Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Garfield (phim)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Soạn thảo trực quan Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động Sửa đổi di động nâng cao
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Soạn thảo trực quan Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động Sửa đổi di động nâng cao
Dòng 29: Dòng 29:
*[[Breckin Meyer]] vai Jon Arbuckle, chủ nhà của Garfield và Odie
*[[Breckin Meyer]] vai Jon Arbuckle, chủ nhà của Garfield và Odie
*[[Jennifer Love Hewitt]] vai Bác sĩ Liz Wilson, bác sĩ thú y của Garfield
*[[Jennifer Love Hewitt]] vai Bác sĩ Liz Wilson, bác sĩ thú y của Garfield
*
*[[Bill Murray]] vai chú mèo Garfield (lồng tiếng)
*[[Stephen Tobolowsky]] vai Happy Chapman, chủ tivi và vật phản diện chính
*[[Stephen Tobolowsky]] vai Happy Chapman, chủ tivi và vật phản diện chính
*[[Evan Arnold]] vai Wendell, quản gia của Happy
*[[Evan Arnold]] vai Wendell, quản gia của Happy

Phiên bản lúc 06:09, ngày 22 tháng 3 năm 2022

Garfield
Logo tựa đề
Đạo diễnPeter Hewitt
Sản xuấtJohn Davis
Tác giảJoel Cohen
Alec Sokolow
Dựa trênGarfield
của Jim Davis
Diễn viênBreckin Meyer
Jennifer Love Hewitt
Stephen Tobolowsky
Bill Murray
Âm nhạcChristophe Beck
Quay phimDean Cunley
Dựng phimMichael A. Stevenson
Peter Berger
Hãng sản xuất
Phát hành20th Century Fox
Công chiếu
2004
Độ dài
80 phút
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
Kinh phí$50 triệu
Doanh thu$200.804.534

Garfield là một bộ phim thuộc thể loại live-action của Hoa Kỳ được sản xuất vào năm 2004 của đạo diễn Peter Hewitt, bộ phim dựa trên loạt phim hoạt hình và bộ truyện tranh cùng tên Garfield của Jim Davis. Trong phim, chú mèo Garfield được tạo ra bằng hình ảnh máy tính, còn các nhân vật khác đều là người thật hay thú nuôi thật đóng. Bộ phim được sản xuất bởi Davis Entertainment và hãng 20th Century Fox. Bộ phim có vài nét tương đồng với bộ phim hoạt hình sản xuất năm 1982 Here Comes Garfield.

Mặc dù truyện tranh về Garfield được các phương tiện truyền thông đánh giá cao,[1], tuy vậy bộ phim Garfield đã làm nhiều người xem yêu thích chú mèo trong phiên bản hoạt hình.

Diễn viên

Diễn viên lồng tiếng

Nội dung

Garfield là một chú mèo béo, lười biếng sống với chủ của mình là Jon Arbuckle. Garfield thường dành thời gian của mình để quấy rối Jon và trêu chọc chú chó giống Doberman hàng xóm là Luca. Ngoài Jon, Garfield duy trì tình bạn một cách khó khăn cùng với chú chuột Louis. Chú cũng tương tác chung với và chơi với các chú mèo khác. Trong thời gian sau, một chủ tivi, Happy Chapman, đã được cho biết con mèo của mình "Persnikitty" đã được phỏng vấn như được cho là một người anh vui vẻ, nhưng anh thực sự ghen tị với người trai của anh, Walter J. Chapman, phóng viên tin tức, và muốn đánh lừa anh bằng sự khôn ngoan và thành công bởi trình diễn trên TV show Ngày vui New York.

Sau khi Garfield làm bừa bộn căn nhà, Jon nhốt Garfield ngoài sân, sau đó Odie đến để an ủi chú. Garfield chạy trong nhà và nhốt Odie ngoài sân. Odie rồi bỏ chạy, và chạy trước tòa nhà nơi bà Baker đã làm ở. Bà đã nghĩ rằng Odie là con chó bị lạc mất, rồi nuôi Odie và tìm ra ai là chủ cùa Odie.

Happy Chapman giả vờ thương xót Odie và xin Bà Baker để cho anh Odie. Chapman đã nói rằng Odie là tên gọi trong gia đình, rồi Odie chạy đến Happy và Wendell. Happy Chapman ăn cắp Odie, rồi đem về nuôi.

Arlene biết rằng Garfield ghét Odie và Garfield nói rằng Odie là chú chó dễ ghét. Arlene, Nermal và Luca rất tức giận với Garfield tại chú nhốt Odie ngoài thế giới độc ác và lạnh lùng. Rồi họ bỏ Garfield.

Bà Baker nghĩ rằng Jon sai lầm, nhưng bà Baker đã tin rằng Odie là chú chó của Chapman. Chapman đã được đến nhà ga tàu, để đi thăm New York. Người đàn ông hỏi Chapman và Wendell rằng họ sẽ ăn: cá hồi nướng, thịt bò nướng hay mì ống? Chapman nói thịt bò và nói rằng anh không thích ăn mì ống. Khi xe lửa đã rời nhà ga, Garfield thấy một chú bé với cái nhà ga tàu lửa đồ chơi đã làm Garfield tưởng nhớ xe lửa của chú đã được đặt ở nhà giống nhau, nhưng bấy giờ, Jon và Liz rất muộn để lấy Odie. Jon đã cầu xin một người phụ nữ để dừng lại xe lửa, nhưng người phụ nữ nói rằng cô không thể dừng lại nó được. Garfield đã lẻn vào phòng kiểm soát và dừng lại xe lửa của Odie. Xe lửa đã được trở về nhà ga, Garfield chạy và nghe tiếng sủa của Odie. Họ ôm nhau vào lòng, mừng rỡ, rồi trốn chạy khỏi Chapman, nhưng Chapman đứng lên và đuổi theo Odie.

Có mấy chú chó, chú chuột và chú mèo xuất hiện và bắt đầu tấn công Chapman. Chú chó cắn Chapman, nhưng không nhai, thì chú mèo cào Chapman, và tất cả các động vật đã khiến Chapman hoảng sợ. Thật đáng đời kẻ tham lam, độc ác.

Liz và Jon đã đến để tìm kiếm Odie, và Jon đánh Chapman vì hắn bắt cóc Odie, tưởng rằng hắn bắt cóc cả hai Odie và Garfield. Cuối Cùng thì Odie đã trở về. Tin tức mới đã được xuất hiện từ phía Trung Tây: Happy Chapman bắt lấy Odie và đem về nuôi nên hắn bị cảnh sát bắt trong tù. Nó cũng chiếu chú mèo siêu hạng và dũng cảm đã giải cứu chú chó bị bắt cóc.

Tham khảo

  1. ^ “Garfield”. Box Office Mojo. Truy cập ngày 12 tháng 8 năm 2021.

Liên kết ngoài