Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sleepless in Seattle”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Tts775 (thảo luận | đóng góp)
Trang mới: “Tên phim :Sleepless in Seattle Tạm dịch:Đêm trắng ở Seattle Ngôn ngữ : tiếng anh Thể loại: tâm lý , hài tình cảm Độ dài : 105 phút …”
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
{{wikify}}
Tên phim :Sleepless in Seattle
Tên phim :Sleepless in Seattle
Tạm dịch:Đêm trắng ở Seattle
Tạm dịch:Đêm trắng ở Seattle

Phiên bản lúc 22:40, ngày 18 tháng 11 năm 2012

Tên phim :Sleepless in Seattle Tạm dịch:Đêm trắng ở Seattle Ngôn ngữ : tiếng anh Thể loại: tâm lý , hài tình cảm Độ dài : 105 phút Đạo diễn: Nora Ephron Kịch bản : Jeff Arch, Nora Ephron Quay phim: Sven Nykvist Âm nhạc : Marc Shaiman Diễn viên : Tom Hanks, Meg Ryan Hãng sản xuất:Tristar Pictures Nhà sản xuất: Gary Foster Ngày khởi chiếu: 25.6.1993 IMDb: http://www.imdb.com/title/tt0108160/

Đêm trắng ở Seattle là một bộ phim tình cảm_hài của Mỹ trình chiếu năm 1993, phim được biên kịch và chỉ đạo bởi đạo diễn Nora Ephron. Dựa trên một câu chuyện được viết bởi Jeff Arch, và các ngôi sao diễn xuất trong phim gồm có: Tom Hanks vai Sam Baldwin và Meg Ryan vai Annie Reed.

Bộ phim lấy cảm hứng từ phim "Một chuyện tình để nhớ" (An affair to remember) và sử dụng hầu hết những bài hát và những đoạn clip từ bộ phim này trong những cảnh quan trọng. Cuộc gặp gỡ đầy cao trào ở trên đỉnh của tòa nhà Empire là một sự ám chỉ tới cuộc đoàn viên của Cary Grant và Deborah Kerr trong phim "Một chuyện tình để nhớ" , cuộc gặp gỡ này đã thât bại vì Kerr đã bị một chiếc xe hơi tông vào khi đang băng qua đường.Một điểm khác là, một vài nhân vật đã tranh cãi về phim "Một chuyện tình…" , với Sam nó giống như là một bộ phim "gà bông".

Sự thành công của Đêm trắng ở Seattle đã mở đường cho sự hồi sinh của "Một chuyện tình để nhớ" trong lòng công chúng kể cả thế hệ của những khán giả trẻ tuổi.

Diễn viên: Tom Hanks vai Sam Baldwin Meg Ryan vai Annie Reed

Nội dung phim: Sam Baldwin là một kỹ sư ở Chicago, vợ anh đã chết vì bệnh ung thư. Cùng với cậu con trai nhỏ, Jonah, chuyền tới Seattle, Washington để làm lại cuộc đời nhưng Sam vẫn không nguôi ngoai được.

Vào một đêm giáng sinh, Jonah đã gọi đến một chương trình tâm sự của đài phát thanh quốc gia để thuyết phục cha bé tâm sự về nỗi nhớ nhung của ông dành cho vợ mình.

Hàng ngàn phụ nữ trên khắp đất nước, lắng nghe câu chuyện của Sam, đã gửi cho anh nhiều lá thư. Và có một lá thư của Annie Reed, một phóng viên ở Baltimore, Maryland. Cô đã đính hôn với anh chàng luôn-luôn-dị-ứng Walter, người mà cứ cảm thấy luôn có một sự sai sót quanh mình.

Bé Jonah, bằng cách của mình, xuyên qua đống thư chất đầy trên sàn nhà đã tìm thấy thư của Annie và thích nó đến nỗi gọi cô là Chim vàng anh Baltimore.

Bé đã cố gắng thuyết phục cha mình đến New York để gặp cô Annie vào ngày lễ Tình nhân, nhưng Sam kiềm chế cơn giận của mình và từ chối. Jonah đã bay đến New York, bắt taxi tới Empire, và nói với cha rằng mình sẽ tìm gặp người mẹ mới.

Sam, hiển nhiên, đuổi theo cậu. Bé Jonah đã không tìm thấy Annie bởi vì cô ấy đang bận hủy hôn ước với vị hôn phu của mình. Jonah và Sam đã đi xuống bằng thang máy ngay khi mà Annie tới. Nhưng nhờ vào sự giúp đỡ của cái ba lô và gấu Teddy bị để quên mọi việc đã kết thúc tốt đẹp.

Giải thưởng: Đêm trắng ở Seattle đã được đề cử cho 2 giải Oscar: Nhạc phim hay nhất và Bài hát hay nhất cho bài "Cái nháy mắt và nụ cười" , nhạc Marc Shaiman, lời Ramsey McLean; Kịch bản và chỉ đạo diễn xuất xuất sắc nhất cho đạo diễn Nora Ephron, David S.Ward và Jeff Arch .

Tháng 6 năm 2008, AFI đã chọn nó vào top "10 của 10"_10 phim hay nhất trong muời thể lọai phim Mỹ cổ điển. Đêm trắng ở Seattle được công nhận là bộ phim thứ 10 trong thể loại phim hài lãng mạn