Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Nhật ký ma cà rồng”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 81: Dòng 81:
[[fr:Vampire Diaries]]
[[fr:Vampire Diaries]]
[[ko:뱀파이어 다이어리]]
[[ko:뱀파이어 다이어리]]
[[hy:Արնախումի օրագրերը]]
[[hy:Վամպիրի օրագրերը]]
[[hi:द वैंपायर डायरीज़]]
[[hi:द वैंपायर डायरीज़]]
[[hr:Vampirski dnevnici]]
[[hr:Vampirski dnevnici]]

Phiên bản lúc 15:45, ngày 17 tháng 1 năm 2013

The Vampire Diaries
Tập tin:The Vampire Diaries (title card).png
Thể loạiPhim truyền hình
Kinh dị
Kỳ ảo
Lãng mạn
Phát triểnKevin Williamson
Julie Plec
Kịch bảnL. J. Smith (Books)
Diễn viênNina Dobrev
Paul Wesley
Ian Somerhalder
Steven R. McQueen
Sara Canning
Kat Graham
Candice Accola
Zach Roerig
Kayla Ewell
Michael Trevino
Matt Davis
Joseph Morgan
Dẫn chuyệnNina Dobrev
Paul Wesley (một vài tập ở mùa thứ nhất)
Soạn nhạcMichael Suby
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
Số mùa4
Số tập72 (Danh sách chi tiết)
Sản xuất
Giám chếLeslie Morgenstein
Bob Levy
Kevin Williamson
Julie Plec
Biên tậpLance Anderson
Tyler Cook
Địa điểmAtlanta, Georgia
Covington, Georgia
Chicago, Illinois
Pilot:
Vancouver, British Columbia
Thời lượng43 phút
Đơn vị sản xuấtOuterbanks Entertainment
Alloy Entertainment
CBS Television Studios
Warner Bros. Television
Trình chiếu
Kênh trình chiếuThe CW
Định dạng hình ảnh1080i (HDTV)
Phát sóng10 tháng 9, 2009 – hiện tại
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức
Trang mạng chính thức khác

The Vampire Diaries (tiếng Việt: Nhật ký ma cà rồng) là một phim truyền hình Mỹ phát sóng trên The CW từ ngày 10 tháng 9 năm 2009 được phát triển bởi Kevin Williamson và Julie Plec, dựa trên bộ sách cùng tên được viết bởi LJ Smith.

Nội dung

Bộ phim nói về cuộc sống của Elena Gilbert (Nina Dobrev), một cô gái 17 tuổi, người bị vấp ngã trong tình yêu với một ma cà rồng 162-năm-tuổi tên là Stefan Salvatore (Paul Wesley). Mối quan hệ của họ ngày càng trở nên phức tạp, và người anh trai Damon Salvatore (Ian Somerhalder) độc ác trở lại với một kế hoạch tàn phá thị trấn và trả thù chống lại em trai của mình. Cả hai anh em bắt đầu thể hiện tình cảm đối với Elena, chủ yếu là do sự tương đồng của cô với người yêu cũ của họ trong quá khứ, Katherine Pierce. Sau đó, Elena được cho biết là một hậu duệ của Katherine, người cuối cùng đã trở lại với các kế hoạch chống lại bộ ba.

Bộ phim được thiết lập tại thị trấn hư cấu của Mystic Falls, Virginia, một thị trấn có lịch sử siêu nhiên kể từ khi những người dân di cư từ New England đến đây vào cuối thế kỷ 17. Đường dây câu chuyện khác xoay quanh các cư dân khác của thị trấn, đặc biệt là em trai của Elena Jeremy Gilbert (Steven R. McQueen), bạn thân cô Bonnie Bennett (Katerina Graham), Caroline Forbes (Candice Accola) và người bạn chung của họ là Tyler Lockwood (Michael Trevino) và Matt Donovan (Zach Roerig). Thị trấn được quản lý bởi con cháu của gia đình sáng lập ban đầu được gọi là "Hội đồng sáng lập". Một số gia đình sáng lập của Mystic Falls gồm có Salvatores, Gilbert, Fells, Forbes và Lockwoods. Họ chỉ bảo vệ thị trấn khỏi các ma cà rồng, mặc dù còn có những mối đe dọa siêu nhiên khác như người sói, phù thủy, ma quỷ và các 'con lai' của chúng.

Diễn viên

Mặc dù chương trình được dựa trên cuốn sách cùng tên, nhiều nhân vật được thay đổi, mặc dù cốt truyện chính từ bản gốc được duy trì. Bắt đầu từ trong một mùa giải, mười ký tự nhận được thanh toán sao, với một được viết ra và một người khác đang được thúc đẩy.

Nina Dobrev đóng vai Elena Gilbert, nhân vật chính, và hình bóng của cô Katherine Pierce, còn được gọi là Katerina Petrova, ban đầu nhân vật phản diện chính của mùa thứ hai, nhưng như mùa giải, cô trở thành nhân vật phản diện thứ hai của mùa thứ hai.[1]

Paul Wesley đóng vai Stefan Salvatore,[2] một ma cà rồng tốt bụng và tình cảm, đối lập hoàn toàn với người anh trai của mình, Damon Salvatore. Damon được diễn xuất bởi Ian Somerhalder,[3] anh trai ma cà rồng ác độc, người mà đầu tiên, phục vụ như là người chống lại các anh hùng của chương trình, tuy nhiên ông cho thấy một bên, ân cần quan tâm hơn trong phần sau của. Sau đó trong series, Stefan trở lại con đường cũ của mình như là một trình trích xuất và vai trò của mình trở nên đối kháng hơn. Các diễn viên khác bao gồm Steven R. McQueen, người đóng vai Jeremy Gilbert,[4] em trai của Elena, sau đó tiết lộ là anh em họ sinh học của mình, Sara Canning làm dì Jeremy và Elena của và người giám hộ hợp pháp, Jenna Sommers người được giết ở cuối các mùa 2 sau khi bị biến thành ma cà rồng.[5] Katerina Graham trong vai Bonnie Bennett, người bạn tốt nhất của Elena, cũng là một phù thủy.[6] Candice Accola đóng vai Caroline Forbes,[7] một người bạn tốt khác của Elena, người không an toàn và đối thủ thỉnh thoảng cô lúc đầu tiên nhưng sẽ trở thành một ma cà rồng trong mùa thứ hai, làm cho cô ấy trưởng thành như một con người. Zach Roerig đóng vai Matt Donovan,[8] người bạn thời thơ ấu của Elena và cũng là bạn trai cũ của cô, người sau này có mối quan hệ tình cảm với Caroline. Michael Trevino đóng vai Tyler Lockwood,[9] một người sói sau này trở thành một lai, đối thủ của Jeremy, người bạn thân nhất của Matt và con trai của thị trưởng thành phố Mystic Falls, nam thành viên của gia đình ông đã được chứng minh để thực hiện một đặc điểm lycanthropic. Kayla Ewell đóng vai Vicki Donovan,[10] người chị rắc rối của Matt và cũng là bạn gái của Tyler và sau đó là Jeremy. Cô đã được viết ra của chương trình trong tập phim thứ bảy của mùa giải đầu tiên, sau khi bị biến thành ma cà rồng Damon và bị giết bởi Stefan. Ngay sau đó Matthew Davis tham gia diễn xuất với vai diễn Alaric Saltzman,[11] một giáo viên lịch sử, thợ săn ma cà rồng, và có tình cảm với Jenna. Joseph Morgan gia nhập dàn diễn viên chính trong mùa ba, sau khi là một ngôi sao khách mời trong mùa giải thứ hai, trong vai ma cà rồng gốc tên Klaus, nhân vật phản diện chính của mùa thứ hai và thứ ba.

Tham khảo

  1. ^ Wieselman, Jarett (4 tháng 4 năm 2010). “Nina Dobrev: Our season finale will drive fans crazy!”. New York Post. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2010.
  2. ^ "CW cast 'Paul Wesley'". The CW. Retrieved 2010-08-19.
  3. ^ Fradkin, Lori (24 tháng 9 năm 2009). “The Vampire Diaries' Ian Somerhalder on Being a Vampire and Returning to Lost”. New York Magazine. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2010.
  4. ^ Bentley, Jean (13 tháng 5 năm 2010). “Exclusive Q&A with The Vampire Diaries' Sara Canning”. Teen Vogue. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2010.
  5. ^ Cohn, Alison S. (28 tháng 1 năm 2010). 'Vampire Diaries' Star Steven R. McQueen Dishes On Dude-Bonding Roadtrips And Filming In Atlanta”. MTV. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2010.
  6. ^ "CW cast 'Katerina Graham'". The CW. Retrieved 2010-08-19.
  7. ^ Krentcil, Faran (24 tháng 9 năm 2009). “The Inside: Candice Accola”. Nylon. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2010.
  8. ^ "CW cast 'Zach Roerig'". The CW. Retrieved 2010-08-19.
  9. ^ "CW cast 'Michael Trevino'". The CW. Retrieved 2010-08-19.
  10. ^ "CW cast 'Kayla Ewell'". The CW. Retrieved 2010-08-19.[liên kết hỏng]
  11. ^ "CW cast 'Matt Davis'". The CW. Retrieved 2010-08-19.

Liên kết khác

Bản mẫu:The Vampire Diaries