Địch Lệ Nhiệt Ba

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Địch Lệ Nhiệt Ba
Nhiệt Ba vào tháng 8 năm 2020
Thông tin nghệ sĩ
Tên tiếng Hoa迪丽热巴·迪力木拉提
Bính âmDílìrèbā Dílìmùlātí (Tiếng Phổ thông)
Hán-ViệtĐịch Lệ Nhiệt Ba - Địch Lực Mộc Lạp Đề
SinhDilraba Dilmurat
دىلرەبا دىلمۇرات

3 tháng 6, 1992 (31 tuổi)
Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương, Trung Quốc
Tên khácNhiệt Ba, Địch Béo, Tiểu Địch, Địch Địch
Dân tộcUyghur
Học vấn
Nghề nghiệp
Năm hoạt động2013–nay
Nhạc cụ
Công ty quản lýTruyền thông Gia Hành (2013-nay)
Địch Lệ Nhiệt Ba
Tên tiếng Trung
Phồn thể迪麗熱巴
Giản thể迪丽热巴
Tên tiếng Việt
Tiếng ViệtĐịch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba - Địch Lực Mộc Lạp Đề (tiếng Duy Ngô Nhĩ: دىلرەبا دىلمۇرات Dilraba Dilmurat[1], tiếng Trung: 迪丽热巴·迪力木拉提, bính âm: Dílìrèbā Dílìmùlātí, sinh ngày 3 tháng 6 năm 1992) thường được gọi là Địch Lệ Nhiệt Ba (迪丽热巴) hoặc đơn giản là Nhiệt Ba (热巴), là một nữ diễn viênngười mẫu người Trung Quốc dân tộc Uyghur.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Nhiệt Ba sinh ngày 3 tháng 6 năm 1992 tại thành phố Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương, Trung Quốc. Cha cô là Dilmurat Abdullah, là ca sĩ đơn ca, được trao tặng danh hiệu "Diễn viên hạng nhất quốc gia" thuộc đoàn Ca múa nhạc Tân Cương. Chịu ảnh hưởng lớn từ cha, Nhiệt Ba từ nhỏ đã tỏ ra hứng thú với các bộ môn nghệ thuật, cô cũng chủ động theo học đàn piano, violin, vũ đạo, các loại hình nghệ thuật. Tên đầy đủ Dilraba Dilmurat là tên khai sinh do chính cha cô đặt. Tên gọi này theo tiếng Duy Ngô Nhĩ mang ý nghĩa là người đẹp của lòng tôi và cũng là hàm ý mà cha cô muốn nhắn gửi cho cả thế giới biết rằng con gái ông ấy là người đẹp yêu dấu nhất trong lòng ông ấy.

Năm 2001, Nhiệt Ba mới 9 tuổi đã được cha đưa đến Học viện Nghệ thuật dự thi, lúc đó cô nghĩ chỉ là tham gia lớp văn nghệ, sau khi trúng tuyển Nhiệt Ba mới biết đó là Học viện Vũ đạo chuyên nghiệp. Nhiệt Ba cũng bắt đầu theo học múa dân tộc từ đây.

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Nghệ thuật trực thuộc Học viện Nghệ thuật Tân Cương (chuyên ngành biểu diễn múa), cô trở thành diễn viên múa của đoàn Ca múa nhạc Tân Cương.

Năm 2009, Nhiệt Ba học một năm dự bị tại Trường đại học Sư Phạm Đông Bắc, đồng thời trong thời gian này cô tham gia Cuộc thi Tân Ca dành cho các dân tộc thiểu số lần thứ nhất của tỉnh Cát Lâm (吉林省首届少数民族新歌大赛) và đạt được giải ba chung cuộc.

Năm 2013, Nhiệt Ba chính thức ra mắt với vai chính trong bộ phim truyền hình A Na Nhĩ Hãn. Năm 2014, cô tốt nghiệp Học viện Hí Kịch Thượng Hải khoa biểu diễn và gia nhập công ty Gia Hành Thiên Hạ, bắt đầu bước chân vào giới giải trí.

Năm 2014, Nhiệt Ba tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải khoa biểu diễn.

Năm 2018, Nhiệt Ba nhận giải Nữ Thần Kim Ưng lần thứ 12, giải thưởng này đã trở thành vết nhơ đen tối trong sự nghiệp cô khi bị mọi người ném đá bởi vì Nhiệt Ba mua giải Kim Ưng thưởng.

Năm 2020, Nhiệt Ba cùng với Trịnh Sảng, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là những nữ nghệ sĩ có lưu lượng cao nhất.

Năm 2021-2022, Nhiệt Ba vẫn luôn giữ vững nhiệt độ và sức hút của mình, cùng với Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử trở thành bốn nữ đỉnh lưu hiện tại của Cbiz.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

2011 - 2016 - Khởi đầu sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2011, Nhiệt Ba được cha đề cử vào vai nữ chính bộ phim truyền hình "A Na Nhĩ Hãn".

26/4/2013, Nhiệt Ba tham gia buổi họp báo ra mắt phim "A Na Nhĩ Hãn" của đài CCTV được tổ chức tại Bắc Kinh. Cô xuất hiện trong phim truyền hình "A Na Nhĩ Hãn" với vai nữ chính, đây là lần đầu tiên cô xuất hiện trên màn ảnh. Bộ phim sau khi phát sóng đã nhận được đề cử "Bộ phim xuất sắc nhất" tại Giải Phi thiên lần thứ 30.

Cùng năm 2013, Nhiệt Ba ký hợp đồng cùng với studio Dương Mịch (sau đổi tên là Gia Hành Thiên Hạ) và trở thành nghệ sĩ dưới trướng đàn chị Dương Mịch.

Năm 2014, Nhiệt Ba là nữ chính trong bộ phim Nghịch Quang Chi Luyến.

Cùng năm 2014, Nhiệt Ba nhận được sự chú ý của khán giả sau khi tham gia vai phụ bộ phim cổ trang tiên hiệp ăn khách "Cổ kiếm kỳ đàm".

Năm 2015, Nhiệt Ba dựa vào bộ phim Người Tình Kim Cương mà khả năng diễn xuất được công nhận, nâng cao nhân khí, thu hoạch được giải thưởng Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất của Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.

Năm 2016, ngoài bộ phim hiện đại Ma Lạt Biến Hình Kế được phát sóng ra thì bộ điện ảnh Ngạo Kiều Và Định Kiến cũng giúp Nhiệt Ba đạt được giải thưởng Người mới xuất sắc nhất tại Liên hoan Điện ảnh Trung - Anh. Năm 2013, bộ phim "A Na Nhĩ Hãn" được phát sóng vào khung giờ vàng của CCTV, đồng thời giành vị trí quán quân về rating phim truyền hình. Nhiệt Ba cũng chính thức ra mắt làng giải trí Trung Quốc đại lục.

Năm 2015, Nhiệt Ba vào vai nữ ngôi sao nổi tiếng Cao Văn trong bộ phim "Người tình kim cương" tham gia diễn xuất cùng Đường Yên, Bi Rain, La Tấn,... Nhờ diễn xuất tự nhiên và đáng yêu trong bộ phim này, cô đã nhận được giải "Nữ diễn viên mới được khán giả yêu thích nhất" tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.

Năm 2016, Nhiệt Ba đóng vai chính trong bộ phim "Ma Lạt biến hình kế" và đạt giải "Nữ diễn viên mới nổi bật nhất" tại ENAwards 2016 nhờ vai diễn này. Cũng vào năm này, cô tham gia diễn chính trong bộ phim điện ảnh "Ngạo kiều và định kiến" (ra rạp ngày 21 tháng 4 năm 2017), bộ phim giúp Nhiệt Ba nhận được giải thưởng "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Điện ảnh Trung - Anh 2016.

2017 - Trở nên nổi tiếng[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 1/2017, Nhiệt Ba đóng vai chính trong "Lý Huệ Trân xinh đẹp" phiên bản Trung Quốc của bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Cô nàng xinh đẹp". Bộ phim nhận được phản hồi tích cực trong suốt thời gian phát sóng và có hơn 7 tỷ lượt xem trực tuyến.

Ngày 30/1, Nhiệt Ba xuất hiện trong bộ phim cổ trang tình cảm lãng mạn "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" với vai diễn Bạch Phượng Cửu do Dương MịchTriệu Hựu Đình thủ vai chính, bộ phim nổi tiếng thu hút người xem tại Trung Quốc và các nước Châu Á, danh tiếng của cô vì vậy cũng được biết đến rộng rãi hơn. Và với vai diễn trong bộ phim này, cô được đề cử vào giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyền hình" của Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 23.

Đến tháng 2, Nhiệt Ba tham gia vào chương trình giải trí ăn khách "Keep Running" mùa thứ 5 với tư cách thành viên chính thức (phát sóng ngày 14 tháng 4 - 7 tháng 7 năm 2017).

Tháng 4, bộ phim điện ảnh "Ngạo kiều và định kiến" chính thức được phát sóng. Sự thành công của bộ phim đã đưa về cho Nhiệt Ba giải thưởng "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim điện ảnh Trung - Anh.

Tháng 8, bộ phim cổ trang lãng mạn "Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm" (sau đổi tên thành Lệ Cơ Truyện) do Nhiệt Ba đóng chính phát sóng.

2018 - Sự nghiệp ổn định[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Hoạt động
22/2 Thương hiệu thời trang cao cấp của Ý Dolce & Gabbana đã chính thức công bố Nhiệt Ba là đại sứ thương hiệu khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cho nhãn hàng.
25/2 Nhiệt Ba tham gia Tuần lễ thời trang Thu - Đông của Dolce & Gabbana và trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng khi có nhan sắc và thần thái đỉnh cao dưới khán đài biểu diễn.
01/3 Bộ phim "Liệt hỏa như ca" do cô đóng vai chính cùng Châu Du Dân chính thức phát sóng.
18/6 Nhiệt Ba tham gia Liên hoan quốc tế Thượng Hải, tuyên truyền phim điện ảnh "Nhật Nguyệt truyền kỳ" cùng nam diễn viên Đậu Kiêu
19/6 Nhiệt Ba tham gia họp báo ra mắt phim truyền hình "Nghìn lẻ một đêm"
22/6 Bộ phim truyền hình "Nghìn lẻ một đêm" đóng cùng nam diễn viên Đặng Luân chính thức lên sóng trên đài truyền hình Hồ Nam.
09/8 Nhiệt Ba góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế "Dạo chơi cả thế giới" quý 3 (Travel, Feel the world).
20/9 Hãng trang sức MIKIMOTO chính thức tuyên bố Nhiệt Ba trở thành người đại diện thương hiệu khu vực Châu Á.
14/10 Nhiệt Ba được vinh danh trở thành "Nữ thần Kim Ưng" tại Giải Kim Ưng lần thứ 12.
08/11 Nhiệt Ba tham dự Hội nghị tầm nhìn Tencent.
30/11 Phó giám đốc Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã WCS đã chính thức kí tên phê duyệt bổ nhiệm Nhiệt Ba trở thành Đại sứ thân thiện khu vực Trung Quốc.
18/12 Nhiệt Ba góp mặt trong chương trình "Chúng ta cùng nhau lên Xuân Vãn" của CCTV - Đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc.

2019 - Trở thành Nữ nghệ sĩ lưu lượng hàng đầu[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Hoạt động
11/01 Nhiệt Ba tham gia đêm hội Weibo 2018.
15/02 Nhiệt Ba tham gia biểu diễn với Chung Hán Lương, Châu Đông Vũ, Trương Nghệ Hưng và nhóm Phượng Hoàng truyền kỳ tại Đêm hội mùa Xuân (Xuân Vãn) của CCTV. Đây là đại nhạc hội sân khấu quy mô lớn nhất do đài trung ương Trung Quốc tổ chức hàng năm, hầu hết những nghệ sĩ được mời tham gia Gala đều hiểu đây là một cơ hội lớn dành cho họ.
21/02 Thương hiệu kính mắt QINA chính thức công bố Nhiệt Ba đại diện.
06/04 Nhiệt Ba trở thành Người chủ trì (Host/MC) của chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nam "Sáng tạo doanh 2019".
13/04 Nhiệt Ba tham gia Liên hiệp phim Quốc tế Bắc Kinh.
12/05 Chương trình "Thử thách cực hạn" mà Nhiệt Ba góp mặt làm thành viên cố định lên sóng Đài truyền hình Đông Phương.
14/06 Tencent Video ra mắt WeTV ở Thái Lan. Nhiệt Ba cùng Dương Dương là hai Người phát ngôn VIP của Tencent cũng góp mặt tại event ở Băng Cốc, Thái Lan.
12/07 Nhiệt Ba tham dự event của thương hiệu Louis Vuitton ở Bắc Kinh
05/9 Nhiệt Ba chính thức trở thành người phát ngôn series NESCAFE pha sẵn.
07/09 Nhiệt Ba tham gia Lễ trao giải Kim Phượng Hoàng và đoạt giải Người mới xuất sắc nhất dựa vào tác phẩm điện ảnh Tiệm tạp hóa giải ưu.
21/09 Nhiệt Ba làm khách mời show Bậc thầy thời trang - Fashion Master 2019.
23/11 Nhiệt Ba tham gia Liên hiệp phim Kim Kê lần thứ 32.
28/12 Nhiệt Ba tham dự Đêm hội Tinh Quang Đại Thưởng của Tencent và đoạt giải "Nghệ sĩ VIP của năm".

2020 - Tập trung sự nghiệp diễn xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2020, Nhiệt Ba tiến vào 02 đoàn phim.

Ngày 29/3 khai máy bộ phim "Trường Ca Hành". Phim do Nhiệt Ba đóng cặp cùng Ngô Lỗi. Ngày 27/7 bộ phim chíng thức đóng máy.

Ngày 29/9 khai máy bộ phim "Em là niềm kiêu hãnh của anh". Phim do Nhiệt Ba đóng cùng nam diễn viên Dương Dương, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn, do chính Cố Mạn làm biên kịch, đạo diễn Vương Chi.

Thời gian Hoạt động
08/01 Nhiệt Ba tham gia Thịnh Điển Tiêu Đề Toutiao và đoạt giải Minh tinh có sức ảnh hưởng của năm.
11/01 Nhiệt Ba tham gia Đêm hội Weibo 2019 và đoạt giải Nhân vật có sức ảnh hưởng của năm.
22/01 Bộ phim do Nhiệt Ba đóng vai nữ chính, "Tam sinh tam thế chẩm thượng thư" chính thức lên sóng trên nền tảng Tencent VideoWeTV.
07/06 Nhiệt Ba cùng Lưu Vũ Ninh trở thành khách mời cho chương trình "Ra tay đi huynh đệ", livestream bán hàng để hoạt động công ích.
02/08 Nhiệt Ba tham gia Hội nghị tầm nhìn Tencent.
30/09 Nhiệt Ba biểu diễn một tiết mục cùng Nhậm Gia Luân trong chương trình Tiết mục đặc biệt của CCTV.
30/10 Nhiệt Ba biểu diễn một ca khúc trong Đêm hội Kuaishou App.
20/12 Nhiệt Ba tham dự Đêm hội Tinh Quang Đại Thưởng của Tencent và đoạt giải Nghệ sĩ VIP của năm.
27/12 Bộ phim tình cảm hiện đại "Hạnh Phúc Trong Tầm Tay" do cô và bạn diễn Hoàng Cảnh Du đóng chính được công chiếu.
31/12 Nhiệt Ba có tiết mục biểu diễn trong Đêm hội mừng năm mới của Đài truyền hình Đông Phương.

Người nhận được danh hiệu sao nữ được yêu thích nhất năm 2020 chính là Nhiệt Ba.

2021 - Hai vai diễn nổi bật và thành tích phim đột phá[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 06/01 đóng máy bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.

Ngày 18/02 khai máy bộ phim Ngự Giao Ký. Phim do Nhiệt Ba đóng chính cùng Nhậm Gia Luân, là bộ phim cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, kể về thái tử người cá Trường Ý vô tình bị bắt lên bờ và nữ pháp sư thuần yêu Kỷ Vân Hòa. Ngày 06/06 bộ phim chính thức đóng máy.

Ngày 20/7 khai máy bộ phim An Lạc Truyện. Phim do Nhiệt Ba đóng chính cùng Cung Tuấn, là bộ phim cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết Đế Hoàng Thư của tác giải Tinh Linh, kể về thái tử Hàn Diệp và thái tử phi Đế Tử Nguyên (đồng thời cũng là trại chủ Nhậm An Lạc). Ngày 12/11 bộ phim chính thức đóng máy.

Thời gian Hoạt động
11/02 Góp mặt trong tiết mục trong Xuân Vãn cùng với Lý Hiện, Lưu Vũ Hân, Lưu Hạo Tồn,Trần Lập Nông. Đây là lần thứ hai, sau năm 2019 cô góp mặt trên Xuân Vãn của đài truyền hình CCTV.
28/02 Tham dự Đêm hội Weibo 2020.
31/03 Bộ phim Trường Ca Hành lên sóng trên nền tảng Tencent Video và WeTV.
06/04 Livestream tuyên truyền phim Trường Ca Hành tại tòa nhà Sina cùng Ngô Lỗi.
15/04 Tham gia Hội nghị thường niên Youku, cùng Nhậm Gia Luân tuyên truyền phim Ngự giao ký.
07/06 Tham gia Thập Quang Thịnh Điển Tencent.
26/07 Bộ phim "Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh" được phát sóng trên nền tảng Tencent Video và WeTV, sau đó nhanh chóng trở thành bộ phim Hot nhất thời điểm hiện tại. Chỉ sau một ngày lên sóng đã vượt 100 triệu lượt xem, phá kỷ lục trong vòng hai năm phát sóng của Tencent Video.
28/07 Tham dự Fanmeeting tuyên truyền phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.
29/07 Quay chụp Happy Camp tuyên truyền phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh tại Trường Sa, Hồ Nam
14/08 Quay chụp kết hợp livestream tuyên truyền phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh tại Disneyland Thượng Hải
27/08 Livestream thương hiệu Hộ Thư Bảo.
31/08 Tham dự tiệc mừng công bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.
15/09 Livestream thương hiệu trà Unif Ice Tea.
14/10 Tham dự event thương hiệu Hennessy.
20/10 Tham dự event thương hiệu Swisse.
21/10 Tham dự event thương hiệu Panerai.

Livestream thương hiệu Rejoice.

28/10 Livestream thương hiệu Comfort.
03/11 Livestream thương hiệu LUX.
16/11 Tham dự Thịnh Điển GQ 2021 tại Tam Á.
17/11 Tham dự event LV tại Thượng Hải.
18/11 Tham dự event ELLE Thịnh Điển tại Thượng Hải.
28/11 Livestream chung kết PEL S4 Pubg.
06/12 Livestream thương hiệu Miiow.
23/12 Tham dự event Kronenbourg 1664.

Livestream Kuaishou App.

28/12 Tham dự Talkshow cuối năm của Tencent.

2022 - Chuyển mình trong sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 08/03, bộ phim Công Tố Tinh Anh chính thức khai máy và công bố đội hình diễn viên. Nhiệt Ba đảm nhận vai nữ chính - công tố viên An Ni. Đây là bộ phim Trung Quốc đầu tiên nói về đề tài công tố tại Trung Quốc, đồng thời là bộ phim chính kịch trọng điểm do Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc sản xuất. Đối với riêng Nhiệt Ba, đây là bộ phim chính kịch đầu tiên mà cô đảm nhận vai chính kể từ sau khi nổi tiếng. Trước đó, Nhiệt Ba từng đảm nhận nữ chính trong bộ phim chính kịch nhỏ do Tân Cương sản xuất - A Na Nhĩ Hãn. Công Tố Tinh Anh chính thức đóng máy ngày 18/06/2022 tại Thành Đô, Trung Quốc.

Thời gian Hoạt động
10/01 Livestream thương hiệu Clarins.
02/02 Tham dự Thịnh Điển Thường Niên Nghe Nhìn Trung Quốc, sự kiện được phát sóng trực tiếp trên nền tảng Tencent Video.
04/03 Livestream thương hiệu Hộ Thư Bảo
07/03 Livestream thương hiệu LUX
08/03 Bộ phim Công Tố Tinh Anh chính thức khai máy tại Thành Đô, Trung Quốc.
17/03 Bộ phim Ngự Giao Ký chính thức lên sóng trên nền tảng Youku
20/03 Livestream thương hiệu Xtep.
21/04 Livestream thương hiệu Rejoice
07/06 Livestream thương hiệu Panasonic.
14/06 Livestream thương hiệu Xtep.
15/06 Livestream thương hiệu Clarins.
16/06 Livestream thương hiệu Colorkey.
14/07 Tham dự event Kronenbourg 1664.
27/07 Livestream thương hiệu Roseonly.
29/07 Livestream thương hiệu Valentino BEAUTY.

Livestream Kuaishou App.

09/09 Tham dự event thương hiệu Panerai.
23/09 Họp báo thương hiệu Guanzhu.
25/09 Livestream thương hiệu Comfort.
26/09 Livestream Kuaishou App.

2023 - Tập trung sự nghiệp sau nửa năm nghỉ ngơi[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 18/01, thương hiệu xa xỉ Christian Dior công bố Nhiệt Ba trở thành đại sứ thương hiệu khu vực Trung Quốc. Đồng thời cô cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo túi xách toàn cầu của thương hiệu bên cạnh nhà văn Chimamanda Ngozi Adichie, đại diện thương hiệu - Công nương xứ Monaco Beatrice Borromeo và đại sứ toàn cầu - nữ diễn viên Anya Taylor. Một tháng rưỡi sau khi công bố là tân Đại sứ thương hiệu khu vực Trung Quốc, Dior tiếp tục dành cho Nhiệt Ba một danh phận nữa là Người đại diện dòng mỹ phẩm Dior Beauty tại khu vực Trung Quốc.

Ngày 12/04, Nhiệt Ba cùng đoàn làm phim khai máy bộ phim "Hoa Hồng Kiếm Sắc" tại tỉnh Quý Dương, Trung Quốc. Bộ phim với đề tài phá án hình sự là bộ phim chính kịch thứ 3 của Nhiệt Ba sau A Na Nhĩ Hãn và Công Tố Tinh Anh.

Phim ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Hoạt hình[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tựa đề Tựa đề tiếng Trung Vai Thể loại Phát sóng Truyện tranh
2018 Lãnh Ba, Action! 冷巴, Action! Địch Lệ Lãnh Ba Hoạt hình theo hình tượng Tencent Video 11 chương

Phim ngắn[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tựa đề Tựa đề tiếng Trung Vai Bạn diễn Ghi chú
2017 Lost in your eyes Alex Ngô Lỗi Phim ngắn kỷ niệm 150 năm tạp chí Harper's Bazaar
2018 Cuộc gặp gỡ bất ngờ 不期而遇 Phim ngắn do Fashion Film kết hợp D&G phát hành
2019 Nhảy múa đi, thanh xuân 热舞吧! 青春 Tiểu Tử Vương Nhất Bác Phim ngắn quảng báo OPPO R15
2020 Giang hồ 江湖 Nhậm Gia Luân Phim ngắn thử nghiệm phong cách cổ trang kiếm hiệp của VogueMe
2021 Buổi hẹn 约会 Lệ Lệ Tác phẩm thuộc series phim ngắn chủ đề Dũng Cảm của Biểu Diễn Đẹp Nhất cuối năm 2020
Tiệm chụp ảnh 造相馆 Cát Ưu, Hoa Thần Vũ, Trần Phi Vũ Phim ngắn mừng Tết 2021
2022 Cuộc đời cúc áo 钮扣人生 Tiểu Kim Đoạn Dịch Hành Phim ngắn do Tạp chí Vogue Film phát hành

Phim điện ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tựa đề Tựa đề tiếng Trung Vai Bạn diễn Đạo diễn Ghi chú
2015 Phanh nhiên tinh động 怦然星动
Hác Mỹ Lệ
Dương Mịch, Lý Dịch Phong Tony Chan Vai phụ
2017 Ngạo Kiều và Định Kiến 傲娇与偏见
Đường Nam Nam
Trương Vân Long, Cao Vỹ Quang Lý Hải Thục Vai chính
Tiệm tạp hóa Giải Ưu 解憂雜貨店
Đồng Đồng
Đổng Tử Kiện, Vương Tuấn Khải Hàn Kiệt Vai chính
2018 21 Carat 21克拉
Lưu Giai Âm
Quách Kính Phi Hà Niên Vai chính
TBA Nhật Nguyệt Truyền Kì 日月传奇
Hằng Nga
Đậu Kiêu Kim Y Manh Vai chính

Phim truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tựa đề Vai Bạn diễn Đạo diễn Ghi chú Kênh phát sóng Bản quyền
Khai máy Phát sóng
2012 2013
A Na Nhĩ Hãn 《阿娜尔罕》
A Na Nhĩ Hãn
A Bặc Lực Khắc Mộc, Thổ Nhĩ Hồng Diêm Thanh Tú Vai chính CCTV Tân Cương Đại Mộng Ảnh Thị
2013 2014
Cổ Kiếm Kỳ Đàm 《古剑奇谭》
Phù Cừ
Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Trịnh Sảng, ... Vai phụ Đài Hồ Nam Hoan Thụy Thế Kỷ
2013
Tình Yêu Thời Weibo 《微时代之恋·初恋篇》
Ngô An Phách
Dương Mịch, Trương Vân Long, Cao Vỹ Quang, ... Tencent Video Gia Hành Thiên Hạ
2014
Chế Tạo Mỹ Nhân 《美人製造》
Khuynh Thành
Kim Thế Giai, Dương Dung, Viên San San, ... Khách mời (Tập 3-6) Đài Hồ Nam Giải Trí Đông Dương + Vu Chính Studio
2012
Phong Trung Kỳ Duyên

《风中奇缘》

Ly Cơ
Lưu Thi Thi, Hồ Ca, Bành Vu Yến, ... Vai phụ Thượng Hải Ảnh Thị
2014 2015
Nghịch Quang Chi Luyến

《逆光之恋》

Giang Ly
Mễ Nhiệt, Dương Húc Văn, ... Nhậm Hải Dao Vai chính Tencent Video Đằng Tấn + Giải Trí Đông Dương
2014
Người Tình Kim Cương

《克拉恋人》

Cao Văn
Đường Yên, Bi Rain, La Tấn, ... Vai phụ Đài Chiết Giang, Đài An Huy Hoan Thụy Thế Kỷ
2014
Ban Thục Truyền Kỳ

《班淑传奇》

An Tâm
Cảnh Điềm, Trương Triết Hạn, ... Tencent Video Hoan Ngu Ảnh Thị + Giải Trí Đông Dương
2015 2016
Nấc Thang Tình Yêu

《爱的阶梯》

Tống Tử Hàm
Trương Duệ, Trương Mông, ... Đài Giang Tô Hoan Thụy Thế Kỷ
2015
Lục Phiến Môn

《六扇门》

Tô Dật Thanh
Lâm Phong, Phương Trung Tín, La Tấn, ... Đường Địch Vai chính Tencent Video, Đài Hắc Long Giang Hải Ninh Kim Trạch
2015
Ma Lạt Biến Hình Kế

《麻辣变形计》

Quan Tiểu Địch
Mã Khả, ... Hà Tịnh Đài Hồ Nam Hoàn Mỹ Thời Không
2016 2017
Lý Huệ Trân Xinh Đẹp

《漂亮的李慧珍》

Lý Huệ Trân
Thịnh Nhất Luân, Trương Bân Bân, ... Triệu Thần Dương Gia Hành Thiên Hạ
2016
Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

《三生三世十里桃花》

Bạch Phượng Cửu
Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Cao Vỹ Quang, ... Lâm Ngọc Phân Vai phụ Đài Chiết Giang, Đài Giang Tô Gia Hành Thiên Hạ
2016
Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm

《秦时丽人明月心》

Công Tôn Lệ
Trương Bân Bân, Lưu Sướng, ... Lưu Tân Vai chính Youku, Đài Chiết Giang Gia Hành Thiên Hạ
2017 2018
Liệt Hỏa Như Ca

《烈火如歌》

Liệt Như Ca -

Ám Dạ Minh

Châu Du Dân, Trương Bân Bân, ... Lương Thắng Quyền Youku Gia Hành Thiên Hạ
2017
Nghìn Lẻ Một Đêm

《一千零一夜》

Lăng Lăng Thất
Đặng Luân, Chúc Tự Đan, ... Kim Sâm Đài Hồ Nam Gia Hành Thiên Hạ
2018 2020
Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư《三生三世枕上书>
Bạch Phượng Cửu
Cao Vỹ Quang, Lưu Vũ Hân, Lưu Nhuế Lân, ... Dương Huyền Tencent Video - WeTV Gia Hành Thiên Hạ
2019
Hạnh Phúc Trong Tầm Tay

《幸福,触手可及》

Chu Phóng
Hoàng Cảnh Du, Trương Hinh Dư, ... Thẩm Dương Đài Hồ Nam Vạn Đạt Ảnh Thị
2020 2021
Trường Ca Hành

《长歌行》

Lý Trường Ca
Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân, ... Chu Duệ Bân Tencent Video - WeTV, Đài Sơn Đông Hoa Sách Ảnh Thị
2020
Em là niềm kiêu hãnh của anh

《你是我的荣耀》

Kiều Tinh Tinh
Phan Việt Minh, Hồ Khả, Dương Dương, ... Vương Tinh Tencent Video - WeTV Đằng Tấn
2021 2022
Ngự Giao Ký: Dữ quân sơ tương thức

《驭鲛记之,与君初相识》

Kỷ Vân Hòa
Nhậm Gia Luân, Tiêu Thuận Nghiêu, Quách Hiểu Đình, Hồ Ý Hoàn, ... Chu Duệ Bân Youku Hoa Sách Ảnh Thị
Ngự Giao Ký: Kháp tự cố nhân quy

《驭鲛记之,恰似故人归》

2021 2023
An Lạc Truyện

《安乐传》

Đế Tử Nguyên -

Nhậm An Lạc

Cung Tuấn, Lưu Vũ Ninh, Bùi Tử Thiêm, ... Thành Tử Du Thượng Hải Ảnh Thị
2022 2023
Công Tố Tinh Anh

《公诉精英》

An Ni
Đồng Đại Vi, Vưu Tĩnh Như, Hàn Đống, ... Dư Đinh Tencent Video - WeTV, iQiyi;

Đài Chiết Giang, Đài Bắc Kinh

Hoa Nạp Ảnh Nghiệp + VKS Nhân Dân Tối Cao Trung Quốc
2023 TBA
Lợi Kiếm Hoa Hồng

《利剑玫瑰》

Đặng Nghiên
Kim Thế Giai, ... Tô Vạn Thông Tencent Video - WeTV Đằng Tấn + Trung Thị Nhã Vận
2024 TBA Kiêu khởi thanh nhưỡng

《枭起青壤》

Nhiếp Cửu La Trần Tinh Húc,... Tổng Đạo diễn: Điền Lí

Đạo diễn: Hà Thản

Tencent Video - WeTV

Kịch[sửa | sửa mã nguồn]

Kịch truyền thanh[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tựa đề Tựa đề tiếng Trung Vai Bạn diễn Ghi chú
2020 Cáp treo tình yêu 恋爱的贡多拉 Miyuki Biên Giang Nhiệt Ba lần đầu tiên thử sách với vai trò lồng tiếng (radio drama)

Tiểu thuyết Nhật Bản nổi tiếng của tác giả Higashino Keigo.

Chương trình tạp kỹ[sửa | sửa mã nguồn]

Keep Running (Chạy Nhanh Nào, Anh Em) - Mùa 5[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 14 tháng 2 năm 2017, Keep Running công bố Nhiệt Ba là thành viên chính thức tham gia chương trình mùa thứ 5, cùng với các thành viên chính khác: Đặng Siêu, Lý Thần, Trần Hách, Trịnh Khải, Vương Tổ Lam, Lộc Hàm, AngelaBaby. Chương trình trực thuộc đài truyền hình Chiết Giang.

Tập Ngày Địa điểm Chủ đề Khách mời Đài
1 14/04/2017
Trung tâm thương mại quốc tế Nghĩa Ô
(Chiết Giang)
Cuộc chiến khởi nghiệp
Lưu Gia Linh, Quan Hiểu Đồng, Hoàng Tông Trạch, Viên San San Đài Chiết Giang
2 21/04/2017
Trung tâm hội nghị quốc tế Hàng Châu
(Chiết Giang)
Quyết định của khán giả
Trần Vỹ Đình, Lâm Ngạn Tuấn
3 28/04/2017
Đại Lý
(Vân Nam)
Cuộc chiến nam nữ
Lý Thấm, Lâm Chí Linh, Đường Nghệ Hân, A Sa (Twins), Dung Tổ Nhi
4 05/05/2017
Hẹn hò Đại Lý
5 12/05/2017
Diên An
(Thiểm Tây)
Bảo vệ Hoàng Hà
Cảnh Điềm, Giả Linh
6 19/05/2017
Giành giải thưởng du lịch
Cảnh Điềm, Giả Linh, Vương Gia Nhĩ (Jackson - Got7)
7 26/05/2017
Đại Lý
(Vân Nam)
Phục hưng gia tộc II
Lưu Đào, Mã Đông
8 02/06/2017
Đại Liên
(Liêu Ninh)
Baby trở lại
9 09/06/2017
Cuộc chiến bảo vệ ánh sáng
Nguyễn Kinh Thiên, Quách Kính Phi, Lâm Gia Hân
10 16/06/2017
Trịnh Châu
(Hà Nam)
Cuộc chiến dành ống kính
Lý Hiện, Lâm Y Thần, Nhậm Gia Luân, Trương Khải Lệ
11 23/06/2017
Cộng hòa Séc
Cuộc thi đấu hữu nghị Trung Quốc - CH Czech
Dương Húc Văn, Chu Á Văn
12 30/06/2017
Người trong tranh
Vương Lực Hoành, Trương Thiên Ái, Ứng Thể Nhi, Hàn Đông Quân
13 07/07/2017
Phỏng vấn đoàn Anh Em

Go Fighting (Thử Thách Cực Hạn) - Mùa 5[sửa | sửa mã nguồn]

Nhiệt Ba là thành viên cố định của chương trình Thử thách cực hạn mùa thứ 5 cùng các thành viên cố định khác: Huỳnh Lỗi, La Chí Tường, Vương Tấn, Nhạc Vân Bằng, Lôi Giai Âm, Trương Nghệ Hưng. Chương trình trực thuộc đài truyền hình Đông Phương và được phát sóng trực tuyến trên nền tảng Tencent Video.

Tập Ngày Địa điểm Chủ đề Khách mời Đài
1 12/05/2019
Thượng Hải
Trường Giang Hành
Đài Đông Phương

Tencent Video

2 19/05/2019
Vũ Long
Ấn tượng Vũ Long
Tống Tiểu Bảo
3 26/05/2019
Vũ Long
4 02/06/2019
Thượng Hải
Bảo vệ thế giới hải dương
Giả Nãi Lượng
5 09/06/2019
Dương Châu
Trải nghiệm cuộc sống
Giả Nãi Lượng
6 16/06/2019
Vũ Hán
Truy tìm báu vật
7 23/06/2019
Trùng Khánh
Truyền nhân của lẩu
Giả Nãi Lượng
8 30/06/2019
Ô Trấn
Tiêu thụ nông phẩm, giúp đỡ xóa nghèo
Giả Nãi Lượng, Tôn Hồng Lôi
9 07/07/2019
Tứ Xuyên
Bảo vệ nguồn nước sinh mệnh
10 14/07/2019
Đẹp nhất là người bảo vệ sinh thái
Giả Nãi Lượng, Lưu Hiến Hoa, Trương Vân Long
11 21/07/2019
Thượng Hải
Cuộc chiến giành tài nguyên concert công ích
Giả Nãi Lượng, Lưu Hiến Hoa, Hoa Thần Vũ, Âu Dương Na Na, Hoàng Bột

Divas Hit the Road (Hoa Tỷ Đệ) - Mùa 5[sửa | sửa mã nguồn]

Hoa Tỷ Đệ là chương trình giải trí trải nghiệm du lịch do đài truyền hình Hồ Nam sản xuất. Mùa thứ 5 với chủ đề Con Đường Tơ Lụa, các khách mời sẽ cùng nhau khám phá 3 quốc gia: Arab Saudi, Croatia, Iceland. 19/09/2023, Nhiệt Ba cùng các khách mời khác của chương trình, bao gồm: Tần Hải Lộ, Tần Lam, Tân Chỉ Lôi, Triệu Chiêu Nghi, Vương An Vũ, Hồ Tiên Hú, xuất phát đến quốc gia đầu tiên của chuyến hành trình, Arab Saudi.

Vai Trò Khách Mời[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Ngày Chương trình Chủ đề Đài Ghi chú
2014 13/09 Chúng ta đều thích cười Cắm trại ngoài trời Đài Hồ Nam Tuyên truyền Cổ Kiếm Kỳ Đàm
2015 28/11 Happy Camp Đối tác bí mật Đài Hồ Nam
MangoTV
Tuyên truyền Phanh nhiên tinh động
2016 22/10 Đại hội tài nghệ Tuyên truyền Lý Huệ Trân xinh đẹp
2017 20/01 Vương bài đối vương bài Tam sinh PK Kungfu Đài Chiết Giang Tuyên truyền Tam sinh tam thế thập lý đào hoa
18/02 Happy Camp Cùng nàng khiêu vũ Đài Hồ Nam - MangoTV Tuyên truyền Lý Huệ Trân xinh đẹp
08/04 Đông Hoa Phượng Cửu lịch kiếp Tuyên truyền Ngạo Kiều và Định Kiến
30/12 Bữa tiệc giải ưu đêm giao thừa Tuyên truyền Tiệm tạp hóa Giải Ưu
30/12 Đêm hội âm nhạc mừng năm mới 2018 Đài Chiết Giang Tiết mục: Nhảy Despascito
2018 17/02 Happy Camp Đại tiệc chào mừng năm mới Đài Hồ Nam
MangoTV
Tuyên truyền Liệt Hỏa Như Ca

Khách mời khác: Ngô Lỗi, Trương Tân Thành, Châu Du Dân, Trương Bân Bân, Viên Hoằng, Dung Tổ Nhi

22/07 Tân Vũ Lâm Đại Hội Đài Đông Phương
Youku
Khách mời cổ vũ tinh thần (Tập 1)
09/08 - 23/08 Travel, Feel the world Trạm đảo quốc Seychelles iQiyi Thành viên mùa 1, quý 3
2019 04/01 Chúng ta cùng nhau lên Xuân Vãn CCTV
26/01 Thông qua Xuân Vãn Khách mời khác: Ngô Lỗi, Chu Nhất Long, Trương Vân Long, Ngụy Đại Huân
01/02 Thanh Lâm Kỳ Cảnh

(mùa 2 tập 2)

Đài Hồ Nam
MangoTV
Khách mời khác: Chu Thời Mậu, Thái Minh, Bạch Khách
04/02 Đêm hội mùa Xuân CCTV CCTV Tiết mục: Trung Quốc hỷ sự

Trình bày cùng: Phượng Hoàng Truyền Kỳ, Chung Hán Lương, Trương Nghệ Hưng, Châu Đông Vũ

05/02 Đêm hội mừng Xuân của Hiệp hội Văn học Nghệ thuật Trung Quốc Bách Hoa Nghênh Xuân iQiyi Tiết mục: Thời đại mới của tôi

Trình bày cùng: Tưởng Lộ Hà, Lý Dịch Phong, Đỗ Giang

06/04 - 08/06 Sáng Tạo Doanh 2019 Tencent Video Người khởi xướng (Chủ trì/Host)
13/04 Lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh Đài Bắc Kinh Tiết mục: Múa mở màn Ballet vs Kinh kịch

Biểu diễn cùng: Ngô Cẩn Ngôn

23/08 Gặp gỡ Thiên Đàn

(tập 2 mùa 1)

MangoTV Khách mời khác: Thái Từ Khôn, Miêu Miêu
28/08 Gửi 100 cô gái về nhà SohuTV
21/09 Bậc thầy thời trang

(tập 2)

Sắc đen CCTV Khách mời khác: Trần Thải Hà, Trần Minh
09/10 - 16/10 Travel, Feel the world Trạm Hy Lạp iQiyi Thành viên mùa 2, phần 1
31/12 Đêm hội âm nhạc mừng năm mới 2020 Đài Đông Phương Tiết mục: Dã man sinh trưởng
2020 20/05 Thử thách cực hạn ss6 Tâm nguyện Khách mời tập 1 - mùa 6

Khách mời khác: Trương Nghệ Hưng

06/06 Happy Camp Vua ngáo ngơ Đài Hồ Nam
MangoTV
Tuyên truyền Hạnh phúc trong tầm tay

Khách mời khác: Hoàng Cảnh Du, Hứa Khải, Lương Tĩnh Khang, Kinh Siêu

07/06 Ra tay đi huynh đệ Livestream công ích

Khách mời khác: Lưu Vũ Ninh

30/10 Đêm hội âm nhạc Kuaishou 1001 Đêm 1001 Đêm Đài Giang Tô
Kwai
Tiết mục: 1001 điều ước
31/12 Đêm hội âm nhạc mừng năm mới 2021 Đài Đông Phương Tiết mục: Đánh vang tiếng trống cất lên tiếng hát
2021 11/02 Đêm hội mùa Xuân CCTV CCTV Tiết mục: Thanh xuân chạy nhanh

Trình bày cùng: Lý Hiện, Trần Lập Nông, Lưu Hạo Tồn, The9, Thời Đại Thiếu Niên Đoàn

12/02 Đêm hội mùa Xuân đài truyền hình Bắc Kinh Đài Bắc Kinh
  • Người đại diện (Chủ trì/Host)
    Đồng đại diện: Vương Nguyên, Trương Lập Tân
  • Tiết mục: Tiểu phẩm hài Khi mùa táo chín
    Biểu diễn cùng: Tống Tiểu Bảo, Hứa Huệ Cường, Vương Vũ, Vương Trác Nam, Vương Mãn Đình
20/03 Happy Camp Đội "Nhan Sắc" đấu cùng đội "Trường Ca" Đài Hồ Nam
MangoTV
Tuyên truyền Trường Ca Hành

Khách mời khác: Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Châu Thâm, Dịch Đại Thiên, Phương Dật Luân, Kim Tĩnh

04/05 Đêm hội Thanh niên Ngũ Tứ CCTV Tiết mục: Thanh xuân

Trình bày cùng: Ngô Lỗi, Phan Vũ, Mã Gia Húc

07/08 Happy Camp Hành tinh Sigma Đài Hồ Nam
MangoTV
Tuyên truyền Em là niềm kiêu hãnh của anh

Khách mời khác: Dương Dương, Hồ Khả, Thái Quốc Khánh, Trạch Tử Lộ, Đinh Trình Hâm

2023 05/08 Hi6 Cửa hàng kẹo Hi6 Đài Hồ Nam
MangoTV
Tuyên truyền An Lạc Truyện

Khách mời khác: Cung Tuấn, Lưu Vũ Ninh, Vương Dịch Đình, Hạ Nam

Âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Ca khúc Tựa đề tiếng Trung Phim
2014-07-28 Our Era 我们的时代 Tình yêu thời Weibo
2016-03-13 Love in My Heart 爱在心中 Nấc thang tình yêu
2017-01-20 Be Together Without Worries 漂亮的在一起 Lý Huệ Trân xinh đẹp
2017-01-20 Can't Bear To 舍不得
2017-04-19 Mr. Pride vs Miss Prejudice 傲娇与偏见 Ngạo Kiều và Định Kiến
2018-02-26 Dục Hỏa Thành Thi 浴火成诗 Liệt Hỏa Như Ca
2020-01-21 Khăng Khăng 偏偏 Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư

Ca khúc khác[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Ca khúc Tựa đề tiếng Trung Phim Ghi chú
2017-12-15 Một chuyến đi phiêu lưu sinh mạng 赴一场生命的冒险 Ost game Nhật Ký Tìm Kiếm Hoang Dã Đơn Ca
2018-02-02 May mắn gặp được bé kẹo 好运聚一糖 Ost phim ngắn quảng cáo của Alpenliebe
2019-05-04 Hướng về ánh sáng 向上的光 Bài hát chủ đề của dự án CHINA YOUNG
2019-08-26 Vô Hạn 无限 Bài hát chủ đề yêu nước SOUND IN CHINA Tốp Ca
2019-09-17 Hôm nay là ngày sinh nhật của bạn 今天是你的生日 Bài hát cho Tổ Quốc
2020-04-08 Anh em 手足 Bài hát mừng ngày giải phóng Vũ Hán
2023-10-25 Hoa nhi cùng thiếu niên 花儿与少年 Bài hát chủ đề của chương trình HOA NHI CÙNG THIẾU NIÊN • CON ĐƯỜNG TƠ LỤA

Biểu diễn sân khấu[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Sự kiện Biểu diễn Ghi chú
31.12.2016 Đêm hội mừng năm mới của đài CCTV Ca khúc: Em được viết trong bài hát của anh Cùng Trương Bân Bân
19.12.2015 Quốc Kịch Thịnh Điển 2015 Ca khúc: Giấc mơ chính kịch Trung Quốc
30.12.2017 Đêm hội mừng năm mới của đài Chiết Giang Tiết mục: Nhảy Despascito
12.10.2018 Khai mạc Lễ trao giải Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 12 Múa mở màn khai mạc Kim Ưng
17.01.2019 Bách hoa nghênh Xuân CCTV Ca khúc: Thời đại mới của tôi Cùng Lý Dịch Phong, Đỗ Giang
04.02.2019 Xuân Vãn CCTV Ca khúc: Trung Quốc hỷ sự Cùng Trương Nghệ Hưng, Chung Hán Lương, Châu Đông Vũ, nhóm Phượng Hoàng Truyền Kỳ
05.02.2019 Đêm hội mừng Xuân của Hiệp hội Văn học Nghệ thuật Trung Quốc (Bách Hoa Nghênh Xuân) Ca khúc: Thời đại mới của tôi Cùng Tưởng Lộ Hà, Lý Dịch Phong, Đỗ Giang
20.04.2019 Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh IX Múa mở màn ballet + Kinh kịch Cùng Ngô Cẩn Ngôn
10.07.2019 Concert Thử Thách Cực Hạn Ca khúc: Start it + Hỗ trợ Cùng La Chí Tường, CTO
Ca khúc: Tinh thần hiệp sĩ Cùng Hoa Thần Vũ
Ca khúc: Em là con gái Cùng Trương Nghệ Hưng, La Chí Tường, Hoàng Bột, Giả Nãi Lượng, Henry Lau,...
07.09.2019 Lễ trao giải Kim Phượng Hoàng Ca khúc: Nhiệt huyết bùng cháy
31.12.2019 Đêm hội mừng năm mới của đài Đông Phương Ca khúc: Đáp án của bạn
30.09.2020 Đêm hội tiết mục đặc biệt của CCTV Ca khúc: Gia đình hạnh phúc Cùng Nhậm Gia Luân, Vân Đóa
30.10.2020 Đêm hội "Nghìn lẻ một đêm" của Kuaishou APP Ca khúc: Một nghìn lẻ một ước nguyện
31.12.2020 Đêm hội mừng năm mới đài Đông Phương Ca khúc: Đánh trống hát ca
11.02.2021 Xuân Vãn CCTV Ca khúc: Thanh xuân đua bước Cùng Lý Hiện, Trần Lập Nông, Lưu Hạo Tồn
12.02.2021 Xuân Vãn đài Bắc Kinh Tiểu phẩm: Đến mùa táo chín Cùng Tống Tiểu Bảo
27.04.2021 Đêm hội Ngũ Tứ CCTV Ca khúc: Thanh xuân Cùng Ngô Lỗi
02.02.2022 Đêm hội Nghe Nhìn Trực Tuyến Trung Quốc Ca khúc: Pháo hoa sao trời Cùng Dương Dương
Ca khúc: Giấc mơ của Trung Quốc, giấc mơ của tôi Cùng Dương Mịch, Dương Dương, Tiêu Chiến, Nhậm Gia Luân, Châu Thâm, Kim Thần, Tống Thiến, Mao Bất Dịch và một vài nghệ sĩ khác
09.02.2024 Xuân Vãn CCTV Biểu diễn: Vũ Lạc Tân Cương Cùng 王宏伟,于朦胧, 艾热
10.02.2024 Bách Hoa Nghênh Xuân 2024 Gửi lời chức mừng năm mới Cùng tác giả Vương Mông

Sự kiện, hoạt động[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Sự kiện /

Hoạt động

Vai trò Thương hiệu Quốc gia Ghi chú
26.09.2017 Milan Fashion Week 2017 Người mẫu Catwalk Dolce & Gabbana Milan, Italia Catwalk trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của D&G
27.02.2018 Milan Fashion Week 2018 Đại sứ thương hiệu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Dolce & Gabbana Milan, Italia Tham dự show diễn bộ sưu tập Thu Đông 2018 của D&G

(Khách mời ngồi hàng ghế đầu)

23.09.2018 Milan Fashion Week 2018 Đại sứ thương hiệu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Dolce & Gabbana Milan, Italia Catwalk trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2019 của D&G
14.06.2019 Hội nghị Tencent Video Người phát ngôn VIP Tencent Video Băng Cốc, Thái Lan Tham gia cùng với phó Tổng Tencent và Dương Dương, ra mắt WeTV tại Thái Lan
02.10.2019 Paris Fashion Week Bạn thân thương hiệu Louis Vuitton Paris, Pháp Khách mời tham dự show diễn của LV
30.10.2019 Event khai trương cửa hàng Louis Vuitton Bạn thân thương hiệu Louis Vuitton Seoul, Hàn Quốc Khách mời tham quan khai trương cửa hàng
31.10.2019 Show Cruise 2020 Bạn thân thương hiệu Louis Vuitton Seoul, Hàn Quốc Khách mời tham dự show diễn của LV
12.07.2023 Fall 2023 RTW Đại sứ thương hiệu Dior Thâm Quyến, Trung Quốc Khách mời tham dự show diễn của Dior
26.09.2023 Paris Fashion Week Đại sứ thương hiệu Dior Paris, Pháp Khách mời tham dự show diễn của Dior
Triển lãm nước hoa Dior J'adore Đại diện thương hiệu Dior Beauty Paris, Pháp Khách mời tham dự buổi triễn lãm của Dior

Thời trang Haute Couture[sửa | sửa mã nguồn]

HAUTE COUTURE là cụm từ để chỉ những bộ trang phục độc quyền, đẹp, cầu kỳ, được may theo đơn đặt hàng cho khách, sử dụng các loại chất liệu cao cấp và có giá thành rất cao. Các sản phẩm được làm bằng tay và chủ yếu được sản xuất tại Pháp. Haute Couture là cụm từ có nguồn gốc xuất xứ từ tiếng Pháp, còn theo nghĩa tiếng Anh, cụm từ Haute Couture chính là High Dressmaking, là may đo thiết kế thời trang cao cấp. Để mượn hoặc được tài trợ những trang phục thuộc loại này, ngôi sao hoặc stylist phải có tiếng nói và địa vị trong giới thời trang cao cấp; hoặc ngôi sao là người đại diện, đại sứ, phát ngôn của thương hiệu thời trang là thành viên thuộc Haute Couture.

HAUTE COUTURE Số lượng Ghi chú

(BST - Sự kiện)

Thành Viên Chính Thức Thành Viên Quốc Tế Thành Viên Khách Mời
Alexandre Vauthier x2
  • SS 2023 - Tạp chí T Magazine số tháng 04/2023
  • FW 2023 - Show Bắt đầu suy luận nào 2/ The Truth 2024
Alexis Mabille x2
  • FW 2015 - Ảnh chụp phúc lợi từ PLV 18/04/2023
  • FW 2011 - Đêm hội WEIBO 2023
Christian Dior x7
  • SS 2023 x3 - Tạp chí T Magazine số tháng 04/2023
  • SS 2023 x2 - Quảng bá trang sức cao cấp La Rose Dior 2023
  • 2022 Haute Couture (for DIOR Print High Jewelry) - Quảng bá trang sức cao cấp La Rose Dior 2023
  • SS 2018 - Quảng bá dòng son Rouge Dior 2024
Giambattista Valli x3
  • SS 2023 - Đêm hội WEIBO 2022
  • FW 2023 - Tạp chí Madame Figaro số tháng 12/2023
  • FW 2023 - Sự kiện thương hiệu LUX 03.03.2024
Schiaparelli x2
  • SS 2023 - Tạp chí T Magazine số tháng 04/2023
  • FW 2023 - Tạp chí Madame Figaro số tháng 12/2023
Ulyana Sergeenko x1
  • SS 2022 - Livestream quảng bá 1664 Kronenbourg 2024
Valentino x3
  • SS 2019 - Quảng cáo Valentino Beauty 2022
  • SS 2019 - Quảng cáo Valentino Beauty 2022
  • FW 2021 - Quảng cáo Valentino Beauty 2022
Viktor & Rofl x1
  • FW 2022 - Tạp chí Madame Figaro F/W Issue 2022
Galia Lahav x1
  • SS 2018 - "Em là niềm kiêu hãnh của anh" Tập 6
Georges Hobeika x9
  • SS 2019 - Lễ trao giải Kim Phượng Hoàng 2019
  • FW 2018 - Thập Quang Thịnh Điển Tencent 2021
  • FW 2021 - Tạp chí Madame Figaro F/W Issue 2022
  • SS 2022 - Tạp chí Madame Figaro F/W Issue 2022
  • SS 2022 - Event CLARINS 2023
  • SS 2022 - Đêm hội BAZAAR ICONS 2023
  • SS 2017 - Event PANERAI 2023
  • FW 2023 - Tạp chí Madame Figaro số tháng 12/2023
  • FW 2023 - Ảnh chụp phúc lợi mừng năm mới 2024 từ PLV 01/01/2024
Guo Pei x6
  • SS 2018 - Lễ khai mạc Kim Ưng 2018
  • FW 2017 - Livestream quảng bá An Mộ Hy 2021
  • SS 2017 - Thịnh Điển ELLE 2021
  • FW 2017 - Quảng cáo GuanZhu 2023
  • FW 2017 x 2 - Sự kiện VOGUE Forces of Fashion 2023
Juana Martín x2
  • FW 2022 - Tạp chí Madame Figaro F/W Issue 2022
  • FW 2023 - Tạp chí Madame Figaro số tháng 12/2023
Rahul Mishra x1
  • SS 2024 - Event thương hiệu Aegean 2024
Ronald Van Der Kemp x1
  • FW 2022 - Tạp chí Madame Figaro F/W Issue 2022
Imane Ayissi x1
  • F/W 2023 - Sự kiện thương hiệu LUX 10.09.2023
Julien Fournié x2
  • F/W 2023 - Sự kiện kỷ niệm 10 năm của thương hiệu Aegean 12.09.2023
  • F/W 2023 - Sự kiện Tinh Quang Đại Thưởng 2023
Peet Dullaert x1
  • SS 2024 - Sự kiện thương hiệu Little Dream Garden 28.02.2024

Chứng thực thương hiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Đại diện phát ngôn[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Thương hiệu Dòng sản phẩm Thân phận Ghi chú
2017 An Mộ Hy

《安慕希》

Sữa chua Đại diện phát ngôn thương hiệu
Hộ Thư Bảo

《護舒寶》

Băng vệ sinh Đại diện phát ngôn thương hiệu
2018 MIKIMOTO

《御木本》

Trang sức Đại diện phát ngôn toàn cầu (2021) 2018-2021: Đại diện phát ngôn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

16/12/2021: Trở thành đại diện toàn cầu đầu tiên của thương hiệu.

2019 Clarins

《克蘭詩》

Mỹ phẩm Đại diện phát ngôn toàn cầu (2022)
Swisse

《斯维诗》

Thực phẩm bổ sung và chăm sóc da Đại diện phát ngôn thương hiệu
2020 Comfort

《金紡》

Nước giặt Đại diện phát ngôn thương hiệu
Lux

《麗仕》

Sữa tắm Đại diện phát ngôn thương hiệu
2021 Kronenbourg 1664

《凱旋1664》

Bia Đại diện phát ngôn toàn cầu (2022)
GuanZhu

《冠珠瓷磚》

Gạch men sứ Đại diện phát ngôn thương hiệu
PANERAI

《沛納海》

Đồng hồ Đại diện phát ngôn toàn cầu Nữ đại diện toàn cầu trong lịch sử 161 năm của thương hiệu đồng hồ cao cấp PANERAI.
2022 Dessmann

《德施曼 》

Khóa cửa điện tử Đức Đại diện phát ngôn thương hiệu
2023 DIOR Beauty

《迪奥Dior》

Makeup Đại diện phát ngôn toàn cầu 07/03/2023: Trở thành đại diện phát ngôn dòng mỹ phẩm trang điểm khu vực TQ

04/10/2023: Trở thành đại diện toàn cầu dòng mỹ phẩm trang điểm và nước hoa của thương hiệu, là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên nhận được danh phận đại diện toàn cầu của Dior.

Nước hoa
Red Star Macalline

《红星美凯龙》

Thương hiệu về đồ nội thất Đại diện phát ngôn thương hiệu
Sinka

《Sinka星艺佳》

Thương hiệu sản xuất đồ nội thất văn phòng Đại diện phát ngôn thương hiệu
Aegean

《爱琴海巡礼》

Trung tâm thương mại Đại diện phát ngôn thương hiệu 2023: Trở thành người đại diện đầu tiên của trung tâm thương mại AEGEAN
2024 Little Dream Garden

《半亩花田》

Sữa dưỡng thể Đại diện phát ngôn toàn cầu Trở thành đại diện toàn cầu đầu tiên của thương hiệu.
Kem dưỡng da tay

Đại sứ[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Thương hiệu Dòng sản phẩm Danh phận Ghi chú
2023 Christian Dior Thời trang Đại sứ toàn cầu
  • 18/01/2023: Trở thành Đại sứ thương hiệu Dior.
  • 18/12/2023: Trở thành Đại sứ toàn cầu thương hiệu Dior, đồng thời cũng là Đại diện phát ngôn toàn cầu dòng trang điểm và nước hoa Dior.

Hết hợp đồng[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Thương hiệu Dòng sản phẩm Thân phận Ghi chú
2015 Genuine Namir Mỹ phẩm Đại diện phát ngôn thương hiệu
Chiến Long Chi Nhẫn Game di dộng Đại diện phát ngôn thương hiệu
2016 Tân Phong Vân Game di động Đại diện phát ngôn thương hiệu
Mogujiu App dịch vụ Đại diện phát ngôn thương hiệu
Rejoice Dầu gội đầu Đại diện phát ngôn toàn cầu Hết hạn hợp đồng năm 2022
2017 L'Oreal Paris Mỹ phẩm Đại diện phát ngôn, đại sứ hình ảnh
Sharp Đồ gia dụng Đại diện phát ngôn thương hiệu
OPPO Điện thoại Đại diện phát ngôn thương hiệu
Enternal Myth Game di động Đại diện phát ngôn thương hiệu
Man hoang sưu thần ký Game di dộng Đại diện phát ngôn thương hiệu
JOSINY Giày Đại diện phát ngôn thương hiệu
ADIDAS Neo Giày Đại diện phát ngôn thương hiệu Hủy hợp đồng ngày 21/3/2021
Xqiao Máy chạy bộ Đại diện phát ngôn thương hiệu
Cửu Châu thiên không thành 3D Game di động Đại diện phát ngôn ơng hiệu
oment Mặt nạ dưỡng da Đại diện phát ngôn thương hiệu
Alpenliebe Kẹo Đại diện phát ngôn thương hiệu
SONY Tai nghe Sony Người phát ngôn toàn cầu đầu tiên
2018 Douyin App video Đại diện phát ngôn thương hiệu
Zhuan Zhuan App mua sắm trực tuyến Đại diện phát ngôn thương hiệu
Liệt Hỏa Như Ca Game Đại diện phát ngôn thương hiệu
Nikon Máy ảnh Đại diện phát ngôn thương hiệu
Sprite Nước giải khát Đại diện phát ngôn thương hiệu
Häagen-Dazs Kem hoa quả Đại diện phát ngôn thương hiệu
Darlie Kem đánh răng Đại diện phát ngôn Châu Á - Thái Bình Dương
Bestore Thực phẩm sấy khô Người dùng thử
Yves Saint Laurent Nước hoa Đại sứ thương hiệu
Dolce & Gabbana Thời trang Ý Đại sứ thương hiệu Châu Á - Thái Bình Dương Hủy hợp đồng ngày 21/11/2018
2019 Garmin Đồng hồ Đại diện phát ngôn thương hiệu
Cleaned Máy mát xa mặt Đại diện phát ngôn thương hiệu
Miss Sixty Quần jeans Đại diện phát ngôn châu Á - Thái Bình Dương
Pechoin Sản phẩm chăm sóc da Đại diện phát ngôn trang điểm của thương hiệu
Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Game Đại diện phát ngôn thương hiệu
QINA Mắt kính Đại diện phát ngôn thương hiệu
Nescafé smoovclatte Thức uống Đại diện phát ngôn thương hiệu
PingAn Bank Ngân hàng Đại sứ khuyến mãi thẻ tín dụng
Julive App App liên quan đến dịch vụ BĐS Đại diện phát ngôn đầu tiên của thương hiệu
LOUIS VUITTON Thời trang Đại sứ thương hiệu Hết hạn hợp đồng năm 2023
2020 Eat A Rainbow Ngũ cốc trái cây Đại diện phát ngôn thương hiệu
InterstellarMuseum Star Navigator
Liangpunzi Kẹo Đại diện phát ngôn thương hiệu
Hòa Bình Tinh Anh Game Đại diện phát ngôn thương hiệu Hết hạn hợp đồng năm 2021
Vinh Quang Đại Thiên Sứ Game Đại diện phát ngôn thương hiệu
Audi Hãng ô tô Đại sứ dòng Audi RS
Tencent Video Nền tảng phát video Đại diện phát ngôn thương hiệu Hết hạn hợp đồng năm 2022
2021 WeTV Nền tảng phát video quốc tế Đại diện phát ngôn toàn cầu
X-tep Giày thể thao Đại diện phát ngôn thương hiệu
Unif Ice Tea Trà Đại diện phát ngôn thương hiệu
TriPollar Dụng cụ làm đẹp Đại diện phát ngôn toàn cầu
ChangBa App Karaoke Đại diện phát ngôn thương hiệu
Panasonic Máy giặt Đại diện phát ngôn thương hiệu
Lexy Máy hút bụi Đại diện phát ngôn thương hiệu
2022 MiiOW Trang phục giữ ấm Đại diện phát ngôn thương hiệu Hủy hợp đồng năm 2023 (do bên thương hiệu không tuân thủ hợp đồng)
Roseonly Hoa hồng cao cấp Đại diện phát ngôn thương hiệu Hết hạn hợp đồng 2023
VALENTINO

《華倫天奴》

Nước hoa cao cấp Đại diện phát ngôn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Rejoice Dầu gội đầu Đại diện thương hiệu toàn cầu Hết hạn hợp đồng 2022
2023 Colorkey

《珂拉琪》

Makeup Đại diện phát ngôn toàn cầu (2022) Hết hạn hợp đồng 2023
Molsion

《陌森》

Mắt kính Đại diện phát ngôn thương hiệu
NACA photo

《奶茶旅拍》

Chụp ảnh du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Đại diện phát ngôn thương hiệu
One leaf

《一葉子》

Mặt nạ dưỡng da Đại diện phát ngôn thương hiệu
Hennessy Rượu Cognac Đại sứ thương hiệu
Kuaishou

《快手》

App chia sẻ video Đại diện phát ngôn thương hiệu

Tạp chí, tuần san và các phụ bản[sửa | sửa mã nguồn]

Ngũ Đại Nữ San và Nhị Tiểu Tạp Chí[sửa | sửa mã nguồn]

Phân loại Tên tạp chí Mở khóa Ghi chú
Ngũ Đại Nữ San VOGUE 1 số/ tháng
ELLE Green tickY 2 số/ tháng Mở khóa 07/2022
Harper's BAZAAR Green tickY 2 số/ tháng Mở khóa 10/2017
Marie Claire 1 số/ tháng
COSMOPOLITAN Green tickY 1 số/ tháng Mở khóa 01/2018
Nhị Tiểu L'OFFICIEL Green tickY 1 số/ tháng Mở khóa 11/2017
Madame Figaro Green tickY 2 số/ tháng Mở khóa 04/2018
Tạp chí Chủ lưu

(Ngang hàng nhị tiểu)

T Magazine Green tickY 13 số/ năm Mở khóa 04/2023
Numéro

Ngũ Đại Nam San và Nam San Nhị Tuyến[sửa | sửa mã nguồn]

Tên tạp chí Mở khoá Ghi chú
Ngũ Đại Nam San GQ (tạp chí) 1 số/ tháng
Esquire 1 số/ tháng
L'Officiel Hommes 1 số/ tháng
Harper's BAZAAR MEN Green tickY 1 số/ tháng Mở khóa 02/2021
Ellemen Green tickY 1 số/ tháng Mở khóa 01/2019
Nam San Tuyến 2 Men's Uno Green tickY 1 số/ tháng Mở khóa 01/2018
Men's Health 1 số/ tháng
Men's JOKER 1 số/ tháng
LEON 1 số/ tháng

Tuần San[sửa | sửa mã nguồn]

Tên Tạp chí Mở Khóa Ghi chú
FEMINA Green tickY Ngừng xuất bản từ 01/2017 Mở khóa 09/2016
GRAZIA Green tickY 1 số/ 2 tuần Mở khóa kỳ 264/2016
OK! Green tickY 1 số/ tuần Mở khóa 10/2017
InStyle Green tickY 1 số/ tuần Mở khóa 11/2016
So Figaro Green tickY 1 số/ tuần Mở khóa 09/2017
MODERN WEEKLY 1 số/ tuần

Đặc San và Phụ Bản Ngũ Đại[sửa | sửa mã nguồn]

Tên tạp chí Mở khoá Ghi chú
VOGUE Me Green tickY 1 số/ 2tháng Mở khóa 10/2018
VOGUE Film Green tickY 2 số/ năm Mở khóa SS 2022
Super ELLE Green tickY 1 số/ quý Mở khóa 02/2022
ELLE idol Green tickY Không định kỳ Mở khoá 04/2019
BAZAAR Jewelry 1 số/ 2tháng
mini BAZAAR Green tickY 1 số/ tháng Mở khóa 11/2020
COSMO Beauty Bible 1 số/ năm
COSMO Bride 1 số/ tháng
COSMO Hits Green tickY 1 số/ 2tháng Mở khoá 06/2020
MarieClaire NOW Green tickY 1 số/ mùa Mở khoá Hè 2023
GQ Styles Green tickY 2 số/ năm Mở khóa FW 2022
ESQUIRE fine 1 số/ quý
Leon YOUNG 1 số/ tháng
Madame Figaro Hommes 2 số/ năm

Thống kê bìa tạp chí[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Kỳ Tên Tạp chí Trang bìa Thương hiệu bìa
2015 Khai niên

Số tháng 1

VOGUE Trang trong

(Số đặc biệt về Giáng sinh và năm mới, Cùng với Hoàng Hiên và Trương Bân Bân)

Nguyệt san

Số tháng 5

VOGUE Trang trong

(Cùng với Hoa Thần Vũ)

Ngân thập

Số tháng 10

Harper's BAZAAR Trang trong

(Cùng với Trần Vỹ Đình)

Nguyệt san

Số tháng 11

InStyle Trang trong
Phong niên

Số tháng 12

LifeStyle Trang bìa, bìa đơn
2016 Nguyệt san

Số tháng 2

Harper's BAZAAR Trang trong
Nguyệt san

Số tháng 3

CHIC Trang bìa, bìa đơn
Chu san

Kỳ 264

GRAZIA Trang bìa, bìa đơn

(Bìa kỷ niệm 07 năm)

Nguyệt san

Số tháng 9

FEMINA Trang bìa, bìa đơn
Trends Health Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 11

InStyle Trang bìa, bìa đơn
Phong niên

Số tháng 12

YOHO!GIRL Trang trong
2017 Khai niên

Số tháng 1

Harper's BAZAAR Trang trong
CHIC Trang bìa, bìa đơn
CéCi Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 4

Giải trí Nam Đô Trang bìa, bìa đơn
Chu san

Kỳ 308

GRAZIA Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 7

Super ELLE Trang trong

(Cùng với Trần Phi Vũ)

Nguyệt san

Số tháng 8

InStyle Trang bìa, bìa đơn
Super ELLE Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 9

So Figaro Trang bìa, bìa đơn
BeiJing Young Weekly Trang bìa, bìa đơn
Ngân thập

Số tháng 10

Harper's BAZAAR Trang bìa, bìa song phong

(Mở khóa bìa Ngũ đại Nữ đầu tiên, cùng với Ngô Lỗi)

Nguyệt san

Số tháng 10

OK! Song bìa, bìa đơn D&G
BOBOSNAP Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 11

Harper's BAZAAR Trang bìa, bìa đơn
L'OFFICIEL Song bìa, bìa đơn
LOHAS Trang bìa, bìa đơn
Phong niên

Số tháng 12

Trends Health Trang bìa, bìa đơn
VOGUE Me Trang trong
2018 Khai niên

Số tháng 1

COSMOPOLITAN Trang bìa, bìa đơn

(Mở khóa bìa Ngũ đại Nữ thứ 2 và là nữ diễn viên 9x đầu tiên xuất hiện trên bìa này)

Men's Uno Trang bìa, bìa đơn

(Sao nữ đầu tiên xuất hiện trên bìa kể từ năm 2017)

MIKIMOTO
Men's Uno Young! ADIDAS
Chu niên

Kỳ 344

GRAZIA Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 3

Thụy Lệ RAYLI Song bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 3

Giải trí Nam Đô Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 4

Madame Figaro Song bìa, bìa đơn D&G
Nguyệt san

Số tháng 6

CéCi Trang bìa, bìa đơn

(Bìa kỷ niệm 10 năm)

MIKIMOTO
Nguyệt san

Số tháng 10

VOGUE Me Song bìa, một bìa đơn, một bìa song phong

(Cùng với Benno Bulang)

D&G
2019 Khai niên

Số tháng 1

L'OFFICIEL Trang bìa, bìa đơn
Instyle Trang bìa, bìa đơn
ELLE MEN Trang bìa, bìa đơn

(Mở khóa bìa Ngũ đại Nam đầu tiên)

MIKIMOTO
Nguyệt san

Số tháng 3

Trends Health Song bìa, bìa đơn MISS SIXTY
Nguyệt san

Số tháng 4

YOHO! Trang bìa, bìa đơn
Tập 7 NewPic Trang bìa, bìa đơn
Chu san

Kỳ 402

GRAZIA Trang bìa, bìa đơn MIKIMOTO
Nguyệt san

Số tháng 5

Elle Idol Trang bìa, bìa đơn ADIDAS
Madame Figaro Trang bìa, bìa đơn ALEXANDER MC QUEEN
Nguyệt san

Số tháng 6

Style Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 8

So Figaro Trang bìa, bìa đơn
NeufMode Song bìa, một bìa đơn, một bìa quần phong
Ngân thập

Số tháng 10

COSMOPOLITAN Trang bìa, bìa đơn LV
Nguyệt san

Số tháng 11

NYLON Trang bìa, bìa đơn
2020 Nguyệt san

Số tháng 2

L'OFFICIEL Trang bìa, bìa đơn LV
Nguyệt san

Số tháng 4

Giải trí Nam Đô Trang bìa, bìa đơn
Chu san

Kỳ 461

GRAZIA Trang bìa, bìa đơn LV
Nguyệt san

Issue 03

COSMO Hits Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 8

VOGUE Me Song bìa, bìa đơn LV
Nguyệt san

Số tháng 9

KIND_Magazine Trang bìa, bìa đơn
OK! Trang bìa, bìa đơn LV
Ngân thập

Số tháng 10

Thụy Lệ RAYLI Song bìa, bìa đơn
NeufMode Trang bìa, bìa đơn
So Figaro Song bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 11

miniBazaar Trang bìa, bìa đơn
Phong niên

Số tháng 12

Madame Figaro Trang bìa, bìa đơn LV
2021 Khai niên

Số tháng 1

COSMOPOLITAN Song bìa, bìa đơn PINGAN BANK
Nguyệt san

Issue 02

BOBOSNAP Trang bìa, bìa đơn
Khai niên

Số tháng 1

LifeStyle Trang bìa, bìa đơn

(Bìa kỉ niệm 28 năm)

LV
Nguyệt san

Số tháng 2

Harper's BAZAAR MEN Trang bìa, bìa quần phong

(Mở khóa bìa Ngũ đại Nam thứ 2, cùng Trần Phi Vũ, Hoa Thần Vũ, Cát Ưu)

Nguyệt san

Số tháng 3

Trends Health Trang bìa, bìa đơn
Wonderland Song bìa, bìa đơn
Chu san

Kỳ 500

GRAZIA Trang bìa, bìa đơn

(Năm thứ 5 liên tiếp lên bìa)

LV
Nguyệt san

Số tháng 8

OK! Trang bìa, bìa đơn MIKIMOTO
iDest Song bìa, bìa đơn MIKIMOTO
NYLON Trang bìa, bìa đơn
Nguyệt san

Số tháng 9

Thụy Lệ RAYLI Song bìa, bìa đơn

(Bìa kỷ niệm 26 năm)

MIKIMOTO
Ngân thập

Số tháng 10

出色WSJ Trang bìa, bìa đơn DUNHILL
Nguyệt san

Số tháng 11

L'OFFICIEL Trang bìa, bìa đơn LV
Phong niên

Số tháng 12

miniBazaar Trang bìa, bìa đơn PORTS1961
Madame Figaro Trang bìa, bìa đơn PANERAI
2022 Khai niên

Số tháng 1

Trends Health Trang bìa, bìa đơn LV
Khai niên

Số tháng 2

Super ELLE Song bìa, bìa đơn LV
Nguyệt san

Số tháng 3

Wonderland Song bìa, bìa đơn LV
Nguyệt san

Số tháng 7

ELLE Song bìa, bìa đơn

(Mở khóa bìa Ngũ đại Nữ thứ 3)

MIKIMOTO
Spring/Summer ISSUE VOGUE Film Trang bìa, bìa song phong

(Phim ngắn "Cuộc đời nút áo", Hợp tác cùng ảnh đế Đoạn Dịch Hoành)

Đặc san

Số tháng 9

miniBazaar Trang bìa, bìa đơn KRONENBOURG 1664
Fall/Winter

ISSUE

GQ Style Trang bìa, bìa đơn LV
Ngân thập

Số tháng 10

Madame Figaro Trang bìa (04 bìa), bìa đơn MIKIMOTO + PANERAI
Phong niên

Số tháng 12

OK! Trang bìa, bìa đơn RALPH LAUREN
2023 Khai niên

Số tháng 1

So Figaro Trang bìa, bìa đơn DIOR
Nguyệt san

Số tháng 3

L'OFFICIEL Trang bìa (03 bìa), bìa đơn DIOR
Wonderland Song bìa, bìa đơn DIOR
Nguyệt san

Số tháng 5

ELLE Trang bìa, bìa đơn DIOR + MIKIMOTO
Nguyệt san

Số tháng 4

T Magazine Trang bìa, bìa đơn DIOR
Nguyệt san

Số tháng 5

ELLE Digital Taiwan Trang bìa, bìa đơn MIKIMOTO
ELLE Digital Singapore Trang bìa, bìa đơn MIKIMOTO
Summer

ISSUE

Marie Claire NOW Song bìa, bìa đơn DIOR
Nguyệt san

Số tháng 7

ELLE Hongkong Trang bìa, bìa đơn MIKIMOTO
Nguyệt san

Số tháng 8

Harper's BAZAAR Trang bìa, bìa đơn DIOR
Nguyệt san

Số tháng 9

上城士

(Shang Cheng Shi)

Song bìa, bìa đơn DIOR, MaxMara
Chu san

Kỳ 636

GRAZIA Song bìa, bìa đơn DIOR
Phong niên

Số tháng 12

Madame Figaro Trang bìa(04 bìa), bìa đơn MIKIMOTO + PANERAI + DIOR
2024 Khai niên

Số tháng 1

COSMOPOLITAN Trang bìa(04 bìa), bìa đơn DIOR
Nguyệt san

Số tháng 3

L'OFFICIEL Trang bìa (03 bìa), bìa đơn DIOR
Nguyệt san

Số tháng 2

Wonderland Trang bìa (03 bìa), bìa đơn DIOR
Chu san

VOL.67 No.12

Beijing Review Trang bìa, bìa đơn
  • Là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất cho tới hiện tại xuất hiện trên trang bìa tờ báo chính thống cấp trung ương - Đảng cộng sản Trung Quốc.
  • Phát hành toàn cầu trên 150 quốc gia.

Đại sứ công ích[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Dự án Vai trò
2018 Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã WCS Đại sứ thiện chí khu vực Trung Quốc
2019 CCTV - Dự án YOUNG Trung Quốc Người khởi xướng
Dự án hiếu thảo • Tuổi trẻ với hoàng hôn Đại sứ xúc tiến tình yêu
Quỹ xóa đói giảm nghèo của Trung Quốc Đại sứ tình yêu "Dự án đồng hành cùng trẻ em"

Tượng sáp Madame Tussauds[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Bảo tàng Hình tượng
2018 Tượng sáp Madame Tussauds Vũ Hán Liệt Như Ca - "Liệt Hỏa Như Ca" (phim)

Fan meeting[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Chủ đề Địa điểm Ghi chú
01/06/2019 "Nhiệt Ái" Concert Mừng sinh nhật Nhiệt Ba Bắc Kinh
28/07/2021 Fan meeting "Em là niềm kiêu hãnh của anh" Thượng Hải Cùng Dương Dương, Phan Việt Minh, Hồ Khả, Trịnh Hợp Huệ Tử

Fandom[sửa | sửa mã nguồn]

Fandom Khẩu hiệu
Tiếng Trung 爱丽丝

(Àilì sī)

一生热爱, 步履不停!

(Yīshēng rè'ài, bùlǚ bù tíng!)

Tiếng Anh Alices Lifelong love, keep walking!
Tiếng Việt Ái Lệ Tư Một đời nhiệt ái, không ngừng bước chân!

Ngày 28/12/2015, fandom Nhiệt Ba có cái tên chính thức: 爱丽丝 = ALICES = ÁI LỆ TƯ với ý nghĩa "Những người yêu thích Địch Lệ Nhiệt Ba (爱迪丽热巴的粉丝)". Khẩu hiệu của fandom là: 一生热爱, 步履不停! = NHẤT SINH NHIỆT ÁI, BỘ LỮ BẤT ĐÌNH! = Một đời nhiệt ái, không ngừng bước chân!

Trong suốt những năm 2018-2023, Alices luôn nằm trong TOP 5 những fandom khống bình tốt nhất của nữ minh tinh lưu lượng Trung Quốc. Đồng thời, Alices cũng là đội ngũ fan có sức support cho nghệ sĩ nữ mạnh nhất trong giới fandom Trung Quốc.

Năm 2022, để mừng sinh nhật Nhiệt Ba, Alices kết hợp với thương hiệu Guanzhu đặt quảng cáo sinh nhật Nhiệt Ba trên tàu điện ngầm tuyến số 7 và tuyến sân bay Thành Đô, mỗi tuyến có một tàu, mỗi tàu đặt 92 tấm poster; Chạy quảng cáo sinh nhật trên màn hình lớn tại Silverstone Plaza ở đường Xuân Hi, Thành Đô với diện tích màn hình 505,44m2; Chạy quảng cáo trên màn hình trạm ga đường Xuân Hi với diện tích màn hình là 22.27m2 với tần suất 15 giây/120 lần/ngày; Chạy quảng cáo trên màn hình lớn trung tâm thương mại 339 ở Thành Đô với diện tích màn hình là 656m2... Đồng thời, lấy tên Nhiệt Ba quyên góp 13.198 NDT (45.895.247 VND) cho hai Viện phúc lợi ở Thành Đô và Trùng Khánh; quyên góp 10.000 NDT (34.774.395 VND) cho dự án Quyên góp sách đọc - Thư viện Nhiệt Ái thông qua Kế hoạch Dương Phàm; quyên góp 2000 NDT (6.954.983 VND) xây dựng một góc sách cho trường Dân tộc, Lan Điền Dao, Lĩnh Xuyên, Quế Lâm...

Hoạt động từ thiện[sửa | sửa mã nguồn]

  • Ngày 29 tháng 8 năm 2012, Nhiệt Ba đến nhà phúc lợi ở một quận thuộc Tân Cương để thăm trẻ mồ côi và trẻ em tàn tật không nơi nương tựa.
  • Ngày 16 tháng 10 năm 2014, Nhiệt Ba đã kêu gọi cư dân mạng cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em sống ở các vùng núi nghèo khó và trẻ em bị bỏ rơi thông qua hình thức "trải nghiệm cảm giác đói".
  • Ngày 12 tháng 3 năm 2015, Nhiệt Ba đã hưởng ứng lời kêu gọi vì phúc lợi công cộng thông qua Weibo và kêu gọi nhiều người hơn tham gia vào dự án phủ xanh và trồng cây trên mạng do Hành động Bảo tồn Thiên nhiên của Quỹ Xanh Trung Quốc khởi xướng.
  • Ngày 19 tháng 9 năm 2015, Nhiệt Ba đã được mời tham dự sự kiện "Quần áo và giúp đỡ yêu thương" do BAZAAR Star Charity Night tổ chức. Buổi bán đồ từ thiện quyên góp cho dự án xe cứu thương của quận nghèo khó, gửi gắm hy vọng vào cuộc sống.
  • Ngày 14 tháng 10 năm 2015, Nhiệt Ba, cùng với Dương MịchLưu Khải Uy, đóng vai trò là đại sứ tình yêu cho mùa thứ năm của Chiến dịch mùa đông ấm, nhằm mục đích chạy tiếp sức cho mùa đông ấm áp và mang tình yêu trở lại.
  • Ngày 13 tháng 1 năm 2016, Nhiệt Ba đã tham gia hoạt động "MAKEAPROMISE" do UNICEF và Louis Vuitton khởi xướng để giúp đỡ trẻ em bị bệnh tật, thiên tai và chiến tranh, đồng thời chia sẻ lời hứa của mình bằng cử chỉ ngón út để hỗ trợ trẻ em đang cần giúp đỡ khẩn cấp.
  • Ngày 25 tháng 1 năm 2016, Nhiệt Ba tham gia sự kiện từ thiện Bazaar "Charity Star Design" lần thứ 3, và ra mắt dòng sản phẩm kính "Smart Cute Master" để hỗ trợ trẻ em ở những vùng nghèo khó có được quyền được học nghệ thuật và nhận thức của mình.
  • Ngày 7 tháng 4 năm 2016, Nhiệt Ba đã hỗ trợ dự án từ thiện "First Voice" do Quỹ Phát triển Phụ nữ Trung Quốc khởi xướng để giúp đỡ trẻ em bị khiếm thính nặng thuộc các gia đình nghèo.
  • Ngày 19 tháng 12 năm 2016, Nhiệt Ba tham gia chiến dịch nhận nuôi chó mèo hoang "Take Me Home" do NetEase News khởi xướng, trở thành NGÔI SAO nhiệt tình và nhiệt tình ủng hộ việc nhận nuôi thay vì mua bán.
  • Ngày 25 tháng 4 năm 2017, Nhiệt Ba và các thành viên cố định khác của đoàn chương trình Keep Running đã đến trường tiểu học Đại Liên để tổ chức một sự kiện từ thiện, vui chơi với các em nhỏ và phát 10.000 gói năng lượng để cùng nhau lan tỏa hạnh phúc và năng lượng tích cực.
  • Ngày 11 tháng 7 năm 2017, Nhiệt Ba đã tặng một dây chuyền thắt lưng bằng bạc bảng Anh tại Sự kiện từ thiện Bazaar Star, được sử dụng cho các cuộc đấu giá từ thiện để giúp đỡ từ thiện.
  • Ngày 13 tháng 12 năm 2017, đúng vào ngày Quốc Khánh, Nhiệt Ba đăng Weibo để kêu gọi công chúng ghi nhớ lịch sử, trân trọng hòa bình và cùng nhau ngắm nhìn hòa bình.

Gặp gỡ người hâm mộ[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Chủ đề Địa điểm
01/06/2019 "Nhiệt Ái" Concert Mừng sinh nhật Nhiệt Ba Bắc Kinh

Tượng sáp Madame Tussauds[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Bảo tàng Hình tượng
2018 Tượng sáp Madame Tussauds Vũ Hán Liệt Như Ca - "Liệt Hỏa Như Ca" (phim)

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Giải thưởng Hạng mục Được đề cử Kết quả
2009 Cuộc thi ca khúc mới dành cho người thiểu số đầu tiên ở tỉnh Cát Lâm Giải ba cuộc thi Đoạt giải
2014 Fashion Power Lực lượng mới nổi hàng năm trong vòng biểu diễn nghệ thuật Đoạt giải
2015 China TV Drama Awards Nữ diễn viên mới được khán giả yêu thích nhất Người tình kim cương Đoạt giải
2016 Đêm hội Thịnh Điển Cosmo Thần tượng tuổi trẻ hàng năm Đoạt giải
TV Star Power List Ngôi sao truyền hình xuất sắc nhất Đoạt giải
EN AWards Nghệ sĩ nữ lực lượng mới Đoạt giải
Đêm hội gào thét iQiyi Diễn viên quyền lực nhất thế hệ mới Đoạt giải
Golden Guduo Media Awards Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Web Series) Đề cử
China - Britain Film Festival Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất Ngạo Kiêu và Định Kiến Đoạt giải
Hoa Đỉnh lần thứ 19 Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Người tình kim cương Đề cử
2017 Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 23 Nữ diễn viên phụ truyền hình xuất sắc nhất Tam sinh tam thế thập lý đào hoa Đề cử
ELLE Style Awards Thần tượng nhân khí của năm Đoạt giải
Tencent Star Awards

(Tinh Quang Đại Thưởng 2017)

Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất Đoạt giải
Golden Mango Star Awards Nữ diễn viên được hoan nghênh nhất năm Đoạt giải
Powerstar Nữ diễn viên Trung Quốc được yêu thích nhất trong năm Đoạt giải
Ngôi sao nổi tiếng của năm Đoạt giải
China Screen Awards Diễn viên mới của năm Đoạt giải
Golden Tower Awards Nữ nghệ sĩ yêu thích của sinh viên đại học Đoạt giải
Nữ hoàng nhân khí Đoạt giải
2018
Kim Ưng Thưởng lần thứ 29 Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất Lý Huệ Trân xinh đẹp Đoạt giải
Liên hoan nghệ thuật truyền hình Kim Ưng lần thứ 12 Nữ thần Kim Ưng Lý Huệ Trân xinh đẹp,Nghìn lẻ một đêm Đoạt giải
Nữ diễn viên có sức ảnh hưởng nhất Lý Huệ Trân xinh đẹp Đoạt giải
Đêm hội Young Choice của Youku Thần tượng siêu nổi tiếng Đoạt giải
Golden Data Entertainment Awards Nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên Internet Đoạt giải
Nữ nghệ sĩ có sức hút nhất với người hâm mộ Đoạt giải
ShangHai International Film&TV Festival Nữ diễn viên thực lực của năm Liệt Hỏa Như Ca Đoạt giải
The action of China 5th Nữ diễn viên (đoàn trực tuyến) Đề cử
SOFA Film Festival Nữ diễn viên yêu thích nhất của gia đình Đoạt giải
Lễ trao giải Kim Cốt Đóa Nữ diễn viên truyền hình của năm Đề cử
V Influence Summit Ngôi sao năng lượng tích cực có ảnh hưởng đến Weibo Đoạt giải
2019 Đêm hội Weibo 2018 Nhân vật nổi tiếng của năm trên Weibo Đoạt giải
Giải Kim Phượng Hoàng lần thứ 17 Người mới xuất sắc nhất Tiệm tạp hóa giải ưu Đoạt giải
Golden Mango Star Awards Nữ diễn viên được hoan nghênh nhất năm 2018 Đoạt giải
Block Data Awards Nữ diễn viên được sinh viên đại học yêu thích nhất 2019 Đoạt giải
Đêm hội Thịnh Điển Cosmo 传承梦想年度人物 Đoạt giải
Tencent Star Awards

(Tinh Quang Đại Thưởng 2019)

Ngôi sao VIP của năm Đoạt giải
2020 Đêm hội Weibo 2019 Nhân vật có sức ảnh hưởng của năm Đoạt giải
Đầu Điều Thịnh Điển Minh tinh có sức ảnh hưởng của năm Đoạt giải
Golden Mango Star Awards Nữ diễn viên được hoan nghênh nhất năm 2019 Đoạt giải
Asian Contents Awards Nữ diễn viên xuất sắc nhất Tam sinh tam thế chẩm thượng thư Đề cử
Diễn viên mới xuất sắc nhất Đoạt giải
Busan International Film Festival Ngôi sao đang lên xuất sắc nhất Châu Á Đoạt giải
Nữ diễn viên xuất sắc nhất châu Á Đề cử
Tencent Star Awards

(Tinh Quang Đại Thưởng 2020)

Nữ diễn viên phim truyền hình nổi tiếng của năm Đoạt giải
Ngôi sao VIP của năm Đoạt giải
2021 Powerstar Nữ diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng nhất Đoạt giải
Nữ diễn viên có ảnh hưởng nhất trong năm Đoạt giải
WeTV Awards 2020 Nữ diễn viên của năm Đoạt giải
TV Series Awards 2020 Nhân vật nữ nổi tiếng của năm Tam sinh tam thế chẩm thượng thư Đoạt giải
Đêm hội Weibo 2020 Nhân vật quyến rũ và giá trị của năm trên Weibo Đoạt giải
Weibo Starlight Awards Nghệ sĩ được yêu thích nhất ở nước ngoài Đoạt giải
Seoul International Drama Awards Nữ diễn viên xuất sắc nhất Trường Ca Hành Đề cử
Golden Angel Awards 2021 Diễn viên trẻ xuất sắc của năm Đoạt giải
2022 International Iconic Award 2022 tại Ấn Độ Best Actor of The World (Female) Đề cử
2023 Tencent Star Awards

(Tinh Quang Đại Thưởng 2023)

Nghệ sĩ có giá trị thương mại cao nhất năm Đoạt giải
Ngôi sao VIP của năm Đoạt giải
Giải thưởng POP GOLDEN Diễn viên điện ảnh và truyền hình xuất sắc nhất (Hạng mục quốc tế) Đoạt giải
Diễn viên Trung Quốc xuất sắc nhất Đoạt giải

Thành tích khác[sửa | sửa mã nguồn]

  • 2 tháng 2 năm 2018: Bảng quyền lực minh tinh 2017:
    • Minh tinh nhân khí của năm
    • Nữ diễn viên Hoa Ngữ nhân khí nhất năm
  • Magazine Fashion Face Awards Year 2017
    • Asian Female: Top 1[2]
  • 30 tháng 11 năm 2018: Phó giám đốc WCS (Wildlife Conservation Society) - Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã đã chính thức kí tên phê duyệt bổ nhiệm Nhiệt Ba trở thành Đại sứ thân thiện khu vực Trung Quốc.

TC Candler - The 100 Most Beautiful Faces[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Hạng Ref.
2017 26
2018 16
2019 34
2020 39
2021 58
  • 15 tháng 3 năm 2019: TC Candler - The 100 Most Beautiful Asian Faces of 2018: No. 6

Forbes China Celebrity 100[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Hạng Ref.
2017 37 [3]
2019 16 [4]
2020 11 [5]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ ئانارخان_ئۇيغۇرچە قانىلى Lưu trữ 2017-11-16 tại Wayback Machine(tiếng Uyghur)
  2. ^ “I MAGAZINE Fashion Face Award Year 2017 Asian Female”. I-MAGAZINE. ngày 2 tháng 2 năm 2018.
  3. ^ “2017 Forbes China Celebrity List (Full List)”. Forbes. ngày 22 tháng 9 năm 2017. Lưu trữ bản gốc ngày 28 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 29 tháng 9 năm 2019.
  4. ^ “福布斯中国发布100名人榜 吴京黄渤胡歌位列前三” (bằng tiếng Trung). Sina Corp. ngày 20 tháng 8 năm 2019. Lưu trữ bản gốc ngày 20 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 28 tháng 8 năm 2019.
  5. ^ “福布斯中国发布2020名人榜,00后少年易烊千玺荣登榜首”. Forbes China (bằng tiếng Trung). ngày 27 tháng 8 năm 2020.