Danny Schechter

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Danny Schechter
Sinh(1942-06-27)27 tháng 6, 1942
 United States New York
Mất19 tháng 3, 2015(2015-03-19) (72 tuổi)
 Hoa KỳNew York
Quốc tịch Hoa Kỳ
Nghề nghiệpNhà báo, nhà phê bình truyền thông

Nhà sản xuất truyền hình, nhà sản xuất độc lập Trường Báo chí ColumbiaGiáo sư phụ trợ (báo cáo nhân quyền)

Người sáng lập, Phó chủ tịch và Nhà sản xuất điều hành của Globalvision, một công ty truyền thông độc lập
Giải thưởngTin tức quốc gia Giải Emmy
Trang webnewsdissector.net

Daniel Isaac "Danny" Schechter(Tiếng Anh: Daniel Isaac "Danny" Schechter, 27 tháng 6 năm 1942 - 19 tháng 3 năm 2015) là một nhà báo nhân quyền người Mỹ với hơn ba mươi năm kinh nghiệm làm nhà báo, nhà bình luận và diễn giả quốc tế về các vấn đề truyền thông.

Làm việc tại CNN và ABC; trong thời gian làm việc tại ABC, ông là nhà sản xuất và phóng viên điều tra của chương trình nổi tiếng nhất "20/ 20" trong tám năm Nhà báo, người đoạt hai giải Báo chí Quốc gia Giải Emmy. Ông đã được mời giảng dạy ở nhiều trường đại học và là giáo sư tại Trường Báo chí Columbia với khóa học "Báo cáo Nhân quyền". Các bài viết của ông đã được đăng trên nhiều tờ báo quan trọng hàng đầu ở Hoa Kỳ như: The Nation, Newsday, Boston Globe, Columbia Journalism Review, Detroit Free Press, Media Studies Journal và Z Magazine[1]

Ông từ lâu đã quan ngại về hiện tượng các tập đoàn kiểm soát truyền thông và thúc đẩy cải cách truyền thông. Ông là biên tập viên điều hành của "MediaChannel.org", trang web về các vấn đề truyền thông trực tuyến lớn nhất thế giới. Ông tổng hợp các báo cáo quan trọng từ các phương tiện truyền thông chính thống của Mỹ và chỉ trích việc tính chuyên nghiệp của phương tiện truyền thông trong việc đưa tin về các sự kiện lớn như 911 và Chiến tranh vùng Vịnh.

Tiêu điểm Châu Phi[sửa | sửa mã nguồn]

Ông bắt đầu liên hệ với "Ngọn giáo của các quốc gia" châu Phi vào năm 1967, và sau đó tổ chức "Nhóm nghiên cứu châu Phi" tại Boston, Hoa Kỳ và làm việc với Đại hội toàn quốc châu Phi Đợi Tổ chức Giải phóng Nam Phi cùng hợp tác. Ông là nhà làm phim tài liệu người Mỹ duy nhất được coi là một trong những người thân của Mandela. Trong thời gian Mandela ra tù và giữ chức Tổng thống Nam Phi, Mandela coi Danny như một thành viên trong nhóm của mình. Ông đã tạo ra chương trình "Nam Phi ngay bây giờ" cho kênh "Tầm nhìn toàn cầu", được phát sóng hàng tuần trong ba năm trên truyền hình công cộng ở Hoa Kỳ và hơn 30 quốc gia.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Thư viện Thành phố-Tiểu bang--Danny. Giới thiệu về Schechter”. Vườn đọc sách City State (Nhóm xuất bản City State). Bản gốc lưu trữ ngày 2 tháng 4 năm 2015. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2023.