Để Mai tính

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Để Mai tính
Hình ảnh quảng bá phim.
Đạo diễnCharlie Nguyễn
Sản xuấtDustin Nguyễn
Irene Trịnh
Tác giảDustin Nguyễn
Diễn viênDustin Nguyễn
Kathy Uyên
Thái Hòa
Charlie Nguyễn
Bùi Văn Hải
Maryline Tâm Võ
Âm nhạcChristopher Wong
Quay phimDominic Pereira
Dựng phimCharlie Nguyễn
Hàm Trần
Thắng Vũ
Hãng sản xuất
Wonderboy Entertainment
Phát hànhEarlyRisers Media Group
Công chiếu
23 tháng 4 năm 2010 (2010-04-23)
Độ dài
95 phút
Quốc gia Việt Nam
Ngôn ngữTiếng Việt
Doanh thuHơn 18 tỷ VND[1]

Để Mai tính (tựa tiếng Anh: Fool for Love) là một bộ phim hài hước, tâm lý, tình cảm lãng mạn Việt Nam của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn - vị đạo diễn từng rất thành công với bộ phim Dòng máu anh hùng[2]. Để Mai tính là câu chuyện tình cảm mang đậm nét lãng mạn, hài hước. Trong đó, những chi tiết đan xen vào mối quan hệ giữa các nhân vật dẫn đến nhiều tình huống bất ngờ, đầy cảm xúc và tiếng cười.

Phim xoay quanh chuyện tình của ba nhân vật chính: Mai, Dũng và Hội. Mai (Kathy Uyên), cô Việt kiều Đức xinh đẹp, hoạt bát, luôn ấp ủ trong lòng khát khao trở thành nữ ca sĩ, đã tình cờ gặp Dũng (Dustin Nguyễn) - một anh chàng hiền lành, tốt bụng, nhân viên 'quèn' tại khách sạn 5 sao. Còn đại gia Hội (Thái Hòa), Việt kiều Mỹ trong ngành chăm sóc sắc đẹp, cũng bất ngờ chạm trán với Dũng ngay trên bãi biển Nha Trang.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Để Mai tính là câu chuyện tình cảm hiện đại mang đậm nét lãng mạn, trong đó đan xen là các mạch cảm xúc, đắn đo, lựa chọn lối đi của các nhân vật khi đối diện với hoàn cảnh éo le.

Mai (Kathy Uyên thủ vai), cô Việt kiều Đức xinh đẹp, hoạt bát, luôn ấp ủ trong lòng khát khao to lớn được trở thành nữ ca sĩ lẫy lừng trên sân khấu ca nhạc ở Sài Gòn. Số phận đưa đẩy cho cô gặp được Dũng (Dustin Nguyễn thủ vai), một anh chàng hiền lành, tốt bụng, sống giản dị bằng nghề lao động tại khách sạn 5 sao và luôn mang trong mình niềm tin mạnh mẽ vào tình yêu đích thực. Hai trái tim vốn thuộc về nhau đã quấn quýt ngay từ những phút đầu gặp gỡ. Dũng tin chắc rằng anh cuối cùng đã thật sự yêu, yêu sâu đậm.

Nhưng chuyện đời không đẹp như mong đợi. Với địa vị xã hội của Dũng, chắc chắn anh sẽ không thể đáp ứng khát vọng được thành danh của Mai. Chính vì thế, khi ông chủ Antoine (Charlie Nguyễn thủ vai) giàu có, quyền lực ngỏ lời yêu cùng cơ hội thực hiện ước mơ ca hát, Mai đã không thể cưỡng lại sức hấp dẫn phù phiếm ấy và ngã vào vòng tay của Antoine.

Đau khổ vì mất người yêu, Dũng đau buồn, và vô tình gặp được Hội (Thái Hòa thủ vai) - nhân vật đồng tính sống trong giới ăn chơi xa xỉ, một thương gia vô cùng thành đạt nhưng thiếu thốn tình cảm. Dũng chấp nhận làm tài xế, ở bên Hội, chấp nhận cuộc sống của thế giới mà mình hoàn toàn không thuộc về, chỉ để có cơ hội được gần Mai, nắm bắt tin tức của cô. Từ đây, vô số các tình huống dở khóc dở cười xảy đến cho các nhân vật, nhất là bộ đôi Dũng – Hội.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Hậu trường[sửa | sửa mã nguồn]

Hậu trường của phim được thực hiện thành 16 tập và chiếu trên truyền hình với tựa đề "Nhật ký hậu trường Để Mai tính", nhằm giúp khán giả hiểu hơn về quá trình làm phim. Hậu kỳ được thực hiện tại Mỹ cũng giúp cho phần âm thanh sống động, mang lại hiệu ứng lớn về cảm xúc. Ngoài ra, sự góp mặt của các tên tuổi Bình Minh, Johnny Trí Nguyễn, Nguyễn Hậu... trong những vai nhỏ cũng góp thêm phần thú vị cho phim.

Ca khúc trong phim[sửa | sửa mã nguồn]

  1. So đẹp - Antoneus Maximus
  2. So Beautiful - Antoneus Maximus và Kathy Uyên
  3. Maybe - Antoneus Maximus và Kathy Uyên
  4. Lặng Thầm Một Tình Yêu - Thanh BùiHồ Ngọc Hà
  5. I'm Forbidden - Thanh Bùi
  6. Angel In Me - Thảo Trang
  7. Và tôi cũng yêu em - Thảo Trang
  8. Người tình trăm năm - Thảo Trang
  9. Đừng xa em đêm nay - Kathy Uyên
  10. Chỉ tại vô tình - Hồ Ngọc Hà
  11. Gravity - Thanh Bùi
  12. Emotions - Antoneus Maximus
  13. Nụ hôn ngày mưa - Hồ Ngọc Hà
  14. Và con tim đã vui trở lại - Thảo Trang
  15. Em sẽ quay về - MTV
  16. Vì em đã yêu anh - Lưu Hương Giang

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]