Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Cung điện Buckingham”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
AvocatoBot (thảo luận | đóng góp)
n r2.7.1) (Bot: Sửa bs:Bakingemska palača
Dòng 40: Dòng 40:
[[be:Букінгемскі палац]]
[[be:Букінгемскі палац]]
[[be-x-old:Бэкінггэмскі палац]]
[[be-x-old:Бэкінггэмскі палац]]
[[bs:Buckinghamska palača]]
[[bs:Bakingemska palača]]
[[br:Palez Buckingham]]
[[br:Palez Buckingham]]
[[bg:Бъкингамски дворец]]
[[bg:Бъкингамски дворец]]

Phiên bản lúc 22:25, ngày 10 tháng 5 năm 2012

Cung điện Buckingham (năm 2007)

Điện Buckingham là một dinh thự của Vua AnhLondon, nơi ở chính thức của Hoàng gia Anh[1]. Cung điện này được xây dựng từ năm 1703 và được ba công viên bao bọc, trong đó có công viên nổi tiếng Hyde Park. Nó được xây dựng để phục vụ cho các sự kiện đặc biệt của đất nước và cho hoàng gia. Nó cũng là một địa điểm du lịch chính của London, hấp đẫn được nhiều khách du lịch. Vào mùa xuân, cả cung điện tràn ngập hoa thủy tiên vàng, loài hoa đặc trưng của đồng quê nước Anh. Nó là một địa điểm qui tụ của người Anh trong những thời điểm ăn mừng của đất nước cũng như khi đất nước rơi vào khủng hoảng. Nữ hoàng Anh và các thành viên khác trong hoàng tộc sẽ tiếp đãi khách, và tổ chức những nghi lễ long trọng tại đây. Cung điện có tất cả 19 phòng khách, 52 phòng ngủ dành cho khách và các thành viên trong hoàng gia, 78 phòng tắm, 188 phòng dành cho nhân viên của cung điện, 92 phòng làm việc.

Cung điện Buckingham do công tước xứ Buckingham và Normanby xây dựng vào năm 1703. Đến năm 1762 cung điện được bán lại cho vua Geoge đệ tam. Kể từ năm 1837, dưới thời của Nữ hoàng Victoria, cung điện Buckingham chính thức trở thành cung điện hoàng gia.

Từ năm 2001, phần hoa viên của cung điện được mở cửa để đón khách tham quan. Thiết kế của hoa viên khá đặc biệt có thể đưa mọi người ngược thời gian trở về những năm 1852, khi cung điện bắt đầu là nơi ở của Hoàng gia.

Hồ trung tâm của cung điện có diện tích rộng hơn 3 mẫu Anh. Vào thời Vua George đệ lục và Nữ hoàng Elizabeth, người ta đã thay đổi rừng cây kiểu Victoria thành vườn hoa. Đấy còn là nhà của hơn 30 ngàn loài chim. Một con đường dài gần nửa cây số đến thẳng hồ trung tâm. Phía Nam của hồ là thế giới của những loài động vật hoang dã. Nơi đây còn được ví là trái tim của thành phố Luân Đôn, vì nó đã tạo nên quang cảnh tuyệt đẹp cho thành phố. Khi đi từ cửa cung điện đến hồ trung tâm, du khách có thể ngắm nhìn rất nhiều loại hoa dại, có tất cả 350 loại và cuộc sống của hầu hết các loài động vật, nhất là các loài chim. Hồ trung tâm là nơi yên tĩnh và đẹp nhất cung điện Buckingham.

Vào năm 2004, kỷ niệm 50 năm lên ngôi của Nữ hoàng Elizabeth, người ta đã tổ chức chiêu đãi hơn 500 trẻ em trong tổ chức từ thiện của Nữ hoàng ở hoa viên cung điện. Chăm sóc trẻ em nghèo là một trong những việc làm từ thiện mà Nữ hoàng quan tâm. Người ta còn tổ chức cho các em đi dạo quanh hoa viên trong cung điện. Xung quanh, phía ngoài cung điện có nhiều lính canh gác, họ không bao giờ tỏ một thái độ biểu cảm nào, dù chỉ một khóe cười.

Lịch sử

Toàn cảnh cung điện Buckingham, 1909

Chú thích

  1. ^ Traditionally the British Royal Court is still resident at St. James's Palace. While foreign ambassadors assuming their new position are received by the British sovereign at Buckingham Palace, they are in fact accredited to the "Court of St. James's Palace". This anomaly continues for the sake of tradition as Buckingham Palace is to all intents and purposes the official residence.

Liên kết ngoài

Bản mẫu:Link FA Bản mẫu:Link FA

Bản mẫu:Liên kết bài chất lượng tốt