Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Bằng Tường”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Trang mới: Thị xã Bằng Tường (凭祥市, Píngxiáng Shì) '''Bằng Tường''' (凭祥市, Hán Việt: ''Bằng Tường thị'', bính âm: Píngxiáng Shì), là một [[huy...
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
Thị xã Bằng Tường (凭祥市, Píngxiáng Shì)
Thị xã Bằng Tường (凭祥市, Píngxiáng Shì)
'''Bằng Tường''' (凭祥市, [[Hán Việt]]: ''Bằng Tường thị'', [[bính âm]]: Píngxiáng Shì), là một [[huyện cấp thị|thị xã]] thuộc thành phố cấp địa khu [[Sùng Tả]] của khu tự trị [[dân tộc Choang]] [[Quảng Tây]], [[Trung Quốc]]. Thị xã này giáp với [[Lương Sơn] và [[Việt Nam], có diện tích là 650 [[km²]], dân số năm 2002 là 100.000 người. Các dân tộc sinh sống ở đây gồm: Hán, Dao, Miêu, Kinh. Đây là nơi diễn ra [[trận Trấn Nam Quan]] (鎮南關, hiện gọi là '''Hữu Nghị Quan''') trong thời kỳ [[chiến tranh Pháp-Trung]].
'''Bằng Tường''' (凭祥市, [[Hán Việt]]: ''Bằng Tường thị'', [[bính âm]]: Píngxiáng Shì), là một [[huyện cấp thị|thị xã]] thuộc thành phố cấp địa khu [[Sùng Tả]] của khu tự trị [[dân tộc Choang]] [[Quảng Tây]], [[Trung Quốc]]. Thị xã này giáp với [[Lạng Sơn (tỉnh)|tỉnh Lạng Sơn] và [[Việt Nam], có diện tích là 650 [[km²]], dân số năm 2002 là 100.000 người. Các dân tộc sinh sống ở đây gồm: Hán, Dao, Miêu, Kinh. Đây là nơi diễn ra [[trận Trấn Nam Quan]] (鎮南關, hiện gọi là '''Hữu Nghị Quan''') trong thời kỳ [[chiến tranh Pháp-Trung]]. Mã số bưu chính là 532600, mã số điện thoại là 0771. Thị xã này là nơi giao thương quan trọng với Việt Nam.

{{Quảng Tây}}
{{Quảng Tây}}
{{Sơ khai}}
{{Sơ khai}}

Phiên bản lúc 01:00, ngày 25 tháng 1 năm 2008

Thị xã Bằng Tường (凭祥市, Píngxiáng Shì) Bằng Tường (凭祥市, Hán Việt: Bằng Tường thị, bính âm: Píngxiáng Shì), là một thị xã thuộc thành phố cấp địa khu Sùng Tả của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Thị xã này giáp với [[Lạng Sơn (tỉnh)|tỉnh Lạng Sơn] và [[Việt Nam], có diện tích là 650 km², dân số năm 2002 là 100.000 người. Các dân tộc sinh sống ở đây gồm: Hán, Dao, Miêu, Kinh. Đây là nơi diễn ra trận Trấn Nam Quan (鎮南關, hiện gọi là Hữu Nghị Quan) trong thời kỳ chiến tranh Pháp-Trung. Mã số bưu chính là 532600, mã số điện thoại là 0771. Thị xã này là nơi giao thương quan trọng với Việt Nam.