Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Rap Việt”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
→‎Tiếp nhận: Sửa nội dung
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động Sửa đổi di động nâng cao
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Trình soạn thảo mã nguồn 2017
Dòng 71: Dòng 71:


Mặc dù vậy, ngay từ những tập đầu tiên, chương trình đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, từ những người yêu rap nói riêng đến cộng đồng mạng nói chung. Chỉ tính riêng tập 2 (phát sóng ngày [[8 tháng 8]] năm [[2020]]), chương trình đã nhận được hơn 500.000 lượt xem ngay trong thời điểm công chiếu trên [[YouTube]] - con số kỷ lục tại [[Việt Nam]] lúc bấy giờ. Chỉ một thời gian ngắn sau, cả hai tập đầu tiên của chương trình trên đã chiếm hai vị trí đầu trong top thịnh hành của [[YouTube]]. Chưa dừng lại ở đó, tập 3 tiếp tục phá kỷ lục tập 2 với hơn 700.000 lượt xem công chiếu.<ref>{{Chú thích web|url=https://tuoitre.vn/rap-viet-va-king-of-rap-khan-gia-yeu-rap-phat-ro-theo-tung-tap-len-song-20200803200314108.htm|tựa đề=Rap Việt và King of Rap: Khán giả yêu rap phát 'rồ' theo từng tập lên sóng|tác giả=Tiến Vũ|họ=|tên=|ngày=2020-08-04|website=[[Tuổi Trẻ (báo)|Tuổi Trẻ]]|url lưu trữ=|ngày lưu trữ=|url hỏng=|ngày truy cập=}}</ref>
Mặc dù vậy, ngay từ những tập đầu tiên, chương trình đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, từ những người yêu rap nói riêng đến cộng đồng mạng nói chung. Chỉ tính riêng tập 2 (phát sóng ngày [[8 tháng 8]] năm [[2020]]), chương trình đã nhận được hơn 500.000 lượt xem ngay trong thời điểm công chiếu trên [[YouTube]] - con số kỷ lục tại [[Việt Nam]] lúc bấy giờ. Chỉ một thời gian ngắn sau, cả hai tập đầu tiên của chương trình trên đã chiếm hai vị trí đầu trong top thịnh hành của [[YouTube]]. Chưa dừng lại ở đó, tập 3 tiếp tục phá kỷ lục tập 2 với hơn 700.000 lượt xem công chiếu.<ref>{{Chú thích web|url=https://tuoitre.vn/rap-viet-va-king-of-rap-khan-gia-yeu-rap-phat-ro-theo-tung-tap-len-song-20200803200314108.htm|tựa đề=Rap Việt và King of Rap: Khán giả yêu rap phát 'rồ' theo từng tập lên sóng|tác giả=Tiến Vũ|họ=|tên=|ngày=2020-08-04|website=[[Tuổi Trẻ (báo)|Tuổi Trẻ]]|url lưu trữ=|ngày lưu trữ=|url hỏng=|ngày truy cập=}}</ref>

== Sự cố rò rỉ kết quả ==


== Xem thêm ==
== Xem thêm ==

Phiên bản lúc 15:41, ngày 19 tháng 10 năm 2020

Rap Việt
Thể loạiTruyền hình thực tế
Sáng lậpWorkpoint Entertainment
Phát triểnLê Minh Trị
Đạo diễnVương Khang, Đức Đỗ
Chỉ đạo nghệ thuậtTouliver
Dẫn chương trìnhTrấn Thành
Giám khảoGiám khảo:
JustaTee
Rhymastic
Huấn luyện viên:
Suboi
Wowy
Karik
Binz
Dẫn chuyệnÔn Vĩnh Quang
Nhạc dạo"Đây là Rap Việt"
Quốc gia Việt Nam
Ngôn ngữTiếng Việt
Số mùa1
Số tập16 (dự kiến)
Sản xuất
Giám chếBùi Hữu Đức
Nhà sản xuấtLê Minh Trị, Vũ Bình Nguyên
Địa điểmPhim trường Zoom Media
Thời lượng120 phút (có quảng cáo)
Đơn vị sản xuấtĐài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh
Công ty Vie Channel (DatViet VAC)
Trình chiếu
Kênh trình chiếuHTV2, VTVCab 1 - Vie Giải Trí
Định dạng hình ảnh576i (16:9) (SDTV),
1080p (HDTV)
Phát sóng1 tháng 8 năm 2020 (1 tháng 8 năm 2020) – nay

Rap Việt là một gameshow truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng về rap được mua bản quyền từ chương trình The Rapper của Workpoint TV, do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp cùng với công ty Vie Channel (thuộc DatViet VAC) sản xuất. Chương trình được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel và kênh VTVCab 1 - Vie Giải Trí vào lúc 20 giờ tối thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2020.[1]

Tổng quan

Sơ lược

Góp mặt xuyên suốt quá trình diễn ra cuộc thi là bốn vị huấn luyện viên (HLV) chính: Suboi, Wowy, Karik, Binz; Hai giám khảo JustaTeeRhymastic; MC Trấn Thành. Ngoài ra, còn có sự giúp đỡ đặc biệt cho các thí sinh đến từ những ca sĩ hỗ trợ như Anh Tú, Mia, Trần Tùng Anh, DJ Mie, Annam Label, vũ đoàn Game On và vũ đoàn Bước Nhảy.[2]

Các vòng thi[3] (mùa 1)

Vòng chinh phục

  • Thí sinh dự thi sẽ tự chọn lựa một ý tưởng hoặc sản phẩm trong văn hóa đại chúng để remake (làm lại) bằng ca từ rap của mình để chinh phục những HLV.
  • Các HLV lựa chọn thí sinh có tiềm năng và phù hợp với mình về đội bằng cách kích hoạt bàn đạp ngay trước ghế nóng.
  • Trong trường hợp có từ hai HLV trở lên chọn một thí sinh cùng lúc, ban giám khảo sẽ là những người quyết định thí sinh đó sẽ về với đội của vị HLV nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Nếu ban giám khảo bất đồng quan điểm về việc chọn thí sinh vào đội nào, lúc đó giám khảo sẽ nhường cho thí sinh ra quyết định cuối cùng.
  • Cả bốn HLV đều sẽ có một quyền ưu tiên đặc biệt: Nếu một HLV cảm thấy yêu thích một thí sinh nào đó nhất và không muốn quyền quyết định rơi vào tay ban giám khảo, người đó có thể quyền dùng quyền nón vàng bằng cách ném chiếc nón màu vàng đặt ở tay ghế ở mỗi ghế của HLV lên sân khấu. Nếu có một HLV ném nón vàng thì thí sinh sẽ thuộc về đội của HLV đó. Nếu có từ hai huấn luyện viên trở lên dùng quyền năng này một cách thành công thì thí sinh sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. Mỗi HLV chỉ được phép dùng quyền ưu tiên này 1 lần, nếu sử dụng thành công thì quyền ưu tiên này sẽ không thể sử dụng được nữa.
  • Ở vòng chinh phục, các HLV sẽ phải tạo thành một đội hình với 8 thí sinh để đi tiếp vào vòng trong (Riêng mùa 1 là 9 thí sinh)[cần dẫn nguồn].

Vòng đối đầu

  • Các HLV tiến hành bắt cặp các thi sinh (không bao gồm thí sinh đã biểu diễn trong vòng đó rồi được HLV đó cứu) trong đội thành từng cặp đối đầu, mỗi cặp sẽ được HLV ra đề bài để cùng sáng tác và biểu diễn cùng một tiết mục theo chủ đề mà HLV đưa ra.
  • Sau tiết mục đối đầu, ban giám khảo sẽ chọn ra thí sinh thắng trận để đi tiếp, thí sinh còn lại sẽ bước vào trận giải cứu. Trong trường hợp ban giám khảo bất đồng quan điểm, thì quyền phân định thắng thua sẽ trao lại cho HLV.
  • Các thí sinh thua trận sẽ thi đấu trong trận giải cứu, mỗi thí sinh sẽ chọn một trong hai nhạc nền đã được chuẩn bị sẵn để dựa vào đó mà sáng tác và trình diễn tại chỗ theo đề tài mà HLV đưa ra, HLV sẽ chọn thêm một thí sinh duy nhất để đi tiếp.
  • Cả bốn HLV đều sẽ có một quyền ưu tiên đặc biệt: Nếu một HLV cảm thấy muốn cứu thí sinh thua trận từ đội khác, người đó có thể quyền dùng quyền nón vàng bằng cách ném chiếc nón màu vàng đặt ở tay ghế ở mỗi ghế của HLV lên sân khấu. Nếu có một HLV ném nón vàng thì thí sinh sẽ được chuyển về đội của HLV đó. Nếu có từ hai huấn luyện viên trở lên dùng quyền năng này một cách thành công thì thí sinh sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. Mỗi HLV chỉ được phép dùng quyền ưu tiên này 1 lần, nếu sử dụng thành công thì quyền ưu tiên này sẽ không thể sử dụng được nữa. (Quyền ưu tiên này sẽ không có hiệu lực để cứu thí sinh của đội mình).
  • Kết thúc vòng đối đầu, các HLV sẽ còn lại 6 thí sinh gồm 5 thí sinh được đi tiếp và một thí sinh được cứu từ HLV khác bằng nón vàng.

Vòng bứt phá

24 thí sinh còn lại của cả 4 đội sẽ được bốc thăm chia thành 6 bảng đấu. Mỗi bảng gồm 4 thí sinh từ 4 đội khác nhau. Các thí sinh sẽ sáng tác và trình bày tác phẩm của mình theo đề tài được chương trình đưa ra. Khi cả bốn thí sinh hoàn thành tiết mục trong bảng đấu, ban giám khảo và các HLV sẽ bình chọn để tìm ra 1 người chiến thắng, và chỉ có 6 người thắng từ 6 bảng sẽ bước vào đêm Chung kết (lưu ý các HLV không được phép tự bình chọn cho thí sinh đội mình).

Trường hợp có hai thí sinh trở lên có cùng số phiếu bình chọn cao nhất, mỗi người sẽ chọn cho mình một trong hai đoạn beat (với 8 khuông nhạc) và trình diễn ngay lập tức trong cùng một chủ đề mà giám khảo đưa ra để quyết định ai là người chiến thắng cuối cùng.

Vòng chung kết

Đang cập nhật (N/A)

Các mùa thi

Mùa 1

Tiếp nhận

Trước khi lên sóng, trước thông tin Trấn Thành sẽ dẫn dắt chương trình, nhiều khán giả yêu dòng nhạc rap đã lên tiếng không đồng tình. Nhiều người bày tỏ ý kiến với lí do nam nghệ sĩ có vẻ không hợp về mảng này. Rất nhiều khán giả của dòng nhạc rap cho rằng nên mời những người có chuyên môn, có thâm niên hay am hiểu về rap. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Trấn Thành đa tài, xuất sắc về nhiều lĩnh vực và đều hoàn thành tròn vai. Hơn nữa cái tên này cũng kéo về cho chương trình tỉ suất người xem đáng kể.[4]

Trong lúc cư dân mạng đang "chiến tranh bàn phím" với nhau để xem Trấn Thành có xứng đáng hay không thì Wowy - 1 trong 4 HLV của chương trình bất ngờ lên tiếng bênh vực nam MC khi trả lời bình luận của một khán giả. Wowy cho rằng, vai trò MC của Trấn Thành là hoàn toàn hợp lý. Nếu mời tiếp một người có chuyên môn về rap thì chương trình sẽ trở nên khô cứng, trong khi Trấn Thành lại là người có khả năng dung hòa, kết nối, giúp các thí sinh thoải mái trải lòng hơn.[5][6][7]

Mặc dù vậy, ngay từ những tập đầu tiên, chương trình đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, từ những người yêu rap nói riêng đến cộng đồng mạng nói chung. Chỉ tính riêng tập 2 (phát sóng ngày 8 tháng 8 năm 2020), chương trình đã nhận được hơn 500.000 lượt xem ngay trong thời điểm công chiếu trên YouTube - con số kỷ lục tại Việt Nam lúc bấy giờ. Chỉ một thời gian ngắn sau, cả hai tập đầu tiên của chương trình trên đã chiếm hai vị trí đầu trong top thịnh hành của YouTube. Chưa dừng lại ở đó, tập 3 tiếp tục phá kỷ lục tập 2 với hơn 700.000 lượt xem công chiếu.[8]

Sự cố rò rỉ kết quả

Xem thêm

Tham khảo

  1. ^ 'Rap Việt' chính thức 'khai hỏa'. 30 tháng 7 năm 2020.
  2. ^ “Suboi gia nhập 'bộ 6 quyền lực' của 'Rap Việt'. thanhnien.vn. 17 tháng 7 năm 2020.
  3. ^ “Các vòng thi - Rap Việt”. Rap Việt - Vie Channel (Fanpage Facebook chính thức). 28 tháng 7 năm 2020.
  4. ^ T.H (5 tháng 8 năm 2020). “Netizen phản đối Trấn Thành làm MC RAP VIỆT, chính chủ chưa lên tiếng đã được loạt bạn bè 'vỗ mặt' antifan giùm”. tinnhac.com. Truy cập ngày 3 tháng 10 năm 2020.
  5. ^ Hiểu Đồng (24 tháng 7 năm 2020). “Trấn Thành có đủ "trình" để làm MC Rap Việt?”. Báo Giao Thông. Truy cập ngày 3 tháng 10 năm 2020.
  6. ^ T.H (31 tháng 8 năm 2020). “Khán giả cứ miệt mài chê Trấn Thành làm MC Rap Việt mà không để ý toàn bộ dàn HLV - không một ai là không nể phục nam MC”. tinnhac.com. Truy cập ngày 3 tháng 10 năm 2020.
  7. ^ Ricky (7 tháng 8 năm 2020). “Trấn Thành xúc động khi thấy Wowy lên tiếng bênh vực”. yan.vn. Truy cập ngày 3 tháng 10 năm 2020.
  8. ^ Tiến Vũ (4 tháng 8 năm 2020). “Rap Việt và King of Rap: Khán giả yêu rap phát 'rồ' theo từng tập lên sóng”. Tuổi Trẻ.

Liên kết ngoài