Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thảo luận Thành viên:Truy Mộng”

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 346: Dòng 346:
== Trang thành viên ==
== Trang thành viên ==
Các bản mẫu điều hành viên chỉ đặt cho những thành viên đang giữ cờ điều hành viên, vì vậy tôi đã che nó khỏi trang thành viên của bạn. [[Thành viên:Én bạc|Én bạc]] ([[Thảo luận Thành viên:Én bạc|thảo luận]]) 08:41, ngày 13 tháng 9 năm 2020 (UTC)
Các bản mẫu điều hành viên chỉ đặt cho những thành viên đang giữ cờ điều hành viên, vì vậy tôi đã che nó khỏi trang thành viên của bạn. [[Thành viên:Én bạc|Én bạc]] ([[Thảo luận Thành viên:Én bạc|thảo luận]]) 08:41, ngày 13 tháng 9 năm 2020 (UTC)

== Re: Tặng bạn Ngôi sao đặc biệt của Dự án ==

Cảm ơn bạn nhiều nhe! Mấy BVCL đó ngày xưa tôi viết lúc còn trẻ, viết-dịch còn chưa hay nên giờ đọc cứ thấy ngượng làm sao ấy hì. Dù sao cũng cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn khỏe và vui. [[Thành viên:Theblues|Theblues]] ([[Thảo luận Thành viên:Theblues|thảo luận]]) 14:50, ngày 14 tháng 9 năm 2020 (UTC)

Phiên bản lúc 14:50, ngày 14 tháng 9 năm 2020

Mượn ý tưởng từ Pq vì thấy có vẻ thú vị. Không biết liệu một ngày nào đó trở nên chán Wikipedia như Pq đã từng
Xin chào Truy Mộng
chào mừng bạn đến với Wikipedia tiếng Việt!
Welcome to the Vietnamese edition of Wikipedia. If you have trouble understanding Vietnamese, please consider using Babel.
Wikipe-tan chào mừng bạn!

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Wikipedia. Đây là một Bách khoa toàn thư mở tự do, trực tuyến, được các tình nguyện viên trên khắp thế giới cộng tác xây dựng, với hơn 290 phiên bản ngôn ngữ.

Wikipedia tiếng Việt được kích hoạt lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2003 và đến nay đã có 1.292.832 bài viết. Về cơ bản, bách khoa toàn thư này hoạt động trên nguyên tắc hợp tác cộng đồng. Thông tin đưa vào đây đều không được vi phạm bản quyền của người khác. Các nội dung hướng tới khả năng kiểm chứng được, trung lập trong quan điểm, được sự đồng thuận bởi đa số. Wikipedia rất chú trọng về nguồn gốc và bản quyền của hình ảnh nên bạn cần phải xác định rõ nguồn gốc, cơ sở sử dụnggiấy phép của hình mà bạn tải lên. Xin chú ý đến việc xây dựng các trang cá nhân của bạn, hãy nói một chút về bản thân và sở thích của bạn tại đó. Các liên kết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn từ những điều cơ bản nhất:

Thông tin kiểm chứng được
Một trong ba điều cơ bản nhất của Wikipedia.
Sách hướng dẫn
Sổ tay hướng dẫn từng bước làm quen Wikipedia.
Không đăng nghiên cứu chưa công bố
Điều cơ bản thứ hai của Wikipedia.
Chỗ thử
Nơi viết nháp của bạn.
Thái độ trung lập
Điều cơ bản thứ ba của Wikipedia.
Hình ảnh
Phải làm thế nào để chèn một hình ảnh vào bài viết?
Quy định quan trọng
Những điều mà bạn bắt buộc phải tuân thủ.
Phòng thảo luận
Nơi thảo luận chung của cộng đồng Wikipedia.
Sự văn minh
Cách bạn ứng xử với cộng đồng Wikipedia.
Mọi người đều muốn giúp đỡ bạn!
Nơi giải đáp các câu hỏi liên quan đến Wikipedia.

Trang hiện đang xuất hiện trên màn hình máy tính thực chất là trang thảo luận của riêng bạn. Các thành viên khác cũng có trang tương tự như vậy và bạn có thể liên hệ với họ khi cần thiết. Sau khi kết thúc cuộc thảo luận, bạn cần ký tên để mọi người biết ai đang thảo luận với họ, hãy sử dụng bốn dấu ngã (~~~~) hay biểu tượng Chữ ký có ngày trên thanh sửa đổi, thao tác này sẽ giúp bạn tự động ghi ra tên và ngày giờ thảo luận. Tuy nhiên không được phép ký tên vào bài viết, tất cả những sửa đổi của bạn sẽ được lưu giữ trong lịch sử trang và mọi người đều biết bạn đang làm gì qua trang Thay đổi gần đây.

Mong bạn có những đóng góp thật sự hữu ích cho Wikipedia tiếng Việt để xây dựng nó trở thành một bách khoa toàn thư đầy đủ và đồ sộ nhất của nhân loại.

Tính năng: Tạo tài khoản · Hướng dẫn người mới · Viết bài mới · Quy định · Thay đổi gần đây · Chỗ thử · Câu thường hỏi · Dịch bài · Thảo luận · Liên hệ bảo quản viên
Tiêu chuẩn bài viết: Đủ độ nổi bật, văn phong trung lậpcó nguồn đáng tin cậy · Không spam quảng cáo · Không vi phạm bản quyền · Cẩm nang biên soạn.

Tạo bài mới

Chào mừng bạn đến với Wikipedia. Thông tin trên Wikipedia bắt buộc phải đạt một số tiêu chuẩn về nguồn thông tin, cách hành văn trung lậpđộ nổi bật thì mới có bài. Điều này có nghĩa là ngoài việc viết bài với nội dung khách quan công bằng, không quảng cáo, tâng bốc và cũng không nói xấu, dèm pha đối tượng, bạn còn phải dẫn nguồn thông tin báo chí hay sách vở nói về đối tượng để khẳng định là bạn "nói có sách mách có chứng". Nếu không đưa nguồn thông tin vào bài viết hoặc viết với văn phong quảng cáo tâng bốc PR, bài viết sẽ được coi là không đạt tiêu chuẩn và sẽ bị xóa nhanh.

Mời bạn tham khảo phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật" để biết thêm về tiêu chuẩn lên Wikipedia, và Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy để biết về tiêu chuẩn nguồn thông tin.

Để chứng tỏ được độ nổi bật của đề tài, bạn cần cung cấp vài nguồn thông tin (sách vở hàn lâm, báo chí chính thức và có uy tín (Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Vietnamnet, CNN, AP, Reuters, Washington Post, BBC, RFA, RFI, v.v..) nói đến đề tài một cách trực tiếp (nói trực tiếp, nhắc thẳng tên) và chèn vào trong bài thành các chú thích (xem Trợ giúp:Cước chú để biết chi tiết, hoặc xem mã nguồn các bài khác để biết cách thực hiện).

Mời bạn tham khảo thêm Wikipedia:Chào mừng người mới đến, Wikipedia:Câu thường hỏi, Wikipedia:Cẩm nang biên soạn, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Sách hướng dẫn.

Bạn cũng có thể đóng góp bằng cách dịch các bài viết từ Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt.

Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~. Để thử nghiệm cách viết bài, bạn hãy viết vào trang Trợ giúp: Chỗ thử. Cảm ơn bạn nhiều.

Còn thắc mắc? Ghé trang Facebook hoặc tham gia group Wikipedia trên Facebook để được giải đáp.  ≾≾≾ ๖ۣۜDeath ๖ۣۜPenalty ≿≿≿  ☬ To Talk or To Be Killed ☬ 08:42, ngày 6 tháng 6 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thiếu lý do sử dụng hợp lý cho Tập tin:Science Adventure art.jpg

Cảm ơn bạn đã tải lên hoặc đóng góp vào Hình:Science Adventure art.jpg. Tôi để ý thấy trang mô tả nói rằng tập tin này đang được sử dụng theo cách sử dụng hợp lý nhưng không thấy lời giải thích hoặc đưa ra cơ sở nào để khẳng định tại sao, ở mỗi lần dùng cụ thể ở Wikipedia, lại thỏa mãn tiêu chí sử dụng hợp lý. Xin hãy đến trang mô tả mô tả và sửa trang đó để ghi thêm một cơ sở sử dụng hợp lý.

Nếu bạn đã tải lên những tập tin theo dạng sử dụng hợp lý khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi lại cơ sở sử dụng hợp lý trên những trang đó luôn chưa. Bạn có thể xem danh sách các trang 'tập tin' mà bạn đã sửa bằng cách nhấn vào liên kết "đóng góp" (nằm ở đầu trang Wikipedia nếu bạn đã đăng nhập), và chọn "Tập tin" từ hộp thả xuống. Chú ý rằng những tập tin không tự do thiếu một lời giải thích như vậy sẽ bị xóa sau một tuần, như đã đề cập tại tiêu chí xóa nhanh. Nếu bạn có câu hỏi nào xin hãy đặt nó tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. NHD (thảo luận) 17:02, ngày 10 tháng 6 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thư cảm ơn

Xin chào! Gần đây bạn đã thực hiện một (hoặc một vài) sửa đổi trên Wikipedia thông qua công cụ "Sửa đổi gợi ý" trên trang nhà, xin cảm ơn bạn rất nhiều vì điều đó! "Sửa đổi gợi ý" là một tính năng mới được phát triển trên Wikipedia Tiếng Việt nên có lẽ vẫn còn nhiều sai sót, mong bạn thông cảm nếu gặp phải trở ngại gì trong quá trình sửa đổi. Nếu có bất cứ điều gì không rõ, xin hãy cứ hỏi tôi :) Mong bạn sẽ còn tiếp tục sửa đổi trên Wikipedia dù cho là có thông qua công cụ Sửa đổi gợi ý hay không! Một lần nữa xin cảm ơn rất nhiều!

p.s: Hình như bạn cũng thích manga/anime? :"D Mình cũng hay đóng góp chủ đề này, mong bạn chiếu cố nhiều đến chủ đề này hơn nữa nhé~ Tiểu Phương Bluetpp 14:43, ngày 24 tháng 6 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn bạn đã quan tâm. Glenn The Reluctant Chivalry 08:24, ngày 25 tháng 6 năm 2020 (UTC)

Một tách trà cho bạn!

Tặng bạn tách trà vì đã tích cực tham gia biên tập các bài viết về anime/manga - một đề tài mình cũng rất yêu thích trong thời gian gần đây. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và nhiệt huyết để có thể đóng góp lâu dài cho dự án. Thân!  Jimmy Blues  07:39, ngày 7 tháng 7 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm đến chủ đề anime và manga trên Wikipedia tiếng Việt, mong bạn sẽ hỗ trợ để các bài viết về lĩnh vực này được phong phú hơn nữa :^) --minhhuy (thảo luận) 15:12, ngày 22 tháng 7 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Để dán một thông điệp của dự án Anime và manga vào trang thảo luận của bài, bạn không nên sao chép mã nguồn mà hãy copy cú pháp sau: {{Dự án Anime và Manga}}. Như tôi đã làm tại Thảo luận:Soul Eater (manga) (bạn ấn sửa để xem mã nguồn). Thân ái. --minhhuy (thảo luận) 14:47, ngày 27 tháng 7 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn đã báo cho tôi biết và xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện này. The Mighty Mist Dragon (Cây Tam Sương). 15:01, ngày 27 tháng 7 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Có bất đồng về lý do để sử dụng hợp lý Hình:Dương Minh Tuyền.jpg

Cảm ơn bạn đã tải lên Tập tin:Dương Minh Tuyền.jpg. Tuy nhiên, tôi cho rằng lý do mà bạn đưa ra để sử dụng hình dưới hình thức "sử dụng hợp lý" là không đúng. Xin hãy đọc kỹ hướng dẫn tại Wikipedia:Nội dung không tự do, sau đó đến trang mô tả hình để làm sáng tỏ tại sao bạn cho rằng hình đủ tiêu chuẩn sử dụng hợp lý. Dùng một trong các tiêu bản tại Wikipedia:Hướng dẫn mô tả sử dụng hợp lý là một cách đơn giản để bảo đảm hình của bạn tuân thủ quy định của Wikipedia, nhưng hãy nhớ rằng bạn phải điền hết toàn bộ tiêu bản. Đừng chỉ đặt một tiêu bản trống vào trang hình.

Nếu hình được xác nhận rằng nó đã không được sử dụng hợp lý, nó sẽ bị xóa trong vài ngày theo tiêu chuẩn xóa nhanh của chúng tôi. Nếu bạn có câu hỏi nào hãy hỏi tại trang hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. NHD (thảo luận) 16:18, ngày 28 tháng 7 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mời nhận xét

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết chọn lọc của bài “Vụ phóng hỏa Kyōto Animation” tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết chọn lọc khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết chọn lọc" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

  —Vì cùng là những người yêu thích anime/manga, rất mong bạn dành chút thời gian đọc bài viết trên của mình và cho nhận xét tại đường link đã dẫn. Thân!  Jimmy Blues  02:04, ngày 1 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Aku no Hana mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền vàng cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 48 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết đầu tiên trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

-Shark1911@#$% 01:31, ngày 6 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Coin đầu tay -- The Mighty Mist Dragon (Cây Tam Sương). 04:06, ngày 6 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Ghost in the Shell (phim 1995) mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền bạch kim cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 56 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 2 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

-Shark1911@#$% 04:50, ngày 12 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cập nhật tin tức

Chào bạn DreamSeeker, tôi có chút chuyện cần nhờ đến bạn, vì bạn là người hoạt động khá tích cực cho mảng anime/manga hiện tại. Nhờ bạn cập nhật bản tin của dự án anime/manga thường xuyên, nếu như có bài viết nào đó được lên bản tin BCB hay được phong sao BVT/BVCL các thứ nhé.  Jimmy Blues  04:17, ngày 15 tháng 8 năm 2020 (UTC) OK bạn The Mighty Mist Dragon (Cây Tam Sương). 04:30, ngày 15 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Vô hiệu lá phiếu

Chào bạn! Tôi thấy lá phiếu của thành viên bỏ phiếu chống ở Wikipedia:Ứng cử viên bài viết chọn lọc/Grand Theft Auto V hết sức vô lý. Thay mặt thành viên, tôi muốn xin ý kiến của bạn. Bạn có đồng ý vô hiệu lá phiếu của thành viên bỏ phiếu chống này hay không?  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 08:50, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bản thân tôi cũng thấy lá phiếu chống trong bài Wikipedia:Ứng cử viên bài viết chọn lọc/Grand Theft Auto V là không hợp tình, hợp lý. Vô hiệu hóa nó là việc cần phải làm. The Mighty Mist Dragon
Cảm ơn bạn. Bạn chỉ cần cho biết ý kiến của mình: đồng ý hay từ chối?  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 09:00, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Nguyenhai314:  Đồng ý
Rất cảm ơn bạn.  ☾☾ ⁂๖ۣۜJon ๖ۣۜSnow⁂ ☽☽   ♛ The King In The North ♛ 09:03, ngày 17 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Final Fantasy IV mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền bạch kim cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 102 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 3 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

-Wow Shark1911@#$% 03:48, ngày 18 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Các bài gợi ý

Hế lô, không biết bạn Truy Mộng có muốn thử sức với công việc mở rộng bài và cứu bài không =)) thì xem qua thử các bài gợi ý này xem sao. :"D Đây là những bài mới được khởi tạo gần đây nhưng cần được chỉnh lại thì mới có thể lên sóng BCB - trong đó có 2 bài về Samurai và một bài về trò chơi điện tử. Nếu bạn không cứu thì cũng không sao hết á, nhưng tại mình không nghĩ ra được người nào khác cho nên xD.  BăngTỏa (thảo luận) 08:38, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Băng Tỏa: Ý tưởng này mình thấy cũng hay. Trong trường hợp BCB bị khan hiếm đề cử thì mình sẽ cứu vài bài nếu bài viết có thể nằm trong khả năng của mình. Mà thực sự thì mình không rành Samurai bằng mấy trò chơi điện tử bạn ạ ^_^. Và cũng khó tin là bạn không nghĩ ra được ai khác người mình có thể cứu những bài viết này trong số rất nhiều cây bút tài ba của wiki. Điều quan trọng nữa là mấy bài bạn đề xuất cứu thì phải đảm bảo là có thông tin gì đó đặc biệt nhé. The Mighty Mist Dragon (Cây Tam Sương). 09:02, ngày 21 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Còn Roblox nữa

Nếu cậu thêm dự án trò chơi điện tử vào trang thảo luận bài viết trò chơi, sao không thêm đó vào Roblox đi? WilliamBlueShirts - We play Roblox!

Discuss us here!

01:31, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC) Còn nhiều trò tôi chưa biết lắm, bạn biết những trò nào thì bạn làm cái danh sách những trò chơi chưa có thảo luận để tôi thêm vào. The Mighty Mist Dragon (Cây Tam Sương). 01:45, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Một ngôi sao dành cho bạn!

Ngôi sao Nguyên bản
Xin tặng bạn Truy Mộng ngôi sao này thay cho lời cám ơn vì những đóng góp tích cực và cẩn trọng trong thời gian qua, cả trong mảng Trò chơi điện tử lẫn cứu bài cho Chuyên mục BCB. Mong có thể được hợp tác với bạn dài dài ;)  BăngTỏa (thảo luận) 08:51, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Băng Tỏa: Ha ha, cảm ơn bạn Băng Tỏa.

Thêm các trang thảo luận và các dự án điện tử vào các game sau

The Sims 4 The Sims 3 The Sims 2 The Sims RollerCoaster Tycoon RollerCoaster Tycoon 2 RollerCoaster Tycoon 3 Mong bạn thêm những gì tôi đã nói. Cảm ơn. WilliamBlueShirts - We play Roblox!

Discuss us here!

12:40, ngày 24 tháng 8 năm 2020 (UTC)

Một tô mì cho bạn!

Tặng bạn một tô mì để ăn lấy sức mà tiếp tục chống phá hoại.-- 14:22, ngày 25 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@A: Cảm ơn lòng tốt của bạn.

Mời đánh giá

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết tốt của bài "Truth in Numbers?" tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết tốt khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết tốt" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

  Keo010122Talk to me 05:41, ngày 26 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Akira (phim 1988) mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền bạch kim cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 65 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 4 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

-Shark1911@#$% 03:06, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Thư mời

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết tốt của bài "Logarit nhị phân" tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết tốt khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết tốt" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

  Thuyhung2112 (thảo luận) 03:54, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cập nhật trang chủ đề

Chào DreamSeeeeker, cảm ơn bạn đã cập nhật trang chính của dự án mỗi tuần. Nếu tiện thì bạn hãy ghé sang bản tin BCB của chủ đề anime/manga để cập nhật luôn các ý được trích làm BCB, mỗi bản tin tối đa là 5 ý nhé!  Jimmy Blues  04:40, ngày 27 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cho ý kiến

Thăm dò ý kiến
Xin chào bạn DreamSeeeeker! Huân chương Wikipedia là huân chương cao quý nhất mà Đấng Tối Cao cùng toàn thể thành viên Wikipedia kính tặng cho người có đóng góp sâu rộng, có tầm ảnh hưởng lớn và có sự tín nhiệm cao. Thành viên Tuanminh01 hiện đang được xét duyệt để được trao tặng huân chương. Xin mời bạn cho  Đồng ý hoặc  Phản đối.

ĐẤNG TỐI CAO TOÀN VŨ TRỤ (Trò chuyện với Ngài) 10:28, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Rất  Đồng ý

Một chiếc bánh xèo cho bạn!

ăn nhiều vào Johwu (thảo luận) 11:41, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Cho phép mình cười phát =))  BăngTỏa (thảo luận) 12:15, ngày 29 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Bác này đi đâu cũng thấy phát bánh xèo.

Một tô mì ramen cho bạn!

Tặng bạn món mà bạn thích - mì ramen. Đây cũng là một trong những món mà mình yêu thích. Mong là bạn không chê.  BăngTỏa (thảo luận) 17:34, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn bạn. Mình không có lý do gì để mà chê cả. 😃  ஜ۩۞۩ஜ 𝕿𝖔 𝖇𝖊 𝖔𝖗 𝖓𝖔𝖙 𝖙𝖔 𝖇𝖊 ஜ۩۞۩ஜ  17:44, ngày 1 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Manga nấu ăn mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền đồng cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 7 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 5 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

Legolas ᶑiệt ʈrừ ყêu ϰghiệt 02:43, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Baoothersks: Bài này hiện giờ bên Wikipedia tiếng Anh mặc dù bộ phận giám định của dự án ẩm thực vẫn chưa tới giám định nhưng liệu bộ phận bên tiếng Việt có muốn giám định cho bài này luôn không?  ஜ۩۞۩ஜ 𝕿𝖔 𝖇𝖊 𝖔𝖗 𝖓𝖔𝖙 𝖙𝖔 𝖇𝖊 ஜ۩۞۩ஜ  02:49, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Quất luôn chứ sao Legolas ᶑiệt ʈrừ ყêu ϰghiệt 02:52, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

ĐẤNG TỐI CAO TRÂN TRỌNG CẢNH CÁO

Ta phát hiện con trên Lữ quán Wikipedia Vietnamese Group, con đã mạo danh danh hiệu ĐẤNG của ta. Nhưng vậy là con đã phạm phải tội đại nghịch bất đạo. Còn không mau thay đổi đi để tội danh nhẹ đi ! ĐẤNG TỐI CAO TOÀN VŨ TRỤ (Sám hối với Ngài) 12:29, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Ối, hóa ra Ngài Đấng Tối Cao cũng ở trong group à? Thần không biết. Tiểu nhân biết danh tiếng của Ngài nên mượn danh Ngài khè thiên hạ chơi. Tiểu nhân không biết Ngài có thể nổi giận như vậy. Xin tha mạng! Xin tha mạng!  ஜ۩۞۩ஜ 𝕿𝖔 𝖇𝖊 𝖔𝖗 𝖓𝖔𝖙 𝖙𝖔 𝖇𝖊 ஜ۩۞۩ஜ  12:38, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Đấng Tối Cao: chào Đấng.

Dịch thuật

A đã xóa thảo luận này của Mintu Martin vì cho rằng nó vi phạm thái độ văn minh và/hoặc là tấn công cá nhân.
Việc xóa bỏ diễn ra vào lúc 16:41, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC). Nếu bạn muốn xem lại, hãy tra mốc thời gian đó ở lịch sử trang.[trả lời]
À đây, tiện tôi lấy dẫn chứng cụ thể luôn để bạn khỏi nói là tôi vu vạ nhé. Ngay trang thảo luận BCB tuần trước luôn, bài "manga nấu ăn", "manga nấu ăn đã đạt được sự phổ biến chủ đạo trong những năm 1980...". Hẳn là "phổ biến chủ đạo" nhỉ, chắc là bạn phải cảm ơn anh dịch tự động đã giúp bạn nhiều lắm đó!  Jimmy Blues  16:06, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Mintu Martin Cái câu đó là tôi bê từ enwiki về, dịch máy, tôi chịu trách nhiệm, nhưng chỉ là gợi ý bài viết thôi chứ chưa có trau chuốt, mainstream popularity dịch phổ biến chủ đạo thì không chính xác thôi thì dịch thành "thịnh hành" chuyện chỉ có vậy có gì to tát, sai thì nhắc sửa, đâu có gì to tát đâu bạn Mintu, thiệt khổ tâm.  Đ Ô N G - M I N H  nói với tôi 16:36, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
A đã xóa thảo luận này của Damphatchetluon vì cho rằng nó vi phạm thái độ văn minh và/hoặc là tấn công cá nhân.
Việc xóa bỏ diễn ra vào lúc 07:06, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC). Nếu bạn muốn xem lại, hãy tra mốc thời gian đó ở lịch sử trang.[trả lời]
Damphatchetluon Bạn có vẻ cũng là người quen mặt nào đó trên wiki này thôi chứ chẳng lạ gì đâu. Nói chung là bạn "ấm đầu" lắm rồi, nên giành thời gian nghỉ ngơi, còn khỏe thì Youtube, TikTok hoặc Game đi, chứ bạn đừng có tạo cả tá rối rồi spam mấy nội dung lang tang tràn ngập wiki nữa.  Đ Ô N G - M I N H  nói với tôi 17:01, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Sao bạn Phương Anh lại xóa thảo luận của tôi đi? Nếu thế không hợp thái độ văn minh thì có thể ẩn đi hoặc gạch ngang, xóa sạch đi là có ý gì đây, định giấu nhẹm đi không cho cộng đồng đọc à? Dịch thuật của bạn Đông Minh thì tôi thừa biết là thế nào rồi, tôi không thèm nói đến. Còn bạn DreamSeeeeker, rõ là câu đấy đọc rất có vấn đề mà bạn vẫn bê nguyên si phần dịch đó vào bài thì thật khó hiểu. Nhưng mà trước đó, tôi đọc mấy bài Ghost in the Shell với Akira mà bạn viết thì tôi cũng biết dịch thuật của bạn "giỏi" chừng nào rồi, nên tôi chẳng lạ gì. Này nhé, tôi vốn đã không có ý định nói ra những điều này làm mất hòa khí cộng đồng, nhưng nhân sự việc này tôi cũng không muốn giấu làm chi nữa, kẻo lại bị người ta đổ là vô cớ gây rối. Cái chuyện mục BCB chuyển từ 2 bản tin lên tận... 7 bản tin đã thật sự làm tôi rất khó hiểu rồi, rồi tự dưng xuất hiện cả mấy bạn P.Anh, Băng Tỏa và bạn vào bộ phận đánh giá nữa - chưa từng có nhiều người cùng một lúc tham gia bộ phận đó như thế từ trước đến nay. Dạo trước, tôi có lướt qua bản tin đọc thử mấy bài, dịch phải nói là "trời ơi đất hỡi" mà vẫn xuất hiện trên bản tin trang chính, quả thực làm tôi cảm thấy bồn chồn không yên. Cộng thêm việc chính Băng Tỏa mời tôi vào góp sức đánh giá cho BCB, tôi mới nhận lời để kiểm chứng thực hư ra sao. Nếu tôi mà không xuất hiện, chắc sẽ còn nhiều bài "trời ơi đất hỡi" như thế được trót lọt qua, mà đấy là tôi còn chưa chú trọng mấy đến dịch thuật của những bài đó đâu nhé. Tôi không rõ làm cách nào mà mấy bạn thông đồng một ruột với nhau, bày trò gì mà làm DHN tự dưng thay đổi 180 độ, trở nên "dễ dãi" (từ này tôi cho là còn hơi nhẹ) đến như vậy, tiêu chí chọn BCB giảm sút đi trông thấy, nhiều bài dịch tệ hoặc ngắn cụt lủn chẳng khác gì mấy bài sơ khai cũng ngang nhiên hiện diện trên bản tin. Tôi rất nghi ngờ có một sự "nâng đỡ và bao che" không hề nhẹ ở đây, để mà sau khi bài được lên bản tin, các bạn đều được chia mấy cái đồng tiền "ảo" từ cái cuộc DYL Leader gì gì đó. Cả bạn P.Anh nữa, thân mới làm ĐPV chưa lâu, nhưng tôi đang đặt nghi vấn rất lớn về vai trò của bạn trong chuyện này đấy, bạn không phải người ngoài cuộc đâu. Nói không đâu xa BQV Tuanminh01 đang bị tố là đứng sau nạn dịch máy tràn lan trên trang bách khoa toàn thư này, tôi thì cho rằng chính các bạn cũng "góp phần" tiếp tay cho vấn nạn đó không hề nhẹ đâu, khiến uy tín của mục BCB bị thiệt hại nghiêm trọng.
Nếu sắp xếp được thời gian và công việc trong những tuần tới, cộng với việc các ứng cử BVCL/BVT của tôi kết thúc, tôi nhất định sẽ rà soát thật mạnh tay chất lượng của các bài BCB, hệt như mục BVT luôn. Sẽ không có chuyện hơn 20 chục ý được chọn dễ như bây giờ đâu, tôi mà làm thì chỉ có 1/3 --> một nửa số đó được lên bản tin thôi. Tôi cũng sẽ đề xuất với DHN cắt giảm bản tin xuống còn 2 như trước, với mục tiêu "chất lượng hơn số lượng". Không thể để tình trạng như thế này tái diễn lâu hơn nữa. Các bạn cứ chờ đấy!  Jimmy Blues  03:07, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Mintu Martin: Cái thảo luận bị xóa, tôi không hề ẩn đi nội dung phiên bản. Ngoài ra ở trong bản mẫu có ghi rõ ràng: "...Nếu bạn muốn xem lại xin tra ở lịch sử trang vào thời gian tương ứng...", người nào tò mò có thể làm theo chỉ dẫn để xem lại nội dung. Vốn dĩ tôi xóa đi mà không phải đơn thuần mỗi gạch ngang <s></s> là vì bản thân tôi cảm thấy lời lẽ không được tế nhị, đặc biệt là cái từ "...thì lấy tư cách gì...". Wikipedia dù người mới hay cũ, tất cả đều bình đẳng. Nếu thấy bài không ổn, thì kể cả người mới cũng có quyền góp ý, không cần thiết phải có "tư cách" gì ở đây cả. Nếu bài dịch chất lượng còn kém hoặc văn phong chưa xuôi, bất kỳ người nào cũng có thể nêu vấn đề để bài được sửa, cái đó là cách mà chúng ta, những thành viên Wikipedia, giúp đỡ lẫn nhau chứ không phải "dìm nhau" bằng cách hạ thấp, chê bai người khác. Cuộc thi DYK Leader và việc đề xuất nâng mục BCB lên thành 7 lần trong tuần không phải là ý tồi, không chỉ thúc đẩy mọi người tham gia viết bài, mở rộng bài mà còn là một động thái nhằm tạo sự đa dạng cho trang chính. Việc nâng số lượng bài được chọn đồng nghĩa với việc số lượng công việc tăng lên, vì thế mà một số thành viên đã tình nguyện tham gia vào bộ phận đánh giá, đảm nhận các công việc như dò xét dịch thuật, kiểm tra thông tin trong bài có khớp với thông tin đưa ra trong nguồn, nhằm giúp giảm tải công việc cho DHN. Việc bài đó có được chọn hay không vẫn do DHN quyết định. Bài nào không đáp ứng đủ các tiêu chí về dịch thuật lẫn độ kiểm chứng thông tin đều không lọt ải kiểm duyệt. Khi dịch bài từ ngôn ngữ khác, người dịch thường chỉ dịch đơn thuần nội dung trong bài mà không kiểm tra nguồn. Bộ phận xét duyệt đã nhiều lần bắt được một số trường hợp thông tin trong bài không giống như nguồn và từ chối bài đó. Bài nào văn phong dịch quá kém, đều không lọt qua ải kiểm duyệt, không hiểu "dễ dãi" ở đâu ra vậy? Ngoài ra, việc bạn lấy BQV Tuanminh01 làm ví dụ tôi thấy không phù hợp và hoàn toàn thiếu thuyết phục vì chuyện này không chỉ mới xảy ra thời gian gần đây. Vả lại kể từ khi BCB nâng lên 7 lần, tôi quan sát thấy Tuanminh01 thỉnh thoảng cũng chỉ đề cử một vài bài cho mục BCB. Không rõ có mối liên hệ nào ở đây? Nếu như bạn nói, rằng chúng tôi "góp phần" vì quá "dễ dãi", thì chắc hẳn tuần nào cũng có hàng tá bài dịch máy không sửa được đề cử chứ? -- 07:06, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Mintu Martin Tôi biết một điều là bạn ở đây nhiều năm lắm rồi, tất nhiên là kinh nghiệm vượt hơn. Còn nhiều thành viên mới tham gia xem chừng tuổi nhỏ và tuổi wiki cũng ít hơn. Nhưng có người chịu làm việc là điều hay, làm từ từ kinh nghiệm sẽ tăng dần, rồi sẽ đến lúc tốt hơn.  Đ Ô N G - M I N H  nói với tôi 11:30, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@A: bạn lại còn cãi à, CÁC BẠN CỨ CHỜ ĐẤY!--Damphatchetluon (thảo luận) 12:33, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Mintu Martin: Xin chào Mintu, mong là bảng này của mình đã giải đáp hết được các khúc mắc của bạn.
Thắc mắc của Mintu DHN từng nói
"mục BCB chuyển từ 2 bản tin lên tận... 7 bản tin" đồng ý với phương án 7 ngày/tuần [1]
"chưa từng có nhiều người cùng một lúc tham gia bộ phận đó như thế từ trước đến nay" "Bất cứ ai cũng có thể kiểm tra đề cử." [2]

"Nếu có ai giúp kiểm chứng thì tốt lắm (nên khác người đề cử). [...] Bên Wikipedia tiếng Anh có quy định "có qua có lại" tôi thấy khá hay là mỗi ai có 5 lần đề cử thành công trở lên đều phải bắt buộc đi kiểm chứng một đề cử của người khác khi đề cử bài mới - làm như thế sẽ giúp nhân lực kiểm chứng và cũng tăng kinh nghiệm kiểm chứng cho những người đề cử. [...] À, nếu các bạn muốn giúp duyệt bài, không cần thiết phải kiểm chứng thông tin được đề cử - bạn có thể giúp theo khả năng của mình" [3]

"Hy vọng là ngày càng có nhiều thành viên quan tâm đến mục này và tham gia trong công việc kiểm chứng, giúp làm sôi nổi như bên tiếng Anh." [4]

"Càng đông càng vui" [5]

"ngắn cụt lủn chẳng khác gì mấy bài sơ khai" "Có độ dài cao hơn tối thiểu (khoảng 5000 bytes)." [6]

 BăngTỏa (thảo luận) 13:07, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

 Đ Ô N G - M I N H  nói với tôi 13:11, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]


Tôi tình cờ tạt qua đây, và cơ bản không thể không có ý kiến trước những tranh luận công kích cá nhân, vi phạm thái độ văn minh nghiêm trọng của Mintu Martin.

Một, tôi không rõ giữa hai bạn Mintu Martin và DreamSeeeeker đã có những xung đột hay hiềm khích gì trước đó, nhưng cách Mintu Martin phàn nàn với giọng văn hạ thấp, chê bai bài dịch của DreamSeeeeker bằng từ ngữ kẻ cả là hành động công kích cá nhân đáng lên án. Hãy nhớ rằng, Wikipedia là môi trường bình đẳng và tôn trọng thiện ý. Một thành viên mới có những đóng góp không hoàn hảo là điều bình thường. Bạn cũng từng trải qua thời kỳ đó, đáng lẽ phải hiểu và thông cảm, thay vì tuôn ra những lời lẽ thiếu thiện ý như thế này. Cá nhân tôi cảm thấy rất thất vọng về cách giao tiếp của một thành viên được xem là kỳ cựu.

Hai, những thay đổi trong quy chế hoạt động tại dự án này không tự nhiên sinh ra, cơ bản nó đã trải qua những đồng thuận trước đó thông qua thảo luận rồi mới được thực thi trong hiện tại. Nếu cảm thấy khúc mắc, bạn hãy thẳng thắn đối chất với những người liên quan bằng ngôn từ tôn trọng, tránh suy diễn lung tung, bày vẽ thuyết âm mưu làm mất hòa khí chung.

Ba, vì nhận thấy ngôn từ và cách giao tiếp lần này của bạn đã vi phạm nghiêm trọng tinh thần giữ thiện ý của Wikipedia, nên xem như đây là lần cảnh cáo thứ nhất của tôi đối với hành vi này. Nếu bạn tiếp tục những hành vi công kích có tính chất như đã hiện diện tại đây, tôi buộc phải thực hiện lệnh cấm đúng quy định.

Cuối cùng, tôi thực tâm không mong muốn có lệnh cấm nào, đồng nghĩa, bạn buộc phải cẩn trọng trong ngôn từ và điều hòa cách giao tiếp để giữ thiện ý chung. Một lệnh cấm có được thực thi đi chăng nữa thì cũng không quan trọng bằng một điều hiển nhiên: Nếu tiếp tục công kích cá nhân và vi phạm thái độ văn minh, bạn sẽ tự mình đánh mất thiện cảm vốn có từ mọi người dành cho bạn, tự cô lập bản thân, và tạo ra không khí căng thẳng không đáng có trong quá trình hợp tác, làm việc chung. Vì vậy, ngoài việc cảnh cáo lần đầu, tôi mong bạn cố gắng điều chỉnh lối giao tiếp, hãy viết ra những từ ngữ thẳng thắn, nhưng tôn trọng. P.T.Đ (thảo luận) 00:42, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Trừ ma

Bần đạo là Lý Anh Tử, đệ tử chân truyền của Ngô Bá Khá chân nhân. Sau khi Khá Tử bị đám tham quan vô lại bỏ tù thì theo học đạo tôn sư Huấn Hoa tử. Học đạo đã được mấy năm, bần đạo quyết định hạ sơn phổ độ chúng sanh, dấn thân vào chốn hồng trần. Khi quá lộ qua nơi này, bần đạo cảm nhận được âm khí nặng nề, chứng tỏ thí chủ đang bị tà mà quấy nhiễu. Với kinh nghiệm bấy lâu nay, sau khi đã gặp gỡ đủ loại sự kiện linh dị, bần đạo nhận thấy nếu không xử lý kịp thời thì thí chủ sẽ bị ma quỷ khống chế, dẫn lối bước vào ma đạo, để lại hậu quả khôn lường. Là người tu đạo, trảm yêu trừ ma là thiên mệnh, đối với những gì mình vừa chứng kiến, bần đạo khó có thể nhắm mắt làm ngơ được. wn bla bla... Sau khi được thí chủ yêu cầu, bần đạo nay lập đàn tế lễ, chuẩn bị thi triển pháp thuật trừ tà. Chuẩn bị hai con gà trống, rồi lấy một con chó mực cắt lấy một ít máu quét lên kiếm kiếm gỗ đào rồi nhẩm đọc:

– Thái thượng lão quân phỗ tại vạn phương, đạo vô bất ứng tam giới chi nội, lục hợp chi trung, thuận chi giả cát, nghịch chi giả hung, sắc mệnh nhất đáo, lôi đình tùy hành, đệ tự hữu nạn hạnh nguyện nhữ giai, phùng hung hóa cát, hóa ương vi tường, cấp cấp như luật lệnh .

Lúc này, một bóng đen từ đâu hiện đến, nhào thẳng vào cặp gà trống và con chó mực. Con hắc khuyển dù bị lấy một ít máu nhưng vẫn giãy giụa, gồng lên kéo đứt cả dây xích mà sủa. Bần đạo hét lớn:

– Yêu nghiệt, không cố gắng tu luyện, lại dám quấy nhiễu người vô tội, hôm nay ta đã thu phục ngươi!

Nói đoạn, liền sử dụng Bát Quái Trảm Yêu Trận thiết lập thiên la địa võng vây bắt ác ma. Bần đạo hai tay kết thủ ấn, ngay sau đó cắn đứt ngón trỏ, dùng huyết bôi lên kiếm gỗ đào, kiếm đột nhiên phát ra hồng quang, nói đoạn hướng thẳng bóng đen mà đâm. Bỗng nhiên một tiếng thét lớn phát ra chấn động cả đất trời.

Và như vậy, ác ma quấy nhiễu thí chủ đã bị bần đạo triệt hạ. Ngoài ra, những người gặp việc gây sốc nặng, đau đớn khổ sở, phiền não cùng cực thường có xu hướng muốn chối bỏ tất cả, chối bỏ hiện tại và chối bỏ cả chính bản thân mình, chạy trốn thực tế thường sẽ xuất hiện Tâm Ma. Tâm ma tự hóa thân thành một người có cách nói chuyện, giọng nói và hành xử hoàn toàn khác hẳn so với tinh thần của người đó lúc bình thường, khoa học gọi đó là hiện tượng đa nhân cách. Thí chủ nên tu tâm dưỡng tính, chớ để tâm ma biểu lộ. Tâm ma mà biểu lộ, rất dễ bị ác quỷ lợi dụng và khống chế. Thí chủ nên đọc Thái thượng tâm ấn kinh để được Thái thượng lão quân soi sáng dẫn đường. Nói đến đây, bận đạo xin phép phải cáo từ, mong thí chủ bảo trọng.--Lý Anh Tử (thảo luận) 16:14, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Lý Anh Tử: Thí chủ mau mau cút đi! Thí chủ là thành viên có chức có quyền, vậy mà lại đi theo một thằng cha nghiện xì ke, ma túy, không làm mà đòi có ăn bla bla... Đại dâm thần ta đây phải cho thí chủ một bài học mới được Legolas ᶑiệt ʈrừ ყêu ϰghiệt 13:36, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Cốc cốc

Chào bạn. Vì hiện tại Tuanminh01 có thể không tuần tra Thay đổi gần đây trong một thời gian dài. Nên hy vọng bạn có thể sắp xếp thêm chút thời gian để hỗ trợ công việc này. Chân thành cảm ơn. P.T.Đ (thảo luận) 10:02, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@P.T.Đ: Mình chỉ có thể tuần tra những sửa đổi nhỏ và không phải của những thành viên đã có hơn 100 sửa đổi trở lên. Liệu bạn có thấy OK chứ?
Okie, có tham gia là rất quý báu rồi. Cảm ơn bạn nhiều. P.T.Đ (thảo luận) 11:14, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Tôi được biết là bạn lọc hơn cả ngàn sửa đổi. Tuần tra của tôi có vẻ không là gì so với số lượng khổng lồ ấy.

Phiền bạn cảm thông ký lại lá phiếu

Chào bạn,

Rất xin lỗi đã phải làm phiền đến bạn. Vì đã có một số trục trặc mang tính kỹ thuật trong việc thành viên Buiquangtu rút lui khỏi vị trí/ vai trò người mở biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết bất tín nhiệm bảo quản viên/Tuanminh01 3 và biểu quyết có nguy cơ phải tạm dừng, sau rất nhiều tranh cãi chưa đi đến hồi kết.

Chính vì thế, nhận thấy được nhu cầu giải trình của Tuanminh01 và nhu cầu tham gia biểu quyết của cộng đồng, thông qua các lá thư mời đã được gửi rộng khắp, tôi quyết định mở lại vụ việc này, với tư cách cá nhân, thay mặt cho Nguyentrongphu, để tiếp tục chào đón các thành viên khác vào tham gia ý kiến.

Vì vậy, cuộc biểu quyết, không may, lại bắt đầu lại vào thời hạn nằm sau chữ ký của bạn. Rất xin lỗi vì những bất tiện không đáng có này, tôi đề nghị bạn giúp đỡ ký tên lại phiếu để cuộc biểu quyết được tiếp tục cách trọn vẹn.

Cảm ơn sự cảm thông và giúp đỡ từ bạn,

Chúc bạn một ngày tốt lành.  ✠ Tân-Vương  14:06, ngày 4 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Tập tin:Hiroshi Yamauchi, former Nintendo president.jpg

Phiền bạn nêu lý do sử dụng hợp lý được cho hình này là người trong hình đã qua đời. Đối với người còn sống, việc sử dụng hình ảnh hợp lý không được chấp nhận. NHD (thảo luận) 07:17, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@DHN: Đã thêm mô tả người đã qua đời trong mục mô tả sử dụng hợp lý. Cảm ơn bạn đã nhắc nhở.  ஜ۩۞۩ஜ 𝕿𝖔 𝖇𝖊 𝖔𝖗 𝖓𝖔𝖙 𝖙𝖔 𝖇𝖊 ஜ۩۞۩ஜ  10:34, ngày 5 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Mời bạn biểu quyết bài viết tốt

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết tốt của bài "Naem" tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết tốt khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết tốt" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

  đề cử của mình không ai để ý hết, mong bạn cho phiếu giúp Dương Vinh Hoàng (thảo luận) 01:52, ngày 7 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Dương Vinh Hoàng: Mình thấy bài viết của bạn được Buiquangtu nhận xét khá nhiệt tình đấy chứ. Nhưng mà biểu quyết kéo dài tới 1 tháng mà chỉ cần 3 phiếu là bài viết được gắn sao nên bạn không phải lo.  ஜ۩۞۩ஜ 𝕿𝖔 𝖇𝖊 𝖔𝖗 𝖓𝖔𝖙 𝖙𝖔 𝖇𝖊 ஜ۩۞۩ஜ  02:34, ngày 7 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@DreamSeeeeker: cảm ơn bạn, do hiện tại chỉ mới được 2 phiếu, lại bị thờ ơ, nên mình đi mời Dương Vinh Hoàng (thảo luận) 02:49, ngày 7 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Dương Vinh Hoàng: Trong trường hợp mà biểu quyết gần kết thúc nhưng bài viết không còn vấn đề gì đáng kể thì mình có thể bỏ phiếu thuận cho bài viết. Mình đã đọc qua bài viết nhưng mình không có quá nhiều chuyên môn ẩm thực nên chắc không nhìn ra những lỗi chi li như người khác thấy. Đành chờ họ nhận xét cho tới phút 90.  ஜ۩۞۩ஜ 𝕿𝖔 𝖇𝖊 𝖔𝖗 𝖓𝖔𝖙 𝖙𝖔 𝖇𝖊 ஜ۩۞۩ஜ  02:59, ngày 7 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Final Fantasy I mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền bạch kim cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 90 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 6 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

Legolas ᶑiệt ʈrừ ყêu ϰghiệt 11:57, ngày 7 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Xin thứ lỗi là dạo gần đây tôi đã không còn tham gia Wikipedia tích cực như xưa nữa do còn phải lo cuộc sống thực cơm áo gạo tiền. Nếu không có vụ Tuanminh chắc bạn đã không thấy bóng dáng của tôi nhiều rồi. Sắp tới nếu có rảnh, tôi dự tính sẽ dò lại toàn bài GTA V để giúp bài thành BVCL vì tôi cũng là fan cuồng của GTA qua bao nhiêu đời. Final Fantasy tôi có biết tới nhưng không có chơi và cũng không phải là fan. Do thời gian hạn chế và do không phải là fan Final Fantasy nên khả năng rất cao là tôi sẽ không đánh giá bài viết của bạn được. Dù gì cũng chúc bạn may mắn. Nguyentrongphu (thảo luận) 17:59, ngày 7 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

BCB

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Manga thể thao mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền vàng cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 28 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết thứ 7 trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

Legolas ᶑiệt ʈrừ ყêu ϰghiệt 04:50, ngày 9 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Bớt bớt về BPhone đi.

Thím viết mấy manga thế giới ảo thì tập trung vào đó đi. BPhone viết thiếu thì bổ sung vào cho nó đúng, biết gì về công nghệ mà bày đặt viết về BPhone.

Ghtnh (thảo luận) 07:35, ngày 10 tháng 9 năm 2020 (UTC) ghtnh - an ex Bphone user[trả lời]

@Ghtnh: Bạn viết về Bphone chèn vào những nội dung thiếu trung lập, công kích, bôi nhọ đối tượng. Văn phong không trung lập, mang tính công kích đối tượng của bạn có thể được chấp nhận ở mấy trang blog mang tính chất quan điểm cá nhân hoặc bình luận ở mạng xã hội hoặc ở những diễn đàn công nghệ. Chứ ở Wikipedia thì không chấp nhận nhé. Thân ái!  ஜ۩۞۩ஜ 𝕿𝖔 𝖇𝖊 𝖔𝖗 𝖓𝖔𝖙 𝖙𝖔 𝖇𝖊 ஜ۩۞۩ஜ  07:40, ngày 10 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]
@Ghtnh: Đề nghị bạn đọc kỹ bài này Wikipedia:Thái độ trung lập trước khi muốn viết hoặc sửa.

Tôi chỉ viết thông tin chính xác.

Bạn có thể đến bất kỳ tiệm điện thoại cũ nào hay là những nhân viên lão làng ở TGDĐ để hỏi về chế độ bắn nhiều số vào 1 sim. Bạn cũng có thể hỏi nhà mạng về chi phí chuyển hướng cuộc gọi qua số khác ra sao. Bạn cũng có thể tự bịt camera lại và chụp. Rất nhiều thứ thực tế đã có từ lâu mà BKAV tự nói là của mình làm ra với lại đi đầu. Đó mới là sự thật. Ghtnh (thảo luận) 08:02, ngày 10 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

@Ghtnh: Để tôi chỉ ra những chỗ thiếu trung lập của bạn nhé:
  • Nhưng vẫn không hiểu sao cảm ứng vân tay dưới màn hình đã được cải thiện rất nhiều và nhanh, chính xác hơn cảm ứng siêu âm mặt lưng từ 2018 đến nay mà BKAV vẫn không áp dụng? (một bài viết bách khoa không nên đặt ra những câu hỏi như thế)
  • Cái này chắc BKAV làm được gần bằng Blackberry và Knox của Samsung. BKAV được ưu thế là không bán lại được mà cũng chả ai thèm thu mua rã linh kiện để sửa nên ai lỡ lấy rồi thì đem trả lấy tiếng thơm. (văn phong mang tính bình luận cá nhân)
  • (Dán camera dưới lại để chụp thì thấy vẫn như để 2 camera, cái này thì đúng khác thật). (văn phong mang tính bình luận cá nhân của bạn, không phải của chuyên gia)
@Ghtnh: "Các thành viên Wikipedia chỉ được phép thuật lại quan điểm của tác giả đáng tin cậy, không phải quan điểm của riêng mình." bạn nhé. Cái này được ghi rõ trong Wikipedia:Nguồn đáng tin cậy.  BăngTỏa (thảo luận) 09:55, ngày 10 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Trang thành viên

Các bản mẫu điều hành viên chỉ đặt cho những thành viên đang giữ cờ điều hành viên, vì vậy tôi đã che nó khỏi trang thành viên của bạn. Én bạc (thảo luận) 08:41, ngày 13 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]

Re: Tặng bạn Ngôi sao đặc biệt của Dự án

Cảm ơn bạn nhiều nhe! Mấy BVCL đó ngày xưa tôi viết lúc còn trẻ, viết-dịch còn chưa hay nên giờ đọc cứ thấy ngượng làm sao ấy hì. Dù sao cũng cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn khỏe và vui. Theblues (thảo luận) 14:50, ngày 14 tháng 9 năm 2020 (UTC)[trả lời]