại (gộp trang, trong khi thực tế chỉ là đổi tên bài, vẫn còn bằng chứng ở đề nghị BQV đổi hướng. Quy định không bắt buộc bài có danh sách phải mang tên "Danh sách". MS tự nhiên chỉ trích rồi xóa nội dung, tự ý cắt thành bài mới không lý do, đấy mới là phá hoại. Cớ sao lại khóa lại phiên bản đó mà không để lại phiên bản bị xóa vô cớ?--Hiếu 06:22, ngày 15 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

mà "bút chiến thiếu tính xây dựng" gì chứ. Rõ ràng tự ý chỉ trích người khác, tự ý xóa, cắt bài không hề qua thảo luận mà còn bênh được?--Hiếu 06:22, ngày 15 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Làm BQV xin đừng có khóa bài một cách thiên vị như vậy. Nếu bài của Tuanminh01 bị thành viên khác tự tiện cắt ra làm bài mới không qua thảo luận, vứt lại mấy nội dung không nổi bật rồi để bị gắn biển Đề nghị Xóa hay đưa ra biểu quyết Xóa bài, khiến cho Lịch sử đóng góp biến mất thì Tuanminh01 có chấp nhận không?--Hiếu 23:54, ngày 16 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Nhờ đổi

Chương (họ 章) đổi liên kết với tiếng Anh là en:Zhang (surname 章)

Xóa liên kết en:Zhang (surname) vì đó là họ Trương King of Xavier (thảo luận) 12:14, ngày 16 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tin tức

Vào ngày 13 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Biểu tình ở Belarus năm 2020, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.

+ Hỏa Nhân Tà Thần (thảo luận) 13:34, ngày 16 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Nhờ can thiệp

Xin chào bảo quản viên Tuanminh01, hiện nay trong bài Việt Nam và nhiều bài viết khác đang có xuất hiện thành viên StorKnows - mình cho rằng bạn này đang bị "nhiệt tình quá đà", thành viên StorKnows thiếu kiến thức cơ bản, văn phong rời rạc, kỹ năng hành văn có vấn đề, câu từ lủng củng không đúng với quy định văn phong Wikipedia, nhưng bất kỳ sửa đổi, đóng góp nào, của thành viên nào cũng thấy tài khoản này vào lùi, xoá trong khi bản thân không phải bảo quản viên, càng không có bất kỳ chức vụ nào ở Wikipedia, mong bạn can thiệp, nhắc nhở, không để tình trạng này tiếp diễn. Mình cảm ơn! Leducbinh.tlu (thảo luận) 19:43, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bài Thái Lan thì bạn thêm vào các thông tin cũng có vấn đề, lùi sửa của Storknows cũng hợp lý. Ngoài việc dùng bị/được có phần sai lầm thì StorKnows cũng có chỗ nói đúng, nói chung là đúng sai lẫn lộn. Tuanminh01 (thảo luận) 13:38, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn Tuanminh01 đã hồi âm, mình biết Wikipedia là môi trường tự do mở, nhưng khổ nỗi thành viên Storknows văn phong lủng củng nhưng mà cứ thấy ai đóng góp/sửa đổi không hợp ý mình là lùi bỏ toàn bộ luôn ấy ạ, công sức, tri thức của người ta nếu không phá hoại thì phải tôn trọng, không nên xóa sạch như thế. Do đó mình mới nhờ bạn can thiệp thôi chứ cũng không có gì to tát đâu, cảm ơn lần nữa nha! Leducbinh.tlu (thảo luận) 21:52, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tin tức

Vào ngày 17 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Joshua Cheptegei, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.

BẤT TỬ (thảo luận) 12:29, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

IP của tôi nằm trong dải bị cấm

Chào Tuanminh01, hiện tại dải IP 113.190.0.0 đang bị cấm trên toàn cục, bạn tôi nhờ tôi vào nick này để hỏi cách bỏ cấm dải IP để mở khóa chức năng tìm mật khẩu (do bạn tôi quên mật khẩu). Rất mong nhận được hồi đáp. Xin cảm ơn Le-cerveau-gelé (thảo luận) 13:33, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cấm toàn cục do meta thực hiện, bạn phải vào chỗ này để hỏi họ. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 13:35, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn bạn nhé Le-cerveau-gelé (thảo luận) 13:43, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

20:41, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)

Bài 30/04

Bài này tôi có trích dẫn nguồn đầy đủ sao lại khóaPhamtrinhhong (thảo luận) 08:33, ngày 18 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mục đó chỉ nói về mức giảm sút của viện trợ là đủ. Tuanminh01 (thảo luận) 08:36, ngày 18 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tạo trang P-Taste

Mình chỉ muốn tạo thông tin về Công ty TNHH TM&DV P-TASTE để người dùng tìm kiếm thì ra thông tin thôi mà, có chèn link hay quảng cáo gì đâu nhỉ?

Thủy Nguyễn

Chào bạn Tuanminh01 Mình có tạo 1 trang thông tin cho nghệ sĩ Thủy Nguyễn và bị xóa bài vì note C9 Mình có ghi chú trong phần thảo luận về các nội dung trình bày trong trang nghệ sĩ là tòan bộ thông tin được chắc lọc đầy đủ cũng như hệ thống hóa lại cho hòan thiện hơn. Trong trang không đính kèm bất kì nội dung quảng bá hay khuyến mại gì? Bạn có thể đóng góp để giúp mình khắc phục thay vì xóa trang được không? Cảm ơn. thảo luận quên ký tên này là của THUY DESIGN HOUSE (thảo luận • đóng góp) vào lúc 07:29, ngày 19 tháng 8 năm 2020.

Bạn hãy đọc kỹ bài Hồ Chí Minh để xem văn phong wikipedia sử dụng. Đến Bác Hồ còn chưa được tâng bốc ở đây thì Thủy Nguyễn đã là gì. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 05:33, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn quan điểm của bạn. Như bạn chia sẻ, mình có tìm hiểu và đọc nhiều bài tiểu sử của các nhân vật được thể hiện trên Wikipedia. Nên thông tin được trình bày trong trang là trung lập và ghi nhận, hoàn toàn không có từ ngữ thậm xưng, tự tôn vinh, ... Bên cạnh đó, mình cũng không đồng tình lắm với quan điểm "Đến Bác Hồ còn chưa được tâng bốc ở đây thì Thủy Nguyễn đã là gì"của bạn. Mong bạn tôn trọng.thảo luận quên ký tên này là của THUY DESIGN HOUSE (thảo luận • đóng góp) vào lúc 22:01, ngày 19 tháng 8 năm 2020.

Tại sao lùi Lịch sử Tây Tạng

Chào bạn, mình muốn hỏi tại sao lại lùi bài Lịch sử Tây Tạng, bài gốc thú thực mình đọc không hiểu gì nên đã cố gắng chau chuốt từng đường link, trình bày và dẫn nguồn đầy đủ, không hiểu sao lại bị lùi và khóa luôn chỉnh sửa bài này? Adungtran (thảo luận) 05:53, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bài viết về lịch sử Tây Tạng, nghĩa là chỉ nói về lịch sử của vùng đất đó. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 06:22, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thì chính xác mình viết về ‘’’Lịch sử’’’ vùng đất đó mà, thậm chí còn sử dụng tên gọi vùng đất theo từng thời kỳ, bạn có thể đọc lại sửa đổi của mình. Thân. Adungtran (thảo luận) 09:23, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

IP chèn hình không phù hợp

Nhờ bqv xem xét, thành viên Quy77999 (và những IP rối của thành viên này) đang cố tải và chèn những hình vẽ không phù hợp vào các bài hoàng hậu nhà Hậu Lê. Phiền anh tạm khóa các bài này. Cám ơn! 171.250.98.133 (thảo luận) 14:51, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

ttt

Có công cụ dịch tự động hay mà trước giờ ko thèm chỉ, để mình dịch thiệt khổ cực, công nhận dịch thử 1 bài nhanh rớt đạn Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 16:02, ngày 19 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đúng vậy, dùng công cụ dịch rất thuận tiện. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 05:47, ngày 20 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Daynghethanhxuan83 (08:22, ngày 20 tháng 8 năm 2020)

Tôi viết bài về trường dạy nghề của tôi có được không? --Daynghethanhxuan83 (thảo luận) 08:22, ngày 20 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chào mừng bạn đến với Wikipedia. Thông tin trên Wikipedia bắt buộc phải đạt một số tiêu chuẩn về nguồn thông tin, cách hành văn trung lậpđộ nổi bật thì mới có bài. Điều này có nghĩa là ngoài việc viết bài với nội dung khách quan công bằng, không quảng cáo, tâng bốc và cũng không nói xấu, dèm pha đối tượng, bạn còn phải dẫn nguồn thông tin báo chí hay sách vở nói về đối tượng để khẳng định là bạn "nói có sách mách có chứng". Nếu không đưa nguồn thông tin vào bài viết hoặc viết với văn phong quảng cáo tâng bốc PR, bài viết sẽ được coi là không đạt tiêu chuẩn và sẽ bị xóa nhanh.

Mời bạn tham khảo phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật" để biết thêm về tiêu chuẩn lên Wikipedia, và Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy để biết về tiêu chuẩn nguồn thông tin.

Để chứng tỏ được độ nổi bật của đề tài, bạn cần cung cấp vài nguồn thông tin (sách vở hàn lâm, báo chí chính thức và có uy tín (Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Vietnamnet, CNN, AP, Reuters, Washington Post, BBC, RFA, RFI, v.v..) nói đến đề tài một cách trực tiếp (nói trực tiếp, nhắc thẳng tên) và chèn vào trong bài thành các chú thích (xem Trợ giúp:Cước chú để biết chi tiết, hoặc xem mã nguồn các bài khác để biết cách thực hiện).

Mời bạn tham khảo thêm Wikipedia:Chào mừng người mới đến, Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn.

Bạn cũng có thể đóng góp bằng cách dịch các bài viết từ Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt, nhưng trước tiên bạn phải tạo một tài khoản thì mới dùng được tính năng này.

Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~. Để thử nghiệm cách viết bài, bạn hãy viết vào trang Trợ giúp: Chỗ thử. Cảm ơn bạn nhiều. Tuanminh01 (thảo luận) 08:25, ngày 20 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Nhờ cấm

Nhờ anh tạm cấm IP 180.93.250.68, chuyên thêm thông tin rác vào bài.-- 14:20, ngày 20 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Quà cho bạn!

Mời bạn xem cái này, do TV mình chất lượng kém nên không copy URL được, không bật WikiLove được, bạn thông cảm. Chúc bạn có nhiều sức khoẻ để đóng góp nhiều hơn nữa cho Wikipedia tiếng Việt! Ccv2020 (thảo luận) 04:38, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Hỏi về cách thức

Nếu bài viết mình tạo mới đơn giản là một phần từ dịch trang tiếng anh, một phần hiểu biết của chính mình thì có cần để link chú thích hay gì khác ko? Cam4ơn bạn Justminh29 (thảo luận) 06:06, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đã chuyển nội dung dịch vào bài Bóng rổ do đây chỉ là một thuật ngữ nhỏ và không có nguồn kiểm chứng. Hiểu biết của bản thân về một vấn đề mang tính chủ quan, cần phải lấy kiến thức từ sách vở hoặc báo chí thì mới được công nhận. Tuanminh01 (thảo luận) 06:20, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Một ngôi sao cho bạn!

Ngôi sao tin tức
Thân tặng Tuanminh01 ngôi sao này vì những đóng góp không ngừng nghỉ cho mục tin tức. Chúc bạn nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến nhiều bài viết hơn nữa cho bản tin chúng ta!  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 13:47, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Help

Chào Tuanminh01, do quá lâu không làm thao tác này nên khi di chuyển từ Đại kiện tướng sang Đại kiện tướng (cờ vua) tôi đã làm sai mất lịch sử rồi. Anh sửa lại giùm với. :( ~ Violet (talk) ~ 15:44, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Violetbonmua: Bạn thấy sai chỗ nào nhỉ? Lịch sử trang đã chuyển sang trang (cờ vua). Tuanminh01 (thảo luận) 16:03, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Trang Đại kiện tướng (cờ vua) trước khi bị xóa để đổi tên có 1 đoạn lịch sử riêng từ 2011 (tuy chủ yếu là bot). Di chuyển xong nó bay luôn đoạn đó. Đúng ra tôi nên trộn lịch sử trước rồi xóa và di chuyển hay là như thế nào? :( ~ Violet (talk) ~ 16:24, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Gulemali917 (03:35, ngày 22 tháng 8 năm 2020)

Bản mẫu gì mà màu xanh ghi là đang viết lại không phá nhỉ? --WilliamBlueShirts - We play Roblox!

Discuss us here!

03:35, ngày 22 tháng 8 năm 2020 (UTC)

{{Đang sửa đổi}}. Thân mến!  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 03:39, ngày 22 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Ê

Sao chặn khoá tài khoản Hambient1 của tôi vậy, làm j sai chi

Đề nghị mở khoá tài khoản cho tôi. 2402:800:4190:E679:4A7D:2E2B:9A3A:9F08 (thảo luận) 09:52, ngày 22 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tôi không rõ lý do bqv Tuanminh01 khóa thành viên là gì, nhưng do gần đây tôi có sửa đổi bài Chủ nghĩa dân tộc Việt Nam, nên mạn phép để lại vài sửa đổi xóa nội dung có nguồn gốc của thành viên này: [17], [18], [19]). Xin lỗi Tuanminh trước vì đã tự tiện vào tường nhà bạn. Buiquangtu (thảo luận) 10:46, ngày 22 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Đoàn đình huệ (18:17, ngày 22 tháng 8 năm 2020)

Dạ xin chào tôi tên Đoàn đình Huệ. Tôi muốn thêm vào một số đị danh còn thiếu về quê hương mình. Mong được giúp đỡ --Đoàn đình huệ (thảo luận) 18:17, ngày 22 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Đoàn đình huệ (19:14, ngày 22 tháng 8 năm 2020)

Dạ xin chào! Tôi cần đăng bài về các nhân vật lịch sử của quê hương tôi và làng quê tôi xin cho hỏi tôi cần làm gì ? --Đoàn đình huệ (thảo luận) 19:14, ngày 22 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]


Chào mừng bạn đến với Wikipedia. Thông tin trên Wikipedia bắt buộc phải đạt một số tiêu chuẩn về nguồn thông tin, cách hành văn trung lậpđộ nổi bật thì mới có bài. Điều này có nghĩa là ngoài việc viết bài với nội dung khách quan công bằng, không quảng cáo, tâng bốc và cũng không nói xấu, dèm pha đối tượng, bạn còn phải dẫn nguồn thông tin báo chí hay sách vở nói về đối tượng để khẳng định là bạn "nói có sách mách có chứng". Nếu không đưa nguồn thông tin vào bài viết hoặc viết với văn phong quảng cáo tâng bốc PR, bài viết sẽ được coi là không đạt tiêu chuẩn và sẽ bị xóa nhanh.

Mời bạn tham khảo phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật" để biết thêm về tiêu chuẩn lên Wikipedia, và Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy để biết về tiêu chuẩn nguồn thông tin.

Để chứng tỏ được độ nổi bật của đề tài, bạn cần cung cấp vài nguồn thông tin (sách vở hàn lâm, báo chí chính thức và có uy tín (Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Vietnamnet, CNN, AP, Reuters, Washington Post, BBC, RFA, RFI, v.v..) nói đến đề tài một cách trực tiếp (nói trực tiếp, nhắc thẳng tên) và chèn vào trong bài thành các chú thích (xem Trợ giúp:Cước chú để biết chi tiết, hoặc xem mã nguồn các bài khác để biết cách thực hiện).

Mời bạn tham khảo thêm Wikipedia:Chào mừng người mới đến, Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn.

Bạn cũng có thể đóng góp bằng cách dịch các bài viết từ Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt, nhưng trước tiên bạn phải tạo một tài khoản thì mới dùng được tính năng này.

Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~. Để thử nghiệm cách viết bài, bạn hãy viết vào trang Trợ giúp: Chỗ thử. Cảm ơn bạn nhiều. Tuanminh01 (thảo luận) 18:18, ngày 22 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Sửa đổi của Thành viên:Leducbinh.tlu gây tranh cãi với một thành viên khác vì vậy sửa đổi của thành viên đó không được đồng ý. Nếu công tâm xin mời anh @Tuanminh01: lùi lại sửa đổi của thành viên này. อัลเบิร์ (thảo luận) 07:41, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Wtf bro?

Bạn chỉnh sửa thông tin về hoàng sa trường sa kiểu gì vậy!? Duccute (thảo luận) 13:42, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Trung Quốc đã quản lý toàn bộ quần đảo sau khi đánh chiếm nó từ năm 1974. Việt Nam chỉ được tính là một trong 3 quốc gia đang đòi chủ quyền mà thôi. Tuanminh01 (thảo luận) 13:09, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Một món quà cho bạn

Tiết tháng 7 sắp thu phân / Ngày rằm xá tội vong nhân hải hà.
Tặng Tuanminh01 một mâm lễ để sẵn cúng tháng cô hồn. Chúc buổi tối tốt lành! ~ Violet (talk) ~ 14:19, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

17:59, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)

Tin tức

Vào ngày 24 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Aleksey Anatolyevich Navalnyy, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.

Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 01:45, ngày 25 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mong bạn cấm sửa đổi 24 giờ với địa chỉ IP: 72.15.59.172

Chào bạn! Hiện tại bài viết Jisoo và bài viết Blackpink đang bị thành viên có địa chỉ IP này phá hoại. Mong bạn xem xét cấm thành viên này trong 24 giờ để tránh thành viên này phá hoại thêm. Cảm ơn bạn ! Đặng Vũ Lân (thảo luận) 08:20, ngày 25 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Hỗ trợ

Sửa như thế nào, sao mình không tải lên được

https://vi.m.wikipedia.org/w/index.php?title=Đặc_biệt:Tải_lên&wpDestFile=MagiciansTVseriesLogo.png King of Xavier (thảo luận) 11:16, ngày 25 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

File giống hệt với file đã từng upload và đã từng bị xóa. Bạn cần chọn 1 file khác vói size khác. Tuanminh01 (thảo luận) 11:18, ngày 25 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Nhờ khóa trang

Nhờ bạn khóa 3 trang sau: Liên Quân, Đài LoanTrung Quốc Quốc dân Đảng và tiện nhờ bạn cấm luôn các thành viên đang thực hiện các sửa đổi phá hoại ở đó. Xin cảm ơn. ~ Mai ~ (thảo luận) 04:37, ngày 26 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Thịt mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền bạch kim cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 51 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 11 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

-Shark1911@#$% 06:24, ngày 26 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thông tin sai lệch tại Tiến quân ca

Chào Tuanminh01. Thành viên Duonghoathuan tạo một số sửa đổi tại trang Tiến quân ca: thêm lời bài hát sai lệch; thêm bản nhạc quốc ca Mexico. Trang thành viên của thành viên này cũng ngụy tạo tư cách bảo quản viên. Mong bạn để ý. Thân. B nhắn gửi 13:32, ngày 26 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Gửi Tuanminh01

Đề nghị sửa lại nội dung bài viết Quần đảo Hoàng Sa. Quốc gia quản lý là Việt Nam 🇻🇳. Không có căn cứ nào khẳng định nó thuộc Trung Quốc 🇨🇳 quản lý cả. Không biết anh dựa trên cơ sở nào; phản động! Phuongdong2020 (thảo luận) 23:57, ngày 26 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Phuongdong2020: Bài chưa hề mắc lỗi sai mà đó là cái hiểu sai đến từ người đọc nha bạn. Đó được coi là Quần đảo đang thuộc vùng biển bị tranh chấp, dựa trên pháp lý; khi biển bị tranh chấp thì quốc gia nào chiếm được thì quốc gia đó sẽ được tính là quốc gia quản lý, Việt Nam không chiếm được nên không quản lý bất kỳ đảo nào tại Hoàng Sa. Xin cám ơn. ~ Mai ~ (thảo luận) 00:01, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Tại Wikipedia, nước nào chiếm được vùng tranh chấp thì nước đó sẽ được ghi là quản lý trên thực tế. Wikipedia ghi Trung Quốc quản lý Hoàng Sa là chính xác vì Trung Quốc đã chiếm toàn bộ quần đảo này từ năm 1974; Việt Nam và Đài Loan chỉ là các quốc gia tranh chấp. Còn đảo Trường Sa Lớn chẳng hạn, do Việt Nam chiếm được thì Wikipedia ghi là Việt Nam quản lý; Trung Quốc và Đài Loan chỉ là các quốc gia tranh chấp. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 00:02, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý khẳng định nó thuộc về mình. Trung Quốc chiếm nó từ năm 1974, là một kẻ xâm lược lãnh thổ của Quốc gia khác. Cả đất nước Việt Nam này không ai chấp nhận cách viết bài như thế được; Trung Quốc nó gọi của nó nhưng thế giới không ai thừa nhận cả. Vậy đường lưỡi bò (9 đoạn) nó liếm hết Biển Đông thì cũng nói Biển Đông là của nó à. Chẳng có lý lẽ nào để nói là cách hiểu sai của người đọc cả. Theo Trung Cộng thì thừa nhận luôn đi Phuongdong2020 (thảo luận) 00:26, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

2 mảnh đất đang tranh chấp, dù 1 bên có bằng chứng sổ đỏ các kiểu nhưng tòa có khẳng định nó thuộc sở hữu bên nào khi chưa đem ra xét xử không? Chưa kể đến lúc ra tòa bên kia nó cũng trưng ra sổ đỏ khác thì sao? Hơn nữa nhé, wiki ghi Quốc gia quản lý: TQ, nghĩa là trên thực tế đang HS bị TQ kiểm soát, mặc dù không có bằng chứng pháp lí hay hợp pháp gì cả. Nếu VN kiện TQ ra tòa án quốc tế, và tòa án đó phán HS là của Việt Nam thì Wikipedia sẽ ghi điều đó vào bài viết. Nhưng hiện tại VN chưa kiện TQ, nên Wikipedia không thể tự cho mình là tòa án để đưa thông tin theo kiểu thiên lệch 1 phe (Wikipedia có là tòa án đâu mà dám nói chắc, lại có được tiền án phí nào đâu?). Trong bài Hoàng Sa Wikipedia ghi TQ quản lý, bạn cho là Wikipedia theo Trung Quốc. Còn trong bài Trường Sa Lớn Wikipedia ghi rõ Việt Nam quán lý, vậy theo bạn Wikipedia có theo Việt Nam không? Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 00:29, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Như mình nói ở trên rồi, Wikipedia nó không phải Tòa án quốc tế để có quyền quyết định việc HS thuộc về bên nào dù cho rõ ràng nó thuộc sở hữu của VN, nên nó không thể phán là " TQ quản lí bất hợp pháp ". Chúng ta đều hiểu lí lẽ như vậy nhưng mà mọi thứ nó phải dựa trên phán quyết có giấy tờ giấy trắng mực đen rõ ràng chứ không phải nói miệng. Mà kể cả khi Tòa án quốc tế phán HS là thuộc VN thì TQ nó cũng không trả, vì đơn giản nó mạnh nó giàu nên nó chơi luật rừng chứ không xài luật biển, vậy đi! Còn muốn giành lại, nói hơi đau lòng nhưng mà sự thật là chắc phải mất cả trăm năm nữa, hoặc chờ tới khi VN đủ mạnh ngang ngửa hoặc hơn TQ thì may ra mới giành lại được HS. Tuanminh01 (thảo luận) 00:34, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Phuongdong2020: bạn nói nó đã vô lý rồi lại còn nghiêng quá về một bên. Trước khi tham gia thì phải hiểu rõ là Wikipedia luôn trung lập, không nghiêng về phe nào; như tôi đã nói phía trên, biển đang tranh chấp thì nước nào chiếm được-nước đó quản lý. Pháp lý đã có rõ ràng, thí dụ như có 1 ví tiền bị rơi ngoài đường và có nhiều người xô vào đòi lấy. Người chiếm được cái ví sẽ có quyền quản lý nó, không phải bị người khác lấy rồi lại cứ sồn sồn lên tự công nhận là của mình được 🙂. Xin cảm ơn. ~ Mai ~ (thảo luận) 00:55, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chốt lại: Wikipedia chỉ nói "quản lý", vì thực tế đúng là TQ quản lý, còn việc chiếm đảo đúng hay không do quan điểm mỗi bên, Wikipedia không phải là nơi bày tỏ quan điểm, cũng không phải là đại diện có thẩm quyền phán xét ai đúng ai sai. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 01:14, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi bạn đọc về lịch sử VN

Bạn ơi, có phải Hoàng Sa là thuộc quyền quản lý của Trung Quốc không vậy ạ. Nó bị Trung Quốc kiểm soát năm bao nhiêu vậy bạn ? Mong bạn có thể trả lời Phucnguyenvuong07 (thảo luận) 01:59, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Phucnguyenvuong07: Quần đảo Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm đóng và quản lý từ năm 1974. ~ Mai ~ (thảo luận) 02:00, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Bạn xem bài Hải chiến Hoàng Sa 1974. Tuanminh01 (thảo luận) 02:15, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BẠN ƠI, VN có quyền chủ quyền và quyền tài phán với Hoàng Sa nha cái đó ghi trong "công ước luật biển 1982" nha nếu bạn không sửa đổi mình sẽ yêu cầu các BQV khác sửa bài này! Thân ái hunggialinhdo Hung1000123 (thảo luận) 09:46, ngày 11 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đổi tên

Đề nghị bạn Tuanminh01 đổi tên bài Wikipedia:Đại chiến Wikipedia lần thứ IV thành Wikipedia:Đại chiến Wikipedia Tháng Tám 2020. Vì wiki có rất nhiều Đại chiến rồi - Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 10:27, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bạn bàn luận với chủ trang trước nhé. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 10:28, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tuanminh01Bot

Nhờ anh xem lại dif này xem có phải bot bị lỗi không, lại đi bê bản mẫu Underlinked từ bên trong cái Nhiều vấn đề ra ngoài... Tiểu Phương Bluetpp 15:14, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Bluetpp: Cái đó AWB làm, kỳ thật, để mình báo lỗi lên AWB vậy. Cảm ơn bạn đã thông báo. Tuanminh01 (thảo luận) 15:16, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tại sao ghi quần đảo Hoàng Sa do Trung Quốc quản lý. Rõ ràng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam

Tại Wikipedia, nước nào chiếm được vùng tranh chấp thì nước đó sẽ được ghi là quản lý trên thực tế. Wikipedia ghi Trung Quốc quản lý Hoàng Sa là chính xác vì Trung Quốc đã chiếm toàn bộ quần đảo này từ năm 1974; Việt Nam và Đài Loan chỉ là các quốc gia tranh chấp. Còn đảo Trường Sa Lớn chẳng hạn, do Việt Nam chiếm được thì Wikipedia ghi là Việt Nam quản lý; Trung Quốc và Đài Loan chỉ là các quốc gia tranh chấp. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 17:02, ngày 28 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tất cả các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc VN theo "công ước luật biển 1982" có ghi rõ:(1) Công ước quy định các quốc gia ven biển có các vùng biển là nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa. Chiều rộng của các vùng biển này được tính từ đường cơ sở dùng để tính lãnh hải của quốc gia ven biển. Công ước Luật Biển năm 1982 quy định rất rõ quy chế pháp lý của từng vùng biển.

a. Nội thủy (Internal Waters)

Điều 8 của Công ước Luật Biển năm 1982 quy định, nội thủy là toàn bộ vùng nước tiếp giáp với bờ biển và nằm phía trong đường cơ sở dùng để tính chiều rộng của lãnh hải. Tại nội thủy, quốc gia ven biển có chủ quyền hoàn toàn và tuyệt đối như đối với lãnh thổ đất liền của mình.

b. Lãnh hải (Territorial Sea)

Lãnh hải là vùng biển nằm phía ngoài đường cơ sở. Theo luật biển quốc tế cho đến những năm 60 của thế kỷ 20, chiều rộng của lãnh hải của quốc gia ven biển chỉ có 03 hải lý (mỗi hải lý bằng 1.852m). Theo luật biển quốc tế hiện đại, cụ thể là điều 3 của Công ước Luật Biển năm 1982 thì chiều rộng tối đa của lãnh hải là 12 hải lý.

Các quốc gia ven biển có chủ quyền đối với lãnh hải của mình. Chủ quyền đối với đáy biển và lòng đất dưới đáy biển của lãnh hải là tuyệt đối. Chủ quyền đối với vùng trời phía trên lãnh hải cũng là tuyệt đối. Tuy nhiên, chủ quyền đối với vùng nước lãnh hải không được tuyệt đối như trong nội thủy bởi vì ở lãnh hải của quốc gia ven biển, tàu thuyền của các quốc gia khác được quyền qua lại không gây hại.

Quốc gia ven biển có quyền ban hành các quy định để kiểm soát và giám sát tàu thuyền nước ngoài thực hiện việc qua lại lãnh hải của mình trong một số vấn đề (an toàn hàng hải, điều phối giao thông đường biển; bảo vệ các thiết bị, công trình, hệ thống đảm bảo hàng hải; bảo vệ tuyến dây cáp và ống dẫn ở biển; bảo tồn tài nguyên sinh vật biển; ngăn ngừa vi phạm pháp luật của quốc gia ven biển liên quan đến đánh bắt hải sản; bảo vệ môi trường biển; nghiên cứu khoa học biển; và ngăn ngừa các vi phạm về hải quan, thuế khóa, nhập cư, y tế) và quy định hành lang để tàu thuyền đi qua .

c. Vùng tiếp giáp lãnh hải (Contiguous Zone)

Vùng tiếp giáp lãnh hải là vùng biển nằm ngoài và sát với lãnh hải. Chiều rộng của vùng tiếp giáp lãnh hải cũng không quá 12 hải lý. Quốc gia ven biển có quyền thi hành sự kiểm soát cần thiết nhằm ngăn ngừa việc vi phạm các luật và quy định về hải quan, thuế khóa, nhập cư hay y tế trên lãnh thổ hay trong lãnh hải của mình. Quốc gia ven biển cũng có quyền thi hành sự kiểm soát cần thiết trong vùng tiếp giáp lãnh hải để trừng trị việc vi phạm các luật và quy định nói trên xảy ra trên lãnh thổ hay trong lãnh hải của mình.

d. Vùng đặc quyền kinh tế (Exclusive Economic Zone)

Đó là vùng biển nằm phía ngoài lãnh hải và có chiều rộng 200 hải lý tính từ đường cơ sở (vì lãnh hải 12 hải lý, nên thực chất vùng đặc quyền kinh tế có 188 hải lý). Đây là một chế định pháp lý hoàn toàn mới vì theo luật biển quốc tế cho đến những năm 50 của thế kỷ 20, các quốc gia ven biển không có vùng biển này.

Theo điều 56 của Công ước Luật Biển năm 1982, trong vùng đặc quyền kinh tế của mình, các quốc gia ven biển có quyền chủ quyền đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên, sinh vật hoặc không sinh vật ở đó. Cho đến nay, tài nguyên thiên nhiên trong vùng đặc quyền kinh tế mà các quốc gia ven biển đang khai thác chủ yếu là tôm, cá.

Quốc gia ven biển cũng có quyền chủ quyền đối với các hoạt động khác như sản xuất năng lượng từ nước, hải lưu và gió.

Quốc gia ven biển có quyền tài phán đối với việc lắp đặt và sử dụng các đảo nhân tạo, các thiết bị, công trình; nghiên cứu khoa học biển; bảo vệ và giữ gìn môi trường biển. Công ước Luật Biển năm 1982 quy định các quốc gia khác, bất kể là quốc gia có biển hay không có biển, được hưởng một số quyền nhất định ở trong vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia ven biển như quyền tự do hàng hải, quyền tự do hàng không.

đ. Thềm lục địa (Continental Shelf)

Thềm lục địa của quốc gia ven biển là phần đáy biển và lòng đất dưới đáy biển nằm bên ngoài lãnh hải của quốc gia ven biển. Trên thực tế, rìa ngoài của thềm lục địa ở các khu vực có khác nhau: Có nơi hẹp, không đến 200 hải lý; nhưng có nơi rộng đến hàng trăm hải lý. Điều 76 của Công ước Luật Biển năm 1982 quy định rất rõ ràng. Thềm lục địa của quốc gia ven biển rộng tối thiểu 200 hải lý (kể cả khi thềm lục địa thực tế hẹp hơn 200 hải lý). Nếu thềm lục địa thực tế rộng hơn 200 hải lý thì quốc gia ven biển có thể mở rộng thềm lục địa của mình đến tối đa 350 hải lý hoặc không quá 100 hải lý kể từ đường đẳng sâu 2.500m. Tuy nhiên, để mở rộng thềm lục địa quá 200 hải lý thì quốc gia ven biển liên quan phải trình cho Ủy ban Thềm lục địa của Liên hợp quốc báo cáo quốc gia kèm đầy đủ bằng chứng khoa học về địa chất và địa mạo của vùng đó. Sau đó, Ủy ban Thềm lục địa của Liên hợp quốc sẽ xem xét và ra khuyến nghị.

Điều 77 của Công ước Luật Biển năm 1982 quy định trong thềm lục địa của mình, các quốc gia ven biển có quyền chủ quyền đối với việc thăm dò, khai thác, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên ở thềm lục địa của mình. Hiện nay, các nước ven biển đang khai thác dầu và khí để phục vụ phát triển đất nước. Sau này, khi các nguồn tài nguyên ở trên đất liền khan hiếm thì các quốc gia ven biển sẽ khai thác các tài nguyên khác ở thềm lục địa của mình. Cần lưu ý là quyền chủ quyền đối với thềm lục địa mang tính đặc quyền ở chỗ nếu quốc gia đó không thăm dò, khai thác thì cũng không ai có quyền khai thác tại đây nếu không được sự đồng ý của quốc gia ven biển.

Điều cần nhấn mạnh là, một mặt các quốc gia ven biển được hưởng các quyền tương ứng như đã nêu trên đối với các vùng biển của mình, nhưng mặt khác họ có nghĩa vụ tôn trọng quyền của các quốc gia ven biển khác. Nguồn:http://www.dangcongsan.vn/bien-dao-viet-nam/cong-uoc-luat-bien-quoc-te-nam-1982-cac-vung-bien-cua-quoc-gia-ven-bien-73570.html (2)HS đang do VN quản lý và nằm trong lãnh hải VN LĐ1 và có công dân VN sinh sống Từ 1 và 2 thì HS LÀ CỦA VN! THÂN ÁI hunggialinhdo Hung1000123 (thảo luận) 10:16, ngày 11 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Hi

Vẫn còn 1 phiên bản chưa ẩn nhé! :D  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 00:51, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

hi.. chào bạn.. mình mới tạo 1 tk ở đây.. mình cũng chưa hiểu là trang này tiện ích lơn nhất là gì không? cảm ơn bạn

--HaiDuong VietNam (thảo luận) 12:11, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC) Hải DươngHaiDuong VietNam (thảo luận) 12:11, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi xàm xí

Nâng cao chất lượng bài viết Wikipedia có làm tăng khả năng có người yêu không? Đức Anh (thảo luận) 12:29, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Theo tôi đây là hai biến ngẫu nhiên độc lập. B nhắn gửi 12:31, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Để có người yêu thì bạn phải đi yêu người khác cái đã. Tuanminh01 (thảo luận) 13:12, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Tuanminh01 Ai nói, muốn có người yêu thì phải có tiền. vậy mà cũng ko biết - Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 13:40, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Muốn sống là phải có tiền rồi, mắc chi phải viện người yêu này nọ. Muốn có người yêu thì phải có nhiều tiền mới đúng. B nhắn gửi 00:46, ngày 30 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tin tức

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Đánh bom Jolo năm 2020, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.
Vào ngày 28 tháng 8 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Xóa sổ bệnh bại liệt, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.

- Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 13:39, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Về vấn đề trang web Tiếng Việt của Đại Kỷ Nguyên (Epoch Times)

Mình và một số người có thay đổi thông tin về vấn đề địa chỉ trang web tiếng Việt của Epoch Times là https://etviet.com thay vì https://dkn.tv, 1 trang không thuộc tập đoàn Epoch Media Groups mà thuộc The BL, một công ty không liên quan đến EMG (https://www.ntdvn.com/the-gioi/tap-doan-truyen-thong-epoch-phan-doi-tuyen-bo-sai-cua-facebook-ve-viec-tap-doan-co-lien-ket-voi-bl-5950.html) nhưng thấy bạn xóa thông tin đó đi. Mong bạn tìm hiểu kỹ thông tin và đưa nội dung chính xác lên trang của Đại Kỷ Nguyên!

Xoá bài "Irresistible (Jessica Simpson album)"

Xin chào Tuanminh01, đầu tiên chúc bạn luôn mạnh khoẻ và luôn vui vẻ. Mình muốn hỏi là bạn có thể giúp mình xoá bài "Irresistible (Jessica Simpson album)" không? Vì mình bấm nhầm hay sai thao tác sao đó mà đã lỡ xuất bản hai bài dịch giống nhau cho bài này, chỉ khác ở tiêu đề. Mình muốn giữ lại bài "Irresistible (album của Jessica Simpson)" thôi và bỏ "Irresistible (Jessica Simpson album)" để tránh bài trùng lặp. Rất hy vọng bạn có thể giúp mình và xin cảm ơn rất nhiều.

Sao Ad Xóa Bài Mình Vậy :((((((

Chào Ad đập chai? Sao Ad nỡ lòng nào xóa bài viết đầu tiên của mình :((( Bài viết đâu có vi phạm gì đâu Ad

Bài Team LQ phải không? Hãy xem wikipedia tiếng Anh có chú thích ra sao rồi sao chép các chú thích của bên đó vào đúng các vị trí tương ứng trong bài. Các chú thích các bạn tự viết hay youtube không đúng quy định đâu. Tuanminh01 (thảo luận) 04:35, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Ad ới.. Bài khóa đến múc mùa lệ thủy làm sao mà sao chép các chú thích vào đấy 04:49, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)~:((((

Bạn làm một trang nháp Thành viên:TênThànhViên/TênBài, sau đó chép chú thích vào đó cho chuẩn vào, tôi sẽ duyệt và chuyển ra đúng chỗ sau khi đã ok. Tuanminh01 (thảo luận) 04:51, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mình làm bài nháp rồi đó, ad vào kiểm chứng tra nguồn rồi chám điểm giúp, có chỗ nào sai thì nói giúp mình nhé !!!!!!! link nè いぶらひもヴぃく (thảo luận) 03:55, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Hãy xem wikipedia tiếng Anh có chú thích ra sao rồi sao chép các chú thích của bên đó vào đúng các vị trí tương ứng trong bài. Nguồn bên đó đạt chuẩn. Các chú thích các bạn tự viết , chép garena, wikipedia hay youtube không đúng quy định. Nguồn wikipedia dùng phải là nguồn báo chí/ sách vở mới được. Nguồn dùng chính wikipedia trỏ sang bài tiếng Anh cũng không được, phải chép từng chú thích một từ đó sang, rồi đặt vào đúng chỗ tương ứng trong bài tiếng Việt. Tuanminh01 (thảo luận) 03:59, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Hỏi

Anh ơi, bài đăng Mất đa dạng sinh học bản tiếng Việt anh đăng thì anh đã dịch chưa ạ? Nếu có thể thì em có thể dịch bài viết đó được không ạ? Em cảm ơn nhiều.

Bạn tha hồ dịch chèn vào các chỗ còn thiếu. Cảm ơn bạn. Tuanminh01 (thảo luận) 10:37, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

tại sao lại cứ xóa bài của tôi?

Tôi đã có nghiên cứu và viết về một ca sĩ,có hình ảnh được cho phép sử dụng bản quyền,có dẫn nguồn hẳn hoi nhưng lại bị xóa,lần nào cũng xóa,bạn bị rảnh à? KyoTMC (thảo luận) 13:37, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Ca sĩ giờ nhiều như nấm, nếu không có giải thưởng hoặc top hit thì sẽ không được phép có bài trên wikipedia. Tuanminh01 (thảo luận) 13:39, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Giờ có cả ca sĩ Tuấn Minh nữa, đúng là mọc lên như nấm thật :D  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 13:42, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

không hiểu tại sao bạn lại có tư tưởng ca sĩ mọc như nấm rồi không có top hit là không có trên wiki? vậy con ếch con kiến có top hit không? mà search wiki vẫn có,mình nghĩ là bạn hơi bị cứng nhắc về kiến thức xã hội rồi KyoTMC (thảo luận) 13:44, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Vấn đề là con ếch nó đâu biết hát, mà chỉ biết kêu uôm oạp, nên nó mới được lên. Phàm là con người mà biết hát mà hát chưa hay thì chưa được lên wikipedia. Mời xem WP:N để biết chi tiết. Tuanminh01 (thảo luận) 13:47, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Giải thích thêm cho bạn: Con người nói chung thì có bài, giống như con ếch hay con kiến, là đủ nổi bật. Nhưng con người cụ thể JK Tuấn Minh thì chưa đủ nổi bật (phải hát thật hay để có giải hay có top hit trên làn sóng xanh, Wechoice chẳng hạn). Wikipedia thích những người chói sáng về một lĩnh vực nào đó, và được ghi nhận chính thức thì mới được có bài, chứ không phải ai cũng được phép lên đây đâu. Tuanminh01 (thảo luận) 13:49, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Terry Dewan (14:59, ngày 31 tháng 8 năm 2020)

Xin chào, tôi có thể đóng góp bài viết bằng cách dịch bài viết từ wikipedia tiếng Anh không ạ? Cảm ơn --Terry Dewan (thảo luận) 14:59, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Xin mời bạn. Tuanminh01 (thảo luận) 17:44, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

20:10, ngày 31 tháng 8 năm 2020 (UTC)

Cuong19112004 liên tục thêm thông tin sai sự thật

Nhờ bạn cấm Cuong19112004 vì liên tục thêm thông tin sai sự thật vào bài Ai là triệu phúĐường lên đỉnh Olympia như:

  • Ai là triệu phú - Ghế nóng sẽ trở lại vào tháng 10/2020, Lại Văn Sâm làm nhà thông thái, MC Tùng Chi trở lại dẫn Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21...

Skytrace Ling (thảo luận) 04:32, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Tuanminh01: Skytrace Ling (thảo luận) 13:08, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Đã khóa bài 1 tuần. Bạn và bạn đó nên thảo luận tại trang thảo luận của bài trước đã. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 13:09, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Theminh.pl01 (18:17, ngày 1 tháng 9 năm 2020)

Tôi muốn tạo bài --Theminh.pl01 (thảo luận) 18:17, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Chào mừng bạn đến với Wikipedia. Thông tin trên Wikipedia bắt buộc phải đạt một số tiêu chuẩn về nguồn thông tin, cách hành văn trung lậpđộ nổi bật thì mới có bài. Điều này có nghĩa là ngoài việc viết bài với nội dung khách quan công bằng, không quảng cáo, tâng bốc và cũng không nói xấu, dèm pha đối tượng, bạn còn phải dẫn nguồn thông tin báo chí hay sách vở nói về đối tượng để khẳng định là bạn "nói có sách mách có chứng". Nếu không đưa nguồn thông tin vào bài viết hoặc viết với văn phong quảng cáo tâng bốc PR, bài viết sẽ được coi là không đạt tiêu chuẩn và sẽ bị xóa nhanh.

Mời bạn tham khảo phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật" để biết thêm về tiêu chuẩn lên Wikipedia, và Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy để biết về tiêu chuẩn nguồn thông tin.

Để chứng tỏ được độ nổi bật của đề tài, bạn cần cung cấp vài nguồn thông tin (sách vở hàn lâm, báo chí chính thức và có uy tín (Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Vietnamnet, CNN, AP, Reuters, Washington Post, BBC, RFA, RFI, v.v..) nói đến đề tài một cách trực tiếp (nói trực tiếp, nhắc thẳng tên) và chèn vào trong bài thành các chú thích (xem Trợ giúp:Cước chú để biết chi tiết, hoặc xem mã nguồn các bài khác để biết cách thực hiện).

Mời bạn tham khảo thêm Wikipedia:Chào mừng người mới đến, Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn.

Bạn cũng có thể đóng góp bằng cách dịch các bài viết từ Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt, nhưng trước tiên bạn phải tạo một tài khoản thì mới dùng được tính năng này.

Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~. Để thử nghiệm cách viết bài, bạn hãy viết vào trang Trợ giúp: Chỗ thử. Cảm ơn bạn nhiều. Tuanminh01 (thảo luận) 18:21, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Thời trang mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền bạch kim cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 93 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 12 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

Legolas ᶑiệt ʈrừ ყêu ϰghiệt 02:58, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cấm vĩnh viễn

Tôi nghĩ bạn cấm hơi nặng bạn này [22], xem và cho ý kiến.  A l p h a m a   Talk  06:43, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Gửi lại mã thẻ

Tôi đã nhận được mã thẻ từ cuộc thi T9-2019, nhưng riêng thẻ Viettel lại ko nạp đc, phiền anh gửi lại mã Viettel giúp. Xin cám ơn! Thanhdmh (thảo luận) 14:02, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Thanhdmh: Xin lỗi, tôi gõ nhầm. 5 số ở giữa (6-10)của thẻ Viettel của bạn là 69293. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 14:10, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Hỏi về vấn đề sử dụng bản quyền tập tin

Xin chào bạn ! Mình thấy có tập tin "Black Pink - Ddu-Du Ddu-Du (sample).ogg" được sử dụng trong bài viết Ddu-Du Ddu-Du để minh họa cho bài viết này. Không biết mình có thể dùng tập tin này trên trang thành viên của mình được không nhỉ. Mình cảm ơn <3 Đặng Vũ Lân (thảo luận) 14:45, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Được, file đã dùng ở trang viwiki nào thì có thể dùng ở trang thành viên cũng tốt. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 14:49, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Tuanminh01: Nhưng mình thấy trong phần "giấy phép" của tập tin có ghi 1 dòng là "với điều kiện: Đoạn âm thanh dùng để bình luận cho bản thu âm đang được nói đến." thì mình vẫn thắc mắc ở chỗ đó thôi. Vì tập tin này mình dùng cũng không để bình luận cho bài hát. Đặng Vũ Lân (thảo luận) 14:54, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Vậy à, bạn thử hỏi các bảo quản viên chuyên về hình tải lên như DHN xem sao. Tuanminh01 (thảo luận) 14:57, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mình cảm ơn bạn nhiều ! Đặng Vũ Lân (thảo luận) 14:57, ngày 2 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

giải thích ik

gửi cho mình ik mình là nguyễn văn an đây gmail mình có đăng ký đâu mà gửi qua wiki 2001:EE0:4BD7:41A0:D56F:93B1:E802:FCB7 (thảo luận) 02:13, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Xin lỗi, bạn làm ơn nói rõ ý bạn được không? Tôi chưa hiểu gì. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 02:18, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tèn tén ten

A ha, lại là bạn Tuanminh, giờ lần 3 rồi hả. Thâm ngàn kẹt ngần thâm ngàn - Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 13:03, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Một ly trà sữa cho bạn!

Tặng bạn ly trà sữa uống chơi - Ngài LLTDNNNXYD (thảo luận) 13:15, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Về biểu quyết bất tín nhiệm bảo quản viên

Chào Tuanminh01. Nếu bạn có thể cho tôi một lời bảo đảm rằng bạn sẽ wikibreak 1 tháng, tôi sẽ đóng biểu quyết bất tín nhiệm lại. Bạn thấy sao? B nhắn gửi 03:54, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Buiquangtu: Tôi đang lên kế hoạch break xa hơn, khoảng 3 tháng, dù cho kết quả ra sao. Cám ơn bạn và bạn Nguyentrongphu rất nhiều đã đưa biểu quyết này ra, nó giúp tôi nhận ra lỗi mình. Nếu có lúc nào bạn thấy tôi sai, rất mong bạn lại kiên nhẫn và mạnh dạn chỉ ra điều đó cho tôi. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 04:14, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Bạn chẳng là cái gì mà đòi ghi nhận sự nhiệt tình của người khác cả, Tuanminh01 ạ. Từ "ghi nhận" là của bề trên dành cho bề dưới. Bạn cũng chỉ là một người hết sức bình thường và sai lầm của bạn đang khiến cộng đồng không thể phát triển nổi nên biểu quyết bất tín nhiệm bạn là tất yếu. Bạn có ở wiki này hay không, nó hoàn toàn không quan trọng, tất cả các dự án "mở" hoàn toàn không cần người dẫn đường bạn nhé. Thân! Nmhd288 (thảo luận) 04:04, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Ok bạn, tôi đã xóa câu này. Cảm ơn bạn nhiều. Tuanminh01 (thảo luận) 04:14, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Có lẽ vì bạn hoạt động wiki quá nhiều nên bạn hiếm khi lắng nghe ý kiến đóng góp mà thường là bạn nói cho người khác nghe. Qua sự việc lần này tôi thấy bạn bắt đầu cởi mở hơn với mọi người. Nếu chẳng may bạn mất quyền bảo quản viên lần này, hi vọng sau 3 tháng break, nếu bạn quay trở lại, bạn sẽ tái cử bảo quản viên. Tôi sẽ giúp bạn một phiếu đồng ý. B nhắn gửi 04:17, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Buiquangtu: Ban nói đúng, ngoài đời tôi cũng làm thầy giáo một thời gian nên có tác phong đó. Cảm ơn bạn. Tuanminh01 (thảo luận) 04:26, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Thảo nào. Thầy giáo nên học cách lắng nghe và đọc hiểu nhé. :D. Chúc bạn wikibreak thảnh thơi. Hẹn sớm gặp lại. B nhắn gửi 04:31, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Tôi đã đóng biểu quyết. Hi vọng khi trở lại bạn sẽ tham gia wiki lành mạnh hơn, hòa nhập cùng cộng đồng, không đơn thân độc mã nữa. Nên nhớ rằng bạn đã bị bất tín nhiệm 3 lần, thì cũng có thể có lần 4,5,6,... Cộng đồng luôn dõi theo bạn. Thân ái. B nhắn gửi 05:50, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tôi cảm thấy có trách nhiệm phải thông báo với bạn rằng biểu quyết đã được ThiênDế98 mở lại. Rất xin lỗi bạn vì những bất tiện không đáng có. Thân. B nhắn gửi 07:54, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Buiquangtu: Không thành vấn đề. Tôi cũng đang muốn giải trình nốt những gì còn dang dở. Cảm ơn bạn. Tuanminh01 (thảo luận) 10:16, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

= Mở thư điện tử

Cảm ơn Tuanminh01 (thảo luận) đã gửi quà viết bài Wikipedia tháng 10.2019. Bạn chỉ giúp mình cách mở ở chỗ nào nhỉ? Mình click vào thông báo (trên wikipedia) nhưng không mở ra xem được. Cảm ơn bạn nhiều. LuanNguyen (M.A) Trân trọng cảm ơn! 09:54, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Ok mình đã vào mail nhận được rồi nhé! Cảm ơn Tuanminh01 (thảo luận) Trân trọng cảm ơn! 10:03, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Giữa cơn bão "bất tín nhiệm", ba tháng tới là lúc bạn tịnh tâm và nhìn lại những gì mình làm đúng, và những gì mình làm sai.

Hy vọng rằng cơn bão đó sẽ qua đi, và chúc bạn giữ được nhiệt huyết với Wikipedia. Thân mến! Thuyhung2112 (thảo luận) 10:22, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Thuyhung2112: Cảm ơn bạn rất nhiều, tôi đang làm vậy. Tuanminh01 (thảo luận) 01:54, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Một ngôi sao dành cho bạn!

Ngôi sao Bảo quản viên
Vui lòng nhập thông điệp tùy biến. Okokokokokkkk1 The Homunculus 03:35, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Về bài viết ở Những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Chào bạn. Hiện bài đó đã khóa lại không cho tôi sửa bởi thành viên A. Lý do bạn ấy đưa ra là nguồn của tôi sai trái Nhưng trớ trêu thay, bài báo bạn ấy đưa để bênh bực T.Thu Thủy lại lấy nguồn từ chính nguồn của tôi để cập nhật số liệu. T.Thu Thủy là kẻ phá hoại, tự tạo số liệu giả, liên tục thay đổi và xóa dẫn nguồn từ tôi. Nguồn tôi lấy dựa trên Emporis.com, đó là trang chuyên về cung cấp thông tin nhà cao tầng có uy tín của thế giới. Cho nên bạn Bảo quản viên A nói nguồn tôi sai trái quả thật khó chấp nhận, trong khi chính bạn ấy lại lấy bài báo dẫn nguồn từ Emporis - nguồn mà tôi dùng để cập nhật số liệu cho trang. AdeliaPie (thảo luận) 05:04, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@AdeliaPie: Hiện tại tôi tạm thời nghỉ theo dõi Thay đổi gần đây để tĩnh tâm. Bạn liên hệ các ĐPV/BQV khác nhé, hoặc nêu ý kiến ở trang Tin nhắn cho BQV. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 01:58, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Nguồn do bạn đưa vào không được coi là nguồn đáng tin, nên bạn cần cho nguồn khác mạnh hơn. Trên các cộng đồng tôi cũng thấy họ bảo Hà Nội có nhiều nhà cao tầng hơn so với Thành phố Hồ Chí Minh. JohnsonLee01 (thảo luận) 04:15, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cộng đồng là một chuyện, số liệu một chuyện bạn ạ. Việc để số liệu hiện tại là quái sai, tôi tin T.Thu Thủy cố tình để sai số liệu chứ hoàn toàn không có mục đích xây dựng. Nguồn của tôi là nguồn mà giới skyscrapercity thế giới họ dựa vào để lấy, thậm chí các báo chính thống trong nước họ cũng lấy để dẫn nguồn. Nên tôi tin nguồn của tôi đủ mạnh. Nếu bạn có thời gian, bạn hãy vào nguồn đó kiểm chứng. Thông tin từng tòa nhà một đều được cập nhật đầy đủ. Tôi là người thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án nhà cao tầng, vì nghề của tôi có liên quan đến nó. Thông tin Hà Nội hiện tại hơn 1800 hoàn toàn là bịa đặt, không có căn cứ. Và Tp HCm 12xx cũng hoàn toàn sai vì theo Sở Xây Dựng, hiện tại tp HCM đã hơn 1300 tòa chung cư (nhiều nhất Việt nam) rồi. Văn phòng cho thuê Hà Nội ít hơn tp HCM : https://zingnews.vn/cau-tang-cung-khan-hiem-tai-thi-truong-van-phong-cho-thue-ha-noi-post966454.html?fbclid=IwAR3SEAVHeU_wNgiYnqC3xkfdXi0bdH9joLMewoseR3-zzeeFdif7nVPIl80 Số tòa chung cư tp HCM hiện hơn 1400: https://cafef.vn/bao-cao-so-lieu-bat-ngo-cua-so-xay-dung-ve-nha-chung-cu-tai-tphcm-2019032109490096.chn?fbclid=IwAR3SEAVHeU_wNgiYnqC3xkfdXi0bdH9joLMewoseR3-zzeeFdif7nVPIl80 AdeliaPie (thảo luận) 16.02, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)

Giảm bớt căng thẳng

Em nghĩ ra một cách có thể giảm bớt căng thẳng về vấn đề dịch thô của anh trong quá trình bất tín nhiệm, liệu anh có thể giúp em được không? Em muốn có một thể loại gồm tất cả các bài mà anh đã tạo ra trên Wiki này và em sẽ là người sửa chúng hết dịch thô (Tại mấy hôm nay em đang có hứng cứu bài chất lượng kém do dịch máy). Em mong anh sẽ hợp tác với em. Thâm mến  Doku tám 11:40, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Nothing I Can't: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã hỗ trợ. Có hai cách để lấy danh sách này: 1. Dùng link của bạn Nguyentrongphu Link này chạy hơi lâu, có thể đến 3 phút, bạn cần kiên nhẫn chờ, nhưng nó ra tất cả kết quả (edit: mình nhầm, cũng theo từng trang) 2.Link chạy bình thường trong wikipedia mình hay dùng, xem xong 1 trang thì bấm 100 cũ hơn, nhưng nó tính luôn cả các lệnh và tạo trang đổi hướng bài viết của mình, nên bạn cần bỏ qua các dòng này. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 01:49, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Phiền bạn giúp đỡ mình

Chào bạn. Lúc nãy mình có nghịch trang Wiki thành viên của mình giờ nó bị lỗi mà mình không lùi sửa được. Bạn quay về giúp mình bản lúc 22:44, ngày 4 tháng 9 năm 2020‎ được không vậy. Mình cảm ơn nhiều Đặng Vũ Lân (thảo luận) 11:43, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thôi, mình vừa sửa lại được rồi. Xin lỗi đã làm phiền bạn Đặng Vũ Lân (thảo luận) 11:46, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bài viết Nhà cao tầng ở Việt Nam

Hiện bài viết này đang bị thành viên T.Thu Thủy cố tình phá hoại. Báo khống số liệu, tạo số liệu giả mà không có bất cứ nguồn nào để chứng minh. Trong khi đó, các bài viết cũ của tôi lại có nguồn hẳn hoi. Hiện trang đó bị khóa. Đề nghị bạn giúp đỡ, cấm T.Thu Thủy phá hoại, và chỉnh sửa lại số liệu về như cũ kèm link mà tôi đã chèn vào ở các phiên bản cũ. AdeliaPie (thảo luận) 12:21, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@AdeliaPie: Hiện tại tôi tạm thời nghỉ theo dõi Thay đổi gần đây để tĩnh tâm. Bạn liên hệ các ĐPV/BQV khác nhé, hoặc nêu ý kiến ở trang Tin nhắn cho BQV. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 01:58, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bạn làm mất lòng người quá. Bị bất tín nhiệm đến 3 lần. Kỷ lục này chỉ có bạn với Tuấn Út đạt được. Tuyret (thảo luận) 02:36, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cần giúp đỡ

Xin chào bạn. Trang thành viên của mình đang bị phá hoại bởi thành viên 'levandat842". Phiền bạn khoá giúp trang thành viên của mình thành "Chỉ cho phép các thành viên được xác nhận mở rộng và bảo quản viên". Một phần là do phá hoại mà mình vào năm học đi học cả ngày thì cũng không thể sửa lại được. Một phần là do mình cũng thấy chẳng có lý do gì để ai sửa trang thành viên của mình cả. Mong bạn giúp đỡ. Cảm ơn bạn Đặng Vũ Lân (thảo luận) 07:51, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

  Đã bán khóa. Tuanminh01 (thảo luận) 07:53, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn bạn Đặng Vũ Lân (thảo luận) 08:03, ngày 6 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

15:59, ngày 7 tháng 9 năm 2020 (UTC)

Nhờ

@Tuanminh01: Nhờ bạn đổi tên Vô tính thành Vô tính luyến ái

King of Xavier (thảo luận) 00:21, ngày 8 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@King of Xavier: Hiện tại tôi tạm thời nghỉ theo dõi Thay đổi gần đây để tĩnh tâm. Bạn liên hệ các ĐPV/BQV khác nhé, hoặc nêu ý kiến ở trang Tin nhắn cho BQV. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 01:19, ngày 8 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ SCTT.JSC (02:23, ngày 9 tháng 9 năm 2020)

Tôi muốn đăng bài thì cần điều kiện gì ạ --SCTT.JSC (thảo luận) 02:23, ngày 9 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Xuất tinh sớm mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền vàng cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 35 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 13 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

Legolas ᶑiệt ʈrừ ყêu ϰghiệt 01:40, ngày 11 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tin tức

Vào ngày 10 tháng 9 năm 2020, Tin tức đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết GW190521, mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể. Nếu bạn tìm thấy những bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể phù hợp để thêm vào mục tin tức, hãy thêm vào đây.

 Đ Ô N G - M I N H  nói với tôi 01:50, ngày 11 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Câu hỏi từ Phamthingocanh07062006 (09:06, ngày 11 tháng 9 năm 2020)

❔Sao e tìm người xinh nhất thế giới👸 mà lại sai vậy? ↪️Nó k ra tên e. Huhu😭😭😭 --Phamthingocanh07062006 (thảo luận) 09:06, ngày 11 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Vậy hả, chia buồn cùng bạn nhé. Tuanminh01 (thảo luận) 10:26, ngày 11 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bot đang sửa 21th sang 21st tại tựa đề chú thích

Chào bạn, tại bài Thử nghiệm A/B mình vừa dịch thì thấy bot của bạn có đổi 21th trong tựa đề chú thích sang 21st. Hi vọng bạn cải thiện bot để không sửa những cái thuộc về tựa đề gốc như thế này. Thân.~ Yappa ~ (thảo luận) 06:32, ngày 12 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Rychan: Cảm ơn bạn nhiều, tôi đã sửa, kể từ bây giờ bot sẽ không sửa nhầm như vậy. Tuanminh01 (thảo luận) 13:46, ngày 12 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]