Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Góa phụ đen (phim)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
nKhông có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Đã bị lùi lại
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Đã bị lùi lại
Dòng 1: Dòng 1:
{{wikify}}
{{wikify}}
{{Chất lượng dịch 5/nguồn|ngày=17|tháng=09|năm=2021|lý do=Dịch thuật chất lượng kém}}
{{Thông tin phim
{{Thông tin phim
| name = Góa phụ đen
| name = Góa phụ đen

Phiên bản lúc 19:53, ngày 17 tháng 9 năm 2021

Góa phụ đen
Áp phích chính thức của phim tại Việt Nam
Đạo diễnCate Shortland
Sản xuấtKevin Feige
Tác giả
  • Jac Schaeffer
  • Ned Benson
Kịch bảnEric Pearson
Dựa trênBlack Widow
của Stan Lee
Don Rico
Don Heck
Diễn viên
Âm nhạcLorne Balfe
Quay phimGabriel Beristain
Dựng phim
Hãng sản xuất
Phát hànhWalt Disney Studios
Motion Pictures
Công chiếu
  • 9 tháng 7 năm 2021 (2021-07-09)
(Mỹ)
Độ dài
133 phút
Quốc gia Mỹ
Ngôn ngữTiếng Anh
Kinh phí$200 triệu+
Doanh thu$502 triệu +

Góa phụ đen (tên gốc tiếng Anh: Black Widow) là một bộ phim siêu anh hùng Mỹ dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics. Do Marvel Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối, dự định đây sẽ là bộ phim thứ 24 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim được Cate Shortland làm đạo diễn, do Eric Pearson viết kịch bản dựa trên câu chuyện của Jac Schaeffer và Ned Benson, và có sự tham gia của Scarlett Johansson trong vai Natasha Romanoff / Black Widow, cùng với David Harbor, Florence Pugh, OT Fagbenle, William Hurt, Ray WinstoneRachel Weisz. Lấy bối cảnh ngay sau sự kiện Captain America: Nội chiến siêu anh hùng (2016), Romanoff đang tìm hiểu và đối mặt với quá khứ của mình.

Việc phát triển phim Black Widow bắt đầu vào tháng 4 năm 2004 bởi Lionsgate, với David Hayter viết và đạo diễn. Dự án đã không tiến triển và bản quyền phim cho nhân vật được trả lại cho Marvel Studios vào tháng 6 năm 2006. Johansson đã được chọn vào vai cho một số bộ phim lấy bối cảnh trong MCU, bắt đầu với Iron Man 2 (2010). Marvel và Johansson đã bày tỏ sự quan tâm đến một bộ phim solo tiềm năng nhiều lần trong những năm sau đó, trước khi sự phát triển tiến triển với việc thuê Schaeffer và Shortland vào năm 2018. Benson đã được thuê và tiếp tục casting vào đầu năm 2019. Việc quay phim diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2019 Na Uy, Budapest, Maroc, Pinewood Studios ở Anh, và tại AtlantaMacon, Georgia.

Black Widow được công chiếu lần đầu tại các sự kiện trên khắp thế giới vào ngày 29 tháng 6 năm 2021 và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 7 đồng thời tại các rạp và thông qua Disney + với Premier Access. Đây là bộ phim đầu tiên trong Giai đoạn Bốn của MCU, và đã bị trì hoãn ba lần so với ngày phát hành ban đầu vào tháng 5 năm 2020 do đại dịch COVID-19. Black Widow đã phá vỡ một số kỷ lục phòng vé của đại dịch và đã thu về hơn 377,7 triệu đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ năm vào năm 2021; và là bộ phim có doanh thu cao nhất bắc mĩ vượt fast 9 bộ phim từng làm mưa làm gió phòng vé, nó cũng kiếm được 130 triệu đô trên Disney+ và con số này còn tăng theo sắp tới. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với lời khen ngợi cho các màn trình diễn, đặc biệt là của Johansson và Pugh, và các phân cảnh hành động.Đang trong chủng dịch delta nhưng nó vẫn dữ được lượng vé và và con số doanh thu khủng sau 3 ngày công chiếu, qua tuần thứ 2 bộ phim đã giảm 67% do Disney phát trên nền tảng trực tuyến (Disney +). Điều này ảnh hưởng đến lương của diễn viên và dẫn đến vụ kiện lớn của Scatlett và Disney khi cô cho rằng việc phát hành song song làm thất thoát của cô 50 triệu đô la. Về phía D+ nó là một sự thành công vượt trội khi nền tảng Disney + giúp nhà chuột thu về 130 triệu USD mà không cần phải ăn chia 50/50 cho các phòng rạp, đây là lời cảnh báo đến tương lai của các phòng rạp và cũng như lương của các sao hạng A.

Nội dung

Năm 1995, siêu chiến binh Alexei Shostakov và Góa phụ đen Melina Vostokoff làm đặc vụ ngầm của Nga, đóng giả thành một gia đình ở Ohio với Natasha Romanoff và Yelena Belova là con gái của họ. Họ đánh cắp S.H.I.E.L.D. thông tin tình báo và trốn đến Cuba nơi ông chủ của họ, Tướng Dreykov, đã đưa Romanoff và Belova đến Phòng Đỏ để huấn luyện. Nhiều năm trôi qua, trong thời gian Shostakov bị giam cầm ở Nga trong khi Romanoff từ chối S.H.I.E.L.D. sau khi đánh bom văn phòng Budapest của Dreykov và dường như giết chết anh ta và cô con gái nhỏ Antonia.

Vào năm 2016, Romanoff là một kẻ chạy trốn vì vi phạm Hiệp định Sokovia. [B] Cô trốn thoát khỏi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thaddeus Ross và trốn đến một ngôi nhà an toàn ở Na Uy do Rick Mason cung cấp. Trong khi đó, Belova giết một cựu Góa phụ đen giả mạo nhưng lại tiếp xúc với một loại khí tổng hợp vô hiệu hóa chất điều khiển tâm trí của Phòng Đỏ. Belova gửi lọ thuốc giải độc cho Romanoff, hy vọng cô và các Avengers có thể giải thoát cho các Góa phụ khác và đi trốn. Khi Romanoff vô tình đang lái xe với những chiếc lọ trong xe của cô ấy, đặc vụ Phòng Đỏ Taskmaster đã tấn công cô ấy. Romanoff trốn thoát khỏi Taskmaster và nhận ra rằng những chiếc lọ đến từ Budapest. Ở đó, cô tìm thấy Belova, người tiết lộ rằng Dreykov vẫn còn sống và Phòng Đỏ vẫn đang hoạt động. Black Widows và Taskmaster tấn công họ, nhưng Romanoff và Belova trốn tránh họ và gặp Mason, người cung cấp cho họ một chiếc trực thăng. Romanoff và Belova đưa Shostakov ra khỏi nhà tù để tìm hiểu vị trí của Dreykov, và anh ta chỉ dẫn họ đến Vostokoff, người sống trong một trang trại bên ngoài Saint Petersburg. Ở đó, cô ấy đang hoàn thiện quy trình kiểm soát tâm trí bằng hóa chất được sử dụng trên các Widows. Vostokoff báo cho Dreykov và các đặc vụ của anh ta đến để bắt họ, nhưng Romanoff thuyết phục Vostokoff giúp họ và cả hai sử dụng công nghệ mặt nạ để đổi chỗ cho nhau. Tại Phòng Đỏ, một cơ sở trên không, Vostokoff giải phóng Shostakov và Belova khỏi sự kiềm chế của họ. Dreykov nhìn thấu lớp ngụy trang của Romanoff và tiết lộ rằng Taskmaster chính là Antonia, người đã bị thiệt hại nghiêm trọng đến mức Dreykov phải đưa công nghệ vào đầu. Điều này khiến cô ấy trở thành một người lính hoàn hảo, có khả năng bắt chước hành động của bất kỳ ai mà cô ấy nhìn thấy. Romanoff không thể tấn công Dreykov do một khóa pheromone được cài đặt trong mỗi Widow, nhưng đã phủ nhận điều này bằng cách bẻ gãy mũi của chính cô ấy và cắt đứt một dây thần kinh trong đường mũi của cô ấy. Shostakov chiến đấu với Taskmaster trong khi Vostokoff hạ gục một trong những động cơ của cơ sở. Sau đó, họ nhốt Taskmaster trong một xà lim.

Dreykov trốn thoát khi các Góa phụ đen khác tấn công Romanoff, nhưng Belova cho họ uống thuốc giải độc. Romanoff sao chép vị trí của các Góa phụ khác trên toàn thế giới từ máy tính của Dreykov khi cơ sở bắt đầu phát nổ và sụp đổ. Cô lấy hai lọ thuốc giải độc còn sót lại và giải thoát Taskmaster khỏi phòng giam bị khóa. Vostokoff và Shostakov trốn thoát bằng máy bay trong khi Belova hạ gục máy bay của Dreykov, giết chết anh ta. Khi rơi tự do, Romanoff cho Belova một chiếc dù trước khi chiến đấu với Taskmaster. Sau khi hạ cánh, Romanoff sử dụng một lọ thuốc giải độc trên Taskmaster và đưa lọ thuốc kia cho Belova cùng với vị trí của Widows, người vẫn còn đang kiểm soát tâm trí, để cô ấy có thể tìm và giải thoát họ. Belova, Vostokoff và Shostakov nói lời tạm biệt với Romanoff và rời đi cùng Antonia và các Widows được giải thoát. Hai tuần sau, Mason cung cấp cho Romanoff một chiếc Quinjet để giải thoát nhóm Avengers bị giam cầm.

Trong một cảnh hậu tín dụng được đặt sau cái chết của Romanoff, [c] Valentina Allegra de Fontaine đổ lỗi cho cái chết của cô là Clint Barton và chỉ định anh ta là mục tiêu tiếp theo của Belova.

Diễn viên

•Scarlett Johansson trong vai Natasha Romanoff / Góa phụ đen: Một Avenger, cựu sát thủ KGB được đào tạo bài bản và là cựu đặc vụ của S.H.I.E.L.D. [8] Johansson nói rằng cô ấy đã "vượt lên trên một nốt cao" và tự hào về bộ phim, cảm thấy rằng tác phẩm của cô ấy khắc họa Romanoff đã hoàn thành. [9] Cô mô tả bộ phim là một cơ hội để thể hiện nhân vật là "một người phụ nữ đã trở thành của riêng mình và đang đưa ra những lựa chọn độc lập và chủ động cho bản thân", [10] trong khi ở trong một nơi tối tăm không có ai để gọi, [11] và cảm thấy tính dễ bị tổn thương của nhân vật khiến cô ấy khác biệt với các Avengers khác. [12] Đạo diễn Cate Shortland đã xem tất cả các lần xuất hiện MCU của Romanoff liên tiếp để chuẩn bị cho bộ phim, và chọn đặt câu chuyện trong đó Romanoff ở một mình và không "quan hệ với bất kỳ ai khác". [13] Shortland nói rằng hành trình tâm lý mơ hồ của Romanoff là trung tâm của câu chuyện. [12] Ever Anderson miêu tả Natasha Romanoff thời trẻ. [14] [15] Anderson, người nói tiếng Nga, [16] cảm thấy nền tảng của cô trong việc đào tạo taekwondo và thể dục dụng cụ rất hữu ích cho vai diễn. [17] •Florence Pugh trong vai Yelena Belova / Góa phụ đen: Là chị em với Romanoff, người được đào tạo trong Phòng Đỏ như một Góa phụ đen. [18] [19] [20] Johansson nói Belova là người sớm được đưa vào phim [21], người có thể tự đứng vững so với Romanoff. Pugh nói rằng có một "sự khác biệt thế hệ" giữa hai người, và mô tả Belova là người "không hối lỗi, tự tin vào bản thân, tò mò ... và dũng cảm về mặt cảm xúc". [22] Pugh ngưỡng mộ sự thẳng thắn và quyết tâm của Belova, [23] và lưu ý rằng nhân vật này là một võ sĩ giỏi nhưng không biết cách sống bình thường. [24]: 4 Shortland nói rằng Romanoff sẽ "giao cho [Belova] dùi cui" bộ phim, [25] và Pugh đã tìm đến Johansson để được hướng dẫn trong quá trình quay phim về việc đáp ứng nhu cầu làm phim của Marvel. [23] Johansson muốn tránh động thái đối kháng giữa hai nhân vật, thay vào đó có một mối quan hệ như chị em nhưng gây tranh cãi [21] mà Pugh mô tả là "một câu chuyện chị em thực sự tập trung vào đau buồn, đau đớn, lạm dụng, trở thành nạn nhân— và sống chung với việc trở thành nạn nhân ”. [9] Violet McGraw miêu tả một Yelena Belova thời trẻ. [15] [26] •David Harbour trong vai Alexei Shostakov / Red Guardian: Siêu chiến binh Nga là đối tác của Captain America và là cha của Romanoff và Belova. [18] [27] Harbour nói rằng Shostakov không phải là anh hùng hay cao thượng, và vừa hài hước vừa thiếu sót một cách bi thảm. [28] Shostakov tuyên bố rằng anh đã chiến đấu với Captain America vào những năm 1980, và nhà biên kịch Eric Pearson cảm thấy nhân vật này tin rằng điều này là đúng mặc dù điều đó là không thể. [29] Đối với vai diễn của Harbour, anh và Shortland đã thảo luận về màn trình diễn của Ricky Gervais trong The Office và của Philip Seymour Hoffman trong The Savages (2007), "bộ phim hài xuất phát từ nhu cầu thực sự của gia đình". [30]: 62 Harbour đã mọc râu cho mùa thứ tư của Stranger Things, và anh ấy đã tăng cân cho vai diễn này là 280 pound (127 kg). Sau đó, anh ấy đã giảm được 60 pound (27 kg) trong quá trình quay phim để thể hiện một phiên bản trẻ hơn của nhân vật cho cảnh hồi tưởng mở đầu của bộ phim. [31] O-T Fagbenle trong vai Rick Mason: Một đồng minh từ S.H.I.E.L.D của Romanoff. quá khứ là người quan tâm đến cô ấy một cách lãng mạn. [18] [32] [33] Fagbenle mô tả Mason là "công cụ tìm kiếm những người không liên kết với quân đội", người đã hỗ trợ Romanoff theo cách đó. [34] Về lý do tại sao mối tình lãng mạn giữa Mason và Romanoff không được khám phá trong phim, Fagbenle nói rằng bộ phim "lớn hơn thế" và mối quan hệ của họ là một phần của gia đình lớn hơn của Romanoff. [35] Ngoài kịch bản của Pearson, Fagbenle đã phát triển cốt truyện của Mason với Shortland và Johansson. Vì danh tính của Taskmaster được giữ bí mật, nhiều người cho rằng Mason sẽ bí mật nắm quyền, điều mà Fagbenle phải phủ nhận ngay cả với huấn luyện viên cá nhân của mình. [36] Cảnh cuối cùng của phim, trong đó Mason cung cấp cho Romanoff một chiếc Quinjet, đã được thêm vào như một phần của các buổi chiếu lại vào đầu năm 2020 sau khi khán giả thử nghiệm thích nhìn thấy Romanoff và Mason cùng nhau. [37] •Olga Kurylenko trong vai Antonia Dreykov / Taskmaster: Con gái của Dreykov, người hoàn thành nhiệm vụ cho Phòng Đỏ. [38] Cô có phản xạ chụp ảnh cho phép cô bắt chước phong cách chiến đấu của đối thủ, [24]: 4 [39] và sử dụng các kỹ thuật từ các siêu anh hùng như Iron Man, Captain America, Winter Soldier, Spider-Man, [40] và Black Panther. [41] Cần phải có một số cơ thể gấp đôi để khắc họa các kỹ năng khác nhau của nhân vật. [42] Kurylenko cho biết phần lớn nỗi đau của Antonia là nội tâm, và mô tả mối quan hệ của cô với Dreykov là lạm dụng vì Dreykov sử dụng cô "như một công cụ [và] yêu cầu cô làm bất cứ điều gì anh ta muốn". [43] Taskmaster được tiết lộ là Antonia trong phim thay vì đối tác truyện tranh Tony Masters vì Masters là một lính đánh thuê không phù hợp với câu chuyện của bộ phim và tự nhiên hơn Pearson buộc Taskmaster vào một "kết thúc lỏng lẻo từ quá khứ của Natasha". [44] Ryan Kiera Armstrong miêu tả Antonia Dreykov thời trẻ. [45] •William Hurt trong vai Thaddeus Ross: Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ và là một cựu tướng lĩnh Quân đội Hoa Kỳ. [46] •Ray Winstone trong vai Dreykov: Một vị tướng người Nga và là người đứng đầu Phòng Đỏ. [30]: 62 [47] [48]: 9 Pearson cảm thấy bộ phim cần một nhân vật phản diện có thể phù hợp với khung thời gian của nó mà không bị phát hiện để tránh mâu thuẫn với các sự kiện của Avengers: Infinity War (2018). Anh ta mô tả Dreykov là một kẻ hèn nhát, người "ngụy tạo mọi thứ" từ trong bóng tối và không quan tâm đến việc làm tổn thương người khác. [44] [49]

•Rachel Weisz trong vai Melina Vostokoff / Góa phụ đen: Một điệp viên dày dạn được đào tạo trong Phòng Đỏ như một Góa phụ đen và là mẹ của Romanoff và Belova, người hiện là một trong những nhà khoa học hàng đầu của Phòng Đỏ. [24]: 4 [50] [51] So với bản truyện tranh của Vostokoff, trở thành Iron Maiden siêu phàm, Weisz cảm thấy phiên bản của bộ phim mơ hồ và nhiều lớp hơn, với một tính cách khó hiểu và không có khiếu hài hước mà Weisz cảm thấy thú vị. [52] Weisz đã được tặng một bộ đồ Black Widow được thiết kế riêng cho bộ phim mà cô gọi là bộ quần áo "mang tính biểu tượng" "rất đáng để sống". [53] Weisz đã sửa lại chân dung của Vostokoff để có tình cảm hơn đối với Shostakov, thay vì bác bỏ. [54] Ngoài ra, Liani Samuel, Michelle Lee và Nanna Blondell lần lượt xuất hiện trong vai các sát thủ Phòng Đỏ Lerato, Oksana và Ingrid, [45] [55] trong khi Jade Xu đóng vai một Góa phụ đen khác, sau này được xác định là Helen trong Shang-Chi và Truyền thuyết của Mười chiếc nhẫn (2021). [56] Olivier Richters đóng vai Ursa Major, bạn tù của Shostakov. [41] [57] Cảnh post-credit của bộ phim cho thấy Julia Louis-Dreyfus thể hiện lại vai diễn Valentina Allegra de Fontaine trong loạt phim Disney + The Falcon and the Winter Soldier (2021) trong một vai khách mời chưa được công nhận. [58] Jeremy Renner đảm nhận vai trò MCU của mình với vai Clint Barton trong một vai khách mời chỉ có giọng nói chưa được công nhận. [41]

Phát hành

Góa phụ đen sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 7 năm 2021 tại Mỹ. Phim được phát hành dưới định dạng IMAX, và sẽ là phim mở đầu cho Giai đoạn 4 của MCU.

Tham khảo

Liên kết ngoài