Karl-Heinz Brunner

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Karl-Heinz Brunner
Nghị sĩ Bundestag
Nhậm chức
2013
Thông tin cá nhân
Sinh14 tháng 3, 1953 (71 tuổi)
Munich, Bavaria, Tây Đức
(nay Đức)
Công dânĐức
Quốc tịch Đức
Đảng chính trị Đức:
Đảng Dân chủ Xã hội
 EU:
Đảng Xã hội chủ nghĩa châu Âu

Karl-Heinz Brunner (sinh ngày 14 tháng 3 năm 1953) là một chính khách người Đức thuộc Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD). Ông được bầu làm nghị sĩ quốc hội Đức (Bundestag) trong cuộc bầu cử liên bang năm 2013.

Cuộc đời[sửa | sửa mã nguồn]

Brunner sinh ra ở Munich. Sau khi học xong, ông học quản trị kinh doanh, quản trị luật và quản lý tại Reutlingen, Munich, StarnbergBratislava. Ông làm cố vấn pháp lý từ năm 2005 – 2013 và là cổ đông điều hành của Illertisser Sonnenschein GmbH & Co. KG. Ông là đồng kiểm soát của tạp chí chính trị “Berliner Republik” và là chủ tịch của “Freundeskreis Illertissen – Loket”. Ông là thành viên danh dự của Hội Chữ thập đỏ Bavaria từ năm 1970 và Tổ chức Phúc lợi cho Người lao động. Brunner đã kết hôn và có hai con đã trưởng thành. Từ năm 2011, ông là giảng viên cho “Quan hệ đối tác công tư” tại Đại học Khoa học Ứng dụng Biberach.

Vào tháng 9 năm 2020, Brunner công khai là người đồng tính. Theo ông, ông và người bạn đời của mình đã sống ở Berlin từ năm 2019 mặc dù Brunner vẫn đã kết hôn với vợ.[1]

Các hoạt động khác[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Hinzpeter, Ronald; Jakob, Rebekka (ngày 2 tháng 9 năm 2020). “So sieht das neue Leben des SPD-Abgeordneten Brunner aus”. Augsburger Allgemeine. Truy cập ngày 4 tháng 9 năm 2020.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]