Thành viên:OnionOnDaThot

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Khí Trong TG Fantasy[sửa | sửa mã nguồn]

Khí (Gia tưởng) là năng lượng sống có sẵn bên trong cơ thể mỗi con người, cách sử dụng khí thay đổi tùy theo mục đích của người dùng.

[Tham Khảo][sửa | sửa mã nguồn]

• Khí trong Hunter × Hunter[sửa | sửa mã nguồn]

Aura (オーラ, Ōra ) là năng lượng sống được tạo ra bởi tất cả các cơ thể sống, nó rất cần thiết cho sự sống còn và liên quan trực tiếp đến sức chịu đựng của một người. Các điểm trên cơ thể mà từ đó hào quang chảy ra được gọi là " hạch hào quang " (, Shōkō ). Ngoài ra, hào quang là vô hình đối với những người không sử dụng Niệm, nó chỉ có thể được nhìn thấy sau khi các nút hào quang trong mắt được mở. Tuy nhiên, cá nhân nhạy cảm có thể cảm thấy sự hiện diện của nó mà không nhận thức được sự tồn tại của nó.

Trong điều kiện bình thường, hào quang từ tất cả các bộ phận của cơ thể có xu hướng chảy cùng nhau, tạo ra một khối năng lượng. Điều này xảy ra mà cá nhân không hề hay biết, thường dẫn đến việc luồng khí từ từ rò rỉ ra khỏi cơ thể liên tục mà không gây hậu quả cực kỳ nguy hại  và xuất phát từ đỉnh đầu.  Mặt khác, nếu ai đó có các hạch hào quang mở hoàn toàn mà không cố gắng đóng chúng lại hoặc kiểm soát luồng hào quang của họ, thì họ sẽ sớm kiệt sức đến mức không thể đứng vững hoặc thậm chí mất ý thức.  Học cách kiểm soát các nút hào quang của một người là bước đầu tiên để trở thành người sử dụng Niệm.

Những người chưa được đào tạo về Mười sẽ rò rỉ hào quang tương tự như hơi nước sôi ra từ ấm đun nước. Nó được mô tả là có cảm giác giống như một chất lỏng sền sệt, ấm áp khi đứng yên,  trong khi các hào quang mạnh mẽ, tinh tế tạo ra cảm giác giống như kim châm vào da.  Hào quang thù địch tạo ra cảm giác cực kỳ khó chịu, có thể khiến người không sử dụng dừng lại và không thể đi về phía nguồn như thể có một bức tường dựng lên trước mặt họ.

Vì mọi sinh vật sống đều phát ra hào quang trong tiềm thức, nên học cách cảm nhận hào quang là một kỹ năng hữu ích cho những ai đang cố gắng truy tìm các sinh vật sống hoặc tìm kiếm những vật không sống đã được truyền hào quang. Một người sử dụng Nen có kinh nghiệm có thể đánh giá vị trí và sức mạnh tương đối của đối thủ bằng cách đọc đầu ra của hào quang của họ.  Mặt khác, những người sử dụng Niệm thành thạo cũng có thể điều chỉnh dòng hào quang của họ, vì vậy họ có vẻ là những người mới bắt đầu hoặc những người bình thường.

Những vết thương nghiêm trọng chẳng hạn như bị cắt xẻo có thể làm gián đoạn dòng chảy của hào quang trong phần cơ thể bị ảnh hưởng và thậm chí khiến nó ngừng hoàn toàn.