Khác biệt giữa bản sửa đổi của “In-N-Out Burger”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Đã cứu 1 nguồn và đánh dấu 0 nguồn là hỏng.) #IABot (v2.0.8
Dòng 20: Dòng 20:


[[Thể loại:Quán ăn nhanh]]
[[Thể loại:Quán ăn nhanh]]
[[Thể loại:Chuỗi nhà hàng tại Mỹ]]
[[Thể loại:Nhà hàng và quán ăn tại Mỹ]]
[[Thể loại:Nhà hàng và quán ăn tại Mỹ]]
[[Thể loại:Công ty Mỹ]]
[[Thể loại:Công ty Mỹ]]

Phiên bản lúc 04:51, ngày 14 tháng 6 năm 2021

Một tiệm In-N-Out tại Los Angeles

In-N-Out Burger, thường được gọi là In-N-Out, là một dãy nhà hàng thức ăn nhanh chủ yếu bán hamburger tại miền Tây Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1949 bởi Harry Snyder và vợ ông là Esther, với trụ sở tại Irvine, California, In-N-Out Burger từ đó đã mở nhiều chi nhánh ngoài miền Nam California đến toàn bộ tiểu bang, và đến cả Arizona, Nevada, và miền nam Utah.[1] In-N-Out là một công ty tư nhân và chưa bao giờ bán đặc quyền (franchise).[2] công ty này được nổi tiếng với các chính sách có lợi cho nhân viên. Ví dụ, In-N-Out là một trong ít nhà hàng thức ăn nhanh tại Hoa Kỳ trả tiền lương nhân viên cao hơn đáng kể so với lương tối thiểu theo luật liên bang và tiểu bang; bắt đầu từ $10 mỗi giờ tại California vào đầu năm 2008.[3]

Trong trên 50 năm hoạt động, In-N-Out đã có được một đội ngũ khách hàng trung thành,[4][5][6] và đã được đánh giá là một trong những nhà hàng thức ăn nhanh hàng đầu về lĩnh vực làm vừa lòng khách hàng trong một số cuộc thăm dò ý kiến khách hàng.[7][8][9]

Văn hóa

Bảng hiệu In-N-Out Burger tại Fisherman's Wharf ở San Francisco

In-N-Out đã giành được sự ưa thích của khách hàng đến nỗi nhiều người đã ăn mừng khi một chi nhánh được mở ra tại một địa điểm mới, và lễ khánh thành của một tiệm mới thường trở thành một sự kiện. Ví dụ, khi một chi nhánh được khánh thành tại Scottsdale, Arizona, khách hàng phải đợi bốn tiếng đồng hồ để lấy được đồ ăn, và máy bay trực thăng của các hãng thông tấn bay quanh bãi đậu xe.[1]

Hình ảnh của nhà hàng cũng được ưa thích bằng nhiều cách không truyền thống. Ví dụ, In-N-Out vẫn được chấp nhận tại nhiều nơi có nhiều phản đối nhà hàng đoàn thể, như McDonald's. Khi chi nhánh tại Fisherman's Wharf, San Francisco được khách thành, các nhà lãnh đạo kinh doanh trong khu vực nói rằng họ phản đối mọi dãy nhà hàng thức ăn nhanh khác trự In-N-Out vì họ muốn giữ hương vị công ty được gia đình quản lý đã hoạt động vài thập niên trong khu vực.[6] Dãy nhà nhàng cũng có nhiều người hâm mộ nổi tiếng cho nên các bài viết về họ cũng thường nhắc đến nó, và In-N-Out cũng đã xuất hiện trong nhiều phim. Trong phim Swingers, nhân vật do Jon Favreau's đóng, Mikey, được thấy đang mặc một áo thun từ In-N-Out. Cầu thủ bóng chày cho đội New York Yankees, Jason Giambi, thường thăm viếng tiệm In-N-Out Burger trong các lần đấu với đội Oakland A's. Ông nói rằng ông muốn mở một tiệm In-N-Out Burger tại New York, nhưng không thành công.[10]

In-N-Out là một trong rất ít dãy nhà hàng được nhắc đến một cách tích cực trong quyển sách Fast Food Nation. Tác giả khen ngợi In-N-Out vì đã dùng nguyên liệu tự nhiên và tươi, sự sạch sẽ, và việc đối xử tử tế đối với nhân viên.

Tham khảo

  1. ^ a b Tom McNichol (ngày 14 tháng 8 năm 2002). “The Secret Behind A Burger Cult”. New York Times. Truy cập ngày 21 tháng 7 năm 2007.
  2. ^ “History”. Truy cập ngày 1 tháng 11 năm 2008.
  3. ^ Steve Rubenstein (ngày 15 tháng 8 năm 2001). “Chain reaction/San Francisco job applicants come by the dozen to interview for jobs at a new In-N-Out restaurant / $9.25 per hour plus meal”. The San Francisco Gate. Truy cập ngày 7 tháng 8 năm 2006.
  4. ^ John Pomfre (ngày 30 tháng 1 năm 2006). “In Calif., Internal Lawsuits Served Up at Burger Chain”. The Washington Post. Truy cập ngày 6 tháng 8 năm 2006.
  5. ^ Amanda Bronstad (ngày 5 tháng 12 năm 2005). “In-n-Out burned by exec's lawsuit”. Los Angeles Business Journal. Allbusiness.com. Truy cập ngày 6 tháng 8 năm 2006.
  6. ^ a b “In-N-Out Burger Beefs Up the Wharf Chain's followers now have S.F. site”. The San Francisco Gate. ngày 3 tháng 3 năm 2001. Truy cập ngày 6 tháng 8 năm 2006.
  7. ^ Raymund Flandez (ngày 28 tháng 1 năm 2009). “In-N-Out Burger vs. McDonald's: Guess Who Won?”. The Wall Street Journal. Truy cập ngày 28 tháng 1 năm 2009. Consumers rate regional food chains above national fast-food chains in overall customer experience, according to a recent survey by Sandelman & Associates, a San Clemente, Calif., market research and consumer-trends firm.
  8. ^ Allison Perlik (ngày 15 tháng 9 năm 2008). “Consumers' Choice in Chains: Votes of Confidence”. Restaurants and Institutions. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 4 năm 2009. Truy cập ngày 28 tháng 1 năm 2009.
  9. ^ Frank Pellegrini (ngày 31 tháng 8 năm 2000). “Restaurant Review: The In-N-Out Burger”. Time Magazine. Truy cập ngày 1 tháng 11 năm 2008.
  10. ^ “Sources: A's, Giambi near deal”.