Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Travnik”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
ZéroBot (thảo luận | đóng góp)
n r2.7.1) (Bot: Thêm zh:特拉夫尼克
Cheers!-bot (thảo luận | đóng góp)
n cosmetic change using AWB
Dòng 1: Dòng 1:
'''Travnik''' (Cyrillic: Травник) là một thành phố và [[khu tự quản]] trong trung tâm [[Bosnia và Herzegovina]], 90 km về phía Tây của [[Sarajevo]]. Nó là thủ phủ của Tổng Trung Bosnia. Travnik có khoảng 27.000 cư dân, với vùng đô thị có dân số gần 70.000 người. Nó nổi tiếng là thành phố thủ đô của các thống đốc của Bosnia từ 1697 đến 1850, và có một di sản văn hóa có niên đại từ thời gian đó.
'''Travnik''' (Cyrillic: Травник) là một thành phố và [[khu tự quản]] trong trung tâm [[Bosnia và Herzegovina]], 90 km về phía Tây của [[Sarajevo]]. Nó là thủ phủ của Tổng Trung Bosnia. Travnik có khoảng 27.000 cư dân, với vùng đô thị có dân số gần 70.000 người. Nó nổi tiếng là thành phố thủ đô của các thống đốc của Bosnia từ 1697 đến 1850, và có một di sản văn hóa có niên đại từ thời gian đó.


==Địa lý và khí hậu==
==Địa lý và khí hậu==
Dòng 5: Dòng 5:


Travnik có độ cao 514 mét trên mực nước biển. Đặc điểm địa lý nổi bật của là ngọn núi Vilenica và Vlasic. Vlasic, đặt tên là sau khi Vlachs, là một trong những ngọn núi cao nhất trong cả nước với độ cao 1.933 mét.
Travnik có độ cao 514 mét trên mực nước biển. Đặc điểm địa lý nổi bật của là ngọn núi Vilenica và Vlasic. Vlasic, đặt tên là sau khi Vlachs, là một trong những ngọn núi cao nhất trong cả nước với độ cao 1.933 mét.
Travnik có khí hậu lục địa, nằm giữa [[biển Adriatic]] ở phía nam và Pannonia về phía bắc. Nhiệt độ mùa hè trung bình là 18,2 ° C (64,8 ° F). Nhiệt độ mùa đông trung bình mặt khác là một lạnh 0,5 ° C (33 ° F). Có tuyết rơi trong Travnik mỗi năm.
Travnik có khí hậu lục địa, nằm giữa [[biển Adriatic]] ở phía nam và Pannonia về phía bắc. Nhiệt độ mùa hè trung bình là 18,2 °C (64,8 °F). Nhiệt độ mùa đông trung bình mặt khác là một lạnh 0,5 °C (33 °F). Có tuyết rơi trong Travnik mỗi năm.

[[Thể loại:Thành phố Bosna và Hercegovina]]
[[Thể loại:Thành phố Bosna và Hercegovina]]



Phiên bản lúc 17:08, ngày 22 tháng 12 năm 2012

Travnik (Cyrillic: Травник) là một thành phố và khu tự quản trong trung tâm Bosnia và Herzegovina, 90 km về phía Tây của Sarajevo. Nó là thủ phủ của Tổng Trung Bosnia. Travnik có khoảng 27.000 cư dân, với vùng đô thị có dân số gần 70.000 người. Nó nổi tiếng là thành phố thủ đô của các thống đốc của Bosnia từ 1697 đến 1850, và có một di sản văn hóa có niên đại từ thời gian đó.

Địa lý và khí hậu

Travnik nằm gần trung tâm địa lý của Bosnia và Herzegovina. Sông Lašva chảy qua thành phố, chảy từ phía tây sang phía đông trước khi vào Bosna. Travnik chính nó được xây dựng trong thung lũng sông lớn Lašva, kết nối Bosna thung lũng sông ở phía đông với sông Vrbas thung lũng ở phía tây.

Travnik có độ cao 514 mét trên mực nước biển. Đặc điểm địa lý nổi bật của là ngọn núi Vilenica và Vlasic. Vlasic, đặt tên là sau khi Vlachs, là một trong những ngọn núi cao nhất trong cả nước với độ cao 1.933 mét. Travnik có khí hậu lục địa, nằm giữa biển Adriatic ở phía nam và Pannonia về phía bắc. Nhiệt độ mùa hè trung bình là 18,2 °C (64,8 °F). Nhiệt độ mùa đông trung bình mặt khác là một lạnh 0,5 °C (33 °F). Có tuyết rơi trong Travnik mỗi năm.