Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Cinclodes aricomae”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n →‎top: clean up, replaced: {{Taxobox → {{Bảng phân loại using AWB
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 17: Dòng 17:
| range_map =
| range_map =
}}
}}
'''''Cinclodes aricomae''''' là một loài chim thuộc họ [[Furnariidae]], sinh sản trên vùng núi [[Andes]] thuộc miền đông nam [[Peru]] và vùng lân cận của [[Bolivia]]. Trước đây, đây được xem là một phân loài ''[[Cinclodes excelsior|C. excelsior]]''. Nó dài 20 cm, nặng 50 g, cơ thể màu nâu sậm với vạch trắng trên mặt và đốm trắng trên ức.
'''''Cinclodes aricomae''''' là một loài [[chim]] trong họ [[Furnariidae]].<ref>{{chú thích web|author=Clements, J. F., T. S. Schulenberg, M. J. Iliff, B.L. Sullivan, C. L. Wood, and D. Roberson|year=2012|url=http://www.birds.cornell.edu/clementschecklist/downloadable-clements-checklist|title=The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7.|accessdate=ngày 19 tháng 12 năm 2012}}</ref>

Số lượng cá thể của loài chim này còn chưa đến 250. [[IUCN]] hiện xem đây là [[loài cực kỳ nguy cấp]]. Nó chỉ sống trong những vạt rừng thưa-rừng cây bụi ''[[Polylepis]]'' nhỏ bé, ẩm ướt nơi miền núi. Mối đe doạ lớn với sự sinh tồn của loài này là đốt rừng và chăn thả gia súc, làm thu hẹp diện tích rừng ''Polylepis''.


==Chú thích==
==Chú thích==
Dòng 24: Dòng 26:
==Tham khảo==
==Tham khảo==
* {{wikispecies-inline}}
* {{wikispecies-inline}}
{{Furnariidae-stub}}


[[Thể loại:Cinclodes]]
[[Thể loại:Cinclodes]]
Dòng 29: Dòng 32:
[[Thể loại:Động vật được mô tả năm 1932]]
[[Thể loại:Động vật được mô tả năm 1932]]
[[Thể loại:Chim Peru]]
[[Thể loại:Chim Peru]]


{{Furnariidae-stub}}

Phiên bản lúc 08:34, ngày 25 tháng 10 năm 2020

Cinclodes aricomae
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Furnariidae
Chi (genus)Cinclodes
Loài (species)C. aricomae
Danh pháp hai phần
Cinclodes aricomae
(Carriker, 1932)

Cinclodes aricomae là một loài chim thuộc họ Furnariidae, sinh sản trên vùng núi Andes thuộc miền đông nam Peru và vùng lân cận của Bolivia. Trước đây, đây được xem là một phân loài C. excelsior. Nó dài 20 cm, nặng 50 g, cơ thể màu nâu sậm với vạch trắng trên mặt và đốm trắng trên ức.

Số lượng cá thể của loài chim này còn chưa đến 250. IUCN hiện xem đây là loài cực kỳ nguy cấp. Nó chỉ sống trong những vạt rừng thưa-rừng cây bụi Polylepis nhỏ bé, ẩm ướt nơi miền núi. Mối đe doạ lớn với sự sinh tồn của loài này là đốt rừng và chăn thả gia súc, làm thu hẹp diện tích rừng Polylepis.

Chú thích

  1. ^ BirdLife International (2013). Cinclodes aricomae. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.

Tham khảo