Thành viên:Scotchbourbon/Tokyo

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tokyo thường được biết đến như là một thành phố, nhưng chính thức được gọi và cai trị như một "tỉnh thủ đô", mà là khác nhau từ và kết hợp những thành tố của một thành phố và tỉnh, một đặc trưng duy nhất để Tokyo. Các chính Phủ Tokyo quản lý 23 Khu Đặc biệt của Tokyo (mỗi quản lý như là một thành phố cá nhân), trong đó bao gồm các khu vực đó là thành phố Tokyo trước khi nó sáp nhập và trở thành tỉnh thủ đô trong năm 1943, 30 thành phố ở phía tây của các tỉnh, và hai đảo xa xôi hẻo lánh. Dân số khu đặc biệt là hơn 9 triệu người, với tổng số của các tỉnh quá 13 triệu. Tỉnh là một phần của thế giới của đông dân khu vực đô thị với lên 37.8 triệu người và lớn nhất thế giới đô thị nền kinh tế. Vào năm 2011, người thành phố lưu 51 của những Tài sản Toàn cầu 500 công ty, số lượng cao nhất của thành phố nào trên thế giới tại thời điểm đó.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Tokyo hạng ba (hai lần) trong Tài chính Quốc tế Trung tâm Chỉ số phát Triển. Các thành phố cũng là nhà của các kênh truyền hình như Fuji TV, đâu george?, TV Tokyo, phim TRUYỀN hình, Milf Truyền hình, NHKTokyo Phát sóng Hệ thống.

Tokyo đứng đầu trong các Toàn cầu sức Mạnh Kinh tế Chỉ số ba và trong Toàn cầu Chỉ thành Phố. Thành phố này được coi là một alpha thành phố – như là liệt kê bởi các GaWC's năm 2008 hàng tồn khoLỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai – và trong năm 2014, Tokyo đứng đầu tiên trong "tốt Nhất kinh nghiệm tổng thể" loại Chung'các thành Phố trên thế Giới Khảo sát (thành phố cũng đứng đầu trong các loại sau: "giúp đỡ của người dân địa phương", "cuộc sống về đêm", "mua sắm", "địa phương tiện công cộng" và "sạch sẽ của đường phố").Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Trong năm 2015, Tokyo đứng như 11 đắt nhất thành phố cho người nước ngoài, theo Mercer công ty tư vấnLỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai và cũng là thế giới của 11 đắt nhất thành phố, theo kinh Tế đơn Vị tình báo's chi phí sinh hoạt của khảo sát.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Trong năm 2015, Tokyo, được đặt tên theo những thành Phố đáng Sống Nhất trên thế giới bởi các tạp chí mắt Kiếng.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Các hướng Dẫn Michelin đã trao Tokyo nhất Michelin sao của thành phố nào trên thế giới.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên saiLỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Tokyo đứng đầu tiên trong số tất cả sáu mươi thành phố trong các 2017 An toàn Chỉ thành Phố.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Các 2016 phiên bản của QS Sinh viên tốt Nhất thành Phố xếp Tokyo như 3-tốt nhất thành phố trên thế giới là một sinh viên đại học.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Tokyo lưu các mùa Hè năm 1964 Olympics, năm 1979 G-7 hội nghị thượng đỉnh, 1986 G-7 hội nghị thượng đỉnh, và những năm 1993 G-7 hội nghị thượng đỉnh, và sẽ tổ chức 2019 bóng bầu dục World Cup, năm 2020 thế Vận hội mùa Hè và mùa Hè năm 2020 London.

Tàu điện ngầm ở Tokyo và đường xe lửa đi lại trở thành một trong những bận rộn nhất trên thế giớiLỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai như càng nhiều người di chuyển đến khu vực. Trong những năm 1980, bất động sản giá tăng vọt trong một bất động sản và nợ bong bóng. Nổ bong bóng trong những năm 1990, và rất nhiều công ty ngân hàng, và cá nhân bị vướng trong khi bất động sản đã được thu hẹp trong giá trị. Một sự suy thoái đã theo dõi, làm cho những năm 1990 Nhật là "Mất thập Kỷ",Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai từ mà bây giờ nó đang dần phục hồi.

Thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 tàn phá phần lớn bờ biển đông bắc của Honshu đã có thể cảm nhận được ở Tokyo. Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng kháng động đất của Tokyo rất tốt, thiệt hại ở Tokyo là rất nhỏ so với các khu vực trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sóng thần[1] mặc dù hoạt động trong thành phố phần lớn đã bị dừng lại.[2] cuộc khủng hoảng hạt nhân gây ra bởi những cơn sóng thần cũng không khiến Tokyo bị thiệt hại gì đáng kể, bất chấp sự gia tăng đột ngột về mức độ bức xạ.[3][4]

Vào ngày 7 tháng 9 năm  2013 Tokyo dã được chọn làm chủ nhà của Olympic mùa hè 2020. Tokyo sẽ là thành phố châu Á đầu tiên đăng cai Thế vận hội hai lần.[5]

Phổ biến động đất[sửa | sửa mã nguồn]

Tokyo là gần biên giới của ba tấmlàm cho nó một người cực kỳ khu vực hoạt động cho trận động đất nhỏ hơn và tha hóa mà thường xuyên đến các khu vực thành thị với lắc lư, nếu như trong một chiếc thuyền, mặc dù epicenters trong đại lục Tokyo (trừ Tokyo 2000 km long island thẩm quyền) khá hiếm. Nó không phải là không phổ biến trong khu vực tàu điện ngầm để có hàng trăm những nhỏ như vậy trận động đất (cường độ 4 đến 6) có thể thấy trong một năm, một cái gì đó cư dân địa phương đơn thuần chỉ là bàn chải ra, nhưng có thể là một nguồn của sự lo lắng không chỉ để nước ngoài du khách, từ nơi khác như vậy. Họ hiếm khi gây nhiều thiệt hại (đôi khi một vài chấn thương) như họ đang có, hoặc quá xa như trận động đất có xu hướng nhảy xung quanh khu vực. Hoạt động đặc biệt là ở nước ngoài khu vực và đến một mức độ thấp hơn TokyoSakai.[6]

Cảnh quan[sửa | sửa mã nguồn]

Kiến trúc ở Tokyo đã được hình thành phần lớn bởi lịch sử của thành phố. Hai lần trong lịch sử thành phố đã bị phá hủy chỉ còn lại những đống đổ nát: đầu tiên trong trận động đất năm 1923 và sau đó là khi bị oanh tạc trong Thế Chiến II. bởi Vì điều này, Tokyo đô thị cảnh bao gồm chủ yếu là hiện đại và kiến trúc đương đại, và tòa nhà cũ rất khan hiếm.[7] Tokyo có nhiều nổi tiếng hình thức kiến trúc hiện đại nổi tiếng bao gồmː Tokyo International Forum, Asahi Beer Hall, Mode Gakuen Cocoon Tower, NTT Docomo Yoyogi Building và Rainbow Bridge. Tokyo cũng có hai ngọn tháp đặc biệt:Tháp Tokyo, và mới đây là Tokyo Skytree, ngọn tháp cao nhất ở Nhật và trên thế giới, và là công trình kiến trúc cao thứ hai chỉ sau Burj Khalifa của Dubai.[8]

Tokyo cũng có nhiều công viên và các khu vườn. Có bốn công viên quốc gia ở Tokyo, bao gồm có Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu.

Tokyo nhìn từ Tokyo Skytree

Môi trường[sửa | sửa mã nguồn]

Tài liệu tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Despite Major Earthquake Zero Tokyo Buildings Collapsed Thanks to Stringent Building Codes”. Truy cập ngày 11 tháng 10 năm 2011.
  2. ^ Williams, Carol J. (11 tháng 3 năm 2011). “Japan earthquake disrupts Tokyo, leaves capital only lightly damaged”. Los Angeles Times. Truy cập ngày 11 tháng 10 năm 2011.
  3. ^ “Tokyo Radiation Levels- Metropolis Magazine”. Truy cập ngày 25 tháng 4 năm 2012.
  4. ^ “Tokyo radiation levels – daily updates – April”. Bản gốc lưu trữ ngày 19 tháng 8 năm 2011. Truy cập ngày 11 tháng 10 năm 2011. Đã bỏ qua tham số không rõ |deadurl= (gợi ý |url-status=) (trợ giúp)
  5. ^ “IOC selects Tokyo as host of 2020 Summer Olympic Games”. Truy cập ngày 10 tháng 10 năm 2014.
  6. ^ . doi:10.1186/s40562-017-0069-4. Chú thích journal cần |journal= (trợ giúp); |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)|tựa đề= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  7. ^ Hidenobu Jinnai. Tokyo: A Spatial Anthropology. University of California Press (1995), p1-3. ISBN 0-520-07135-2.
  8. ^ “Tokyo – GoJapanGo”. Tokyo Attractions – Japanese Lifestyle. Mi Marketing Pty Ltd. Truy cập ngày 18 tháng 4 năm 2012.

[[Thể loại:Thủ đô châu Á]] [[Thể loại:Kanto]] [[Thể loại:Thành phố ven biển ở Nhật Bản]] [[Thể loại:Khu định cư cảng Nhật Bản]] [[Thể loại:Tokyo]]