Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đại học Palermo”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
AlleborgoBot (thảo luận | đóng góp)
Dòng 72: Dòng 72:
[[en:University of Palermo]]
[[en:University of Palermo]]
[[fr:Université de Palerme]]
[[fr:Université de Palerme]]
[[it:Università degli studi di Palermo]]
[[it:Università degli Studi di Palermo]]

Phiên bản lúc 06:59, ngày 19 tháng 11 năm 2007

Đại học Palermo
Università degli Studi di Palermo
Loại hìnhState-supported
Thành lập1806
Hiệu trưởngProf. Giuseppe Silvestri
Nhân viên quản lý
2.000
Sinh viên50.000
Vị trí,
Sports teamsCUS Palermo (http://www.cuspalermo.it/)
Websitewww.unipa.it/

Đại học Palermo (tiếng Ý: Università degli Studi di Palermo) là một trường đại học tại Palermo, Ý. Trường được thành lập năm 1806 và hiện có 12 khoa.

Lịch sử

Đại học Palermo được chính thức thành lập năm 1806 dù nguồn gốc sớm nhất của trường này có thể tính từ 1498 khi y khoaluật được giảng dạy ở đây. sau đó, trong nửa sau của thế kỷ 16, các linh mục Dòng Tên đã trao văn bằng về thần họctriết học từ trường Massimo al Cassero của đại học.

Năm 1767 đại học đã bị vua Ferdinand của Bourbon trục xuất khỏi vương quốc cho đến 37 năm sau khi học quay trở lại và đảm nhiệm cương vị của học mà vị trí đó trong thời gian họ đi vắng được chuyển qua Regia Accademia.

Vào thời gian này, cùng vị vua Ferdinand lại quyết định ban một vị trí xứng đáng cho Accademia, dời vị trí của nó đến Convent of the Teatini Fathers bên cạnh Nhà thờ St. Giuseppe.

Sau khi nước Ý thống nhất năm 1860, Đại học Palermo đã được hiện đại hoá dưới sự xúc tiến của nhà hoá học S. Cannizzaro và bộ trưởng kiêm chuyên gia về Nghiên cứu Ả Rập - M. Amari, gần như khoác lại bề ngoài như hiện nay. Từ năm 1984, toà nhà chính của trường, nơi có văn phòng hiệu trưởng, toà nhà Palazzo Steri, là một trong những toà nhà lịch sử quan trọng của Palermo. Toà nhà này được xây năm 1307 và nguyên là nơi ở của Chiaramonte. Không cách xa Palazzo Steri, trên khu đất trước đây thuộc về Chiaramonte, Vườn tực vật Palermo cũng tạo thành một địa điểm tuyệt vời của trường.

Trường hiện có 2000 giảng viên và 50.000 sinh viên.

Tổ chức

Trường hiện có 12 khoa:

Xem thêm

Liên kết ngoài

Bản mẫu:Ita Uni